Nhất định phải thưởng thức 3 món ăn này khi đến Nam Cát Tiên

28/04/2021

    Vườn quốc gia Nam Cát Tiên không chỉ thu hút du khách bởi những trải nghiệm thiên nhiên thú vị mà còn là điểm đến cho những tín đồ ẩm thực với nhiều món ăn độc đáo chỉ có ở nơi đây.

    1.Canh lục bình

    Lục bình lâu nay đã trở thành món ăn quen thuộc trong mâm cơm của bà con miệt vườn. Không chỉ bởi sự dân dã, mộc mạc bên cạnh những thứ “hương đồng cỏ nội” như bông súng, ngó sen, tai tượng, năng bộp, bồn bồn…

    Muốn làm món canh lục bình, trước hết bạn phải chọn ra những cọng lục bình non tơ mơn mởn, cắt ra từng khúc dài độ 10 cm, rửa sạch với nước muối pha loãng, để cho ráo nước. 

    Canh lục bình còn là món ăn ở Nam Cát Tiên được nhiều du khách lựa chọn thưởng thức. Món canh này vừa ngọt vừa mát, người ta sẽ dùng cả thân và hoa của cây lục bình nấu canh. Nếu bạn chưa nếm quan món canh này bao giờ thì nhất định phải thử một lần.

    2.Lẩu cá sông, rau rừng

    Nghe tên món ăn cũng thấy được hết hướng vị của Nam Cát Tiên, nhờ thiên nhiên ưu đãi mà con người nơi đây biết tận dụng các loại rau có sẵn trong rừng và thủy sản để kết thành nên món ăn ở Nam Cát Tiên vô cùng độc đáo.

    Lẩu cá sông (Ảnh: Thanh Ha Van)

    Những sản vật như rau rừng, cá sông tại Nam Cát Tiên vô cùng tươi và sạch, người đi rừng ngày xưa đã biết tận dụng món quà trời cho này để sáng tạo ra các món ăn vô cùng ngon và đậm đà như món Lẩu cá sông, rau rừng.

    Với thời tiết trong rừng lúc nào cũng mát mẻ thế nên món lẩu luôn trở thành món ăn đắt hàng đối với du khách sau khi trải qua 1 ngày tham gia các hoạt động ở Nam Cát Tiên.

    3.Vũ nữ chân dài

    Cái tên gọi mĩ miều này dành cho món Chàng hiu sấy khô. Cùng họ với ếch nhưng chàng hiu có hình dáng thon gọn hơn, hai chân rất dài và đặc biệt chúng sinh sống ở trong hang đá, trên các mỏm đá ở bìa rừng.

    Đối với người dân ở Nam Cát Tiên, dù chàng hiu không phải là đặc sản của vùng này nhưng hình ảnh của những chú “chân dài” chễm chệ bên con suối không có gì lạ lẫm.

    Người Nam Cát Tiên chế biến muốn ăn này vô cùng đơn giản. Trước khi chiên cần đập vài nhánh tỏi tươi, thêm tí ớt tươi cho vào chiên cùng với dầu ăn, đảo đều trong ít phút cho tới khi thấy da phồng là được.

    Chàng hiu sấy khô chấm với tương ớt hoặc ăn ngay vẫn thấy đậm đà, hòa cùng chút nồng nồng của men bia thì đảm bảo là món mồi nhậu tuyệt đỉnh cú mèo.

    >>Tham khảo: Tour khám phá động vật về đêm 2N1Đ ở Nam Cát Tiên

    Số điện thoại tư vấn: 024.7307 5060

     

     

     

    Tour nổi bật được gợi ý

    Các tin liên quan

      Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

      Có thể bạn quan tâm

      Đăng ký nhận ưu đãi

      Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

      Gọi tổng đài
      Chat ngay
      Gọi tổng đài
      Chi nhánh HN
      Chi nhánh HCM