Đến hẹn lại lên, lễ hội Hoa Tam Giác Mạch 2020 có gì đặc sắc?

29/09/2020

Được tổ chức tại cao nguyên đá Đồng Văn, lễ hội hoa tam giác mạch diễn ra nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống, góp phần khẳng định thương hiệu và sức hút gắn với loài hoa đại sứ du lịch của Hà Giang. Lễ hội dự kiến khai mạc vào 20h00 ngày 14/11/2020 tại sân vận động thị trấn Đồng Văn, hứa hẹn sẽ để lại nhiều dấu ấn quan trọng.

  

Địa điểm được nhiều du khách săn đón trong mùa lễ hội(Nguồn ảnh: Hoàng Quỳnh) 

CÙNG PYS ĐÓN LỄ HỘI HOA TAM GIÁC MẠCH 2020 NGAY TẠI ĐÂY!

Không phải tự nhiên mà cứ đến độ tháng 10 - tháng 11 hàng năm, khách du lịch lại rục rịch đổ về vùng đất địa đầu Tổ quốc - Hà Giang để “săn” được mùa hoa tam giác mạch nở rộ. Tam giác mạch đã không còn dừng lại là một loài hoa nữa, mà đã trở thành biểu trưng của một nét đẹp kiêu sa lộng lẫy nhưng quật cường và mạnh mẽ, vươn lên và tỏa sắc hồng rạng rỡ giữa cao nguyên sỏi đá. 

Loài hoa được mệnh dên là đại sứ du lịch của Hà Giang (ảnh: La Ngân)

CHƯƠNG TRÌNH LỄ HỘI

Nối tiếp những chủ đề đậm sắc văn hóa như “BẢN TÌNH CA TỪ ĐÁ” (2017), “MIỀN HOA LAN TỎA” (2018) và “SẮC HỒNG CAO NGUYÊN ĐÁ” (2019),Lễ hội “Hoa Tam giác mạch” lần thứ VI tiếp tục với chủ đề “SẮC MÀU HOA ĐÁ” với sự đầu tư kỹ lưỡng và chuyên nghiệp hơn với hy vọng lan tỏa được nét văn hóa và bản sắc dân tộc đến nhiều du khách hơn.

Lễ hội năm nay được đầu tư hơn để nối tiếp thành công từ những năm trước (Nguồn ảnh: Cao Anh Tuấn)

Khai mạc: 

Truyền hình trực tiếp trên sóng Đài truyền hình Việt Nam vào 20h00 ngày 14/11/2020 tại sân vận động thị trấn Đồng Văn. 

Chủ đề: “SẮC MÀU HOA ĐÁ”

Các hoạt động chính: 

* Liên hoan ẩm thực du lịch Tây Bắc tại Hà Giang lần thứ nhất gắn với trao giải Cuộc thi ảnh đẹp Du lịch Hà Giang lần thứ nhất năm 2020. Khai mạc ngày 10/10/2020 tại Thành phố Hà Giang.

* Giải trình diễn, thi đấu xe Ô tô, Mô tô, Xe đạp “Tinh Thần Đá” tỉnh Hà Giang lần thứ II tháng 11 năm 2020 tại huyện Yên Minh.

* Giải Marathon quốc tế “Chạy trên Cung đường Hạnh phúc” tỉnh Hà Giang lần thứ III năm 2020 tại 02 huyện Đồng Văn và Mèo Vạc.

* Ngày hội văn hóa các dân tộc huyện Quản Bạ và huyện Mèo Vạc năm 2020.

* Bên cạnh đó, còn có một số giải đấu và hội thi: Giải Quần vợt “Cúp Cao nguyên đá Hà Giang mở rộng lần thứ III; Giải đua thuyền kayak tổ chức tại huyện Quản Bạ; Giải chạy Việt dã chinh phục Vách đá thần Mã Pì Lèng; Giải đua thuyền chinh phục hẻm Tu Sản, Mã Pì Lèng; Hội thi làm bánh Tam giác mạch…

ĐỊA ĐIỂM YÊU THÍCH ĐỂ NGẮM HOA TAM GIÁC MẠCH

Thạch Sơn Thần (xã Quyết Tiến, Huyện Quản Bạ)

Thạch Sơn Thần là địa điểm thu hút nhiều bạn trẻ đến checkin với không gian hoa hút ngàn (ảnh: Hoàng Quỳnh)

Thạch Sơn Thần là một thắng cảnh du lịch quan trọng nằm trong quần thể di sản địa chất cao nguyên đá Đồng Văn. Du khách đứng ở điểm Thạch Sơn Thần có thể chứng kiến được bức tranh đất trời hùng vĩ và ngợp sắc tím của hoa tam giác mạch mà thiên nhiên tháng 11 đặc biệt dành tặng.

Cánh đồng hoa tam giác mạch nằm cách dốc Bắc Sum 3km và trên lối đi Quản Bạ.

Giá vé: chỉ 10 ngàn đồng cho trải nghiệm đặc biệt này.

Làng văn hóa Lũng Cẩm - Thung lũng Sủng Là - Đồng Văn

Mảnh đất màu mỡ quy tụ nhiều loại hoa nhất Hà Giang (Nguồn ảnh: Duy)

Nơi lưu giữ những di sản văn hóa vật thể và phi vật thể của 24 dân tộc anh em sống trên mảnh đất Hà Giang và còn quen thuộc hơn khi là khung cảnh đặc trưng trong bộ phim “Chuyện của Pao”. 

Đặc biệt, khi đến thăm Làng văn hóa Lũng Cẩm, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng nơi trồng nhiều loại hoa nhất Hà Giang mà còn có cơ hội trải nghiệm cuộc sống của người dân nơi đây: trồng ngô, trồng lúa, chăn bò, dệt vải… những nét sống xưa được gìn giữ đến tận bây giờ.

Đèo Mã Pí Lèng

Mã Pí Lèng có cung đường hiểm trở nhưng lại kích thích trải nghiệm khám phá của nhiều du khách muốn chinh phục thắng cảnh (Nguồn ảnh: Tí Lầu)

Một bên là sườn núi sừng sững giữa mây trời, một bên là dòng sông Nho Quế mộng mơ uốn lượn quanh co, đèo Mã Pí Lèng là địa điểm “must-go” của bất cứ ai khi đến Hà Giang. Dừng nghỉ ở chân đèo, du khách sẽ được trải nghiệm săn mây, ngắm những đồi hoa tam giác mạch trải rộng khắp và say trước cảnh núi non hùng vĩ của đỉnh Mã Pí Lèng.

Chân cột cờ Lũng Cú – xã Lũng Cú, Đồng Văn

Cột cờ Lũng Cú nằm ở đỉnh Lũng Cú hay còn gọi là "đỉnh Rồng" (Nguồn ảnh: Hoàng Linh)

Dưới chân cột cờ Lũng Cú là một cánh đồng hoa tam giác mạch trải từ chân đồi. Cánh đồng mặc dù có diện tích bé nhưng lại đặc biệt thu hút khách du lịch vì nằm ở vị trí lý tưởng. Tại điểm cao nhất tại Hà Giang, chúng ta có thể thu cả trọn vẹn khung cảnh núi rừng làng bản trong tầm mắt. Cánh đồng hoa được trồng như các ô ruộng bậc thang, tầng tầng lớp lớp như một chiếc thảm hoa bồng bềnh trải dài bất tận.

Phố Bảng

Những tấm thảm hoa trải dài bất tận chờ đợi du khách đặt chân thưởng cảnh (Nguồn ảnh: Phạm Nhật Linh)

Ngôi làng cổ cách thành phố Hà Giang khoảng 117km, nơi có cánh đồng hoa tam giác mạch nở tím cả bản làng. Đến đây, du khách không chỉ được ngắm hoa thưởng cảnh mà còn có thể giao lưu với người dân bản địa, những em nhỏ vùng cao với sự chào đón đầy thân thiện, mến khách.

ĐẶC SẢN MÙA HOA TAM GIÁC MẠCH 

Bánh tam giác mạch

Món đặc sản thơm ngon đậm đà bản sắc người Việt (Nguồn ảnh: Phạm Nhật Linh)

làm từ bột tam giác mạch, với sự kỳ công và tỉ mỉ trong khâu chế biến từ phơi khô hạt hoa, đem xay thủ công đến nhào bột và nướng thành chiếc bánh vàng ruộm. 

Rượu tam giác mạch

Rượu đưa hương hoa thoang thoảng kết hợp với chất men say khiến ai từng thử qua cũng ngất ngây và lưu luyến mãi.

Chè lam tam giác mạch 

Bột bánh chè lam được nhào với đường với nước rồi đem đi nướng. Trải qua nhiều công đoạn có thể ra được chiếc bánh ngọt thanh, xốp mềm, là món đặc sản thích hợp để mua về tặng bạn bè, người thân.

Những tháng cuối năm này, hãy dành thời gian để cho bản thân cơ hội trải nghiệm những nét độc đáo của Hà Giang, tham gia lễ hội đặc sắc, thưởng thức cảnh vật ngút ngàn và trải nghiệm những nét sống dung dị, gần gũi nơi đây.

Món ăn được chế biến vô cùng độc đáo của bà con người Dao (Nguồn ảnh: La Ngân)

Thúy Quỳnh

ĐỪNG BỎ LỠ CƠ HỘI THAM GIA LỄ HỘI HOA TAM GIÁC MẠCH 2020
Hotline: 024.73 07 50 60

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM