Nusa Penida - Thiên đường du lịch đậm nét hoang sơ bạn nên khám phá

14/01/2020

Đảo Nusa Penida là một điểm du lịch lý tưởng, mang vẻ đẹp hoang sơ và kỳ vĩ. Được mẹ thiên nhiên ưu ái với khí hậu trong lành, nước biển trong xanh và bãi cát dài trắng xóa, chắc chắn du khách sẽ mê mẩn khi đặt chân đến đây.

Đảo Nusa Penida là thiên đường du lịch lý tưởng cho những ai thích khám phá thiên nhiên. Không thua kém Bali hay các đảo lân cận, nơi đây là địa điểm được nhiều khách du lịch đưa vào lịch trình khi đến Indonesia. Sở hữu nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn đậm chất hoang sơ, chưa qua tác động của con người, chắc chắn hòn đảo này sẽ ngày càng thu hút nhiều du khách hơn.

nusa-penida-thien-duong-du-lich-dam-net-hoang-so-1.jpg

Thổn thức cùng sắc xanh trời biển của đảo Nusa Penida

Đôi nét về hòn đảo Nusa Penida xinh đẹp

Nusa Penida là một trong ba hòn đảo thuộc cụm đảo Nusa, nằm gần Bali và được ngăn cách bởi eo biển Badung. Đây là một trong những hòn đảo được yêu thích nhất hiện nay, với những vách đá cheo leo hùng vĩ, nước biển trong xanh như pha lê, thật không quá lời khi nói Nusa Penida là một kiệt tác của tạo hóa.

Có thể nói, nơi đây khí hậu khô hơn và có ít cơ sở hạ tầng du lịch hơn Bali nên trước đây rất ít ai đưa địa điểm này vào lịch trình du lịch của mình. Tuy nhiên, nơi đây có nhiều tảng đá tuyệt đẹp, thêm nước biển trong xanh, bờ biển sạch và đa dạng sinh vật biển rất phù hợp cho những người muốn “gần gũi” thiên nhiên. Hiện nay có rất nhiều du khách tụ tập về đây để tận hưởng không khí và trải nghiệm cuộc sống đời thường trên đảo. Đặc biệt, nơi đây còn có rất nhiều địa điểm chụp hình sống ảo “cực” chất nữa đấy.

 nusa-penida-thien-duong-du-lich-dam-net-hoang-so-2.jpg

Đến với Nusa Penida, bạn sẽ tận hưởng không khí và trải nghiệm cuộc sống đời thường

Đi đâu khi đến thiên đường du lịch Nusa Penida?

Biển Atuh

Là một trong những bãi biển đẹp nhất của đảo Nusa Penida với nước biển trong xanh màu ngọc bích, bãi cát trắng trải dài được các dãy đá vôi hùng vĩ bao quanh, tất cả tạo nên một nét đẹp vừa hoang sơ vừa lãng mạn. Nơi đây xứng đáng là một điểm dừng chân lí tưởng bạn khi đến Indonesia.

Peguyangan (Guyangan) Waterfalls

Peguyangan (Guyangan) Waterfalls là thác nước có sự kết hợp giữa nét đẹp tự nhiên, cổ kính và linh thiêng từ các ngôi đền. Tại đây, bạn phải đi trên một chiếc cầu thang dài và khá hẹp (chỉ đủ cho 1-2 người), được xây gắn liền với vách đá cheo leo. Đi khoảng 20 phút, bạn sẽ đến được những ngôi đền linh thiêng và nhiều thác nước. Người dân ở đây có phong tục tắm dưới ba vòi nước thiêng vì họ cho rằng nước ở đây sẽ mang lại nhiều may mắn và phước lành.

 nusa-penida-thien-duong-du-lich-dam-net-hoang-so-3.jpg

Thác Peguyangan là sự kết hợp giữa nét đẹp tự nhiên, cổ kính và linh thiêng

Thác Seganing

Thác Seganing là nơi không dành cho những ai sợ độ cao và không thích mạo hiểm vì để đến được đây bạn phải đi trên con đường mòn, một bên là vách núi cheo leo, một bên là vực sâu thẳm. Nhưng đây cũng là địa điểm thú vị mà bạn nên đi qua, bạn sẽ được ngắm nhìn toàn cảnh đại dương xanh biếc, trong lành và chắc chắn rằng bạn sẽ có nhiều tấm hình tuyệt đẹp nếu check-in tại đây.

Biển Kelingking (Kelingking Beach)

Đây là bãi biển nổi tiếng nhất Nusa Penida và được nhiều người chọn để khám phá nhất. Từ trên cao nhìn xuống, các tảng đá nhấp nhô tạo hình con khủng long nằm giữa biển, xung quanh là nước biển trong xanh, bãi cát dài trắng mịn cùng sóng vỗ rì rào. Tất cả tạo nên một vẻ đẹp tuyệt vời, khó có thể dùng từ nào lột tả được hết nét đẹp nên đây. Đối với những bạn thích mạo hiểm, hãy chọn con đường mòn nằm trên vách đá để trải nghiệm. Con đường này khá là dốc và gồ ghề, nó sẽ dẫn bạn đến bãi cát trắng tuyệt đẹp ở Kelingling.

 nusa-penida-thien-duong-du-lich-dam-net-hoang-so-4.jpg

Kelingling được biết đến là bãi biển đẹp thứ hai của châu Á

Biển Broken (Broken Beach)

Nằm cách Kelingking không xa, biển Broken là một địa danh độc đáo với hình thù đặc biệt của một vòm đá bị lõm vào giữa, kết hợp với nhiều vách đá cao hùng vĩ nên biển Broken cũng là địa điểm được nhiều khách du lịch ghé thăm.

Angel’s Billabong

Là một trong những điểm đến kỳ diệu của Nusa Penida, chắc chắn bạn sẽ hối tiếc nếu bỏ qua nên này. Angel’s Billabong là hồ bơi tự nhiên với dưới biển trong trong ngọc bích, thậm chí bạn có thể nhìn được tận đáy. Được nằm thả mình giữa hồ nước trong ngần, khung cảnh hữu tình, chắc chắc sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ trong đời. Tuy nhiên, bạn chỉ nên đến đây khi thủy triều thấp thôi nhé, (tầm 8h sáng) khi thủy triều dâng cao, sẽ tạo ra nhiều con sóng mạnh.

 nusa-penida-thien-duong-du-lich-dam-net-hoang-so-5.jpg

Angel's Billabong - “bể bơi vô cực” giữa biển đảo

Vịnh Manta và vịnh Crystal

Một khi đã lặn lội đến tận Nusa thì không nên bỏ qua trải nghiệm được chiêm ngưỡng đại dương nơi đây vì đây là hai vịnh nổi tiếng về lặn biển. Ở vịnh Manta (tên vịnh được đặt theo tên một loài cá đuối), bạn sẽ có cơ hội gặp được những con cá đuối khổng lồ và nhiều sinh vật khác như rặng san hô, rùa biển, sao biển,... Từ tháng 8 đến tháng 10 là thời điểm đẹp nhất để lặn biển tại nơi đây.

Bên cạnh đó, vịnh Crystal với nước biển trong như viên pha lê, đây cũng là một địa điểm lặn nổi tiếng nhất trên cụm đảo Nusa Penida. Khoảng 20 USD (460.000 VND) cho một tour lặn biển tại đây, bạn có thể đặt trước qua mạng hoặc mua vé trực tiếp khi đến vịnh.

Đến với đảo Nusa Penida, du khách sẽ được tận hưởng không gian hoang sơ và trải nghiệm cuộc sống "dân dã" khó tìm thấy ở đâu. Nếu có cơ hội đến Bali, đừng quên ghé đến đây để có chuyến đi độc đáo và vui vẻ nhé.

Xem thêm: Tour du lịch HCM - Indonesia: HCM - Bali 4 ngày 3 đêm - Bay Vietjet Air

Hotline: 028.44 50 60 70

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn