Những điều tuyệt vời đáng trải nghiệm tại Pandawa Beach

17/01/2020

Văn hóa phong phú, du lịch phát triển hay đa dạng ẩm thực là những lý do khiến du khách chọn Bali làm điểm đến cho chuyến hành trình của mình. Và nếu cát trắng và làn nước trong xanh là khung cảnh của bãi biển trong mơ mà bạn luôn nghĩ tới, thì chắc rằng Pandawa Beach chính là nơi dành cho bạn.

Bãi biển Pandawa nằm ở khu du lịch Badung - Nam Kuta và là một trong nhiều bãi biển đẹp nổi tiếng ở Bali. Trong quá khứ, bãi biển này nổi tiếng là một trong những bãi biển bí mật của khu vực nhờ vị trí nằm phía sau khu vực núi tách biệt. Chính nhờ vị trí đắc địa ấy đã giúp bãi biển Pandawa trở thành một trong những điểm đến có khung cảnh ấn tượng nhất nhì tại Bali. Tại Pandawa, vẻ đẹp không chỉ dừng lại tại một bãi biển dài, mà những hòn đảo cạnh đó cũng sở hữu những cảnh quang ấn tượng không kém.

(Ảnh @making_miles)

Đôi nét về bãi biển Pandawa

Bãi biển Pandawa (hay còn được gọi là Pandava), tên gọi bắt nguồn từ 5 nhân vật trong sử thi Mahabharata của người Hindu giáo. Pandava hay Pandavas là năm người con trai của Pandu với hai người vợ của ông là Kunti và Madri, công chúa của Madra. Tên của họ lần lượt là Yudhishthira, Bhima, Arjuna, Nakula và Sahadeva. Và một trong những vách đá bao quanh bãi biển này có chạm khắc khuôn mặt của Pandavas và nữ thần Kunti.


Tại đây còn được biết đến là nơi tổ chức các hoạt động ngoài trời như bóng chuyền bãi biển, dù lượn và các môn thể thao dưới nước. Ngoài ra, nhờ địa hình nông sâu khác nhau trong vùng biển Pandawa, nơi đây còn sử dụng cho việc nuôi trồng thủy hải sản, đặc biệt là rong biển.

Những hòn đảo gần Pandawa mà bạn nên khám phá

Nếu bạn đã đến biển Pandawa, đừng quên trải nghiệm những hoạt động ngoài trời được tổ chức tại đây nhé. Tuy nhiên, nếu bạn muốn dành khoảng thời gian này đơn giản chỉ để nghỉ ngơi, thư giãn tinh thần thì hãy suy nghĩ đến việc ghé thăm những hòn đảo ở cạnh Pandawa này nhé.

Komodo – vương quốc của những chú rồng

Đảo rồng Komodo: Màu xanh biếc của rừng và biển, những bãi biển đẹp, rạn san hô đầy màu sắc, những con rồng to lớn, chỉ có thể đến bằng tàu, thuyền và đặc biệt không có wifi là những lý do cho hòn đảo Komodo trờ thành một lựa chọn nghĩ dưỡng cho những người yêu thích thiên nhiên. Đảo Komodo nằm giữa các hòn đảo Flores và Sumbawa ở phía đông Indonesia, và là một phần của hòn đảo Jurassic Park hoang sơ. Đây chính là quê hương của loài rồng Komodo - loài thằn lằn lớn nhất thế giới nên đến đây bạn có thể tận mắt thấy được chúng.

Biển xanh, cát trắng tại Nusa Dua (Ảnh: lolapantravels.com)

Bãi biển Nusa Dua: Nusa Dua là bãi biển thuộc quần đảo Bali, cách thủ phủ Bali khoảng 40km và cách Kuta chừng 20 phút chạy xe. Nếu bạn chọn Nusa Dua làm điểm dừng chân cho chuyến hành trình đến Indonesia của mình để thư giãn bất tận cùng cát trắng, nắng vàng và biển cả, chắc hẳn đây chính là lựa chọn tuyệt vời nhất cho bạn.

Nằm ở phía đông đảo Bali, bờ biển Nusa Dua trải dọc về phía nam rồi nhô ra biển tựa như một vòng tay ôm trọn biển vào lòng. Dọc theo đường cong bờ biển, bạn có thể chạy bộ, đạp xe đạp, đi ván trượt, tận hưởng phút giây thư giãn bất tận. Nếu bạn đã đến Nusa Dua mà bạn chưa từng một lần chiêm ngưỡng hiện tượng ‘water blow’ là thiếu sót lớn. Rất khó để dịch cụm từ ‘water blow’ ra tiếng Việt nhưng bạn có thể nôm na hiểu rằng đây là hiện tượng sóng gặp đá. Một hiện tượng độc đáo và hiếm có, khó tìm thấy ở nơi nào nữa trên thế giới. Mà chỉ cần hỏi “water blow” bất kỳ người địa phương nào cũng có thể chỉ đường cho bạn dễ dàng.

Thiên đường biển hoang sơ tại Nusa Penida (Ảnh: IG @wanderingwheatleys)

Đảo Nusa Penida: Nusa Penida là một trong ba cụm đảo Nusa nằm ở phía đông nam của Bali, khiến bao du khách thích thú bởi khung cảnh hoang sơ đẹp đến ngỡ ngàng và cung đường biển xanh cát trắng trải dài đến tận chân trời. Nếu bạn mong muốn tìm một chốn dừng chân yên bình, hài hòa với thiên nhiên và khám phá đời sống sinh hoạt phong phú của người dân bản địa thì đừng bỏ qua Nusa Penida.

Cách đơn giản nhất để đến đảo Nusa Penida là đi tàu cao tốc từ bãi biển Sanur, với 3 hãng lớn là Maruti Express, Angel’s Billabong Fast Cruise and Mola-Mola Express. Giá vé cho mỗi lượt khoảng 100k IDR (khoảng 180,000 vnđ). Mỗi ngày sẽ có 3 chuyến tàu đi và về, nếu bạn có ý định tham quan đảo trong ngày thì nên bắt chuyến tàu sớm nhất vào lúc 7h-7h30 sáng nhé!

Ẩm thực ngon “hết sẩy”

Du lịch Bali sẽ không còn là thiên đường nếu thiếu đi hương vị của những món ăn trưng của “Xứ sở vạn đảo” này, những món ăn ở tạ đây là nét chấm phá táo bạo trong từng hương vị, khiến thực khách như lạc vào một cuộc phiêu lưu vị giác đầy ma lực và lôi cuốn.

9228e5a92aa0ccab63f72a9a33929444.jpg (600×400)

Xiên nướng Sate Lembat

Xiên nướng Sate Lembat: Xiên que được xem là một món ăn được ưa thích của người dân Xứ sở vạn đảo, bạn có thể tìm thấy muôn hình, vạn trạng của món xiên que đặc trưng này và dường như… mọi thứ ở đây đều có thể xiên thành que và nướng trên than. Trong đó, Sate Lembat là món phổ biến nhất tại Bali, thịt được băm nhỏ hoặc giã nhuyễn với dừa nạo, hỗn hợp thảo quả, me, chanh... tùy theo vùng miền mà thay đổi cách nêm nếm, sau đó thịt được bọc vào những thanh mía hay sả nhỏ và nướng trên than hồng.

Món nộm rau củ Lawar

Nộm Lawar: Nộm Lawar là món ăn bao gồm các loại rau thái mỏng, cơm dừa, các loại thịt băm và huyết. Mỗi ngôi làng sẽ có công thức chế biến món lawar riêng và thường ăn kèm với thịt lợn sữa quay. Tuy nhiên với lawar mít non, lawar nangka ta có thể dùng như món ăn chính.

Món cá nướng Ikan bakar truyền thống người Mã Lai và Indonesia

Cá nướng Ikan bakar: Ikan bakar là món ăn truyền thống của người Mã Lai và Indonesia, nguyên liệu chính là cá hồng được nướng trên than củi với nước sốt đặc biệt có thành phần chủ yếu là ớt, cà chua. Thưởng thức Ikan bakar bên bờ biển vịnh Jimbaran cùng ánh nến lung linh là trải nghiệm bữa tối bạn không thể bỏ qua ở vùng đất vạn đảo này.

70a3c8b4789c3fec94b56bae500931b6.jpg (600×400)

Nasi Kuning món cơm đặc trưng chỉ có ở Bali

Cơm Nasi Kuning: Món cơm Nasi Kuning được nấu từ một loại gạo đặc trưng chỉ có ở vùng Bali, được nấu từ nước dừa và nước hầm gà cùng một số gia vị và được dùng nhiều trong các dịp lễ hội. Nasi Kuning thường ăn trên đĩa lớn và trang trí rất đẹp mắt, ăn kèm với trứng, thịt, cá… rất ngon miệng.

Ghé thăm bãi biển Pandawa, chắc chắn vùng biển xinh đẹp này sẽ trở thành một liều thuốc chữa lành tinh thần cho bạn sau những giờ phút bộn bề lo toan nơi phố thị. Cho dù bạn sẽ không bắt gặp những địa danh nổi danh nhất thế giới nhưng đổi lại, quãng thời gian nghỉ chân tại miền đất này sẽ trở thành những hình ảnh chẳng thể nào quên.

XEM THÊM: 

Tour du lịch HCM - Indonesia: HCM - Bali 4 ngày 3 đêm - Bay Vietjet Air

Hotline: 028.44 50 60 70

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn