12 điểm du lịch tháng 5 ở miền Bắc chào hè rực rỡ

09/04/2024

Mùa hè là thời điểm lý tưởng để bạn khám phá những địa điểm du lịch mùa hè ở miền Bắc. Nơi đây không chỉ nổi tiếng với những cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ mà còn là nơi lưu giữ nhiều giá trị văn hóa độc đáo. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ dẫn bạn khám phá 12 địa điểm du lịch mùa hè ở miền Bắc cực hot cho tập thể, doanh nghiệp.

I. Thời tiết miền Bắc tháng 5 như thế nào?

Miền Bắc vào tháng 5 là thời điểm giao thoa giữa mùa xuân và mùa hè, khí hậu bắt đầu nóng dần lên và đôi khi xuất hiện những cơn mưa đầu mùa ở một số khu vực. Thời tiết không ổn định với mức nhiệt toàn miền dao động từ 25 – 35 độ C, có ngày nắng/mưa đan xen nhau. Đây được coi là thời điểm chuyển mùa lý tưởng để những tín đồ đam mê du lịch lên lịch trình khám phá, từ vùng núi non đến biển cả mênh mông đều rất phù hợp.

thời tiết miền Bắc tháng 5
(Ảnh: PYS Travel)

II. Bạn không thể bỏ lỡ những địa điểm lý tưởng này cho du lịch tháng 5 miền Bắc

1. Về Ninh Bình ngắm mùa bướm rừng Cúc Phương

Tiếp đến để lựa chọn một địa điểm du lịch tháng 5 miền Bắc, bạn không nên bỏ qua vườn quốc gia Cúc Phương, thuộc địa phận tỉnh Ninh Bình và cách Thủ đô 120km về hướng Tây Nam. Đây là một trong 4 vườn quốc gia trong khu vực đồng bằng Bắc Bộ có hệ động thực vật phong phú đa dạng và bảo tồn nhiều loài đang có nguy cơ tuyệt chủng cao.

Mùa bướm về trên rừng Cúc Phương ngỡ như mơ
Mùa bướm về trên rừng Cúc Phương ngỡ như mơ (Ảnh: Sưu tầm)

Đến với Cúc Phương mùa tháng 5 khi bướm bắt đầu vào mùa sinh sản, du khách sẽ được ngắm nhìn hàng triệu đôi bướm bay theo từng đàn trên khắp con đường khám phá vườn quốc gia. Tất cả tạo nên một khung cảnh lung linh, huyền ảo, thơ mộng như chốn thần tiên khiến bao du khách mỗi khi đến đây đều không thể rời mắt.

2. Say đắm với những cánh đồng lúa chín Mai Châu

Du lịch Hòa Bình ngày càng thu hút du khách bởi cảnh đẹp thiên nhiên hoang sơ và các giá trị văn hóa. Những người có đam mê xê dịch thường rỉ tai nhau nhất định phải đến Mai Châu - Hòa Bình ít nhất một lần trong đời. Đến Mai Châu tháng 5, bạn có thể được trực tiếp xem lễ hội cầu mưa ở Mai Châu rất thú vị.

Bản Lác ngập tràn trong màu vàng của lúa chín
Bản Lác ngập tràn trong màu vàng của lúa chín (Ảnh: Sưu tầm)

Mai Châu tháng 5 say đắm lòng người với những cánh đồng lúa chín vàng trải dài bất tận. Thung lũng xinh đẹp quyến rũ du khách bằng nhiều trải nghiệm thú vị khác nhau như: tham quan các bản làng, trải nghiệm cuộc sống như người dân bản địa, uống cà phê/ check in giữa không gian ngập sắc vàng. Đặc biệt, khi bạn lựa chọn nghỉ qua đêm nơi đây chỉ cần mở cửa sổ ra là đã nhìn thấy thẳm lúa chín vàng, ở khắp mọi nơi.

Thêm vào đó, bạn có thể kết hợp tham quan nhiều điểm du lịch khác ở Hòa Bình không kém phần hấp dẫn như Thung Nai Hòa Bình, Lũng Vân Hòa Bình, nhà máy thủy điện Hòa Bình…

3. Tận hưởng vẻ đẹp kỳ vĩ Thác Bản Giốc tại Cao Bằng

Thác Bản Giốc là một địa điểm du lịch lý tưởng vào bất cứ mùa nào trong năm bạn cũng sẽ cảm nhận được sự hùng vĩ đặc biệt là vào mùa hè tháng 5. Không cần phải có quá nhiều kinh nghiệm du lịch khi đến đây, dù là bạn mới đặt chân đến lần đầu hay là lần thứ bao nhiêu cũng đều sẽ cảm nhận nhận được sự thân quen của núi rừng kỳ vĩ bao quanh là núi đá, sông nước và của con người nơi đây đem lại. 

thác Bản Giốc
(Ảnh: PYS Travel)

Trái ngược hoàn toàn với cái không khí oi bức của ngày hè mang lại, đến với thác Bản Giốc bạn sẽ được hòa mình vào không khí trong lành, mát mẻ những giây phút yên bình tránh xa náo nhiệt cuộc sống, được ngắm nhìn thiên nhiên hùng vĩ và lắng nghe tiếng thác đổ ào ào cùng với tiếng chim hót, tựa như một bản giao hưởng của thiên nhiên khiến bạn có thêm nhiều năng lượng. Đây là địa điểm du lịch tháng 5 miền Bắc được nhiều du khách lựa chọn.

4. Du lịch Hạ Long vẻ đẹp bất tận

Hạ Long một điểm đến hấp dẫn khi du lịch tháng 5 miền Bắc với nhiệt độ trung bình 29,5 độ. Nhiệt độ ban đêm là 25 độ C trong khi nhiệt độ ban ngày tối đa có thể tăng vọt lên 35 độ C rất thích hợp để du lịch Hạ Long. Mùa hè có thể được coi là tháng tốt nhất trong năm để đến thăm Vịnh Hạ Long một vẻ đẹp khiến ai cũng muốn đặt chân đến, thời gian nắng này cho phép bạn tận hưởng nhiều hoạt động ngoài trời và có thời gian thư giãn, nghỉ dưỡng trên những bãi biển đầy cát trắng, ngoài ra còn nhiều hoạt động hấp dẫn khác. 

Nhí nhố cùng “đồng bọn” tại Hạ Long tháng 5
Nhí nhố cùng “đồng bọn” tại Hạ Long tháng 5 (Ảnh: PYS Travel)

Được bao quanh bởi biển cả mênh mông, không khí tại Vịnh vùng này vào những tháng này mát mẻ và dễ chịu nhiều hoạt động được diễn ra như: chèo thuyền kayak, câu cá hay thử các món ăn đường phố của địa phương trở nên dễ dàng hơn mà bạn nhất định phải thử. Vào ban đêm, bạn và bạn bè cũng có thể thăm quan tại quảng trường check in, ngồi bãi biển ngắm cảnh.

Trải nghiệm chèo kayak trên vịnh Hạ Long
Trải nghiệm chèo kayak trên vịnh Hạ Long (Ảnh: PYS Travel)

5. Đảo ngọc Cô Tô

Đảo Cô Tô là một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng tại miền Bắc được yêu thích vào mùa hè, đặc biệt là tháng 5 thời tiết tại đảo Cô Tô thường khô ráo và nắng nhiều rất thích hợp cho chuyến nghỉ dưỡng, tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động giải trí trên biển đến với du khách. 

Đảo Cô Tô
(Ảnh: PYS Travel)

Đảo Cô Tô có diện tích khoảng 47 km², thuộc huyện đảo Cô Tô, nơi đây mang đến sự hoang sơ, yên bình chưa có nhiều tác động của con người. Với bờ biển dài, cát trắng, nước biển trong xanh, đảo Cô Tô hứa hẹn sẽ đem lại cho du khách nhiều kỷ niệm. Khi đến đảo Cô Tô, du khách có thể tham quan các điểm du lịch nổi tiếng như bãi tắm Vàn Chảy, bãi Trăng, hang Tiên hay đắm mình vào bãi biển nước mát lạnh của biển cả, cùng với tiếng sóng vỗ rì rào.  

6. Du ngoạn đảo Cát Bà

Du khách có thể du lịch Cát Bà bất cứ lúc nào trong năm nhưng thời điểm thích hợp nhất là tháng 5. Thời tiết Cát Bà lúc này cực kỳ mát mẻ nắng không quá gắt thích hợp cho chuyến tham quan, do mới chuyển giao nhiệt độ mùa từ xuân sang hè với biên độ nhiệt  từ 19 – 24 độ C. Nếu bạn đi du lịch vào thời gian này bạn sẽ có những trải nghiệm du lịch cực kỳ tuyệt vời chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những phút giây thư giãn vô cùng. Đây cũng chính là câu trả lời mà nhiều duy khách thắc mắc thời tiết Cát Bà mùa nào đẹp. 

Vịnh Lan Hạ với góc nhìn từ trên cao
Vịnh Lan Hạ với góc nhìn từ trên cao (Ảnh: Sưu tầm)

Vào mùa hè, ngoài các bãi tắm nổi tiếng với nước biển xanh bãi cát trắng trải dài trông thấy đáy, làn nước xanh mát thì du khách có thể tham gia nhiều hoạt động thú vị khác như: chèo thuyền kayak, tham quan vịnh Lan Hạ, thăm Vườn Quốc gia Cát Bà, Đảo Khỉ, lặn biển…Du lịch vịnh Lan Hạ Cát Bà sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị.

Bạn có thể tham khảo Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Cát Bà tự túc 2024

7. Về nơi địa đầu Tổ quốc Hà Giang hùng vĩ

Với một vẻ đẹp tự nhiên của một miền sơn cước, Hà Giang tháng 5 chắc chắn là một điểm đến đẹp mà tín đồ du lịch nên đánh dấu để ghé thăm khi có dự định đi du lịch tháng 5 miền Bắc. Hà Giang hiện lên trong mắt du khách với một khung cảnh ấn tượng của núi non trùng điệp, trời cao trong xanh, và những rừng cây tươi tốt. Hơn thế nữa, nơi đây còn có kiểu thời tiết mát mẻ, hoàn toàn thích hợp là điểm dừng chân của bạn nếu chưa biết du lịch tháng 5 miền Bắc ở đâu.

Hà Giang hùng vĩ trên từng cung đường
Hà Giang hùng vĩ trên từng cung đường (Ảnh: PYS Travel)

Hà Giang là một trong những tỉnh ở miền núi phía Bắc có vẻ đẹp tự nhiên hoang sơ, hùng vĩ, thích hợp để khám phá và trải nghiệm. Nơi đây có rừng thông Yên Minh – nơi được mệnh danh là Đà Lạt của miền Bắc, với những hàng thông xanh rì, khiến bạn cứ ngỡ như đang lạc vào một nơi nào đó. Hay thung lũng Sủng Là hiện lên đầy nổi bật bởi những ruộng ngô rộng lớn, và ngàn hoa khoe sắc, tỏa hương thơm nhẹ nhàng.

Du khách có thể chụp ảnh với các em bé ở Hà Giang
 Du khách có thể chụp ảnh với các em bé ở Hà Giang (Ảnh: PYS Travel)

8. Ghé thăm vườn mận chín Mộc Châu

Nếu như bước vào mùa hè, nhiều tỉnh ở miền Bắc và trên cả nước có nền nhiệt độ cao, khí hậu bắt đầu nóng nực, oi bức thì thời tiết ở Mộc Châu lại hoàn toàn khác. Nền nhiệt Mộc Châu tháng 5 trung bình dao động khoảng 24-25 độ, ban ngày nắng nhẹ, về đêm trời mát, thậm chí se se lạnh.

Trên cao nguyên Mộc Châu xa xôi, cứ mỗi dịp hè về, những trái mận, loại trái cây đầu tiên phải nhắc đến chính là mận. Đến Mộc Châu vào khoảng từ tháng 5 đến cuối tháng 6, bạn sẽ cảm nhận được mùi mận chín mọng nhẹ nhàng, dễ chịu lan tỏa vào không khí. Mận Mộc Châu nhỏ, màu tím, giòn, hơi chua, dễ ăn. Địa điểm bạn có thể trải nghiệm hái mận tại vườn như: Thung Lũng Mận Nà Ka, Bản Ôn, Ba Phách. Nhưng phổ biến nhất là Nà Ka.

vườn mận mộc châu
(Ảnh: PYS Travel)

Buổi sáng du khách sẽ có cơ hội tham quan đồi chè đẹp tại Mộc Châu mỗi sáng tinh mơ, khi các giọt sương vẫn còn phảng phất hơi lạnh vương lên lá chè một khung cảnh vô cùng yên bình. Đi du lịch Mộc Châu tháng 5 ghé thăm đồi chè lúc này bạn sẽ được hít hà không khí trong lành, phảng phất hương chè một cảm giác khó tả.

Không thể bỏ qua những đồi chè trong list địa điểm check in
Không thể bỏ qua những đồi chè trong list địa điểm check in (Ảnh: PYS Travel)

9. Đến Đồ Sơn thưởng thức hải sản

Khu du lịch Đồ Sơn Hải Phòng là một trong những vùng biển lớn và có cảnh vật đẹp nhất nhì tại khu vực miền Bắc. Với bãi cát vàng, biển xanh trong cùng bầu trời xanh mát cho du khách trải nghiệm tuyệt vời. 

bãi tắm đồ sơn
(Ảnh: Sưu tầm)

Bãi biển Đồ Sơn Hải Phòng được mẹ thiên nhiên ưu ái ban cho nhiều bãi tắm tuyệt đẹp. Tại đây có 3 khu chính với tên gọi là 1,2 và 3. Du khách và người dân thường tắm biển ở khu 2 vì ở đây có bãi cát dài mịn với đầy đủ các dịch vụ. Khu 1 là bãi đá còn nguyên sơ, phù hợp cho những bạn muốn đến tham quan và chụp hình. Ngoài ra ở khu 1 còn tập trung nhiều nhà hàng và quán ăn hải sản hấp dẫn. Khu 3 ở khá xa trung tâm và không có nhiều hàng quán.

10. Đắm mình trong làn nước mát của đảo Quan Lạn

thuộc địa phận tỉnh Quảng Ninh, nổi tiếng với khung cảnh hoang sơ và nhiều bãi tắm đẹp. Một số bãi tắm nổi tiếng thuộc đảo Quan Lạn như: Bãi tắm Minh Châu, bãi tắm Quan Lạn, bãi tắm Sơn Hào. Do Quan Lạn nằm cách xa đất liền, chưa chịu nhiều tác động của con người nên các bãi tắm nơi đây vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ vốn có với nước biển trong xanh, bờ cát trắng mịn và những hàng phi lao rì rào trong gió. Đến đây, ngoài tắm biển, du khách còn có thể tản bộ bên bờ biển, ngắm bình minh, hòa mình vào không khí chợ cá sáng sớm, tham quan làng chài và trải nghiệm cuộc sống của người dân nơi đây. 

Bãi tắm Minh Châu
Bãi tắm Minh Châu (Ảnh: Sưu tầm)

11. Trốn nắng nóng ở Tam Đảo

Tam Đảo được nhiều du khách lựa chọn là địa điểm du lịch tháng 5 miền Bắc bởi chỉ mất tầm 2 tiếng từ trung tâm Hà Nội bạn đã có thể tận hưởng bầu không khí mát mẻ trong lành, được ví như Đà Lạt thu nhỏ của miền Bắc.

Khí hậu Tam Đảo mát mẻ quanh năm. Một ngày ở Tam Đảo bạn có thể cảm nhận được trọn vẹn thời tiết trong 4 mùa. Buổi sáng ở Tam Đảo se se gió xuân, buổi trưa nóng ấm của mùa hè, buổi chiều lãng đãng của mùa thu và buổi tối trời se lạnh của mùa đông.

Không khí khoáng đạt, mát mẻ ở Tam Đảo tháng 5
Không khí khoáng đạt, mát mẻ ở Tam Đảo tháng 5 (Ảnh: Sưu tầm)

Du lịch Tam Đảo tháng 5 bạn hãy dành thời gian đi hết những cảnh đẹp tự nhiên của chốn này. Hay dạo một vòng thị trấn nhỏ bé, bạn sẽ thích thú khi đi qua Nhà thờ đá đậm nét châu Âu được xây dựng từ đầu thế kỷ XX, trầm trồ trước cảnh thiên nhiên ngoạn mục chốn cổng trời rồi thốt ra lời cảm thán khi đứng dưới thác Bạc ào ào tiếng nước chảy. Nếu muốn hòa chung cùng thiên nhiên mát rượi của miền Bắc Việt Nam, bạn hãy thử dành thời gian khám phá Vườn quốc gia Tam Đảo, ngôi nhà chung của hơn 1.200 loài động thực vật khác nhau nhé.

12. Khám phá vẻ đẹp yên bình tại Pù Luông

Thời điểm lý tưởng nhất để đi du lịch Pù Luông là vào khoảng tháng 5 đến thời gian này bạn sẽ được ngắm chọn cảnh sắc nơi đây, tùy vào thời gian rảnh cũng như sở thích của mỗi người sẽ lựa chọn thời điểm khác nhau. Dù khoảng thời gian này đang là mùa hè tuy nhiên đến với Pù Luông bạn sẽ cảm nhận được một tiết trời khá mát mẻ dễ chịu của tháng 5 và thoáng đãng khiến du khách phải mê mẩn. 

Hòa mình cùng thiên nhiên Pù Luông
Hòa mình cùng thiên nhiên Pù Luông (Ảnh: Sưu tầm)

Khắp nơi cây cối xanh mát cùng nền nhiệt chỉ dưới 30 độ lý tưởng cho chuyến nghỉ dưỡng cuối tuần. Du lịch tháng 5 sẽ mang đến cho bạn những cảm giác bình yên, giản dị và rất đỗi thân quen mà chắc chắn không nên bỏ lỡ.

Bài viết trên của PYS Travel đã liệt kê top 12 địa điểm hấp dẫn nằm top những điểm được yêu thích nhất khi du lịch tháng 5 miền Bắc. Mỗi địa điểm sẽ đem đến cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị khác nhau vẻ đẹp hùng vĩ của núi non hay vẻ đẹp hoang sơ yên tĩnh của những bãi biển. Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp du khách có thêm nhiều lựa chọn cho chuyến tham quan tháng 5 sắp tới nhé.

Tham khảo một số tour team building của PYS Travel dành cho công ty Bạn

Chùm tour team building biển hè từ Hà Nội

Chùm tour team building biển hè từ HCM

Tour Team Building cho Doanh nghiệp

Bản Quyền Hình Ảnh:

PYS Travel luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ về tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của các cá nhân và tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sự sơ xuất hay thiếu sót nào, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi tới các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Các anh/chị cũng vui lòng gửi phản hồi lại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM