Ý nghĩa pháo đài Amber ẩn sau vẻ đẹp nguy nga tráng lệ

22/08/2023

Là một trong những pháo đài hoành tráng nhất tại Ấn Độ, pháo đài Amber là điểm dừng chân mà bạn không thể bỏ lỡ nếu có cơ hội đến Ấn Độ. Amber có gì mà thu hút du khách nhiều đến thế nhỉ? Cùng PYS Travel khám phá ý nghĩa pháo đài Amber để biết được vì sao nó có vẻ đẹp nguy nga đến thế nhé!

Tản mạn về pháo đài Amber

Pháo đài Amber được xây dựng vào thế kỷ 16 bởi Raja Man Singh I, một tổng tư lệnh thuộc quân đội của vua Akbar, là niềm tự hào của Ấn Độ về lối kiến trúc cổ điển. Amber nằm trên đỉnh đồi ở thị trấn Amer, cách thành phố Jaipur khoảng 10km. Pháo đài Amber được xem là một trong những công trình đồ sộ nhất tại Ấn Độ. Toàn bộ pháo đài xây dựng bằng sa thạch đỏ và cẩm thạch trắng, nguy nga tráng lệ cùng những thành lũy, hàng loạt cửa ngõ, lối đi lát đá.

Kiến trúc tại Amber khác biệt hoàn toàn so với những pháo đài gần đó. Bên ngoài giống như một căn cứ quân sự nhưng bên trong lại là một khung cảnh ấm áp, hoa lệ của hệ thống các phòng ốc, vườn cảnh và tháp canh với góc nhìn bao quát. Càng đi sâu vào bên trong, bạn sẽ bị choáng ngợp và mê mẫn bởi những bức tranh tường được chạm khắc nhiều họa tiết tinh xảo mang đậm nét văn hóa của đạo Hồi và đạo Hindu tạo nên ý nghĩa pháo đài Amber vô cùng đặc biệt khi tôn vinh những giá trị tuyệt vời trong văn hóa cũng như kiến trúc của người Ấn. Vào năm 2013, pháo đài Amber đã được công nhận là Di sản văn hóa thế giới.

Khi ghé đến pháo đài Amber, bạn có thể được cưỡi những chú voi hoàng gia, leo lên đỉnh đồi, toàn bộ khung cảnh sẽ hiện ra trước mắt bạn cùng sự hùng vĩ của hệ thống hồ Maota tuyệt đẹp. Ngoài ra, bạn còn được tham quan đền Shila Devi nổi tiếng linh thiêng tại Amber. Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của tượng nữ thần Kali và những cánh cửa được chạm trổ rất công phu.

ynghiaphaodaiamber02.jpg

(Ảnh: Sưu tầm)

Cách di chuyển đến pháo đài Amber

Nằm cách thành phố Jaipur khoảng 30 phút chạy xe về phía đông, vì thế, nếu muốn đến pháo đài Amber, bạn có thể bắt một chuyến xe buýt công cộng để đến với bãi đậu xe của pháo đài, và đi bộ khoảng 15 phút nữa sẽ nhìn thấy cổng ra vào. Pháo đài mở cửa hàng ngày để mọi du khách đều có thể đến tham quan vào bất kỳ thời điểm nào.

Để hiểu rõ hơn về nơi đây, bạn nên thuê hướng dẫn viên địa phương, họ sẽ cho bạn biết về lịch sử cũng như những ý nghĩa pháo đài Amber, đồng thời chỉ cho bạn những địa điểm hấp dẫn không thể bỏ qua khi đến đây. Bạn có thể lựa chọn tản bộ để dạo quanh bên trong pháo đài hoặc thuê một chú voi để chiêm ngưỡng khung cảnh từ một góc nhìn mới lạ khác. Đặc biệt, bạn sẽ được thưởng thức một số tiết mục thú vị như xem người dụ rắn hoặc các nhạc công trong trang phục truyền thống.

ynghiaphaodaiamber03.jpg

(Ảnh: Sưu tầm)

Đâu là thời điểm lý tưởng để du lịch tại pháo đài Amber?

Khí hậu tại Ấn Độ được chia thành 3 mùa rõ rệt là mùa hè, mùa đông và mùa mưa. Khoảng thời gian từ tháng 11 đến cuối tháng 2 là mùa đông, nhưng lại là thời điểm tuyệt vời nhất để du lịch tại Ấn Độ nói chung và tại pháo đài Amber nói riêng. Bởi lúc này thời tiết ban ngày ấm áp, không mưa, ban đêm hơi se lạnh, rất thích hợp cho hành trình khám phá, tham quan các địa điểm ngoài trời.

Từ tháng 6 đến tháng 10 là mùa mưa nên việc di chuyển khá khó khăn. Còn mùa hè từ tháng 3 đến tháng 6 thì nhiệt độ rất cao, nóng bức, không phù hợp với các hoạt động ngoài trời. Cho nên, nếu muốn tham quan pháo đài Amber thì hãy lựa chọn thời gian hợp lý. Nếu được, nên tránh đi mùa cao điểm vì lượng du khách sẽ khá đông đúc và chất lượng dịch vụ sẽ không được tốt lắm. Lưu ý là bạn nên đến đây vào lúc sáng sớm hoặc chiều muộn để không quá đông và thời tiết dịu nhẹ hơn.

ynghiaphaodaiamber04.jpg

(Ảnh: Sưu tầm)

Với những chia sẻ thú vị ở trên, còn chần chừ gì nữa mà không bắt đầu ngay một chuyến đi Ấn Độ mùa xuân này để khám phá và tìm hiểu ý nghĩa pháo đài Amber nhỉ? Chắc hẳn, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng sẽ mang lại cho bạn một chuyến đi thật sự ý nghĩa để chinh phục sự mới lạ về văn hóa, lịch sử của vùng đất này.

Dưới đây là những tour du lịch Ấn Độ hiện có tại PYS Travel:

Tour Tam giác vàng Ấn Độ

Tour Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn