Top 5 đặc sản Tây Ninh mua về làm quà ngon hết ý

06/05/2021

Vùng đất Tây Ninh không chỉ đẹp mà còn gây thương nhớ đối với du khách ghé qua bởi các món ngon không cưỡng lại. Và đây là top 5 đặc sản Tây Ninh làm quà vô cùng độc đáo cho người thân và bạn bè.

1.Muối Tôm Tây Ninh

Nhắc đến đặc sản Tây Ninh, người ta không thể quên muối tôm và đây cũng là đặc sản Tây Ninh làm quà được mua nhiều nhất. Điều đặc biệt, mảnh đất Tây Ninh chỉ có núi mà không có biển mà lại sản sinh ra thứ đặc sản nức tiếng này.

Muối tôm, giống như tên gọi có thành phần chính là sự kết hợp giữa tôm và muối. Người dân Tây Ninh nhập nguồn nguyên liệu này về từ các tỉnh ven biển, được chế biến theo một công thức riêng để cho ra đời những hạt muối đậm màu gạch, thơm ngon nổi tiếng trong và ngoài nước. Hiện nay tại Tây Ninh có hàng trăm cơ sở chế biến muối tôm. 

Địa chỉ tham khảo

-Cơ sở sản xuất Muối Mỹ Lan:  TT.Hòa Thành, Hòa Thành, Tây Ninh

-Khu chợ Long Hoa Tây Ninh: Hòa Thành, Tây Ninh

2.Mắm chua Tây Ninh

Là đặc sản được kế thừa từ món mắn của người Khmer nhưng được thay đổi một chút vị sao cho phù hợp với với khẩu vị của người Tây Ninh. 

Mắm chua Tây Ninh có vị nồng đặc trưng và vô cùng đậm đà, nguyên liệu chính để làm nên món này là các loại cá nhỏ như cá cơm, cá lòng tong,... cùng với muối hột, thính, đường để ủ trong khoảng 20 ngày sau đó lấy ra ăn kèm với thịt luộc hoặc dưa leo.

Cá của mắm Tây Ninh phải chọn cá tươi đem rửa sạch để ráo, đem ướp cá đã ráo nước với muối sống giã nhuyễn, đường cát trắng. Mắm chua Tây Ninh ngon cũng nhờ công thức làm thính thêm tiêu, tỏi giã nhuyễn để thấm vào cá khi ăn mắm sẽ ngon hơn rất nhiều.

Đây được coi món ăn khoái khẩu của dân địa phương nói riêng và dần dần trở thành đặc sản Tây Ninh làm quà được nhiều du khách ưa thích.

Địa chỉ tham khảo:

-Chợ Long Hoa: TT. Hòa Thành, Tây Ninh

-Gian hàng tạp hóa 

3.Nem Bưởi

Top đặc sản Tây Ninh làm quà không thể bỏ qua món nem bưởi danh bất hư truyền này. Nguyên liệu của món ăn này không phải từ thịt như các loại nem khác mà đó là sự kết hợp của vỏ bưởi cùng với các loại nguyên liệu cần có như ớt, tiêu, khế chua, chùm ruột, đu đủ... tạo nên món ăn chay hấp dẫn. Các tín đồ ăn chay sẽ rất vui khi được nếm thử món nem bưởi cay cay, chua chua và vị thanh mà vỏ bưởi mang lại.

Nem Bưởi được chế biến khá công phu, vỏ bưởi phải chọn quả to có lớp cơm vỏ dày và sau đó bào lớp cơm mỏng thành sợi đem luộc qua vớt ra để khô nước nhằm loại bỏ vị đắng của vỏ. Sau đó đem lượng cơm vỏ khô rang lên trộn chung với nước ép khế cô đặc lại sau đó thêm đu đủ và tất cả gia vị trộn đều chờ hỗn hợp quyện đặc vào nhau đầu bếp đem đi vo viên ép lại gói vào lá ổi chờ 3 hoặc 4 ngày là có thể thưởng thức.

Nem bưởi có thể được dùng để ăn kèm hoặc ăn vặt khi nhóm bạn ngồi tám dốc, tâm sự cùng nhau. Hay nó còn được mua làm quà khi ai đó đi Tây Ninh về. Nem bưởi phục vụ tốt cả người ăn chay và ăn mặn đó là thành công của món đặc sản đặc biệt Tây Ninh.

Địa chỉ tham khảo:

Làng nghề làm nem truyền thống Hiệp Nghĩa, Hiệp Ninh

>>Xem thêm: Tour du lịch Tây Ninh khám phá núi Bà Đen 2N1Đ ở Vinpearl

4.Bánh tráng me

Bánh tráng me đã đi vào tuổi thơ của bao thế hệ người Tây ninh. Đây là một sự kết hợp hoàn hảo giữa bánh tráng phơi sương cùng ít muối tôm, hành phi, đậu phộng và sốt nước me.

Bánh tráng me ngon ở nước sốt, me được giầm nhuyễn trộn chung với đường cát trắng, ít nước mắm và tỏi đây là nguyên nhân gây ghiền của món bánh tráng me. Vị bánh tráng chua chua, cay cay, beo béo của đậu phộng giới trẻ Việt Nam rất yêu vị của loại bánh này! 

Địa chỉ tham khảo

-Các cửa hàng đặc sản Tây Ninh

-Các cửa hàng rong, quán đồ ăn vặt

5.Mứt chùm ruột

Chùm ruột chỉ ra quả từ tháng 6 đến tháng 8 nên không phải lúc nào ghé Tây Ninh bạn cũng được thưởng thức chùm ruột tươi ngon. Thay vào đó hãy thử mứt chùm ruột nhé. Chùm ruột sau khi được thu hoạch sẽ được sơ chế rồi xoay nhẹ để bớt vị chua. Đổ chùm ruột vào chảo rồi nấu chung với đường cho đến khi hỗn hợp hòa quyện lại. Thêm chút thạch cao phi vào trộn đều rồi đem phơi ngoài nắng khoảng một tiếng. Cuối cùng là bỏ chùm ruột vào lọ thủy tinh, đóng nắp lại rồi bảo quản ở nơi khô ráo. Vậy là bạn đã có một lọ chùm ruột như ý rồi đấy.

Chùm ruột có vị ngọt xen lẫn chua rất dễ ăn nên trở thành thức quà của giới trẻ. Mứt chùm ruột có thể dùng ăn ngay, ăn với bánh mì hoặc nhâm nhi với tách trà nóng. Mùa hè pha chùm ruột với nước rồi bỏ đá và đường vào sẽ thành món giải khát ngon khó cưỡng. M

Địa chỉ tham khảo

Chợ hoặc các cửa hàng tạp hóa ở Tây Ninh

Lên đường săn mây và khám phá Núi Bà Đen Tây Ninh thôi

 

Hotline: 028 44 506070

Tour nổi bật tại Miền Nam

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Có thể bạn quan tâm

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM