Đi đâu, chơi gì khi du lịch tự túc đến Bali?

05/02/2020

Đảo Bali với mệnh danh là thiên đường du lịch Châu Á, thu hút du khách nhờ vào những bãi biển trong vắt, thơ mộng cùng bầu không khí trong lành và mát mẻ. Không chỉ thế, du lịch Bali còn hấp dẫn du khách thập phương nhờ giá cả dịch vụ vô cùng phải chăng. Nếu bạn đang có kế hoạch du lịch tự túc đến Bali trong thời gian tới thì đừng bỏ qua những gợi ý sau đây nhé!

Đảo Bali nổi danh trên bản đồ du lịch thế giới bởi nét hoang sơ, biệt lập và khung cảnh thiên nhiên hữu tình cùng đa dạng loại hình du lịch biển, nghỉ dưỡng và nền văn hóa Hindu độc đáo, riêng biệt… Bạn còn đang có dự định du lịch tự túc đến Bali hay băn khoăn rằng đi đâu, chơi gì tại hòn đảo xinh đẹp này, hãy tham khảo ngay bài viết chia sẻ kinh nghiệm dưới đây của PYS Travel nhé.

Ảnh: @somethingoffreedom

Thời điểm du lịch thích hợp

Tại Indonesia nói chung và Bali nói riêng, khí hậu được chia thành 2 mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô:
+ Mùa mưa ở Bali kéo dài từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Thời tiết tại đây thường khá ẩm ướt, nhiệt độ dao động từ 26-35 độ C sẽ phù hợp với các hoạt động nghỉ dưỡng hơn là tham quan.

+ Mùa khô từ tháng 5 đến cuối tháng 10, nhiệt độ trung bình khoảng 23-31 độ C. Mặc dù là mùa khô nhưng thời tiết khá dễ chịu không có nắng gắt rất thích hợp cho bạn tham gia các hoạt động khám phá, tham quan, tắm biển, lặn hay lướt sóng. Đặc biệt từ từ tháng 7 đến tháng 9 cũng chính là mùa cao điểm du lịch ở Bali.

+ Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí cho chuyến đi, thì vào cuối tháng 9 đầu tháng 10 chính là thời điểm tuyệt vời cho bạn vì khách du lịch sẽ ít hơn trong mùa cao điểm và phí dịch cũng phải chăng. Tuy nhiên bạn vẫn nên đặt trước dịch vụ khoảng 2 tháng trước để đảm bảo tránh chi phí phát sinh nhé.

Tiền tệ - Ngôn ngữ

+ Tiền tệ: Khi mua hàng, phần lớn các cửa hàng chỉ sử dụng tiền Indo là đồng Rupiah (Rp hoặc IDR) để giao dịch nên bạn có thể đổi trước khi đi hoặc mang tiền USD để đổi.

- Tiền giấy có giá trị từ 100, 500, 1.000, 5.000 đến 1.000.000 IDR

- Tiền xu gồm 5, 10, 25, 50 và 100 IDR.

+ Ngôn ngữ chính thức là tiếng Indonesia và hơn 700 ngôn ngữ bản địa và tiếng Anh được sử dụng phổ biến.

Cần xin visa khi đến Bali không?

Câu trả lời là không! Indonesia là quốc gia nằm trong khối ASEAN nên công dân Việt Nam có hộ chiếu phổ thông có thể nhập cảnh vào Indonesia mà không cần xin visa trước trong vòng 30 ngày.

Nếu du khách là Việt Kiều nhưng không nằm trong 11 nước được miễn visa Indonesia: Brunei Darussalam, Chile, Hồng Kông, Macau, Malaysia, Morocco, Peru, Philippines, Thái Lan, Việt Nam, Singapore thì phải xin visa du lịch. Chi phí làm visa du lịch vào khoảng 85USD/khách.

Đi đâu, chơi gì tại Bali?

+ Chơi đu dây Bali Swing:

Bali Swing- Trò xích đu cảm giác mạnh tại Bali

Bạn thường thấy về những bức ảnh check-in tại Bali cùng xích đu vô cực dưới một thảm xanh mênh mông, thì đó chính là trò “đu dây” Bali Swing đấy. Có ba mức lựa chọn cho bạn với các chiều cao khác nhau từ 5 mét, 15 mét đến 20 mét. Vì thiết kế đơn giản, gọn nhẹ nên chiếc xích đu có thể bay rất cao để bạn có thể chiêm ngưỡng hết cảnh đẹp tại hòn đảo này.

+ Đền Tanah Lot:

Là một trong những ngôi đền nổi tiếng nhất ở Bali, được xây trên đỉnh của một hòn đá khổng lồ giữa bốn bề biển xanh và cách bờ biển Pura Tanah Lot bởi một lối đi nhỏ. Ngôi đền này giữ vai trò quan trọng trong đời sống tâm linh của người dân Bali và là địa điểm lý tưởng nhất để ngắm khung cảnh hoàng hôn buông lãng mạn trên biển.

+ Đền Tampak Siring:

Cầu nguyện tại suối thiêng (Ảnh: @yana_leventseva)

Đền suối thiêng (hay Tirtha Empul) nằm ở làng Manykaya quận Tampak Siring, Gianyar cách thủ phủ Denpasar khoảng 40km về phía Đông Bắc. Tên gọi của đền trong tiếng địa phương có nghĩa là “suối nước thánh”.

Ngôi đền chính là nơi người dân theo đạo Hindu ở Bali tới làm lễ thanh lọc. Điểm đặc biệt chính là mạch nước ngầm phun trào từ lòng đất hàng ngàn năm không ngừng nghỉ tạo nên dòng nước linh thiêng. Theo quan niệm của người Bali, dòng nước sẽ loại bỏ các bệnh tật, gột rửa những tội lỗi, cứu rỗi linh hồn và đem tới con người cho niềm vui. Lưu ý là bạn sẽ phải quấn Sà-rông (được phát tại quầy) trước khi vào ngôi đền.

+ Cổng trời Handara

Cổng trời Handara địa điểm check-in "rần rần" của mọi du khách

Một địa điểm nổi tiếng mà bạn không nên bỏ quan là cổng trời Handara trong khu nghỉ dưỡng sân golf Handara, cao nguyên Bedugul, phía bắc Bali. Được bao quanh bởi những ngọn núi hùng vĩ và thảm cỏ mênh mông bất tận, cổng Handara là một địa điểm check-in mà mọi du khách không thể bỏ qua khi đến Bali.

Thưởng thức ẩm thực địa phương

Có những món ăn bạn không thể tìm thấy ở đất liền nhưng sẽ được thưởng thức khi đặt chân lên đảo Bali.
Do chịu ảnh hưởng của tín ngưỡng đạo Hồi, đặc biệt là về hương liệu thảo mộc và gia vị địa phương… nên các món đặc sản của Bali thường có nhiều thịt, cay hơn và đậm đà hơn. Và một điều dễ nhận thấy là người Bali thường dùng nhiều nước sốt cho các món ăn của mình. Đã đến đảo Bali thì bạn nhất định không được bỏ qua những món ngon sau đây nhé:

Ẩm thực Bali đa dạng về hương liệu thảo mộc và gia vị địa phương (Ảnh: @honeycombersbali)

+ Gỏi gà Be siap sambal matah:

Nguyên liệu chính để làm nên món ăn này gồm: thịt gà xé trộn với sốt sambal hẹ tây, sả, gừng, dầu dừa, mắm tôm, muối, lá chanh, và một số loại thảo mộc khác. Món gỏi này thường được dùng kèm với cơm Nasi campur và được bán nhiều trong các” warung”.

+ Cơm chiên Nasi goreng:

Được chế biến từ gạo nấu trong nước cốt dừa sau đó đem chiên giòn trong nước sốt me và ớt, cùng tôm nõn, thịt và một vài loại rau củ. Và thường được dùng kèm với nộm bắp cải, trứng ốp la, xúc xích, dưa chuột và một loại nước tương đặc biệt của người Bali…

+ Bebek betutu:

Bebek betutu món vịt độc đáo ở Bali (Ảnh: blogunik.com)

Bebek betutu món vịt được chế biến theo kiểu vừa hầm vừa rán, được so sánh như vịt quay Bắc Kinh, nhưng cách chế biến đặc biệt và cầu kỳ hơn nhiều.

Vịt được trên đồng ruộng, khoảng 6 tháng tuổi, đem làm sạch rồi hầm 10 tiếng đồng hồ sao cho xương vịt mềm ra mà không bị nhão. Sau khi để ráo thì đem rán giòn, ướp gia vị đặc biệt. Khi ăn nhai cả da, thịt, xương…

+ Babi Guling:

Món Babi Guling cũng là một món ăn truyền thống nổi tiếng của người Bali. Món này được làm từ nguyên liệu chính là thịt heo sữa quay và gạo, sau khi ướp đầy đủ các gia vị từ hẹ tây, tỏi, gừng, nghệ, hạt tiêu, rau thơm, riềng, ớt, sả… và được quay trên lửa lớn trong vòng 5 giờ.

Heo sữa được quay liên tục để đảm bảo thịt chín mềm và đều, món Babi Guling thường được xuất hiện trong các dịp lễ lớn của người dân Bali.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thưởng thức cơm gạo vàng Nasi Kuning, bánh đậu nành Tempeh, món trộn hỗn hợp Lawar, xiên nướng Sate lembat, mỳ xào Java hay bánh xèo ngọt Bali…PYS Travel đảm bảo là vừa rẻ, vừa ngon đấy nhé!

Những lưu ý khi đến Bali

- Bạn nên mua sim 3G, 4G để tiện liên lạc, wifi cũng có khá nhiều nơi. Tiện nhất là bạn nên mang theo cục phát wifi, mua 1 sim dùng được cho cả nhóm.

- Ngoài ra, thì bạn cần mang theo phích cắm điện đa năng bởi định dạng ổ điện ở Bali không giống ở Việt Nam vì thế đôi khi bạn có thể gặp trục trặc khi không thể cắm sạc điện thoại hay các thiết bị khác được.

- Một điều lưu ý nữa là nên mang theo thuốc chống muỗi, côn trùng vì vùng quê Ubud với các resort, homestay kiểu sân vườn nên khá nhiều muỗi.

Bali là nơi có rất nhiều điều để thăm thú khám phá, vừa có núi có rừng, có thác, có biển, .. Đến Bali cảm giác hòa mình vào thiên nhiên, người dân ở đây thân thiện và họ luôn biết cách bảo vệ môi trường sống của mình. Nếu ai có ý định du lịch tự túc đến Bali thì đừng chần chừ nữa, hãy xách balo lên và đi thôi nào!

Chúc các bạn có một chuyến đi vui vẻ tới “Thiên đường dưới hạ giới” tại Bali nhé!

 

Xem thêm: Tour du lịch HCM - Indonesia: HCM - Bali 4 ngày 3 đêm - Bay Vietjet Air

Hotline: 028.44 50 60 70

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM