'Ga Hải Vân Bắc - Cầu Vòm Đồn Cả' điểm checkin siêu hot dưới chân Đèo Hải Vân

03/06/2020

Có một góc Nhật Bản ở Đà Nẵng, đó là đừơng ray xe lửa ở Ga Hải Vân Bắc và Cầu Vòm Đồn Cả.

Địa chỉ: Ga Hải Vân Bắc là một nhà ga xe lửa nằm tại huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế. Nhà ga là một điểm của tuyến đường sắt Bắc Nam, nối ga Lăng Cô (Huế) với ga Hải Vân (Đà Nẵng).

Cách di chuyển: Các bạn đi xe máy chạy hướng đèo Hải Vân. Sau khi lên đến Hải Vân Quan thì chạy thêm tầm 4km nữa. Đối diện trạm kiểm lâm sẽ có con đường bê tông nhỏ. Chạy thêm khoảng 1km nữa sẽ găp đường ray xe lửa ở Ga Hải Vân Bắc. Đi theo hướng Ga Hải Vân Bắc tầm 500m sẽ có đường mòn đi xuống phía dưới suối view nhìn thẳng Cầu Vòm Đồn Cả. (Review & ảnh: Trần Lê Tấn Hiếu)

Ảnh Ngân Vũ Kim.

Ảnh Nam Trần.

 

Ảnh Hồng Vân Phạm Trần.

Men theo đường ray hiếm người biết này, bạn sẽ dần đi lạc vào một thế giới bí mật, tách xa với những ồn ào của phố thị. Vừa dạo bước chân vừa nghe được tiếng xào xạc của lá, hay thấy gió thổi mát rượi hai bên tai, tất nhiên cũng có lúc sẽ hoảng sợ khi bước trên chiếc cầu trông khá mỏng manh. Nhưng cuối cùng khi tới nơi, thành quả chắc chắn sẽ vô cùng xứng đáng. Mấy ai biết rằng ngay dưới chân đèo Hải Vân hùng vĩ có cả một chiếc cổng trời lên hình siêu đẹp, đó chính là Cầu Vòm Đồn Cả Huế, nằm trong địa phận giáp ranh giữa Đà Nẵng và Huế.

Ảnh Nam Trần.

Vì nằm ở vị trí khá khuất nên đường đi đến đây cũng khá khó khăn và cũng ít ai biết được sự hiện diện của cây cầu này. Thế nhưng một khi đã tận mắt diện kiến cây cầu "siêu to khổng lồ" này, bạn sẽ có cảm giác như đang bước vào một thế giới khác, đầy sự bình yên, vắng lặng, tự do hòa mình vào thiên nhiên.
 
 
Cầu vòm Đồn Cả là cây cầu xe lửa, chân cầu có dạng mái vòm và bắc qua một con suối nhỏ.
 
 
Cấu trúc và vị trí đặc biệt khiến cây cầu trông như một cánh cổng trời. Nhìn từ trên cao, con đường xe lửa cùng với cây cầu vòm như một dải lụa mềm vắt ngang qua núi, đẹp không thua kém bất cứ cảnh quay trong phim nào. Với thiết kế độc đáo, những trụ cột vững chãi cùng mái vòm cổ điển khiến nơi đây hùng vĩ và to lớn biết bao nhiêu.
 
 
 
Ảnh Ngân Vũ Kim.
 
 
Và dường như con người ta thật bé nhỏ trước thiên nhiên kỳ vĩ như thế. Sự hòa hơp giữa con người và thiên nhiên đã làm nhiều người say đắm không muốn dứt khỏi nơi đó. Du lịch Huế không những nổi tiếng với hệ thống lăng tẩm như lăng vua Minh Mạngvua Tự Đức, Đại Nội Huế...mà nơi đây còn lưu giữ nhiều nét đẹp cổ kính, nên thơ. Mọi thứ đều nhẹ nhàng vừa đủ khiến bất cứ ai đều không khỏi động lòng và thật khó quên.

 


Xe lửa tầm 20 đến 30p có 1 chuyến chạy ngang. Mọi người lưu ý cẩn thận khi chụp hình nhé! (Ảnh & review: Trần Lê Tấn Hiếu)

Xem thêm: Khám phá thiên đường miền trung tuyệt đẹp 

Hotline: 024.7307.5060

Biên tập: Thanh Hà.

 

Tour nổi bật tại Đà Nẵng

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM