Top 10 cảnh đẹp Ấn Độ si mê lòng người

05/03/2022

Ấn Độ là thiên đường du lịch với vùng đất tâm linh, cảnh đẹp thiên nhiên ngút ngàn cùng với những công trình kiến trúc đồ sộ, hay ngôi đền tuyệt tác. Tất cả tạo nên nhiều cảnh đẹp Ấn Độ khiến khách du lịch đắm mình trong nhiều khung cảnh đặc sắc.

Ấn Độ ngày càng là cái tên được nhiều người lựa chọn là điểm đến du lịch hấp dẫn. Nếu bạn là người đam mê du lịch và khám phá những vùng đất mới, đang tìm kiếm cảnh đẹp Ấn Độ mà loay hoay không biết bắt đầu từ đâu thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây nhé. PYS Travel gợi ý cho bạn 10 cảnh đẹp thú vị ở Ấn Độ khiến bạn mê mẩn ngay thôi.

1. Cung điện của gió - Hawa Mahal

Thành phố Jaipur nằm ở phía Bắc Ấn Độ, nơi nổi tiếng với gam màu hồng ngọt ngào khiến bất cứ vị du khách nào cũng đều ngẩn ngơ thương nhớ. Nếu có cơ hội khám phá thành phố Jaipur màu hồng thì đừng quên ghé qua Cung điện gió Hawa Mahal – một công trình kiến trúc đặc biệt với gần 1.000 ô cửa sổ, đủ sức mê hoặc bất cứ ai đến đây. Và sẽ chẳng còn gì tuyệt vời hơn khi đợi hoàng hôn hay bình minh và ghi lại khoảnh khắc tuyệt diệu ấy.

Cung điện gió Hawa Mahal

Công trình gồm 5 tầng, làm bằng đá sa thạch ánh hồng, càng góp phần tôn thêm vẻ đẹp của thành phố di sản Jaipur. Ban đầu, Hawa Mahal được xây dựng như một khu phức hợp riêng biệt dành cho phụ nữ hoàng gia. Từ đây, họ có thể hàng ngày ngắm cuộc sống của người dân qua các ô cửa sổ mà không cần lộ mặt trước công chúng.

Hawa Mahal ở Jaipur là một tòa cung điện 5 tầng bằng đá sa thạch hồng.

Với hệ thống các ô cửa sổ nhỏ đón những luồng gió từ ngoài thổi vào nên cung điện Hawa Mahal luôn mát mẻ ngay cả trong thời tiết vô cùng nóng nực của mùa hè. Do đó, đây còn là nơi các thành viên của hoàng gia Ấn Độ nghỉ mát mỗi khi hè về.

2. Ngôi đền của nữ chiến binh- Đền Meenakshi Amman

Đền Meenakshi Amman là nơi trú ngụ đầy màu sắc của nữ thần chiến binh có ba ngực Meenakshi ('mắt cá' - một biểu tượng cho đôi mắt hoàn hảo trong thơ Tamil cổ điển) thường được xem là đỉnh cao nhất của kiến ​​trúc đền thờ Nam Ấn, là di sản quan trọng cho di sản văn hoá của khu vực này. Meenakshi như một phức hợp 6 hec-ta, bao phủ bởi một loạt các vị thần, các nữ thần, ma quỷ và anh hùng.

Khu đền khổng lồ này được bảo vệ với 12 ngọn tháp. Trong đó, ngọn tháp cao nhất nằm ở phía Nam được xây dựng vào năm 1559 với chiều cao 51,8m. Ngọn tháp cổ nhất nằm ở phía Tây được xây dựng vào năm 1216.

Đền Meenakshi với trăm nghìn bức tượng

Cận cảnh những bức tượng có trên đền 

Đến thăm ngồi đền "diêm dúa" với bảo mật của đền thờ thực sự nghiêm ngặt: không đi chân đất vào trong, không để lộ phần vai vào trong ngôi đền và không được phép mang túi hoặc máy ảnh.

Giờ mở cửa: 5 giờ sáng - trưa, 4 giờ chiều - 9 giờ tối.

3. Quần đảo Lakshweep

Nằm ở Nam Ấn Độ, quần đảo Lakshweep có khí hậu mát mẻ, và là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Ấn Độ dành cho những người yêu biển. Quần đảo gồm 36 đảo chính, vói những đảo san hồ tuyệt đẹp trong làn nước trong xanh, cùng những bờ biển cát trắng đầy quyến rũ. Nơi đây vẫn giữ được nét đẹp nguyên sơ, thậm chí, người ta còn ví von nơi đây bằng tên gọi mĩ miều là viên ngọc tuyệt đẹp của vùng biển Ả Rập.

Quần đảo Lakshadweep tạo thành một vùng sinh thái trên cạn. Nó có hơn 600 loài cá biển, 78 loài san hô, 82 loài rong biển, 52 loài cua, 2 loài tôm hùm, 48 loài dạ dày, 12 loài hai mảnh vỏ, 101 loài chim. Đây là một trong bốn khu vực rạn san hô ở Ấn Độ. Các rạn san hô sống động, nhiều màu sắc tạo nên một thế giới ngầm dưới biển chính là một điểm thu hút lớn đối với khách du lịch. 

Quần đảo Lakshadweep ở Nam Ấn Độ

4. Vẻ đẹp của ngôi làng mưa Mawsynram

Làng Mawsynram thuộc bang Meghelaya trên một sườn núi ở phía đông bắc Khasi, Ấn Độ. Đây là nơi cư trú của người Khasi, một dân tộc thiểu số của Ấn Độ với khoảng 1,2 triệu người. Ngôi làng này nổi tiếng là nơi ẩm ướt nhất thế giới bởi mưa liên tục khi gió mùa đến. Hai tháng gió mùa mạnh là tháng 6 và tháng 7, với lượng mưa trung bình lên tới gần 7000 mm.

Sự khác biệt về thời tiết cũng khiến nơi đây trở thành một điểm du lịch độc đáo, thu hút khá nhiều khách du lịch, tạo điều kiện cho người dân có thêm thu nhập. Tuy nhiên, không phải lúc nào Mawsynram cũng ngập chìm trong những cơn mưa triền miên.

Tại nơi ẩm ướt nhất Trái Đất này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh tượng những đám mây cuộn tròn bên vách núi thẳng đứng. Mây bay vào nhà là hiện tượng quen thuộc ở đây. Du khách còn có thể chạm, ngửi và nếm mây. 

Ngôi làng ẩm ướt Mawsynram

5. Khajjiar- Thụy Sĩ thu nhỏ trong lòng vương quốc Ấn

Khajjiar là một đồng cỏ nhỏ nằm trong thung lũng Chamba đẹp như tranh vẽ tại Ấn Độ. Đây là một địa điểm dã ngoại lý tưởng với không gian yên tĩnh để tận hưởng toàn bộ địa điểm như Hồ Khajjiar, Đền Khajjiar, khu bảo tồn động vật hoang dã, leo núi hay khám phá những ngôi làng tại đây. Một sân golf chín lỗ là một điểm thu hút khác tại Khajjiar.

Ẩn trong những khu rừng và những ngọn núi là những ngôi làng đẹp như tranh vẽ. Một số ngôi làng đáng để khám phá bao gồm LadiRota, nơi nổi tiếng với những vườn táo và khung cảnh đẹp nhất của những ngọn đồi đầy tuyết và Núi Kailash. Cũng có những homestay ấm cúng ở đây nếu bạn đang muốn trải nghiệm cuộc sống yên bình của những ngọn núi.

Đặc biệt với những cặp tình nhân, đây là một địa điểm hết sức lãng mạn, để họ dành cho nhau những giây phút riêng tư tuyệt vời. Điểm dừng chân Khajjiar luôn chào đón khách du lịch mỗi khi mệt mỏi trong chặng đường khám phá của mình.

Thụy Sĩ thu nhỏ Khajiar

Khajjiar cách Dalhousie 22 km và Chamba 24 km. Khí hậu của Khajjiar là khí hậu núi cao. Mùa hè (tháng 4-tháng 6) không nắng gắt và mùa đông (tháng 11-tháng 2) lạnh và rét buốt. Thời gian lý tưởng nhất để đến Khajjiar là giữa tháng 3 và tháng 6.

6. Lăng Taj Mahal- biểu tượng của tình yêu bất diệt

Lăng Taj Mahal được liệt vào danh sách các địa điểm di sản thế giới của UNESCO năm 1983 và được miêu tả là một "kiệt tác được cả thế giới chiêm ngưỡng trong số các di sản thế giới". 

Ngôi đền được Vua Shah Jahan cho xây dựng làm món quà tình yêu gửi tặng đến vị hoàng hậu Muntaz Mahal - người mà đức vua yêu thương nhất. Hoàng hậu Muntaz Mahal đã qua đời ở tuổi 40 sau khi sinh đứa con cuối cùng của mình chỉ sau 30 giờ lâm bồn.

Taj Mahal - ngôi đền lung linh và tráng lệ

Tình yêu của đế vương dành hết cho người vợ quá cố, dù thật sự có xa xỉ nhưng dẫu sao cũng đã để lại một tác phẩm ấn tượng cho người đời.

Chính vì điều này mà các cặp đôi cũng lựa chọn đến thăm lăng mộ Taj Mahal và lưu lại những bức ảnh thật đẹp nhằm minh chứng cho tình yêu của mình.

Nếu bạn muốn được tận mắt chiêm ngưỡng và có những bức ảnh kỷ niệm tại lăng mộ Taj Mahal hoành tráng, một trong những kỳ quan của thế giới thì cùng PYS Travel tham gia Tour du lịch Taj Mahal để có những trải nghiệm thật đáng nhớ nhé!

- Địa chỉ: Dharmapuri, Forest Colony, Tajganj, Agra, Uttar Pradesh 282001, Ấn Độ

7. Hồ Dal- thiên đường nơi trần thế

Hồ Dal được xem là tuyệt phẩm thiên nhiên của du lịch Ấn Độ. Đây là hồ nước đẹp nhất trong khu vực Kashmir thuộc Ấn Độ và được mệnh danh là "Hồ hoa", "Viên ngọc trên vương miện của Kashmir" hoặc "Viên ngọc của Srinagar".

Nhiều du khách chắc hẳn sẽ bị hấp dẫn bởi làn nước trong veo của hồ Dal, yên tĩnh soi bóng những ngọn núi và những đám mây trắng ở đằng xa. Nếu có dịp ở qua đêm trên các ngôi nhà hồ, vào buổi sáng bạn có thể nhìn thấy những chiếc thuyền buôn bán thủ công tại đây. Thuê một chiếc thuyền địa phương (Shikara) trong ngày, người lái thuyền sẽ dẫn bạn vào sâu bên trong hồ Dal, để tìm hiểu cuộc sống của người dân địa phương ở Kashmir, mua một hoặc hai chiếc khăn Kashmir chất lượng cao để làm kỷ niệm.

Ngẩn ngơ vẻ đẹp hồ Dal - thiên đường trần thế

Thời điểm tuyệt vời để đi du ngoạn trên hồ chính là những tháng hè thu. Du khách được tận hưởng đầy đủ ánh nắng, ban mai hay khi hoàng hôn buông xuống đầy thơ mộng giữa một vùng non nước. Bầu trời mùa hè trong xanh, mặt nước trong lành, không khí mát mẻ. Du khách nên cân nhắc khi tới hồ Dal vòa mùa đông bởi tiết trời giá lạnh, khung cảnh trở nên hiu hắt, vắng người.

8. Nubra- Thung lũng thần tiên

Thung lũng Nubra là một trong những danh lam thắng cảnh đẹp ngoạn mục nhất tại Ấn Độ. Nubra nằm ở độ cao 3.050m so với mực nước biển, cộng với việc nơi đây gần như biệt lập với thế giới bên ngoài. Nhưng cũng chính nhờ sự ít bị tác động từ bên ngoài nên thung lũng Nubra mang vẻ đẹp hoang sơ như tranh vẽ.

Nubra - Thung lũng đẹp như mơ

Mùa du lịch Nubra chạy từ khoảng giữa tháng 6 đến cuối tháng 9, với nhiều trải nghiệm thú vị mà du khách không thể bỏ qua khi đến đây.

- Tham quan những cánh đồng trồng cây lúa mì, lúa mạch, đậu, mù tạt và vườn cây của làng Turtok bên sông Shyok.

- Khám phá dòng sông băng dài thứ hai trên thế giới nằm ngoài vùng cực - nơi được coi là chiến trường cao nhất thế giới nằm ở độ cao hơn 6.000 m.

- Ghé thăm tu viện Ensa ở phía trên thung lũng sông Nubra, dọc đường lên tu viện là một trải nghiệm vô cùng thú vị, lên tới đỉnh băng qua tháp canh đổ nát từ đó có tầm nhìn tuyệt vời ra thung lũng Shyok xinh đẹp, và rất nhiều nơi khác nữa.

9. Pháo đài Amber

Pháo đài Amer tọa lạc trên đỉnh đồi Aravali thuộc thị trấn Amer nhỏ xinh, cách trung tâm thành phố Jaipur, bang Rajasthan, Ấn Độ khoảng 11km-30 phút lái xe về phía Đông trên con đường dẫn tới Delhi. Nơi đây là sự hòa quyện giữa phong cách Hindu và Mughai.

Sau đó, từ chân đồi lên đến đỉnh đồi – nơi tọa lạc của pháo đài thì bạn có thể đi bộ trên con đường đá hoặc cưỡi những chú voi hoàng gia. Tuy nhiên, thường thì đa số du khách sẽ lựa chọn cưỡi voi để tiết kiệm sức lại có thể ngắm được vẻ đẹp của thành phố hồng thơ mộng. Giá cưỡi voi rơi vào khoảng 300k/2 người.

Ngỡ ngàng trước vẻ tráng lệ của pháo đài Amber

Pháo đài mở cửa đón khách tham quan từ 8 giờ đến 18 giờ hàng ngày.

- Giá vé là 8k/người Ấn Độ và 63k/người nước ngoài. Nếu muốn mang máy ảnh hay máy quay vào bên trong pháo đài hoặc thuê hướng dẫn viên du lịch thuyết minh thì bạn sẽ phải trả thêm phí.

- Bạn có thể đến đây quanh năm nhưng đẹp nhất là vào tháng 10 đến tháng 2.

- Nên đến thăm vào lúc sáng sớm hoặc chiều muộn để tránh bị đông và quá nóng cũng như có thể chụp được những tấm ảnh đẹp nhất.

- Trả thêm phí để thưởng thức màn biểu diễn âm thanh và ánh sáng vào buổi tối.

- Đừng quên thưởng thức ẩm thực Rajasthani thơm ngon vào năm 1135 sau Công nguyên tại nhà hàng Jal Chowk nằm trên tầng 2 của sân chính nhé, chắc chắn không làm bạn thất vọng đâu đấy.

10. Sa mạc Thar

Sa mạc Thar là sa mạc lớn nhất của Ấn Độ, lớn thứ ba ở châu Á và lớn thứ bảy trên thế giới. Sở hữu diện tích rộng hơn 200.000 km2, sa mạc Thar tạo thành một đường ranh giới tự nhiên chạy dọc theo biên giới của Ấn Độ và Pakistan. Sa mạc Thar khổng lồ này nằm cạnh Jodhpur và Jaisalmer, nơi được xem là một trong những thành phố đẹp nhất trên thế giới. Đây được đánh giá là một trong những danh lam thắng cảnh đẹp ngoạn mục nhất tại Ấn Độ. Sa mạc Thar được nhiều du khách quốc tế gọi với cái tên "miền cổ tích ám ảnh".

 Sa mạc Thar tồn tại vẻ đẹp khó tin của người Ấn Độ

Trong khi mặt trời xuống dần giữa những luồng gió cát, du khách lên lưng lạc đà đi tiếp đến khu cắm trại gồm những túp lều. Tiếng nhạc bắt đầu nổi lên, chương trình văn nghệ được biểu diễn bởi những tay chơi nhạc cụ truyền thống cùng giọng hát trầm bổng, những vũ công nhảy những điệu múa bốc lửa đúng chất dân du mục trên sa mạc. Xen lẫn vào đó là tiết mục múa kết hợp xiếc như vừa múa trong khi xếp rất nhiều bình trên đầu, hay uốn dẻo để cắp một vật nào đó ở phía sau. 

Từ thủ đô New Delhi, du khách có thể mua vé xe lửa nằm hạng thường đi thành phố Jaisalmer ở bang Rajasthan của Ấn Độ, chặng đường 18 tiếng tính ra có giá hơn 200.000 đồng Việt Nam.

Từ tháng 9 đến tháng 3 hằng năm trời mát, hàng chục ngàn du khách khắp nơi về đây để tìm cảm giác vượt sa mạc bằng phương tiện cổ xưa.

Với TOP 10 cảnh đẹp Ấn Độ mà PYS Travel gợi ý, bạn đã sẵn sàng đặt chân tới đất nước xinh đẹp và đầy sắc màu này chưa. Đừng quên có PYS Travel cùng với những Tour du lịch Ấn Độ luôn sẵn sàng bất cứ khi nào bạn nhé. Lên đường khám phá thôi nào!

Tour Tam giác vàng Ấn Độ

Tour Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

Tour Kashmir Ấn Độ

Tour Kashmir Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Kashmir Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

Tour Hành hương Ấn Độ của PYS Travel

Tour hành hương Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour hành hương Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM