Du lịch tự túc Thái Lan có khó không?

09/02/2022

Bạn đang có ý định đi du lịch tự túc Thái Lan? Vậy thì hãy theo chân PYS Travel cùng khám phá một vài kinh nghiệm để có được một chuyến đi đến Thái Lan tuyệt vời nhé!

 1. Nên đi du lịch Thái Lan mùa nào?

Khí hậu ở Thái Lan được chia làm 4 mùa rõ rệt, trong đó mùa khô kéo dài từ tháng 1 -> 2, mùa nóng từ tháng 3 -> 5, mùa mưa từ tháng 6 -> 10 và mùa mát từ tháng 11 -> 12. Trong đó, mùa mưa là dài nhất chiếm khoảng 90%. Nền nhiệt độ trung bình của Thái Lan cao hơn ở nước ta, dao động từ 32 độ C, đặc biệt vào tháng 12 nền nhiệt độ có khả năng lên tới 35 độ C.


Nguồn: Sưu tầm

Thời gian từ tháng 11 tới tháng 2 năm sau, được xem là thời điểm thích hợp nhất du lịch Thái Lan. Nếu du lịch Thái Lan tự túc vào thời điểm này bạn sẽ được tham gia nhiều hoạt động lễ hội đặc sắc, đặc biệt nếu bạn đi vào tháng 4 sẽ được tham dự lễ hội té nước Songkran diễn ra 13-15/4, lễ hội lớn nhất để đón chào năm mới.

2. Du lịch tự túc Thái Lan cần chuẩn bị sim điện thoại 

Sim điện thoại cực kì quan trọng trong bất kỳ chuyến du lịch nào. Nếu bạn không có sim điện thoại ở Thái thì coi như bạn mất liên lạc và lạc lối luôn. Có thể bạn bắt được wifi hoặc là gặp được người Việt ở đây thì việc không có SIM cũng rất là bất tiện. Vậy thì mua sim ở đâu?

- Bạn có thể mua ở Việt Nam cũng được, có rất nhiều người bán. Bạn tìm trong các group du lịch Thái Lan có rất nhiều. Giá tầm 70k/ sim.

- Mua tại sân bay Thái Lan: Bạn cứ ra các quầy tại sân bay ở Thái Lan là có và rất nhiều loại. Sim dùng trong 7 ngày, 9 ngày và 14 ngày hay là cả tháng nữa thì phải. Trong chuyến đi của mình đi có 5 ngày nên mua sim dùng trong 7 ngày thôi. Sim còn có data 4G dùng thoải mái trong 7 ngày nữa đó.

3. Chuẩn bị “TIỀN” trước chuyến du lịch Thái Lan tự túc

Nếu có thời gian bạn nên đổi luôn tiền Baht ở Việt Nam. Trước hết các bạn cần ước tính số tiền mình cần tiêu và đổi. Tỷ giá 1 Bath (Bat Thai) tương đương khoảng 700 VND.

Đổi tiền Thái Lan ở đâu?

Nếu ở khu vực Hà Nội các bạn có thể đổi tiền ở phố Hà Trung, các hiệu vàng hoặc ngân hàng.

Nếu bạn ở khu vực Sài Gòn có thể đổi tiền tại các tiệm vàng ở Lê Thánh Tôn (quận 1), Lê Văn Sỹ (quận 3), các ngân hàng.

Đổi qua những người đi Thái về còn thừa tiền cũng khá oke, tỷ giá đổi sẽ rẻ hơn.

Đổi ở sân bay Thái Lan: Mình nghe nói mang tiền đô sang đấy đổi tỉ giá tốt hơn. Còn tiền Việt thì tùy từng lúc.


Nguồn: Sưu tầm

4. Thủ tục nhập cảnh và hải quan vào du lịch Thái Lan

Thái Lan là quốc gia đã ký hiệp định miễn thị thực nhập cảnh cho công dân Việt Nam, cần mang theo hộ chiếu phổ thông, hộ chiếu công vụ và hộ chiếu ngoại giao 30 ngày, khi tới Thái Lan không cần xin trước thị thực.

Bạn nên có thái độ hợp tác với cơ quan xuất nhập cảnh nước sở tại. Vì họ có quyền từ chối nhập cảnh nếu như bạn không hợp tác, mặc dù bạn có đủ giấy tờ. Nếu mang theo ngoại tệ ra ngoài Thái Lan chú ý không được mang nhiều hơn số lượng đã kê khai trong tờ khai hải quan khi nhập cảnh.

Xuất cảnh tại Thái Lan, khi quay về bạn cần xuất trình tờ khai cùng với hộ chiếu. Nhân viên hải quan sẽ đóng dấu xác nhận ngày về vào hộ chiếu, phần tờ khai và trả lại cho bạn. Đối với những loại đồ cổ, tượng Phật cần có giấy phép xuất cảnh. Mỗi người không được phép mang lượng tiền mặt trên 50.000 baht ra khỏi Thái Lan.

5. Phương tiện di chuyển đến Thái Lan

Từ Hà Nội và Sài Gòn, các bạn có thể bay thẳng tới Bangkok bằng các hãng hàng không như: Vietnam airlines, Thai Airway, United Airlines hay Air France,… Thời gian bay khoảng 1h50 phút từ Hà Nội và 1h30 phút từ Sài Gòn.

Ngoài ra, ở Sài Gòn bạn có thể đi bằng xe khách đi từ Sài Gòn sang Campuchia rồi từ Campuchia qua Thái Lan, tại các trạm du lịch sẽ có người hướng dẫn cụ thể về đường đi cho bạn. 


Nguồn: Sưu tầm

6. Phương tiện di chuyển ở Thái Lan

- Tàu điện ngầm MRT và tàu điện trên cao BTS: Không những di chuyển nhanh chóng, tiết kiệm, không lo tắc đường, mà 2 loại phương tiện này còn đem đến cho mình cảm giác vô cùng thú vị và mới mẻ. Khi sử dụng 2 phương tiện này, bạn cần tìm hiểu thật kỹ hướng dẫn di chuyển bằng tàu điện ngầm (MRT) và tàu điện trên cao (BTS) ở Thái Lan để tránh nhầm lẫn chuyến hay bị lạc đường nhé! 


Nguồn: Sưu tầm

- Taxi: Giá hiển thị khi bắt đầu trên taxi là 35 baht (~24.000 VNĐ), và giá này sẽ giữ nguyên trong 2km đầu tiên. Sau đó, cứ mỗi km tăng lên thêm khoảng 5 baht (~3.500 VNĐ). Trong lúc tắt đường, sẽ có phụ phí khoảng 1.25 baht (~850 VNĐ) cho mỗi mét di chuyển. Nhìn chung, nếu bạn đi khoảng 3km bằng taxi thì phải trả khoảng 50 baht (~35.000 VNĐ) và không cần cho các bác tài tiền boa.

- Tuk tuk: Chắc hẳn, nếu có dự định đi Thái Lan, bạn sẽ từng ít nhất một lần nghe thấy cái tên tuk tuk rồi phải không? Đây là một trong các phương tiện di chuyển ở Thái Lan nổi tiếng nhất. Nhìn thoáng qua tuk tuk khá giống với xe lam của Việt Nam, tuy nhiên chúng được sơn sửa màu sắc và được phục vụ chính cho người dân đến với Thái Lan. Giá loại phương tiện này sẽ không cố định mà phụ thuộc vào chặng đi cũng như từng tài xế lái tuk tuk, việc của bạn là hãy xem trước quãng đường và mặc cả sao cho thật hợp lý.


Nguồn: Sưu tầm

- Thuê xe máy: Một lưu ý nữa cho bạn nào có ý định thuê xe máy, loại phương tiện này tính ra khá rẻ và cơ động trong đi lại nhất trong tất cả các phương tiện. Nhưng các bạn cần cẩn thận lựa chọn chỗ thuê uy tín, vì có rất nhiều chỗ cho thuê xe và tự tạo ra một số trường hợp như hỏng hóc hay thậm chí mất xe để bắt đền khách du lịch.

- Bus: Bus ở Thái Lan chia ra chủ yếu 2 loại. Một là bus giá rẻ, loại phương tiện thường dễ nhận biết qua sự đông đúc, chật chội và không có điều hòa, tuy nhiên giá tiền khá tương xứng khi chỉ rơi vào khoảng 10 Baht/ vé (~8.000 VNĐ). Loại còn lại được cho là cao cấp hơn với mẫu xe sạch hơn, sang trọng hơn và điều hòa mát lạnh 24/7, giá vé của phương tiện này cũng cao hơn loại bus thứ nhất từ 2 - 3 lần.


Nguồn: Sưu tầm

7. Du lịch Thái Lan nên đi đâu?

7.1. Chợ nổi Thái Lan

Chợ nổi Thái Lan là điểm đến hấp dẫn của nhiều du khách, với khung cảnh mua bán nhộn nhịp của người mua, kẻ bạn cùng những lời chào mời thân thiện. Ngoài ra, bạn có thể đi thuyền để khám phá những ngôi làng nhỏ, yên bình tuyệt đẹp. Những khu chợ nổi ở Thái Lan như: chợ Damnoen Saduak, Khlong Lat Mayom, Amphawa,…


Nguồn: Sưu tầm

7.2. Chợ cuối tuần Chatuchak

Là nơi lý tưởng để mua sắm những mặt hàng về thời trang, quần áo, giày dép giá rẻ khi du lịch tự túc Thái Lan. Chợ mở cửa từ 8h sáng tới 6h chiều vào thứ 7 và chủ nhật.


Nguồn: Sưu tầm

7.3. Cung điện Hoàng Gia Thái Lan Grand Palace

Cung điện Hoàng Gia Thái Lan  là một quần thể kiến trúc cổ, với quy mô lớn, được coi như ‘trái tim” của thành phố Băng Cốc, một điểm đến du lịch Bangkok không thể bỏ qua khi đến với “xứ sở chùa vàng”. 

Cung điện Hoàng Gia Grand Palace được chia thành bốn khu vực chính:

- Chùa Ngọc Phật - nơi thờ tượng Ngọc được tạc từ một khối ngọc bích nguyên chất, có kích thước 48cm x 46cm, đặt trên bệ cao 2m. Người dân Thái Lan tin tưởng rằng bức tượng này được đặt ở đâu thì ở đó nhiều may mắn, mọi sự phát đạt.

- Khu vực các tòa nhà được sử dụng làm văn phòng, cơ quan làm việc của chính phủ.

- Khu vực các tòa nhà được sử dụng là nơi ở của Vua, nơi diễn ra các nghi lễ đón tiếp quan khách chính phủ.

- Khu vực các tòa nhà được sử dụng là nơi ở cho vợ Vua (Hậu Cung).


Nguồn: Sưu tầm

7.4. Thủy cung Sea Life

Đây là ngôi nhà chung của hơn 400 loài thủy sinh vật và 30.000 sinh vật biển. Thường thì bạn sẽ mất 2 giờ đồng hồ để khám phá hết thế giới đại dương trong lòng Bangkok này. Tuy nhiên, bạn có thể thỏa thích ngắm nhìn các loài sinh vật biển bao lâu cũng được.

Từ loài cá mập nguy hiểm đến các chú rái cá đáng yêu được sắp xếp rất dễ để khách tham quan ngắm nhìn và khám phá đời sống của chúng. SEA LIFE Bangkok phù hợp với cả người lớn và trẻ em ở mọi lứa tuổi.

SEA LIFE Bangkok Ocean World mở cửa hàng ngày từ 10 giờ sáng đến 9 giờ tối, bao gồm cả các ngày lễ. Lượt vào cuối cùng là vào 8 giờ tối.


Nguồn: Sưu tầm

7.5. Khám phá hòn đảo thiên đường Phuket

Đây là hòn đảo lớn nhất ở Thái Lan với đường bờ biển cát trắng trải dài, nước biển trong xanh ngọc bích, những vùng vịnh nhỏ yên tĩnh, những ngọn đồi xanh, những rặng dừa thẳng tắp khiến nơi đây trở điểm nhấn du lịch Thái Lan, thu hút một lượng lớn du khách ghé thăm hàng năm.


Nguồn: Sưu tầm

Phuket may mắn sở hữu hơn 30 bãi biển lớn nhỏ, đẹp tuyệt vời. Bãi biển Patong, Kata, Karon và Kamala luôn là các điểm đến thu hút khách bậc nhất ở Phuket. Với những cặp đôi muốn có không gian lãng mạn thì nhất định không thể bỏ qua các hòn đảo nằm ở phía bắc đâu nhé.

7.6. Khám phá xứ sở đền chùa Chiang Mai

Chiang Mai là thủ phủ của miền Bắc Thái Lan. Nơi đây bắt đầu trở thành kinh đô của vương quốc Lana Thai - vương quốc của những ông vua sùng đạo Phật từ năm 1296. Chính vì vậy, Chiang Mai có rất nhiều chùa chiền. Mỗi ngôi chùa lại mang một phong cách hoàn toàn khác nhau, đem đến cho du khách hết sự ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác

Chùa Wat Doi Suthep


Nguồn: Sưu tầm

Chùa Wat Suan Dok


Nguồn: Sưu tầm

Chùa Chedi Luang


Nguồn: Sưu tầm

7.7. Thành phố biển Pattaya

Thành phố biển Pattaya với khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, bãi cát trắng, nắng vàng cùng biển xanh với những dịch vụ giải trí thú vị. Ngoài ra, du khách còn được tham gia những show diễn đặc sắc, quán bar, club và thưởng thức hải sản. Nếu bạn du lịch tự túc Thái Lan thì Pattaya không làm thất vọng.


Nguồn: Sưu tầm

 

Hy vọng với những chia sẻ trên của PYS Travel, có thể cung cấp cho các bạn những thông tin cần thiết để bạn có một chuyến đi vui vẻ và chi phí du lịch thái lan tự túc tiết kiệm nhất.

Còn nếu muốn tham khảo các Tour Thái Lan của PYS và nhận các tư vấn trực tiếp thì các bạn có thể gọi tới hotlines:

Hà Nội: 024.7307 5060

TP.HCM: 028.7307 5060

Tour nổi bật tại Thái Lan

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn