Du lịch Phú Quốc - Một góc nhìn ảo diệu cho những đôi tình nhân

27/06/2020

    Biển vẫn luôn mang lại cho chúng mình rất nhiều cảm hứng. Mấy ngày nếu mệt quá, chỉ cần được tới biển thôi là như thanh lọc lại tâm hồn. Một nơi mà khi ngồi ăn hải sản là sẽ được người dân chỉ về phía biên giới Campuchia, nơi mà biển nào cũng thấy có những chiếc xích đu nhỏ, đung đưa trong gió, cũng là nơi có hoàng hôn đẹp ngây ngất về cuối chiều.Hè này, bạn hãy du lịch Phú Quốc nha!

    Lịch trình:

    Ngày 1: Máy bay từ Hà Nội - Phú Quốc - Nghỉ ngơi tại Vinpearl - Bãi Dài ngắm hoàng hôn.

    Ngày 2: Rạch Vẹm - Mũi Dinh Cậu - Vuờn tiêu Ngọc Hà - Làng Chài Hàm Ninh - Sunset Sanato Beach Clup.

    Ngày 3: Thăm trại ngọc trai - Di tích nhà tù Phú Quốc -Ga cáp treo An Thới - Hòn Thơm - Bãi tắm Sao - ( có xích đu treo trên cây dừa í chứ không phải chỗ có sao biển ) - chùa Hổ Quốc.

    Ngày 4: Chúng tớ đi tour 3 đảo ( Hòn Móng Tay, Hòn Gầm Ghì, và Hòn Mây Rút) - Hà Nội

    Ngoài ra bọn tớ còn được anh lễ tân giới thiệu cho hoạt động thêm nè mà đi không hết được :

    - Thăm làng nghề làm nước mắm

    - Thăm trại chó

    - Thăm trại ong

    - Suối Tranh

    - Suối Đá Bàn

    - Chùa hộ quốc

    - Vinpearl land, Vinpearl Safari

    - Đi tour câu mực đêm

    - Mũi Đá Chồng

    Chúng mình đã ăn gì:

    - Bún quậy Kiến Xây: Đến đây bạn sẽ được hướng dẫn pha muốn hoà vào bún nè, trò đó vui lắm. Với lại quán còn phát cho bạn một cái thẻ rung để báo thời gian nhận đồ ăn nữa, như đi highland.

    - Hủ tiếu mực

    - Gỏi cá chích: Đáng ra bọn tớ định đi quán Xin chào Phú Quốc, Địa chỉ: 66 Đường Trần Hưng Đạo. Tuy nhiên tớ đến muộn quá nên quán đóng cửa mất, đổi sang ăn ở nhà hàng Sông Xanh. Đồ ăn thì tạm ổn, nhưng thái độ phục vụ rất rất chán í.

    - Bánh canh chả cá thu: Bánh canh Phụng 27 Đường Bạch Đằng)

    - Đồ ăn trong chợ đêm Phú Quốc: Trời ơi tiện cái gì là ăn cái đấy, ăn 1000 tỉ thứ ở đây luôn, bạn có thể thử: cồi sò chiên, mực nướng, bạch tuộc nướng, bánh tráng, uống nước thốt nốt, bánh lá dứa,...

    - Hải sản.

    - Tớ ở vinpearl nên gần đó nhất chỉ có Biên Hải quán: Có góc ngồi nhìn sang được Campuchia, đồ ăn ở đây tạm ổn, giá cũng không rẻ, bù lại họ có xe vào resort đón mình, 100k cả đi cả về,

    - Sau đó thì tớ ăn ở mấy nhà nổi Rạch Vẹm, đĩa hải sản đã to hơn, đầy hơn, ngon hơn và cảm thấy đáng tiền bỏ ra hơn;

    - Nhưng đỉnh nhất thì các cậu hãy ra thẳng làng chài Hàm Ninh, ăn muốn nứt bụng mà ngon nữa. Rất đáng tiền.

    Note:

    Các điểm du lịch của Phú Quốc cách nhau xa đó nhé. Chia làm 3 khu ấy:

    - Khu trung tâm: thị trấn Dương Đông ở giữa đảo, tiện đi lại nhất và đồ ăn cũng nhiều, dễ tìm, chỗ này ngắm hoàng hôn ở Sanato Beach cũng tiện.

    - Khu phía Bắc ( hướng Tây) là tổ hợp Vinpearl + Rạch Vẹm ( đi xa đấy nhé, nên nếu không ở resort thì tớ nghĩ không nên book phòng khu này, xa quá)

    - Khu phía Nam ( An Thới) là điểm xuất phát của các tour đi đảo

    Đường đi Rạch Vẹm có 2 đường, 1 là đường bê tông ( Trục DT973) rất dễ đi, phóng tít tắp, chỉ tới gần Rạch Vẹm thì đi 1 chút đường đất ngắn thôi. Tuy nhiên do tin google Map nên tụi tớ đi đường “ được cho là ngắn hơn" và chơi ngay combo đường xuyên rừng toàn đất. Nhưng bù lại hôm đó khô ráo nên đi cũng nhàn. Với đi lạc mới cảm thấy được sự xanh của rừng và cây cỏ. Nếu thong thả đi từ buổi sáng thì các cậu có thể đi cung đường này cũng được.

    Thời tiết Phú Quốc thất thường lắm. Người dân trên đảo họ cũng công nhận vậy. Đang nắng xong mưa to ào tới cái vèo phát. Xong lại nắng. Nên nếu đi vào khoảng thời gian dễ mưa trong năm thì bạn hãy mang thêm áo mưa dự phòng nhé. Bọn tớ k mang gì cả nên được người dân cho mượn mấy cái túi nilon to oạch che đầu với máy ảnh.

    Bãi sao trong map không phải là bãi có sao biển nhé, mà là Rạch Vẹm cơ.

    Vào Sunset Sanato các cậu phải mua vé đó nha. Ở đây đẹp nhất là lúc hoàng hôn nhé. Nhưng hoàng hôn thì sẽ bị ngược sáng đó. Nên nếu bạn nào thích ảnh sáng người thì chú ý điểm này nha.

    Vào tháng 10, rác sẽ dạt vào bãi phía đông ( chỗ làng chài Hàm Ninh, bãi tắm Sao,...) rất nhiều rất nhiều. Năm nào cũng vậy ấy, bạn sẽ thấy người dân kéo xe đi dọn rác rất cực. Lúc bọn mình tới cũng hoang mang lắm, nhưng hỏi ra thì người dân ở đó bảo cũng quen rồi, năm nào cũng dọn. Vậy nên nếu bạn nào đi thời gian này thì chú ý nhé. Và hạn chế xả rác thải nhựa nha. Tớ thấy dọc cung đường cũng nhiều chỗ lắm rác lắm. Chỉ mong sẽ sớm có giải pháp cho rác thải trên hòn đảo xinh đẹp này.

    Review: Ngân Vũ Kim

    Tour nổi bật được gợi ý

    Các tin liên quan

      Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

      Có thể bạn quan tâm

      Đăng ký nhận ưu đãi

      Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

      Gọi tổng đài
      Chat ngay
      Gọi tổng đài
      Chi nhánh HN
      Chi nhánh HCM