Du lịch Vũ Lăng Nguyên - thế giới thạch anh hùng vĩ

14/01/2022

    Chào các bạn, là PYS Travel đây. Sau những trải nghiệm trong nước thì hôm nay PYS sẽ mon men ra ngoài nước và không đi đâu xa xôi, cùng ghé thăm anh bạn hàng xóm phía Bắc của chúng ta - Trung Quốc. Địa điểm đầu tiên chúng ta đặt chân đến đó là Vũ Lăng Nguyên - danh lam thắng cảnh thế giới.

    Đôi nét về Vũ Lăng Nguyên

    1. Địa lý 

    Khu thắng cảnh Vũ Lăng Nguyên thuộc thành phố Trương Gia Giới, nằm ở phía Tây Bắc tỉnh Hồ Nam, bao gồm toàn bộ Vườn Quốc Gia Trương Gia Giới rộng lớn, thung lũng Tác Khê, núi Thiên Tử SơnViên Gia Giới. Khu du lịch này nằm trong danh sách Di sản Thiên nhiên Thế giới năm 1992 và Công viên địa chất thế giới năm 2002.

     
    Nguồn: Wikipedia              

    2. Nguồn gốc tên gọi 

    Tên gọi Vũ Lăng Nguyên có nguồn gốc từ một bài thơ có tựa là "Đào nguyên hành" do một nhà thờ đời nhà Đường viết với nội dung ca ngợi cảnh vật nơi đây, trong đó có chữ Vũ Lăng Nguyên ý chỉ vùng đất này.

    3. Lịch sử hình thành

    Theo các nghiên cứu địa chất, vào thời kỳ cổ đại Vũ Lăng Nguyên là một vùng đại dương mênh mông vì thế khu vực này tồn tại rất nhiều trầm tích, thạch anh.

    Trải qua hàng triệu năm dưới sự tác động của khí hậu, nhiệt độ và sự vận động phức tạp của vỏ Trái Đất, khu vực này đã trở thành một kỳ quan thiên nhiên thực sự kỳ vĩ mà không nơi nào có được.

    4. Tổng quan

    Khu vực danh thắng Vũ lăng Nguyên bao gồm bốn khu vực chính là Công viên rừng quốc gia Trương Gia Giới, Khu bảo tồn thung lũng Tố Khê, núi Thiên Tử và thành viên mới gia nhập gần đây là Khu thắng cảnh Dương Gia Giới với tổng diện tích lên đến 690km².

    Công viên rừng quốc gia Trương Gia Giới là một trong những công viên rừng cấp quốc gia đầu tiên ở Trung Quốc. Công viên thực sự là một "nhà kho" đúng nghĩa với trên 97% diện tích được bao phủ bởi hàng nghìn loại thực vật, trong đó có nhiều loài quý hiếm và đặc biệt.


    Nguồn: Sưu tầm

    Đó là một nét tổng quan về khu danh thắng Vũ Lăng Nguyên. Giờ thì cùng PYS Travel du lịch Vũ Lăng Nguyên nhé!

    Đến Vũ Lăng Nguyên như thế nào?

    Mình đi đến đây trước mùa dịch, nên mình sẽ review theo cảm nhận lúc đó nhé! Vì khu này rất rộng lớn, có thể mất đến mấy ngày mới tham quan hết, nên mình sẽ lựa chọn những địa điểm nổi bật nhất, thu hút rất đông khách du lịch.

    Để đến với cổng Vũ Lăng Nguyên, mình phải bắt xe buýt đi khoảng 30km để đến với Quảng trường và mua vé vào cổng. Giá vé 225 NDT ~ 780.00 VNĐ. Vé ở đây người ta bán thành từng thẻ nên rất tiện lợi. Đợi xếp hàng vào trong là một việc rất là kiên nhẫn các bạn ạ, vì là khu du lịch nổi tiếng mà còn rất đẹp nữa nên ai ai cũng muốn đến đó để chiêm ngưỡng sự hùng vĩ này. Sau đó, các bạn lại tiếp tục di chuyển.

    Di chuyển trong khu du lịch

    Có những cách để các bạn di chuyển trong đây: tàu điện (38 NDT ~ 135.000 VNĐ), một cái lợi thế của tàu điện là các bạn di chuyển nhanh nhưng không bị mất sức (mình đã chọn cách này) và tàu chạy theo một hẻm núi để các bạn có thể dễ dàng cảm nhận được phong cảnh xung quanh; hoặc đi bộ tà tà mặc dù các bạn khá tốn thời gian và hơi mất sức nhưng bù lại được thưởng ngoạn và chụp những tấm hình sống ảo trên đường đi; ngoài ra, còn có những trạm xe buýt bên trong để đưa đón khách di chuyển từ chỗ này sang chỗ kia; cuối cùng là cáp treo để bạn đi xuống từ thang máy Bách Long.


    Nguồn: Sưu tầm

    Có gì ở khu du lịch?

    1. Thập lý họa lang

    Đầu tiên, mình đến tham quan khu Thập lý họa lang - là một địa danh du lịch nổi tiếng nằm ở phía Tây Bắc của khu bảo tồn thiên nhiên Sách Khê dưới chân núi Yên Tử. Nơi đây có những rừng cây xum xuê, những rặng hoa ngát hương và những phiến đá với hình thù kỳ lạ tạo thành một quần thể trưng bày các tác phẩm nghệ thuật tạo ra dưới bàn tay của bà mẹ thiên nhiên. Đặc biệt, trong đây còn có những dòng suối trong lành chảy qua những chiếc khe tạo ra không gian rất xanh mát.


    Nguồn: Sưu tầm

    2. Thang máy Bách Long (Bailong Elevator)

    Đây là thang máy ngoài trời cao nhất và nặng nhất thế giới, du khách khi đứng trên đây sẽ có một tầm nhìn bao quát toàn khu Vũ Lăng Nguyên. Bailong được xây bằng kính và tựa lưng vào một cách núi khổng lồ với độ cao là 330m (ngang ngửa với tòa nhà Landmark 81 tại TP.HCM), có sức chứa lên đến 50 người mỗi lượt và các bạn chỉ mất khoảng 1 phút 30 giây để lên đến đỉnh núi. Chi phí đi thang máy là 76 tệ ~ 270.000 VNĐ.

    Một điều đặc biệt, các bạn có còn nhớ bộ phim “Tây Du Ký” tập Bạch Cốt Tinh muốn ăn thịt Đường Tăng thì Tôn Ngộ Không đuổi theo đến tận hang ổ này, đây chính là nơi đoàn làm phim chọn bối cảnh để quay phân cảnh đó. Nên khi lên đến đây du khách sẽ gặp được những “đệ tử” của Tôn Ngộ Không - mấy chú khỉ rất là năng động.


    Nguồn: CNN

    Đến đây thì mình mới thấm câu nói “cảnh sắc mê hoặc lòng người là như thế nào”. Mình không biết những ai đã đến đây cảm nhận như thế nào, riêng mình những khối đá với những hình thù kỳ lạ, độc đáo, thay đổi các hình thù với những góc nhìn khác, càng thu hút mình đi quài đi quài.

    3. Cột đá Hallelujah

    Trong vườn quốc gia Trương Gia Giới có một cột đá rất nổi tiếng với người Tây Phương, có tên là Hallelujah (Cột trụ trời Nam), cao 1080m và là hình mẫu xuất hiện trong bộ phim Avatar.


    Nguồn sưu tầm

    Sau khi lên thang máy Bách Long, du khách sẽ đi bộ ngắm cảnh dọc theo những cung đường có độ cao ngất trời dài khoảng 5km, với khoảng 2 tiếng đồng hồ, đến trạm cáp treo để đi xuống. Khu tham quan này như một mê hồn trận, nếu như bạn không nghiên cứu trước bản đồ thì sẽ bị choáng, mất phương hướng và không biết đi đâu về đâu. 

    Còn nếu bạn đặt một tour du lịch Vũ Lăng Nguyên thì quá tuyệt vời, không phải lo sợ điều gì. 

    Các bạn đã thấy tò mò về thắng cảnh Vũ Lăng Nguyên? Đến để cảm nhận sự hùng vĩ và huyền ảo nơi đây nhé! Chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

     

    Tour nổi bật được gợi ý

    Các tin liên quan

      Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

      Có thể bạn quan tâm

      Đăng ký nhận ưu đãi

      Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

      Gọi tổng đài
      Chat ngay
      Gọi tổng đài
      Chi nhánh HN
      Chi nhánh HCM