Dành cả thanh xuân để đi du lịch cùng bạn bè nhưng đã bao giờ người bạn đó là mẹ?

18/06/2020

Ai cũng nghĩ rằng chỉ những người trẻ mới cần khám phá đó đây, cần đặt chân đến những vùng đất mới. Bạn có thể bỏ tiền để đi “phượt” cùng đồng đội, bạn cũng sẵn sàng làm những chuyến “đổi gió” bất kể khi nào bạn cảm thấy khó ở, nhưng liệu mấy ai từng nói: "Mẹ ơi, hai mẹ con mình cùng đi du lịch nha mẹ!".

"Đi du lịch cùng người lớn chán lắm", "Đi với bố mẹ làm sao mà thoải mái được"... và rất nhiều lý do khác để các bạn trẻ khi cân nhắc lên kế hoạch đi du lịch, rõ ràng người yêu hoặc hội bạn thân sẽ là ưu tiên hàng đầu thay vì cùng mẹ vi vu đó đây. Nhưng bạn đã bao giờ từng nghĩ, trước khi trở thành một người vợ, người mẹ, chấp nhận gắn chặt mình vào những công việc của gia đình, hy sinh vì con cái... thì mẹ cũng là một cô gái với khao khát được khám phá, được trải nghiệm những điều mới lạ trong cuộc sống này.

Ở cái tuổi bạn đang "chân đi không mỏi" thì mẹ bạn đã đi quá nửa đời người. Thời gian trôi nhanh lắm, có những chuyện lấy lại được, có những trải nghiệm không sớm thì muộn cũng sẽ thực hiện được nhưng thời gian bên mẹ, bên gia đình không như một cuốn phim, muốn tua lại lúc nào cũng được. Đến cuối cuộc đời, bạn sẽ không hối tiếc khi không đậu đại học, không đúng deadline với khách hàng hay không thắng một dự án… Nhưng bạn sẽ hối tiếc vì không dành thời gian cho bố mẹ, cho gia đình.

Du lịch cùng mẹ là chuyến trải nghiệm ý nghĩa nhất (Ảnh: Thùy Dung)

Vòng quay cuộc sống và công việc đẩy bạn đi ngày càng xa khỏi vòng tay mẹ. Chúng ta có thể đi bất kỳ đâu, chụp bất kỳ tấm hình nào chúng ta muốn nhưng mẹ thì không, người phụ nữ ấy đã vì bạn mà hy sinh thời thanh xuân rực rỡ, vì nuôi bạn khôn lớn và giỏi giang như hiện tại mà có lẽ đã từng không dám chi tiêu bất cứ gì cho bản thân... Vậy tại sao, khi trưởng thành có thể tự lo cho bản thân lại không thể tạm từ chối một vài lời "rủ rê" đi xa cùng bè bạn thay vào đó là dành tặng mẹ một chuyến du lịch.

Nếu đi du lịch một mình giúp bạn suy ngẫm để hiểu bản thân nhiều hơn, du lịch với đám bạn thân thì sẽ khiến bạn cảm thấy thoải mái khi được "điên" hết mình, còn du lịch với người yêu sẽ giúp bạn hiểu đối phương hơn, học được cách yêu thương họ hơn. Nhưng du lịch cùng mẹ thì sẽ làm vun đắp tình cảm gia đình và giúp cho những "khoảng cách" giữa mẹ và con ngày càng được thu gần lại.

Kỳ nghỉ đáng nhớ với "cô bạn thân" tên là Mẹ (Ảnh: Thùy Dung)

Bạn Thiên Phước (Huế) chia sẻ: "Mình đã nhiều lần đi du lịch cùng bạn bè nhưng đây là lần đầu tiên đi cùng mẹ. Nhưng nếu nói về niềm vui giữa bạn bè và người thân trong gia đình thì chắc ai cũng hiểu, đó là hai cảm xúc hoàn toàn khác nhau. Đi với mẹ, thấy mẹ vui và háo hức mình lại thấy xúc động, cảm thấy đây là việc ý nghĩa nhất mình từng làm được cho mẹ".

Còn Vloger của kênh "Ẩm thực mẹ làm" - Đồng Văn Hùng đã từng chia sẻ những dòng tâm sự khi lần đầu đưa mẹ đi du lịch lên mạng xã hội, khiến bất kể ai đọc được cũng đều phải tự vấn: "Lần đầu đưa mẹ đi du lịch xa cảm thấy hạnh phúc lắm các bạn ạ. Mẹ tớ vất vả hơn nửa đời người như vậy là quá đủ rồi, suốt ngày quẩn quanh bên ruộng đồng, nhìn thế giới chỉ qua màn hình nhỏ ti vi mà chưa bao giờ được đi đến đâu. Vì thế tớ đã đưa mẹ đi chơi xa, để để mẹ có những phút giây thư giãn. Hạnh phúc đôi khi chỉ cần bên mẹ và được tận hưởng niềm vui cùng mẹ thôi các bạn nhỉ? Các bạn đã kịp đưa bố mẹ mình đi đâu chưa?".

Hạnh phúc là được đưa mẹ đi du lịch xa (Ảnh: Đồng Văn Hùng)

"Mẹ chỉ cần vui thôi, tất cả đã có con lo" (Ảnh: Đồng Văn Hùng)

Mẹ là người luôn xuất hiện mọi lúc, mọi nơi để kéo bạn vượt qua bao chông gai, sóng gió của tuổi trẻ sôi nổi, vậy tại sao khi bạn có điều kiện lại không thể bớt chút thời gian sắp xếp một chuyến đi với mẹ. Đừng để công việc là cái cớ chen vào sự yêu thương và quan tâm của bạn dành cho mẹ. Tại sao chúng ta không tranh thủ cơ hội khi còn mẹ ở bên mình và cùng mẹ thực hiện một chuyến du lịch để tuổi "thanh xuân" của chúng ta thêm đẹp cũng như tặng mẹ một món quà vào ngày gia đình sắp tới.

Ngày gia đình còn gì ý nghĩa hơn bằng một câu ngỏ lời: "Mẹ ơi, hai mẹ con mình cùng đi du lịch nha mẹ"?

Nguồn: Kênh 14

========================
Chia sẻ hành trình mà bạn cùng ba mẹ trải nghiệm trong mùa hè này và các mùa hè trước; hoặc chia sẻ Plantrip mà bạn dự định cùng ba mẹ thực hiện trong tương lai, để nhận ngay nhiều QUÀ TẶNG HẤP DẪN từ PYS Travel.

Tham gia event tại: https://www.facebook.com/events/533695367311193/

♥️ THỜI HẠN THAM GIA: 6/6 - 8/8/2020

♥️ HÌNH THỨC THAM GIA:

 Bước 1: Người chơi ấn like fanpage PYS Travel và ấn join (Tham gia) event: “Cùng ba mẹ đi xa, bốn phương đều là nhà”
 Bước 2: Đăng ảnh/ post ảnh/ clip trực tiếp lên wall event. Quy định như sau:
- Ảnh (Không giới hạn số lượng)/ Clip ghi lại chuyến đi của bạn và ba mẹ, kèm 10 - 15 dòng ngắn gọn chia sẻ cảm nhận của bạn trước, trong và sau chuyến đi.
- Hoặc: Ảnh (Không giới hạn số lượng)/ Clip ghi lại một khoảnh khắc "bên nhau" của bạn và ba mẹ, kèm Plantrip bạn muốn thực hiện cùng ba mẹ trong tương lai.
- Hashtag #Cungbamedixa #Bonphuongdeulanha #PYSTravel
 Bước 3: Inbox thông tin về page PYS Travel, ghi rõ:
- Tham gia event: Cùng ba mẹ đi xa, bốn phương đều là nhà
- Họ tên
- Email và SĐT

? PHẦN THƯỞNG:

 GIẢI ĐẶC BIỆT: Dành tặng “Bài dự thi có LƯỢT LIKE lớn nhất (emotion khác được tính là 1 like)” 01 điều hòa Casper Thái Lan, bảo hành chính hãng, lỗi đổi mới tận nhà trong 1 năm.
Với giải thưởng này, dù bạn chưa thể đưa bố mẹ chu du thế giới thì bạn cũng có thể mang đến cho bố mẹ một giấc ngủ ngon, an lành trong mùa nắng nóng.

 GIẢI ẤN TƯỢNG: Dành tặng “Bài dự thi ấn tượng nhất do BTC bình chọn” 01 combo nghỉ dưỡng Phú Quốc 3 ngày 2 đêm tại Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay 5 sao dành cho 2 người, có thời gian sử dụng đến hết tháng 12/2020.
Thông tin chi tiết giải thưởng: https://bit.ly/combo-phu-quoc-premier

Tour nổi bật được gợi ý

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Có thể bạn quan tâm

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn