Đừng bỏ lỡ lễ hội ruộng bậc thang Mù Cang Chải hot nhất mùa thu 2020

20/08/2020

Hằng năm, cứ mỗi độ bước vào mùa lúa chín, du khách khắp nơi lại đổ về Mù Cang Chải để trải nghiệm “giấc mơ vàng” trên những cánh đồng bậc thang bát ngát. Thế nhưng, cũng vào khoảng thời gian này, nơi đây còn có một lễ hội ruộng bậc thang Mù Cang Chải vô cùng đặc biệt, hứa hẹn sẽ đem đến cho du khách nhiều trải nghiệp thú vị. Cùng PYS Travel cập nhật những trải nghiệm mới nhất năm 2020 nhé!

Cứ mỗi năm, lễ hội lại được tổ chức với một chủ đề mới lạ và hấp dẫn. Năm nay, với chủ đề “Bản sắc – An toàn – Thân thiện”, lễ hội được dự kiến được diễn ra từ ngày 29/8 đến 18/10/2020, hứa hẹn sẽ mang đến cho khách du lịch nhiều trải nghiệm đáng nhớ.

Ngắm ruộng bậc thang Mù Cang Chải – vẻ đẹp làm say lòng bao du khách

Ngắm ruộng bậc thang chắc chắn là một hoạt động không thể thiếu trong lễ hội ruộng bậc thang Mù Cang Chải 2020. Ruộng bậc thang Mù Cang Chải mang một vẻ đẹp quyến rũ và hấp dẫn, được hình thành dựa trên sự kết hợp giữa thiên nhiên và bàn tay khéo léo của những con người vùng cao. Mùa lễ hội cũng là lúc những cánh đồng vào mùa lúa chín. Cũng chính vẻ đẹp tuyệt mỹ này mà Mù Cang Chải được xếp hạng là danh thắng độc đáo bậc nhất Việt Nam

Ngắm ruộng bậc thang là hoạt động không thể thiếu trong lễ hội Mù Cang Chải 2020

Bay trên miền danh thắng – Mù Cang Chải mùa này vàng cực

Chắc hẳn bạn vẫn còn nhớ cảnh quay ấn tượng trong MV “Trời hôm nay nhiều mây cực” của Rapper Đen Vâu phải không? Đến với lễ hội ruộng bậc thang Mù Cang Chải 2020, du khách sẽ được trải nghiệm khám phá danh lam thắng cảnh ruộng bậc thang Mù Cang Chải bằng máy bay trực thăng. Ngắm nhìn Mù Cang Chải từ trên cao, phiêu phiêu theo gió nhẹ, và trở thành một Đen Vâu thứ hai quả là một trải nghiệm thật tuyệt nhỉ?\

Xem thêm: Mênh mang sắc thu giữa mùa vàng Mù Cang Chải

"Bay trên miền danh thắng" để thấy Mù Cang Chải mùa này "vàng" thế nào

Festival dù lượn “Bay trên mùa vàng”

Với hoạt động nhằm tạo cho du khách một trải nghiệm độc đáo trong lễ hội ruộng bậc thang Mù Cang Chải 2020, festival dù lượn sẽ giúp du khách thưởng thức vẻ hùng vĩ, tự nhiên của thung lũng Khau Phạ hoàn toàn mới mẻ, với những thửa ruộng bậc thang sóng sánh mùa vàng.

Đèo Khau Phạ là một trong “tứ đại đỉnh đèo” miền Tây Bắc với độ dài trên 20km. Đây là địa điểm được đánh giá là một trong năm điểm bay đẹp nhất của thế giới, thu hút rất nhiều phi công trong và ngoài nước tham gia, góp phần tạo nên sự hấp dẫn cho Mù Cang Chải. “Bay trên mùa vàng” là hoạt động được mong chờ nhất trong năm. Tham gia chương trình, du khách sẽ được hóa trang thành một phi công đặc biệt và bắt đầu một chuyến hành trình kỳ thú.

"Bay trên mùa vàng" - Hoạt động được mong chờ nhất năm

Xem ngay: Lập team thử ngay trải nghiệm dù lượn Mù Cang Chải tháng 9 để không phí hoài tuổi thanh xuân

Show thực cảnh “Bốn mùa Mù Cang Chải” – tận hưởng vẻ đẹp bốn mùa

Đây là một hoạt động mới trong lễ hội ruộng bậc thang Mù Cang Chải 2020. Tại đây, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp Mù Cang Chải bốn mùa. Mỗi mùa, Mù Cang Chải đều có những nét đẹp riêng: mùa xuân xúng xính với những nụ đào thắm nở rộ, những cánh đồng hoa cải vào trổ bông khoe sắc. Hạ sang chính là thời khắc nơi đây vào mùa nước đổ đẹp như tranh. Đây cũng chính là thời điểm những con người vùng cao bắt đầu một vụ mùa mới. Thu đến là dịp mà cả Mù Cang Chải được bao phủ bởi những lớp sóng vàng của những bông lúa thời mùa thu hoạch. Đứng trên cao, du khách sẽ choáng ngợp trước vẻ đẹp quá đỗi nên thơ của với bức tranh lúa vàng xen lẫn những bậc lúa xanh như những mộc mạc, chân thành của con người nơi đây.

Mỗi mùa, Mù Cang Chải đều khoác lên mình một vẻ đẹp khác nhau. Nếu bạn chưa có cơ hội đến đây cả bốn mùa, thì Show thực cảnh chính là dịp để bạn trải nghiệm một cách rõ ràng và trọn vẹn đấy!

Show thực cảnh bốn mùa đem đến những trải nghiệm độc đáo

Liên hoan múa khèn – tưng bừng tiếng khèn Mông

Với mục đích quảng bá rộng rãi văn hóa người Mông tới đông đảo khách du lịch, do đó liên hoa múa khèn được tổ chức trong khuôn khổ lễ hội ruộng bậc thang Mù Cang Chải 2020 chính là cơ hội để du khách thưởng thức các loại hình nghệ thuật dân tộc, nhạc cụ dân tộc cùng những điệu khèn Mông truyền thống như múa khèn đơn, múa khèn đôi, múa khèn tập thể,... trong cuộc thi trình diễn nghệ thuật “Chàng trai Mông với cây khèn”

Đừng quên hòa mình vào những màn trình diễn của những nghệ sĩ tài hoa, hay trải nghiệm thử một loại nhạc cụ dân tộc truyền thống nhé!

Thưởng thức những nét nghệ thuật văn hóa qua tiếng khèn người Mông

Chợ phiên vùng cao – nét văn hóa không thể thiếu vùng Tây Bắc

Chợ phiên vùng cao Mù Cang Chải 2020 sẽ là nơi giới thiệu, bày bán các loại sản phẩm, hàng hóa đặc trưng của vùng núi cao Tây Bắc. Tại đây, du khách sẽ dễ dàng tìm thấy rất nhiều những sản phẩm nông, lâm sản như mật ong, táo mèo, măng ớt, thảo quả,... hay các sản phẩm thổ cẩm mang nét đặc trưng của các dân tộc Mông, Thái.

Cũng tại phiên chợ vùng cao, du khách sẽ có dịp thưởng thức những đặc sản riêng có nơi Mù Cang Chải như xôi nếp hương thơm thơm, ngầy ngậy hay cốm Tú Lệ ngọt ngọt, dai dai, được làm tỉ mỉ, kỹ lưỡng của bàn tay những con người cần cù, chất phác.

Xem thêm: Điểm danh 10 đặc sản Mù Cang Chải níu chân du khách

Chợ phiên vùng cao - nét văn hóa không thể thiếu vùng Tây Bắc

Tưng bừng hội chọi dê Mù Cang Chải

Với lợi thế địa hình đồi núi dốc, khí hậu thuận lợi cho việc phát triển nuôi dê, do đó, hội chọi dê như một nét truyền thống hằng năm cho lễ hội ruộng bậc thang Mù Cang Chải. Với bản năng tự nhiên, những “đấu sĩ” dê sẽ mang đến cho khán giả những trận đấu hấp dẫn, quyết liệt nhưng không thiếu những phút giây vui nhộn, hài hước, mang lại phút giây thư giãn cho người xem.

Trận chiến của những "đấu sĩ" dê mang đến cho người xem nhiều cung bậc cảm xúc

Lễ hội camping Mù Cang Chải

Tại đây, du khách sẽ có dịp cắm trại ngoài thiên nhiên, ngủ lều, vui chơi với các hoạt động ngoài trời như đi bộ, leo núi, thể thao, đốt lửa trại, nấu nướng,... và thưởng thức những hoạt động khác trong lễ hội ruộng bậc thang Mù Cang Chải 2020

Lễ hội camping cùng nhiều hoạt động thú vị khác

Đừng bỏ lỡ trải nghiệm lễ hội Mù Cang Chải hot nhất mùa thu này bạn nhé!

Xem ngay: Khám phá lễ hội Mù Cang Chải 2020

Hotline: (024) 73 07 50 60 (Hà Nội)
                 (028) 44 50 60 70 (TP. HCM)

Biên tập: Thu Nguyen

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM