Đến Tirta Empul và trải nghiệm cảm giác du lịch " thanh tẩy"

10/03/2020

Tirtha Empul, cái tên có lẽ còn khá xa lạ với nhiều người nhưng đối với những người thích dịch chuyển thì đây là một trong những điểm đến linh thiêng nhất tại đảo Bali, Indonesia. Cùng PYS Travel du lịch qua câu từ trước khi đặt chân đến ngôi đền này nhé!

Tirta Empul là một trong những ngồi đền "nhiều tuổi" và linh thiêng nhất ở quần đảo Bali. Đối với những tín đồ của hai tôn giáo Hindu và Ấn Độ, ngôi đền là chốn hành hương tìm về nguồn cội. Đối với du khách, đây là nơi xứng đáng cho một chuyến hành trình lý thú và bổ ích.

Lịch sử của ngôi đền nghìn tuổi Tirta Empul

anh 1 tirta empul 1.jpg
Ngôi đền được thành lập từ năm 926 sau Công nguyên, dành để thờ thần Vishnu, vị thần đại diện cho nước theo Ấn Độ giáo. Trong ngôn ngữ của người Bali, Tirta Empul có nghĩa là dòng nước được phun ra từ trái đất, đại diện cho mùa xuân linh thiêng.
Đã hơn nghìn năm trôi qua, những tín đồ đạo Hồi ở hòn đảo Bali, Indonesia luôn coi ngôi đền Tirta Empul là một trong những chốn linh thiêng nhất của họ. Hằng năm, họ đến đây để thực hiện nghi thức ngâm mình trong dòng suối thiêng nhằm giúp chữa lành một số loại bệnh. Ngày nay, ngoài những tín đồ Hồi giáo, còn có du khách đến từ khắp thế giới để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của dòng suối cũng như đắm mình trong dòng nước mát lành.


Đền Tirta Empul nằm ở đâu?

anh 4 tirta empul 4.jpg


Đền nước Thánh Tirta Empul tọa lạc tại ngôi làng có tên là Manukaya, gần thị trấn Tampaksiring. Thị trấn này nằm khá gần với Ubud, trung tâm văn hóa của Bali. Ngoài ra, ngôi đền còn nằm ngay dưới chân của Dinh Tổng Thống Tampaksiring, một trong những cung điện quan trọng nhất của hòn đảo Bali nói riêng và Indonesia nói chung. Với vị trí sát nhau nên nơi này vô tình trở thành một điểm đến thu hút khách du lịch nhờ cảnh sắc pha trộn giữa nhân tạo và tự nhiên.


Đặc điểm của ngôi đền nước Thánh Tirta Empul

anh 2 tirta empul 2.jpg
Tirta Empul được mệnh danh là một trong những ngôi đền linh thiêng nhất ở Bali với nguồn nước thánh trong suốt. Điểm nhấn của Tirta Empul là ở chỗ nơi đây được xây dựng thành một hệ thống quần thể gồm các đền thờ thần Shiva, Vishnu, Brahma, Indra và Batur. Du khách mất khoảng 30 phút đến một giờ đồng hồ cho việc khám phá toàn bộ khu vực. Đối với các quốc gia Hồi giáo, việc đến thăm đền thờ thường rất quan trọng và đòi hỏi nhiều lễ nghi. Đền Tirta Empul cũng vậy, khi đến đây bạn sẽ phải mặc một chiếc Sarong, trang phục truyền thống của Bali. Người ta thường cho thuê Sarong ngay trước cửa ngôi đền với chi phí tùy thuộc vào lòng hảo tâm của khách du lịch.


Đặt chân vào đền Tirta Empul và bắt đầu khám phá những điều lý thú

anh 3 tirta empul 3.jpg
Hành trình bắt đầu khi bạn đặt chân đến cổng “Balinese” (tiếng địa phương là Candi Bentar) để vào phần sân phía ngoài của ngôi đền. Khu vực này được gọi là “Jaba Pura”. Tiếp theo đó bạn sẽ đến cánh cổng Candi Bentar thứ hai nơi dẫn đến phần sân trung tâm. Ở cổng này, bạn sẽ ngạc nhiên và thích thú với những bức tượng “thần giữ cửa” Dwarapala được chạm khắc tinh tế, trơn tru, trên tay họ cầm một cây bàn chải lớn bằng vàng. Ở phía trên cổng là một hình chạm khắc Kala với phần răng nanh nhô lên trên và hai cánh tay đang dạng rộng. Sau khi vào cổng, bạn sẽ tiếp tục đi đến “Jaba Tengah”, khu vực chính của ngôi đền. Tương truyền, nước ở đây rất linh thiêng và trong suốt như pha lê. Nước liên tục sủi bọt và chảy về một hồ nước trung tâm, rồi từ đó tuôn ra 30 vòi nước chảy vào hai bể “thanh tẩy”. Trong hồ nước này, những tín đồ của Ấn Độ giáo cũng như Hindu giáo đứng thành những hàng dài, cúi đầu và chờ đợi nước Thánh từ vòi nước phun ra như một cách thức thực hiện nghi thức thanh tẩy “Melukat”. Nước Thánh sẽ phun ra từ vòi đầu tiên phía bên trái lần lượt cho đến vòi cuối cùng. Ở mỗi vòi, các tín đồ sẽ tắm cho đến khi nước dâng lên đến thắt lưng của họ. Điều đặc biệt là trong số các vòi phun nước Thánh, có hai vòi chỉ dùng cho người đã khuất và bị cấm sử dụng trong nghi lễ Melukat.

anh 5 tirta empul 5.jpg
Sau phần thanh tẩy từ vòi phun, du khách sẽ đến với phần cuối cùng của Đền Tirta Empul là Jeroan. Trên thực tế, khách du lịch thường bỏ qua khu vực này. Trái ngược với không khí nhộn nhịp, vội vã của khu vực đền thánh, chỉ cách một cách cổng, Jeroan lại mang trong mình một vẻ đẹp khác hẳn, đó là nét trầm mặc, yên tĩnh và thanh bình. Du khách đến đây sẽ có dịp lắng lòng mình lại để cảm nhận không khí xung quanh một cách rõ rệt hơn. Còn đối với các tín đồ tôn giáo, đây là nơi họ “trò chuyện với thần linh”. Những dãy hồ bên trong khu vực này thường có tảo xanh ở trên bể mặt và những chú cá len lỏi qua những đám lau sậy tạo nên một khung cảnh thật yên bình. Phía sau những dãy hồ là nhiều ngôi đền lớn của Ấn Độ giáo, chúng đều được trang trí rực rỡ tạo nên một nét tương phản độc đáo với xiêm y trắng của các tín đồ đến cầu nguyện.


Những thông tin PYS Travel vừa mang đến đã đủ sức khơi dậy mong muốn khám phá và trải nghiệm trong bạn hay chưa nào? Hãy đến Tirta Empul để một lần đắm mình trong nước Thánh, khám phá nét kì diệu của tôn giáo, ngắm nhìn sự kì vĩ và nét tinh tế của những công trình hàng ngàn năm tuổi cùng PYS Travel ngày trong mùa xuân này!

Xem thêm: Tour du lịch HCM - Indonesia: HCM - Bali 4 ngày 3 đêm - Bay Vietjet Air

Hotline: 028.44 50 60 70

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn