Không thể bỏ qua những cảnh đẹp này khi đi du lịch Thái Lan

08/02/2022

Khi nhắc đến cảnh đẹp Thái Lan, du khách đều rất thích thú và luôn tò mò muốn trải nghiệm, đặt chân đến những địa điểm tại "Xứ Sở Chùa Vàng và Nụ Cười" này.

Hãy cùng PYS Travel khám phá những danh lam thắng cảnh Thái Lan khó có thể bỏ qua này nhé:

1. Grand Palace - Cung điện lớn

Ở thủ đô Bangkok có rất nhiều điều hay ho cần bạn khám phá ngay đấy, nhưng có lẽ bắt đầu với Grand Palace là lựa chọn đúng nhất.

Đây chính là nơi ở chính thức của các vị vua Xiêm - và, sau này, Thái Lan - kể từ năm 1782, Grand Palace có lẽ là điểm thu hút nổi tiếng nhất ở thành phố Bangkok nhộn nhịp. Nằm bên bờ sông Chao Phraya, khu phức hợp có tường bao gồm một loạt các gian hàng, hội trường, wats và các tòa nhà khác xen kẽ với những bãi cỏ rộng lớn, những khu vườn xa hoa và sân trong trang nghiêm.

Grand Palace - Cung điện lớn là điểm tham quan lớn trong thành phố, nó mang đến giá trị đáng kinh ngạc về ý nghĩa lịch sử và kiến trúc khéo léo, độc đáo. Toàn bộ cung điện như một mê cung với hội trường hoàng gia, đền thờ, và các di tích cổ, quan trọng nhất là Wat Phra Kaeo, Đền Phật Ngọc. Một thánh tích trong ngôi chùa này được cho là một mảnh xương hoặc tóc từ chính Đức Phật giác ngộ. Dành vài giờ để thực hiện khám phá, tham quan Grand Palace bạn sẽ thu về cho mình khá khá kiến thức lịch sử Thái Lan đấy. Không những thế, nếu bạn muốn đi bộ để tham quan thì cạnh cung điện còn có một số địa danh chính khác của thành phố thích hợp cho bạn đấy.


Nguồn: Sưu tầm

2. Chùa Phật Ngọc

Có lẽ nhắc đến Wat Phra Kaew, điều đầu tiên mà người Thái nghĩ đến chính là pho tượng bằng đá ngồi thiền trên tòa sen bằng vàng hay còn gọi là tượng Phật Ngọc. Phải là người tận mắt chứng kiến cách bố trí pho tượng này trong chùa, bạn mới có thể hiểu được người dân Thái Lan sùng bái nó như thế nào. Họ luôn tin rằng, tượng Phật sẽ mang đến những những điều tốt lành và sự thịnh vượng cho đất nước.


Nguồn: Sưu tầm

Không giống với những ngôi chùa khác, nơi có các vị sư tăng chủ trì, chùa Phật Ngọc là nơi duy nhất không có khu tăng xá (nơi dành cho các chư tăng) mà chỉ có các pho tượng quý, các tòa nhà hay tòa tháp được trang trí công phu. Thời xưa, nơi đây chỉ dành cho các nhà vua đến ở, bất kì ai cũng không được phép bước vào khuôn viên nhà chùa.


Nguồn: Sưu tầm

3. Chùa Phật Vàng 

Chùa Phật Vàng nằm ở khu China Town của Bangkok. Nơi này sở hữu bức tượng Phật được đúc hoàn toàn bằng vàng và có kích thước lớn nhất trên thế giới. Bên cạnh điểm nổi bật ấy, ngôi chùa này còn hấp dẫn du khách bởi nét kiến trúc sang trọng cực đẹp của nó. Vẫn với hình ảnh mái chóp ngọn màu vàng quen thuộc của các ngôi chùa ở Thái Lan, chùa Phật Vàng hiện ra như một cung điện lớn, khiến du khách phải trầm trồ khen ngợi.


Nguồn: Sưu tầm

4. Chợ nổi Damnoen Saduak

Damnoen Saduak là chợ nổi không họp trên sông mà họp trên các kênh rạch chằng chịt thuộc huyện cùng tên, tỉnh Ratchaburi cách Bangkok 105 km về phía Tây Nam. Đây được xem là ngôi chợ khá sầm uất và đa dạng hàng hóa. Chợ là địa điểm thu hút khách du lịch và là nơi du khách có thể mua hàng lưu niệm cũng như khám phá nét đẹp của cuộc sống người dân Thái trên kênh rạch rõ nét nhất.


Nguồn: Sưu tầm

Cũng giống như miền Tây của Nam Bộ nước ta, tại Bangkok người dân cũng có nét sinh hoạt trên sông nước khá độc đáo. Hình ảnh của những phiên chợ nổi trên sông luôn là một điều thú vị, gây tò mò với nhiều du khách phương Tây.


Nguồn: Sưu tầm

5. Safari World

Safari World Bangkok là vườn thú mở tự nhiên lớn nhất châu Á. Với 2 khu vực riêng biệt là Safari Park (Khu động vật hoang dã) và khu Marine Park (Khu động vật biển).

Safari Park

Đây là nơi sinh sống của hơn 75 động vật có vú, 300 loài chim và rất nhiều loài đặc hữu từ khắp nơi trên thế giới. Từ các loài thú hoang dã săn mồi như sư tử, hổ cho đến động vật ăn cỏ như hữu cao cổ, ngựa vằn, nai,… Không chỉ được khám phá đời sống muôn loài thú mà bạn còn được tham gia cho chúng ăn nữa đấy. Hoạt động này thường diễn ra vào 10 giờ sáng. Do đó bạn nên tham quan Safari Park trước nhé! Thời tiết buổi sáng cũng dễ chịu và mát mẻ hơn. 


Nguồn: Sưu tầm

Marine Park

Marine Park là điểm đến rất được yêu thích, đặc biệt là các bé thiếu nhi. Vì có rất nhiều show thú vị được trình diễn mỗi ngày. Nhưng hầu hết đều diễn ra vào buổi chiều nên sắp xếp thời gian tham quan vào buổi chiều là hợp lý nhất rồi.

Marine Park là ngôi nhà chung của các động vật biển đặc trưng như cá heo, sư tử biển,… Chúng được thuần dưỡng và huấn luyện kỹ càng để mang tới thật nhiều màn trình diễn đẹp mắt cho du khách.


Nguồn: Sưu tầm

6. Sông Chao Phraya

Sông Chao Phraya hay còn được nhắc đến với cái tên Sông Mê Nam nằm ở miền trung Thái Lan. Là một trong những dòng sông lớn mang đậm nét huyền thoại của cảnh đẹp Thái Lan. Trong những vùng đất dòng sông này đi qua, nổi tiếng nhất phải kể đến khúc sông chảy qua trung tâm thành phố Bangkok. Dòng sông này được hợp thành từ hai sông là sông Nam và sông Pin ở tỉnh Nakhon Sawan. Chiều dài của dòng sông lên tới 372km, chảy dọc theo hướng từ Bắc xuống Nam, nơi điểm cuối là một cửa sông đổ ra biển. 


Nguồn: Sưu tầm

Dòng sông này đã tạo lên một vẻ đẹp độc đáo với những hệ thống kênh rạch dày đặc cho thành phố khiến khách du lịch khi tới đây vô cùng thích thú.

Các địa điểm, trung tâm lớn trong thành phố Bangkok hầu hết nằm bên bờ sông này. Vì thế từ lâu việc đi thuyền trên sông Chao Phraya rất được ưa chuộng, nhất là đối với khách du lịch lần đầu tới đây. Cũng từ nhu cầu đó mà trên dòng sông này hiện nay đã có tới năm tuyến thuyền công cộng để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân cũng như là khách du lịch. Năm chuyến thuyền này được chia thành các tuyến khác nhau: tuyến bản địa, xanh dương, vàng, xanh chuối, cam. Các chuyến thuyền này sẽ bắt đầu hoạt động từ 6h sáng và kết thúc vào 19h30 với quãng đường di chuyển vào khoảng 21km. Để di chuyển bằng phương tiện này trên sông bạn phải để ý màu lá cờ được treo trên thuyền. Từ đó có thể chọn được đúng tuyến đi của mình.


Nguồn: Sưu tầm

7. Koh Larn

Nằm ở phía tây, cách trung tâm thành phố Pattaya chừng 7,5 km, để di chuyển tới đảo Koh Larn, du khách có thể lựa chọn di chuyển bằng tàu cao tốc (mất 15 phút, 300 THB/người) hoặc bằng phà công cộng (mất chừng 45 phút, 30 THB/người) từ bến tàu Bali Hai. 

Các bãi biển nổi tiếng trên đảo Koh Larn

- Bãi Ta Waen - bãi biển nổi tiếng nhất trên đảo Koh Larn vì bãi biển đẹp & đầy đủ các dịch vụ vui chơi, nhà hàng. Tuy nhiên bãi Ta Waen lại có điểm trừ khá lớn là đông đúc và bị du lịch hóa.

- Bãi Tien - Cát trắng, nước nông, mặt biển đẹp, ít đông đúc, bãi Tien là điểm đến nghỉ dưỡng lý tưởng nếu bạn không ngại di chuyển xa.

- Bãi Nual - bãi biển yên tĩnh, người dân thân thiện, tuy nhiên sóng ở đây rất lớn khiến việc bơi lội khó khăn. 


Nguồn: Sưu tầm 

Hòn đảo Koh Larn kéo dài chừng 4 km chiều dài và 2 km chiều rộng, với 90% diện tích là núi, cây xanh. Koh Larn được hầu hết các du khách Việt biết đến với tên gọi đảo san hô hay đảo Coral. Đến với hòn đảo xinh đẹp này, du khách có cơ hội được đắm mình dưới làn nước biển trong xanh và ngắm nhìn những dạng san hô cùng sinh vật biển đầy màu sắc, bằng dịch vụ lặn biển độc đáo, được chao liệng trên không theo chiều gió giúp xua tan đi mọi căng thẳng với trò dù lượn trên biển. Ngoài ra lướt ván, mô tô nước, thuyền chuối hay câu cá từ bến tàu cũng là những trò chơi lý thú mà bạn có thể trải nghiệm.


Nguồn: Sưu tầm 

8. Koh Phi Phi 

Quần đảo Koh Phi Phi cũng thuộc tỉnh Krabi của Thái Lan, là một trong những khu vực nghỉ mát và cảnh đẹp phổ biến nhất của Thái Lan. Tại quần đảo, chỉ có Phi Phi Don là có người sinh sống, và là hòn đảo trung tâm để di chuyển đến các hòn đảo xung quanh. Một trong những điểm vui chơi trên đảo Koh Phi Phi là bãi biển Khỉ, nơi bạn sẽ đối mặt trực tiếp, theo nghĩa đen, với các sinh vật cùng tên.

Khi khám phá biển Khỉ, bạn nên thuê một người hướng dẫn để giúp bạn thuê một chiếc thuyền gỗ nhỏ hoặc thuê thuyền kayak để di chuyển cho chuyến hành trình của mình. Tại đây còn có một gian hàng nhỏ nơi bạn có thể mua đồ ăn nhẹ và trái cây lắc, nhưng đừng treo các món ăn của bạn ở những nơi dễ nhìn thấy. Nếu bạn để những con khỉ nhìn thấy đồ ăn chúng sẽ mạnh dạn đào bới và đuổi theo ngay trước mặt bạn.


Nguồn: Sưu tầm 

Ngoài ra, nơi đây còn có Long Beach là một điểm tuyệt đẹp khác trên đảo mà bạn nên khám phá. Nơi đây, rất ít được nhiều người chú ý bởi vẻ đẹp quá hoang sơ, mộc mạc nhưng thật tuyệt khi ngắm hoàng hôn. Nếu bạn may mắn và đi đúng thời điểm thủy triều rút, lúc đó bạn sẽ có một cuộc dạo chơi trên những bãi cát trắng phẳng lì và dưới chân là sóng vỗ nhè nhẹ, thật tuyệt đẹp phải không.

Quần đảo Koh Phi Phi còn cung cấp các gói dịch vụ cho các chuyến lặn ngắm san hô, cũng như các chuyến du ngoạn đến vịnh Maya khét tiếng, nơi bộ phim Leonardo DiCaprio The Beach được quay. Bởi vì Koh Phi Phi thu hút rất nhiều khách du lịch, có rất nhiều công ty du lịch sắp xếp vé đến các điểm đến bãi biển khác, chẳng hạn như Phuket, Koh Chang và Koh Lanta. Mặc dù bạn khó có thể biết để nhìn thấy nó bây giờ, Phi Phi Don là một trong những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề bởi trận sóng thần năm 2004. Nhà khách, nhà hàng và chợ đã được xây dựng lại và đám đông vẫn đổ về đây để đến đảo nghỉ mát. Có một công viên tưởng niệm nhỏ, ảm đạm để tôn vinh những người đã chết trong thảm kịch, nhưng các khu vực nghỉ dưỡng dường như được hồi sinh.


Nguồn: Sưu tầm 

9. Vịnh Phang Nga

Vịnh Phang Nga là một trong những cảnh đẹp thu hút du lịch hàng đầu ở Thái Lan. Đây là một vịnh có nhiều nét giống Hạ Long của Việt Nam với một quần thể đảo trên 100 hòn đảo lớn, nhỏ và những hang động kì bí. Vịnh Phang Nga là một trong những khu vực danh lam thắng cảnh trong cả nước được nhiều du khách ghé thăm.

Vịnh này bao gồm các hang động đẹp, hang động dưới nước và các đảo đá vôi. Hòn đảo nổi tiếng nhất trong vịnh là một chồng biển tên là Ko Ping Kan (thường được gọi là Đảo James Bond), được xuất hiện trong bộ phim James Bond The Man with the Golden Gun Gun. Một cách phổ biến để tham quan Vịnh Phang Nga là chèo thuyền kayak trên biển vì chúng là cách duy nhất để vào bên trong các hang động và hang động trên biển.


Nguồn: Sưu tầm 

Vịnh Phang Nga là một vịnh biển nằm trong vùng biển Andaman giữa hòn đảo Phuket và bán đảo Malay ở miền Nam đất nước Thái Lan. Đây là điểm du lịch thu hút rất nhiều du khách cho nền du lịch Thái Lan. Với những vách núi đá vôi chứa đựng nhiều hang động, hệ thống hang động sập cuốn hút những du khách yêu thích mạo hiểm, khám phá. Trước đây, khi mực nước biển còn thấp, người xưa có thể đi bộ từ Phuket đến Krabi và ngược lại.

Phang Nga là vịnh biển nông, dung hòa giữa hai nguồn nước mặn từ biển và nước ngọt từ các sông hồ trong đất liền chảy ra vì thế là nơi sinh sống rất nhiều loại sinh vật biển. Tại Phang Nga có ít nhất 28 loài cây đước đang sinh sống; các loài tảo và san hô đua nhau phát triển phong phú. Hệ động vật tại đây rất phong phú khoảng 88 loài chim, 82 loài cá, 18 loài bò sát, 3 loài lưỡng cư và 17 loài thú có vú hiện đang sinh sống. Khách du lịch quốc tế rất thích thú khi được nhìn thấy nét đẹp thiên nhiên kỳ ảo và các di tích khảo cổ học giá trị ở đây.


Nguồn: Sưu tầm 

Ghé thăm vịnh Phang Nga để được đắm chìm trong phong cảnh thiên nhiên vô cùng tươi đẹp, khám phá những nét văn hóa độc đáo riêng có của vùng vịnh miền Nam Thái Lan này. Vịnh Phang Nga bức tranh thiên nhiên sơn thủy hữu tình tuyệt đẹp giữa biển xanh mênh mông đang chờ du khách du lịch Thái Lan khám phá.


Nguồn: Sưu tầm 

10. Thành phố cổ Sukhothai

Đây là điểm dừng chân yêu thích của những người yêu thích lịch sử và những người đam mê nhiếp ảnh, vì có rất nhiều bức ảnh đáng yêu ở cố đô Thái Lan này. Tàn tích của thành phố cổ này vẫn tự hào mặc dù có nhiều thế kỷ chiến đấu và tiếp xúc với các yếu tố. Thành phố cổ của Sukhothai là một Di sản Thế giới của UNESCO, và phần lớn đã được đầu tư để khôi phục và bảo tồn một trong những di tích lịch sử quan trọng nhất của Thái Lan.


Nguồn: Sưu tầm 

Các điểm tham quan ở đây bao gồm nhiều wats, nói về lịch sử tôn sùng Phật giáo lâu đời của đất nước. Mỗi cấu trúc kể câu chuyện riêng của xã hội cũ, với các di tích và ảnh hưởng từ các nền văn minh cổ đại khác xuất hiện trong thiết kế của mỗi nền văn hóa.

Sukhothai là nơi ít chịu tác động của quá trình đô thị hoá và được mệnh danh là “bình minh của hạnh phúc”. Công viên Sukhothai bao gồm cả vùng đất từng là kinh đô của Sukhothai rộng 3,38 km2, một kiệt tác của lối kiến trúc Xiêm La đầu tiên. Đây là một trong những nơi tiêu biểu cho nghệ thuật Xiêm La trong giai đoạn đầu và sự sáng tạo của đất nước Thái Lan đầu tiên, hiện còn lưu giữ hàng loạt công trình kiến trúc độc đáo.


Nguồn: Sưu tầm 

Để ngắm nhìn toàn cảnh vẻ đẹp huy hoàng và tráng lệ của cố đô Sukhothai, du khách nên đến đây vào buổi sáng một ngày trời nắng. Khi đó, những tia nắng sẽ chiếu rạng vùng đất cổ xưa này và cho những bức tranh tuyệt mỹ. Tuy nhiên, cũng có không ít người thích cảnh chiều tà, dưới ánh nắng vàng vọt, những cột đá, tường rêu đượm một màu huyền bí.

Dù trải qua hàng thế kỷ, nơi đây vẫn còn gần như nguyên vẹn những cột đá cao vút, những bức tượng Phật ngồi, Phật đứng đồ sộ. Dưới chân các tòa tháp đổ vẫn còn nhiều bức điêu khắc rất riêng biệt. 


Nguồn: Sưu tầm 

Trên đây là một vài cảnh đẹp Thái Lan mà các bạn không nên bỏ lỡ khi đi du lịch. BangKok, Pattaya, Phuket,... những nơi với những địa điểm vô cùng nổi tiếng, để lại ấn tượng mạnh mẽ trong mỗi du khách.

Tour nổi bật tại Thái Lan

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM