Tắm nước thánh ở Bali có gì HOT khiến du khách phải xếp hàng nườm nượp ?

20/02/2020

Dạo quanh đảo Bali khoảng 14km về phía bắc của Ubud, bạn sẽ được trải nghiệm nghi thức tắm nước thánh ở Bali tại ngôi đền suối thiêng Tirta Empul. Chắc chắn đây sẽ là một kỷ niệm khó quên khi bạn đặt chân tới hòn đảo xinh đẹp của Indonesia đó ! Hãy để PYS Travel giúp bạn tìm hiểu "tất tần tật" về trải nghiệm độc đáo này nhé.

1. Tirta Empul và Suối thiêng mùa xuân của Bali   

 

Nếu bạn đang tìm kiếm một chuyến đi tâm linh cho những ngày đầu năm, thì trải nghiệm tắm nước thánh ở Bali sẽ là một lựa chọn đáng để thử đó ! Suốt một nghìn năm, những con người theo tín ngưỡng Hindu vẫn tin rằng suối nước thần ở đền Tirta Empul là do thần Indra tạo ra. Họ truyền tai nhau rằng dòng nước thực sự có sức mạnh thần linh, giúp con người gột rửa đi những vận đen, xoá bỏ đố kỵ, ghen ghét và chữa lành vết thương. Người dân bản địa còn cho rằng con suối thật sự rất linh thiêng, bởi có những người bị bệnh lâu năm cũng đã được chữa khỏi nhờ ngâm mình dưới dòng suối này. Tiếng lành đồn xa, người dân khắp mọi nơi trên thế giới đổ xô tới ngôi đền để cúng bái và tắm nước thánh để cầu mong những điều tốt lành

Ngay khi bạn bước vào ngôi đền, bạn sẽ đi bộ qua một chiếc cổng bằng đá lớn với hai nửa đồng dạng, không có kết nối trung tâm. ( Theo địa phương gọi là cánh cổng Candi Bentar) và đến sân ngoài của ngôi đền. Khu vực này của ngôi đền được gọi là "Jaba Pura". Ở cuối sân là một chiếc Candi Bentar khác dẫn vào trung tâm ngôi đền.

Đây cũng là nơi có con suối thiêng cùng tên của đền Tirta Empul. Tại đây, du khách tắm nước thánh qua 30 vòi chảy trong hai bể "thanh lọc". Các bể tắm này là nơi tập trung đông khách nhất. Việc đầm mình dưới dòng nước thánh được cho là có thể thanh tẩy cơ thể và tâm hồn. Theo truyền thuyết, sau khi thua trận trong cuộc chiến với thần Indra, ác ma Mayadanawa đã làm nhiễm độc các sông suối khiến người dân mất đi nguồn nước, nhiễm bệnh,... Vì vậy, thần Indra tạo ra dòng suối này để chữa lành cho mọi người.

Sau khi đã tắm xong ở suối nước thánh, bạn có thể di chuyển ra đằng sau để làm nghi lễ cầu nguyện tại ngôi đền. Khu đền trong là nơi diễn ra các hoạt động tín ngưỡng, cầu nguyện và hạn chế du khách tham quan, chụp ảnh. Tuy nhiên, các thầy ở đây sẵn sàng làm lễ cho khách đến viếng nếu liên hệ trước. Lễ vật đơn giản được thầy chuẩn bị cũng gồm hoa và nhang. Kết thúc nghi lễ, các thầy sẽ làm phép và ban nước thánh vào lòng bàn tay để uống và gạo trắng để đặt lên trán. Khách có thể công đức tuỳ tâm.

Cuối cùng, bạn có thể di chuyển ra đền ngoài, ngắm bể cá Koi xinh đẹp và thư giãn, nghỉ chân, thăm quan vãn cảnh.

>>> Xem thêm : Trải nghiệm " Xích đu Bali " - Lúc đi hết mình lúc về hết buồn.

2. Kinh nghiệm du lịch trải nghiệm Đền Tirta Empul 

Đến với Tirta Empul, bạn không chỉ được tắm nước thánh, cầu nguyện mà còn được ngắm vẻ đẹp cổ kính đẹp tựa trong tranh của ngôi đền nghìn năm tuổi ở Bali. Vì vậy, hãy ghim lại những lưu ý dưới đây để có chuyến đi trọn vẹn và ý nghĩa. 

Làm thế nào tới được ngôi đền ?

Đền Tirta Empul tọa lạc tại ngôi làng Manukaya, Quận Tampaksires, Gianyar Regency, Đảo Bali , Indonesia. Bạn có thể di chuyển bằng xe máy hoặc taxi từ trung tâm thị trấn Ubud. Lộ trình từ Ubud như sau: Ubud - Phố Tampaksires - tiếp tục đến Ir. Phố Soekarno - rẽ phải đến Phố Tirta, nơi tọa lạc của ngôi đền.

Giá vé vào cửa là bao nhiêu ? 

Bạn phải mua vé vào cửa 50.000 IDR mỗi người cho người lớn và 25.000 IDR mỗi người cho trẻ em. Hãy nhớ chuẩn bị tiền mặt nhé !

Trang phục khi vào đền như thế nào ?

 

Bali là thành phố tâm linh bởi nó có hàng ngàn ngôi đền lớn nhỏ, vì vậy, dù đi lễ ở đâu, bạn cũng nên chuẩn bị một bộ trang phục truyền thống ( Sarong ). Người dân bản địa rất để ý tới trang phục đi lễ của du khách. Nếu bạn ăn mặc chưa đủ lịch sự thì họ rất dễ phật ý và không chấp thuận cho bạn vào đền. Nếu chưa kịp chuẩn bị, bạn có thể thuê Sarong ở ngay bên ngoài cửa đền.

Nên đến thăm quan Tirta Empul vào thời gian nào ? 

Dù du khách thường muốn tới thăm đền vào buổi tối, đặc biệt là những đêm trăng tròn để cảm nhận được rõ hơn vẻ đẹp tâm linh mê hoặc của nơi đây, tuy nhiên bạn nên tới vào khoảng 8h sáng tới 2h chiều để tránh phải xếp hàng lâu nếu có ý định trải nghiệm tắm nước thánh. 

Trải nghiệm tắm nước thánh ở Bali ngay hôm nay cùng PYS Travel nhé ! 

>>> Xem ngay : Tour du lịch Bali khởi hành từ Hà Nội giá ưu đãi 

Hotline: 024 7300 5060

 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM