Đến Bali chinh phục núi lửa Kitamani kỳ vỹ

05/09/2024

Đến với Bali, bạn không những chỉ được đắm mình dưới dòng nước biển trong xanh mà còn được thử thách bản thân mình khi chinh phục một ngọn núi nổi tiếng, mà núi lửa Kitamani chính là một nơi không thể bỏ qua. Đây là một địa điểm du lịch nổi tiếng được rất nhiều người mạo hiểm tìm đến để chinh phục.

Choáng ngợp với Kintamani hùng tráng giữa đại ngàn

Núi lửa Kintamani còn có tên gọi khác là núi Batur, một địa điểm du lịch nổi tiếng ở vùng cao nguyên Indonesia. Tới đây bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng với vẻ đẹp hùng vĩ của ngọn núi Batur, cảnh đẹp tuyệt vời của con hồ cạnh núi lửa rộng tới 13 km vuông. Núi lửa Kintamani thực sự là một trong những điều gây tò mò và hấp dẫn đối với du khách. Kể cả khi một năm đôi lần, vẫn có những đợt phun trào, gây đảo lộn cuộc sống người dân, đóng cửa sân bay, khiến du khách không thể đến cũng như rời khỏi đảo. Ở những nước dọc bờ biển Thái Bình Dương, núi lửa đã trở thành quá quen thuộc. Những ngọn núi lửa đã tắt, đã ngủ yên luôn là điểm đến hấp dẫn đối với đông đảo khách du lịch. Ở Philippines, Pinatubo hay Tagaytay lúc nào cũng nườm nượp du khách đến tham quan, chỉ trừ khi núi lửa đó hoạt động trở lại. Đứng trước sự kỳ vĩ và đầy tính hủy diệt của thiên nhiên, con người trở nên vô cùng bé nhỏ và mong manh, có lẽ đó chính là ý nghĩ thôi thúc nhiều người đặt chân đến các vùng đất núi lửa.

Kết quả hình ảnh cho núi lửa Kintamani

Kintamani hùng tráng giữa đại ngàn

Bali là hòn đảo nổi tiếng về núi lửa. Bên cạnh những bãi biển nhiệt đới cát trắng, nắng vàng và nước biển xanh ngắt màu ngọc, Bali hấp dẫn với các resort, spa và đủ loại dịch vụ giải trí trên bãi biển. Nhưng Bali cũng nổi danh với các miệng núi lửa đã tắt, lâu lâu lại “rùng mình” chuyển động khiến cho toàn bộ khu vực chung quanh bị ảnh hưởng. Hai ngọn núi nổi tiếng nhất ở Bali là Agung và Batur, trong đó Agung thỉnh thoảng vẫn có những đợt phun trào khiến cho du khách đôi phen hoảng hốt. Còn Batur - Kintamani thì đã ngủ yên lâu năm, tuy nhiên không có gì bảo đảm ngọn núi lửa này sẽ không thức dậy nữa, bởi vì chung quanh khu vực núi Batur vẫn có khói bốc lên.

Hình ảnh có liên quan

Núi lửa Kintamani còn có tên gọi khác là núi Batur, một địa điểm du lịch nổi tiếng ở vùng cao nguyên Malaysia.

Núi lửa Batur có độ cao khoảng 1.700m, nằm về phía đông bắc Bali, sát bên hồ Batur nước trong xanh, phẳng lặng và yên bình. Batur cách làng Ubud, ngôi làng du lịch nổi tiếng của Bali khoảng 30km. Có nhiều địa điểm để có thể ngắm Batur từ xa. Vào mùa du lịch, thị trấn Kintamani nườm nượp các chuyến xe từ sáng sớm đến tối mịt, đón các đoàn khách, nhóm khách đi ngắm bình minh, hoàng hôn hoặc đơn giản chỉ thưởng thức làn khói mờ xa trên đỉnh ngọn núi kỳ vĩ giữa ánh nắng rạng rỡ của Bali.

Núi lửa Kintamani  - điểm đến tuyệt vời của du lịch khám phá

Kintamani được coi là ngọn núi linh thiêng ở Bali, người dân ở đây cho rằng các vị thần ngự trị trên đỉnh núi, và họ gửi gắm niềm tin vào ngôi đền nơi chân núi, họ tin rằng những lời cầu nguyện của mình có thể đến với các vị thần trên đỉnh núi lúc nào cũng bảng lảng mây khói. Vào những ngày trời nắng, xanh trong, ngọn núi hùng vĩ nổi bật trên nền trời xanh thẫm. Đan xen trên triền núi là màu xanh mướt mát của cây và những mảng đất đen của tro nham thạch vẫn còn lại sau những đợt phun trào từ lâu. Đâu đó trên triền núi, vẫn có những cột khói bốc lên. Sườn núi vẫn còn những chỗ có nhiệt độ khá cao, chính là những vị trí khói bốc nghi ngút. Những vận động viên leo núi hoặc khách du lịch muốn ngắm bình minh trên đỉnh Batur vẫn đào hố dọc đường đi để làm chín trứng hoặc làm nóng thức ăn…

kintamani tại bali

Kintamani được coi là ngọn núi linh thiêng ở Bali (Ảnh: Sưu tầm)

Bạn sẽ có nhiều lý do hơn để có thể nán lại xung quanh miệng núi lửa Kintamani, phưu lưu quanh núi lửa là một con đường quanh co chạy dọc xuống phía dưới hồ Toya Bungkah, nơi đây cũng có rất nhiều suối nước nóng tự nhiên. Ở Kintamani có ba làng chính là Peneloka, Kintamani và Batur. Trong 3 ngôi làng này thì làng Peneloka là nơi thường được khách du lịch dừng chân nghỉ ngơi, môt địa điểm thuận lợi ở cực Nam của vành đai núi lửa, từ đây ạn có thể phóng tầm nhìn bao quát cả núi lửa Kintamani. Penelikan là nơi có chất lượng phục vụ tốt nhất để bạn có thể vừa thoải mái nghỉ ngơi và ngắm nhìn núi lửa. Kết hợp từ độ dốc của dung nham, ở đây có thảm thực vật xanh tươi tốt và mặt hồ nước trong veo chỉ nhìn thấy một màu xanh của núi rừng in trên mặt nước. Đi bách bộ để quan sát mặt trời mọc bình minh cũng là một thú vui tiêu khuyển phổ biến. Miệng núi lửa Kintamani lớn và đẹp nhất nằm ở phí Tây Bắc. Miệng núi lửa tròn vào có đường kính rộng ít nhất tới 7 km.

Kết quả hình ảnh cho núi lửa Kintamani

Đi bách bộ để quan sát mặt trời mọc bình minh cũng là một thú vui tiêu khuyển phổ biến tại núi lửa Kintaman

Tham khảo ngay tour du lịch Indonesia đang HOT của PYS Travel:

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn