Tháng 9 nên đi du lịch ở đâu? Top 10 điểm đến “chill quên lối về”

15/08/2024

Tháng 9 không chỉ là thời điểm giao mùa thơ mộng mà còn là khoảng thời gian lý tưởng để xách ba lô lên và đi khám phá những vùng đất mới. Trong không khí se lạnh của mùa thu, từng làn gió nhẹ thổi qua, mang theo hương thơm của lá vàng rơi, du lịch tháng 9 chính là một hành trình trải nghiệm đầy quyến rũ và mê hoặc.

Tháng 9 nên đi du lịch ở đâu? Để trả lời câu hỏi này, hãy cùng PYS Travel điểm qua danh sách những tọa độ du lịch tháng 9 trong và ngoài nước “chill quên lối về”. Mỗi nơi đều mang một nét đẹp riêng, hứa hẹn đem lại cho bạn nhiều khoảnh khắc đáng nhớ và vô cùng ý nghĩa.

1. Các địa điểm du lịch tháng 9 ở trong nước

1.1. Du lịch Hoàng Su Phì - Ngắm ruộng bậc thang trải dài tít tắp

Tháng 9 là thời điểm lý tưởng để du lịch Hoàng Su Phì, Hà Giang. Đây là mùa lúa chín, khi những cánh đồng bậc thang trở nên rực rỡ hơn bao giờ hết với sắc vàng óng ả trải dài vô tận. Không chỉ vậy, tiết trời thu mát mẻ, bầu trời trong xanh và không khí trong lành càng làm cho cảnh sắc nơi đây thêm phần quyến rũ. 

ruộng bậc thang Hoàng Su Phì

Mùa vàng rực rỡ ở Hoàng Su Phì thu hút du khách ghé thăm (Ảnh: PYS Travel) 

Một số điểm đến check-in cực thơ trong mùa vàng ở Hoàng Su Phì có thể kể đến như Bản Phùng - với những thửa ruộng uốn lượn quanh co trên các triền đồi, Nặm Đăm - một bản làng nhỏ xinh xắn của người Dao nằm giữa những dãy núi cao, Nậm Khòa - ruộng bậc thang uốn lượn ôm ấp lấy chân đồi, Nặm Ty - nơi có thửa ruộng lúa chín đẹp như dải lụa vàng óng ánh, hay Thông Nguyên - nổi tiếng với ruộng bậc thang bạt ngàn và cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ. 

ruộng bậc thang nậm khòa hoàng su phì

Những thửa ruộng bậc thang đẹp nức lòng ở Nậm Khòa (Ảnh: PYS Travel)

Du lịch Hoàng Su Phì vào tháng 9, du khách sẽ có cơ hội tận mắt chiêm ngưỡng thảm vàng rực rỡ trên các thửa ruộng, hòa quyện với cảnh sắc núi rừng và bầu trời trong xanh, đẹp như bức tranh làng quê thanh bình và thơ mộng.

Tham khảo ngay >> Tour Hoàng Su Phì - Bắc Hà 2 ngày 3 đêm từ Hà Nội 

Tour Hoàng Su Phì - Bắc Hà 4 ngày 4 đêm từ TP.HCM 

1.2. Du lịch Hà Giang hùng vĩ

Hà Giang là một điểm đến không thể bỏ qua cho những ai yêu thích khám phá vẻ đẹp hoang sơ và hùng vĩ của thiên nhiên. Hà Giang tháng 9 thu hút bởi cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp của đỉnh Mã Pì Lèng, nơi con đường đèo quanh co ôm sát núi đá và phóng tầm mắt xuống hẻm vực Tu Sản sâu thẳm. Dòng sông Nho Quế xanh biếc uốn lượn giữa hai dãy núi, tạo nên bức tranh thiên nhiên tuyệt mỹ, không khỏi khiến lòng người say đắm. Núi đôi Quản Bạ, với dáng vẻ độc đáo và huyền bí, là một trong những kỳ quan tự nhiên làm nên sự đặc biệt của vùng đất này.

 Du lịch Hà Giang tháng 9

Dù địa hình hiểm trở, Hà Giang vẫn luôn thu hút đông đảo du khách bởi vẻ đẹp nguyên sơ, kỳ vĩ cùng nét văn hóa độc đáo của các dân tộc thiểu số sinh sống tại đây. Tháng 9, hãy đến với Hà Giang để trải nghiệm trọn vẹn vẻ đẹp thanh bình và hùng vĩ của vùng đất nơi cực Bắc Tổ quốc.

Du lịch hà Giang tháng 9

Du lịch Hà Giang tháng 9 để cảm nhận trọn vẹn nét đẹp của Hà Giang cùng PYS Travel bạn nhé.

Xem ngay>> Tour Hà Giang 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội 

Tour Hà Giang 4 ngày 4 đêm từ TP.HCM

1.3. Du lịch Mù Cang Chải, Yên Bái - Chiêm ngưỡng lúa chín đẹp đến ngẩn ngơ

Mù Cang Chải cũng là một trong những điểm đến nổi tiếng với ruộng bậc thang chín vàng vào tháng 9. Ví như ruộng bậc thang La Pán Tẩn giúp bạn tận hưởng vẻ đẹp mộc mạc và tinh tế của thiên nhiên, làm say lòng cả những vị khách khó tính; Chế Cu Nha tuy có đường đi gập ghềnh đầy sỏi đá, nhưng sẽ được đền đáp xứng đáng bằng khung cảnh biển lúa chín ngoạn mục; hay một Dế Xu Phình chưa bị du lịch hóa nhiều, mang lại cảm giác hoang sơ và bình yên.

ruộng bậc thang dế xu phình mù cang chải

Ruộng bậc thang xã Dế Xu Phình (Ảnh: sưu tầm)

Du lịch Mù Cang Chải tháng 9 không chỉ mang đến cho bạn bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp mà còn là nơi lý tưởng để khám phá văn hóa và cuộc sống của người dân tộc thiểu số. Bạn có thể tham gia các hoạt động như trekking, chụp ảnh và tìm hiểu về nghề trồng lúa trên ruộng bậc thang. Mù Cang Chải cũng nổi tiếng với những món ăn đặc sản như thịt lợn cắp nách, gà đen và rượu ngô, mang đậm nét văn hóa độc đáo của người vùng cao.

Tham khảo >> Tour Mù Cang Chải 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

Tour Mù Cang Chải 4 ngày 3 đêm từ TP.HCM 

1.4. Du lịch Y Tý, Lào Cai - Thăm mùa thu hoạch của người vùng cao

Cảnh sắc Y Tý mùa thu luôn êm đềm và dịu dàng đến lạ. Tháng 9, thung lũng Thề Pả, xã A Lù, Ngải Thầu… ở nơi đây ngập tràn sắc vàng của lúa, tỏa sáng lấp lánh dưới nắng thu. Bức tranh tuyệt mỹ của tự nhiên ấy được tô điểm bởi những thửa ruộng bậc thang như gợn sóng nhấp nhô giữa non ngàn, khắc họa đường nét chân thực của vùng núi Tây Bắc. 

ruộng bậc thang y tý

Ruộng bậc thang Y Tý óng ả mùa lúa chín (Ảnh: PYS Travel)

Do điều kiện thời tiết khắc nghiệt và địa hình đặc trưng, Y Tý chỉ có thể canh tác một vụ lúa mỗi năm, nên mỗi thửa ruộng bậc thang không chỉ là tác phẩm nghệ thuật mà còn là nguồn sống quý giá, chứa đựng biết bao công sức và tâm huyết của người nông dân. 

Ngải Thầu

 Ngải Thầu (Ảnh: PYS Travel)

Trong hương thơm dịu dàng của lúa mới tràn ngập trong gió, khi đến du lịch Y Tý vào tháng 9, du khách còn có cơ hội gặp gỡ người dân bản địa, chủ yếu là người Hà Nhì, thưởng thức những món ăn truyền thống và trải nghiệm lối sống giản dị chân chất, cùng những nét văn hóa độc đáo được gìn giữ qua bao thế hệ. Và đừng bỏ lỡ cơ hội tham quan chợ phiên Y Tý, nơi bày bán nhiều sản phẩm thủ công độc đáo và đặc sản địa phương.

Tham khảo >> Tour Y Tý - Bắc Hà 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

Tour Y Tý - Bắc Hà 4 ngày 3 đêm từ TP.HCM 

1.5. Du lịch Sapa, Lào Cai - Tận hưởng biển vàng và sóng lúa bất tận

Sapa là điểm đến quen thuộc nhưng luôn có sức hút đặc biệt vào tháng 9 khi từng ruộng lúa bắt đầu chín rộ, hòa quyện cùng không khí se lạnh của mùa thu làm say đắm lòng người. Bà con dân bản gieo mạ vào tháng 5, đến tháng 9, lúa sẽ chín rộ. Những ruộng lúa vàng xen lẫn mảng xanh tạo nên một bức tranh thiên nhiên tươi đẹp, không chỉ thu hút du khách mà còn phản ánh niềm vui và hạnh phúc của người dân khi thu hoạch thành quả lao động của mình.

ruộng bậc thang sa pa

Ruộng bậc thang ở Sapa vào tháng 9 phủ sắc vàng rực rỡ (Ảnh: sưu tầm)

Những địa điểm như bản Tả Van với không gian thanh bình và trữ tình, Lao Chải bình đạm mộc mạc và Tả Phìn nguyên sơ nhưng đầy chất thơ là những nơi bạn không thể bỏ qua. Ngoài ra, bạn còn có thể tham quan núi Hàm Rồng gắn liền nhiều truyền thuyết ly kỳ, thác Bạc đổ xuống từ trên cao như dải bạc lấp lánh, và bản làng cổ Cát Cát của người H’Mông - những điểm đến nổi tiếng với cảnh đẹp hùng tráng cùng nhiều hoạt động thú vị như leo núi, trekking và chụp những bức hình lung linh sống ảo.

1.6. Du lịch Ba Vì, Hà Nội - Khi thảm vàng hoa dã quỳ bung tỏa rực rỡ

Điểm du lịch tháng 9 tiếp theo không thể bỏ qua chính là Ba Vì, với những vườn hoa dã quỳ nở rộ đầy sức sống. Loài hoa này sắc vàng tươi sáng, mọc thành từng cụm lớn, cuối tháng 9 đã phủ kín các triền đồi và lối đi, mang đến bức tranh phong cảnh thật lãng mạn và ấm áp. Đây cũng là thời điểm Ba Vì đón lượng du khách lớn đến cắm trại hay dã ngoại.

hoa dã quỳ ba vì

Vườn quốc gia Ba Vì là điểm “săn” hoa dã quỳ được yêu thích (Ảnh: sưu tầm)

Vườn quốc gia Ba Vì là nơi lý tưởng để chiêm ngưỡng hoa dã quỳ. Với diện tích rộng lớn và cảnh quan đa dạng, du khách có thể thả mình vào thiên nhiên, tản bộ trên những con đường hoa, cảm nhận không khí trong lành và ngắm nhìn sắc vàng lộng lẫy. Ngoài ra, Ba Vì còn có những điểm đến hấp dẫn khác như đền Thượngtháp Báo Thiên - nơi linh thiêng có thể vãn cảnh đẹp, hay khu Du Lịch Khoang Xanh - Suối Tiên, nơi bạn có thể tham gia các hoạt động giải trí, các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, ngâm mình trong suối khoáng nóng và tận hưởng không gian thư giãn khoáng đạt.

Hoa dã quỳ ba vì

Hoa dã quỳ Ba Vì (Ảnh: Thanh Loan)

Tham khảo >> Tour Ba Vì mùa dã quỳ 1 ngày từ Hà Nội

1.7. Du lịch Đà Lạt, Lâm Đồng - Khung cảnh lãng mạn trong sắc thu dịu dàng

Đà Lạt vào tháng 9 bắt đầu vào thu, thời tiết se lạnh, dễ chịu mang đến không gian lắng đọng và yêu kiều. Đây cũng là thời điểm Đà Lạt ngập tràn trong sắc hoa rực rỡ. Các loài hoa đặc trưng như dã quỳ, cẩm tú cầu, hoa hồng vẫn nở rộ. Những con đường hoa, vườn hoa đua nhau khoe sắc, trở thành những tọa độ check-in đẹp mê hồn thu hút các du khách ghé thăm.

thung lũng tình yêu

Thung lũng tình yêu trong nắng thu ấm áp (Ảnh: sưu tầm)

Hành trình du lịch Đà Lạt vào tháng 9 còn phong phú hơn với rừng thông và các điểm tham quan nổi tiếng trở nên đẹp đẽ hơn bao giờ hết. Ví như vào tháng 9, mặt hồ Xuân Hương rất trong xanh, phản chiếu bầu trời và những hàng thông xanh mát.. Hay như Thung Lũng Tình Yêu, vốn đã nổi tiếng là điểm hẹn lý tưởng cho các cặp đôi, những đồi cỏ xanh mướt, con đường hoa lãng mạn và hồ nước trong veo dường như lại càng thêm phần nên thơ, quyến rũ trong nắng thu tháng 9. Bên cạnh đó còn có đồi cỏ hồng, tuy là một điểm đến mới nổi nhưng cũng đã thu hút rất nhiều du khách ghé thăm Đà Lạt vào khoảng thời gian này. 

đồi cỏ hồng đà lạt

Đồi cỏ hồng đẹp như thơ ở Đà Lạt (Ảnh: sưu tầm)

Ngoài ra, Đà Lạt còn gây ấn tượng với những quán cà phê phong cách độc đáo, những khu chợ đêm nhộn nhịp cùng nền ẩm thực phong phú. Tháng 9, khí hậu mát mẻ rất thích hợp để thưởng thức những món ăn nóng hổi, đậm đà hương vị, hay ngồi nhâm nhi tách cà phê nóng với view nhìn ra khung cảnh thung lũng, rừng thông bát ngát.

1.8. Du lịch Mũi Né, Bình Thuận - Ngắm biển xanh trong và cát trắng mịn

Mũi Né, thuộc tỉnh Bình Thuận, là một điểm đến du lịch biển nổi tiếng của Việt Nam. Sở hữu bờ biển dài, cát trắng mịn và nước biển trong xanh, Mũi Né thu hút du khách bởi vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ và khí hậu ôn hòa. Tháng 9 lại càng là thời điểm lý tưởng để du lịch Mũi Né, khi tiết trời mát mẻ và ít mưa hơn so với các tháng trước. Nơi đây nổi tiếng với rất nhiều điểm đến hấp dẫn như Bãi Rạng, Hòn Rơm, Suối TiênĐồi Cát Bay.

bãi rạng mũi né

Bãi Rạng Mũi Né (Ảnh: sưu tầm)

Vào tháng 9, những bãi biển này không chỉ đẹp mê hồn với cát trắng mịn và làn nước trong xanh, mà còn ít đông đúc hơn do đã qua mùa du lịch (tháng 5 - tháng 8), tạo điều kiện thuận lợi để du khách có thể thư giãn và tận hưởng kỳ nghỉ của mình. Du lịch Mũi Né, du khách còn có cơ hội trải nghiệm sự kết hợp hài hòa giữa hương vị biển cả và nét đặc trưng của ẩm thực miền Trung, được thể hiện qua các món đặc sản như bánh căn, bánh xèo, gỏi cá mai, và các món hải sản tươi ngon. 

2. Các địa điểm du lịch tháng 9 Nước ngoài

2.1. Du lịch tháng 9 ở Hàn Quốc - Có một mùa lá đẹp như tranh

Tháng 9 ở Xứ sở Hanbok đánh dấu sự khởi đầu của mùa thu, với thời tiết vô cùng dễ chịu. Khi mùa thu gõ cửa, Hàn Quốc biến mình thành một bức tranh thiên nhiên sống động với sắc đỏ rực rỡ của lá phong, sắc vàng cam lộng lẫy của cây bạch quả (ngân hạnh). Một số địa điểm nổi bật để ngắm mùa lá thay màu là đảo Nami - bốn mùa đều đẹp như cổ tích, và công viên quốc gia Seoraksan - cuốn hút bởi những dãy núi hùng vĩ và rừng cây phong đỏ rực vào mùa thu. 

mùa thu hàn quốc

Biển lá phong đỏ ở vườn quốc gia Seoraksan(Ảnh: sưu tầm)

Nhiệt độ tháng 9 ở Hàn Quốc trung bình dao động từ 17°C đến 27°C. Đây là thời điểm lý tưởng để du khách tham gia các hoạt động ngoài trời như tản bộ dưới những tán lá thu, đạp xe trên các cung đường rợp bóng cây, hay dạo bước trên những thảm lá khô xào xạc. Đôi khi du khách cũng có thể bắt gặp những cơn mưa chợt đến rồi chợt tạnh, gột rửa đi hết thảy bụi bẩn và để lại bầu không khí rất trong lành, khoáng đạt.

hàn quốc mùa thu

Thời tiết tháng 9 ở Hàn Quốc rất thích hợp cho các hoạt động ngoài trời (Ảnh: sưu tầm)

Tham khảo >> Tour Hàn Quốc: Busan - Seoul - Nami 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội 

2.2. Du lịch tháng 9 ở Trung Quốc - Thưởng ngoạn phong cảnh trong tiết trời dịu mát

Tháng 9 ở Trung Quốc, mùa thu bắt đầu với thời tiết dễ chịu và khung cảnh thiên nhiên đầy màu sắc. Khí hậu mát mẻ hơn so với mùa hè nóng bức, nhưng chưa đến mức lạnh như mùa đông. Điều này khiến cho việc tham quan, dạo bộ hay leo núi trở nên lý tưởng hơn bao giờ hết. 

mùa thu bắc kinh

Bắc Kinh nhuộm trong sắc thu vàng rực (Ảnh: sưu tầm)

Mùa thu thủ đô Bắc Kinh đặc biệt đẹp với những hàng cây lá vàng rực rỡ trong các công viên và đại lộ, tô điểm thêm cho vẻ trang nghiêm, cổ kính của di tích lịch sử như Tử Cấm Thành, Vạn Lý Trường Thành hay Công viên Thiên Đàn. Hay như ở Hàng Châu, nổi tiếng với Tây Hồ, mùa thu về mang lại không gian thơ mộng với hồ nước trong xanh, mặt hồ lấp lánh ánh nắng và những chiếc lá đỏ rực in bóng trên mặt nước. Đặc biệt, Cửu Trại Câu ở tỉnh Tứ Xuyên là một trong những nơi có cảnh sắc mùa thu đẹp nhất Trung Quốc. 

mùa thu cửu trại câu

Mùa thu ở Cửu Trại Câu là mùa đẹp nhất trong năm (Ảnh: sưu tầm)

Tham khảo ngay Tour Thành Đô - Cửu Trại Câu 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

Tour Thành Đô - Cửu Trại Câu 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Ngoài ra, tháng 9 ở Trung Quốc cũng là thời điểm diễn ra nhiều lễ hội truyền thống hấp dẫn, như lễ hội Trung Thu, nơi du khách có thể tham gia các hoạt động văn hóa truyền thống như làm và thả đèn lồng, thưởng thức bánh trung thu và ngắm trăng cùng người dân địa phương. Ở các vùng nông thôn Trung Quốc, tháng 9 còn là mùa thu hoạch. Nhiều lễ hội được tổ chức để tôn vinh mùa màng bội thu, với các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, và ẩm thực thú vị.

trung thu trung quốc

Thả đèn lồng trong Tết Trung Thu ở Trung Quốc (Ảnh: sưu tầm)

Tham khảo >> Tour Thượng Hải - Hàng Châu - Bắc Kinh 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Thượng Hải - Hàng Châu - Bắc Kinh 7 ngày 6 đêm từ TP.HCM

2.3. Du lịch tháng 9 ở Nhật Bản - Khi những hàng cây chuyển màu lộng lẫy

Nhật Bản bước vào tháng 9 dần chuyển mùa từ hè sang thu. Nhiệt độ bắt đầu dịu mát hơn, dao động từ 20 đến 28 độ C, mang đến không khí dễ chịu, phù hợp cho các hoạt động du lịch ngoài trời. Đặc biệt, vào cuối tháng 9, lá cây bắt đầu chuyển màu, báo hiệu mùa thu đang về rất gần.

kyoto mùa thu

Kyoto là địa điểm tuyệt vời để ngắm mùa lá chuyển màu (Ảnh: sưu tầm)

Du lịch Nhật Bản vào tháng 9, du khách đừng quên ghé thăm Kyoto - cố đô đẹp như bức họa và tản bộ dưới những hàng cây bắt đầu chuyển màu, cũng đừng quên đến Tokyo trải nghiệm nhiều lễ hội văn hóa vào tháng 9, mang đến cho du khách trải nghiệm văn hóa đặc sắc. Nếu bạn yêu thích cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ, Hokkaido cũng là điểm đến lý tưởng vào tháng 9 khi những thảm cỏ hoa dại dần nở rộ, thời tiết rất thích hợp để tham gia các hoạt động ngoài trời như leo núi, trekking, hoặc tham gia các tour du lịch sinh thái.

mùa thu hokkaido

Mùa thu ở Hokkaido (Ảnh: sưu tầm)

Tháng 9 là thời điểm diễn ra lễ hội Tsukimi, hay còn gọi là lễ hội ngắm trăng - là dịp để người dân Nhật Bản thưởng thức vẻ đẹp của trăng tròn vào mùa thu bên các buổi tiệc trà ngoài trời, cùng thưởng thức món dango (bánh gạo) truyền thống. Bên cạnh đó còn có lễ hội Kishiwada Danjiri Matsuri - một trong những lễ hội nổi tiếng nhất ở Osaka, diễn ra vào giữa tháng 9, nổi bật với những chiếc xe rước lớn được trang trí công phu, được kéo quanh các con phố bởi hàng trăm người. 

lễ hội nhật bản

Lễ hội Kishiwada Danjiri Matsuri (Ảnh: sưu tầm)

Tham khảo ngay các tour du lịch Nhật Bản mùa thu

Đi du lịch tháng 9 trong thời tiết mát mẻ, dễ chịu là một dịp tuyệt vời để bạn tìm lại sự bình yên và tái tạo năng lượng sau những ngày làm việc căng thẳng. Mỗi chuyến đi không chỉ là cuộc hành trình tìm hiểu về thiên nhiên và cuộc sống nơi bản địa, mà còn là hành trình khám phá chính bản thân mình. Hãy tận hưởng từng khoảnh khắc, ghi dấu những kỷ niệm đẹp và để cho mùa thu của bạn trôi qua thật trọn vẹn theo từng bước chân đến trải nghiệm những vùng đất mới!

Cùng PYS Travel khởi hành đi du lịch tháng 9 tại đây:

Tour Tây Bắc mùa lúa chín 5 ngày 4 đêm: Mộc Châu - Điện Biên - Sapa - Mù Cang Chải từ Hà Nội

Tour Tây Bắc mùa lúa chín 5 ngày 4 đêm: Mộc Châu - Điện Biên - Sapa - Mù Cang Chải từ TP.HCM

Bản Quyền Hình Ảnh: PYS Travel luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ về tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của các cá nhân và tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sự sơ suất hay thiếu sót nào, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi tới các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Các anh/chị cũng vui lòng gửi phản hồi lại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn