Du lịch miền nam nước Pháp - "Chuyến du lịch thanh xuân"

26/03/2022

Du lịch miền Nam nước Pháp - chuyến du lịch tại điểm cách thủ đô Paris khoảng 4 giờ di chuyển. Đây dường như là một miền đất thiên đường tại đất nước Pháp mộng mơ với bãi biển trong xanh, không khí yên tĩnh và không khí trong lành.

Kinh nghiệm du lịch miền Nam nước Pháp là vấn đề bạn đang quan tâm. Bạn không biết nên làm gì và không nên làm gì khi tới khám phá và trải nghiệm miền Nam nước Pháp khi đi du lịch Châu Âu. Hãy theo dõi bài viết sau của Pystravel để có được những thông tin cần thiết nhé

Nên đi du lịch miền Nam nước Pháp thời điểm nào thích hợp?

Miền Nam nước Pháp được biết đến với cánh đồng hoa oải hương, thành phố cảng Marseille, nơi có nhiều đặc sản địa phương… Nơi này chắc chắn sẽ làm du khách hài lòng bởi những nét đẹp tiềm ẩn của nó. Như phong cảnh thiên nhiên tuyệt vời, thời tiết dễ chịu, ẩm thực ngon miệng và những thị trấn yên bình .

                                                                       

        Cánh đồng hoa oải hương nổi tiếng tại miền Nam nước Pháp

Nổi tiếng với khí hậu ôn hòa, đây chính là điểm du lịch nổi tiếng bậc nhất với những ngày hè dài cùng mùa đông mát lạnh. Nếu như bạn đến Pháp vào mùa hè hay mùa đông thì nên chuẩn bị tinh thần. Bởi lượng du khách sẽ rất đông, nhất là những vùng ven vịnh và ở French Riviera. Kinh nghiệm du lịch miền Nam nước Pháp cho thấy bạn nên đi vào mùa xuân và mùa thu, vì lượng khách cũng thưa hơn mà thời tiết lại êm dịu.

                                                                  

 Thời điểm du lịch miền Nam nước Pháp

Đi du lịch miền Nam nước Pháp bằng phương tiện gì?

Có rất nhiều phương tiện để bạn có thể sử dụng để đi vòng quanh thành phố đến những địa điểm du lịch hấp dẫn.

Theo kinh nghiệm du lịch miền Nam nước Pháp bạn nên tránh đi taxi vì taxi ở Pháp rất đắt mà cũng rất khó bắt. Nếu bạn muốn có một chuyến du lịch giá rẻ, tiết kiệm thì đây không phải là phương tiện hợp lý. Bạn cũng không nên thuê xe vì nếu muốn lái xe thì bạn phải có bằng lái xe quốc tế và cũng khó tìm chỗ đỗ xe.

                                                                     

Đi bằng xe bus rất thuận tiện và tiết kiệm chi phí hơn

Với kinh nghiệm du lịch miền Nam nước Pháp bạn có thể đi xe buýt hoặc tàu điện ngầm, xe đạp và đi bộ. Bạn cũng có thể mua vé để đi ngắm cảnh thành phố bằng thuyền trên sông. Đi quanh thành phố với giá vé là 16 euro/ngày và 19 euro cho hai ngày tiếp theo.

Đây là phương án vô cùng lý tưởng để bạn vừa tiết kiệm được tiền lại có thể đến được nhiều nơi. Đi bằng tàu điện ngầm thì bạn có thể mua thẻ đi tàu 10 chuyến là 14 euro (mua ở quầy bán vé tự động ở ga hoặc mua ngay trên tàu Eurostar nếu bạn đi từ thành phố khác sang).

Các địa điểm du lịch đẹp ở miền Nam nước Pháp

Nice – Du lịch miền Nam nước Pháp đi đâu đẹp

Thành phố Nice mê hoặc du khách với thời tiết dịu dàng, bầu trời trong xanh và nước biển trong suốt. Nice sở hữu bờ biển trải dài 7km và đặc biệt bờ biển này không phải được tạo nên bằng cát mà bởi những viên sỏi và đá cuội đến từ sông Var và sông Papillon.

                                                 
      Thành phố Nice xinh đẹp


Kinh nghiệm du lịch tại miền Nam nước Pháp cho thấy nơi đây là điểm đến du lịch Pháp được du khách thế giới yêu thích khi tìm đến khám phá. Đến Nice, du khách không thể bỏ qua cái gọi là “niềm vui cuộc sống” của người dân miền Địa Trung Hải.

Grasse ở Pháp

Những thảm hoa ngút ngàn là hình ảnh đầu tiên mang đến cảm xúc mạnh mẽ tại vùng đất này. Là một vùng đất quanh năm hương hoa tỏa ngát, mùa đông có mimosa, mùa xuân có hoa hồng, mùa hè có oải hương, tiếp đến là hoa nhài, huệ, cam, violet… Grasse – Provence vì thế trở thành nơi sản xuất tinh dầu, hương liệu, nước hoa hàng đầu ở trên thế giới.

                                                         BB (Copy).jpg
                                                                                                                                                Grasse ở Pháp

Không chỉ dừng lại ở đó, Grasse còn là một trong những thành phố du lịch pháp được du khách thế giới vô cùng thích thú. Theo kinh nghiệm du lịch miền Nam nước Pháp thì đây là nơi bạn chắc chắn nên ghé thăm. Đó là bởi cảnh sắc thiên nhiên, cùng khí hậu ôn hòa.

Nimes – Điểm du lịch miền Nam nước Pháp nổi tiếng

Nimes là một thành phố tại vùng Occitanie, miền nam của nước Pháp. Nơi đây nằm giữa biển Địa Trung Hải và núi Cévennes. Thành phố nhỏ xíu nhưng vô cùng độc đáo và là thành phố lớn thứ 28. Nimes sở hữu văn hóa, lịch sử phong phú và đặc thù, có những công trình mang đậm phong cách La Mã. Vì thế nơi đây được mệnh danh là Rome của nước Pháp.

                                                               

                                        Nimes – Điểm du lịch miền Nam nước Pháp nổi tiếng


Và mỗi năm một lần, thành phố lại tưng bừng với lễ hội Rome, thu hút đông du khách đến tham quan và tham gia lễ hội. Đây là điểm đến không thể bỏ qua trong kinh nghiệm du lịch miền Nam nước Pháp, để khám phá vẻ đẹp cổ kính, sang trọng của thành phố lịch sử.

 Avignon ở Pháp 

Nằm ở miền Nam nước Pháp, Avignon cách Marseille 52 dặm về phía Tây Bắc. Nơi đây có nhiều Đức Giáo Hoàng sinh sống nhất trên thế giới, đặc biệt là thời Trung Cổ. Đến Avignon, ngoài xe bus thì xe đạp với hàng loạt tuyến đường dành riêng sẽ giúp bạn khám phá thành phố một cách hoàn hảo nhất.

                                                                       
                                                                                                                                                   Avignon ở Pháp

Avignon là một trong những địa điểm trong kinh nghiệm du lịch miền Nam nước Pháp vô cùng thú vị của bạn khi đi khám phá nơi đây. Tại đây bạn sẽ được hòa mình vào thiên nhiên tuyệt vời, cùng dạo quanh những khu nhà cổ, chụp hình với những bức tường rêu phong. Chuyến đi này chắc chắn sẽ để lại trong bạn rất nhiều kỉ niệm khó quên.

 Marseille

Nằm bên bờ biển Địa Trung Hải, thành phố cảng Marseille được biết đến nhờ vẻ đẹp cổ kính. Khi nơi đây sở hữu những công trình, di tích lịch sử in đậm dấu ấn văn hóa Pháp cổ xưa. Là một trong những thành phố lâu đời nhất của châu Âu và thành phố lớn thứ hai của Pháp.

                                                                          
        Thành phố cảng Marseille cổ kính

Marseille hấp dẫn du khách từ khắp mọi nơi trên thế giới. Nơi đây có khí hậu trong lành, làn nước biển trong xanh với những du thuyền neo đậu san sát như một bức tranh đa sắc màu. Ghé thăm miền Nam nước Pháp, bạn không thể bỏ qua cơ hội tận hưởng không khí trong lành của thành phố và tham gia vào những cuộc thi câu cá vô cùng thú vị.

Thành Saint – Tropez

Được mệnh danh là thánh địa du lịch, Saint Tropez luôn khiến khách du lịch hài lòng với những bãi biển đẹp, những chiếc du thuyền xa hoa và những biệt thự nghỉ dưỡng sang trọng. Có khoảng 40 bãi biển lớn nhỏ trên hòn đảo: bãi Bouillabaisse, bãi Caneliers, Salins, Pampelonne,..

                                                                   
                                                                                                                                                Thành Saint – Tropez

Về đêm cuộc sống nơi đây còn nhộn nhịp hơn bội phần. Các hoạt động vui chơi, giải trí diễn ra liên tục hằng đêm. Không khí lễ hội bao trùm cả hòn đảo. Chính vì vậy nên Saint Tropez là một trong những địa điểm vui chơi giải trí được giới thượng lưu ưa thích nhất.

Carcassonne

Nằm giữa lòng một pháo đài kiên cố, thành phố lâu đài Carcassonne là một trong những niềm tự hào không thể nào quên của người Pháp. Ở Carcassonne, những tòa lâu đài nằm gọn, bao phủ trong một thành phố. Thành phố Carcassonne nổi bật bởi kích thước đồ sộ, rộng lớn và là pháo đài rộng nhất châu Âu.

                                                                    

                               Chiêm ngưỡng thành phố lâu đài Carcassonne đẹp ngất ngây

Chắc chắn rằng chuyến hành trình đến với Carcassonne sẽ để lại cho bạn nhiều kỉ niệm đáng nhớ. Giúp bạn hiểu thêm về nước Pháp và nền kiến trúc cổ lâu đời ở nước Pháp.

Đảo Porquerolles nước Pháp

Đảo Porquerolles là địa điểm tuyệt vời thoát khỏi sự nhộn nhịp, náo nhiệt của thành phố. Toàn bộ hòn đảo này không có xe hơi, do đó mang lại cảm giác thoải mái, giản dị cho mọi người. Đây là địa điểm lý tưởng để đi dã ngoại và đi xe đạp ngắm nhìn khung cảnh xung quanh.

                                                                        

                                                        Đảo Porquerolles nước Pháp

Đến đây, bạn sẽ có cơ hội được thư giãn trên những bãi biển cát trắng, và ghé qua những nhà hàng địa phương. Không chỉ vậy, bạn còn có thể thuê xe đạp dạo quanh những con đường mòn và ngắm nhìn phong cảnh thiên nhiên ngoạn mục của nơi đây.

Aix-en-Provence

Aix-en-Provence (gọi tắt là Aix) từng là một vương quốc độc lập trong giai đoạn rực rỡ nhất của thờ Trung Cổ. Nó được ví như một quý tộc kiêu sa với những tòa biệt thự sang trọng, những đài phun nước tinh tế, những quảng trường khép kín,… Đến với Aix, bạn sẽ được chiêm ngưỡng các đài phun nước ở khắp mọi nơi. Đó cũng là lí do Aix được mệnh danh là thành phố nước.

                                                                           
           Du lịch Aix-en-Provence

Càng đi sâu vào thị trấn, những con đường nhỏ hẹp đặc trưng của Provence sẽ dẫn lỗi bạn đến trước vô vàn những công trình tuyệt mĩ. Từ đại lộ cho đến những con phố nhỏ, từ lâu đài tráng lệ đến những ngôi nhà bé xinh. Tất cả tạo cho thị trấn này vẻ đẹp vừa thôn quê lại vừa quý tộc.

Theo như kinh nghiệm du lịch miền Nam nước Pháp thì để có chuyến đi hoàn hảo nhất bạn nên lưu ý một vài điểm sau:

- Lên kế hoạch chi tiết cho chuyến đi và chuẩn bị đầy đủ tiền mặt.

- Hạn chế dùng thẻ tín dụng vì dùng thẻ tín dụng phí sẽ rất cao.

- Khi sử dụng wifi trong nhà hàng hoặc các khách sạn ở Pháp bạn nên đọc kĩ. Lý do để tránh trường hợp mà bạn sử dụng wifi mất tiền.

- Điều cuối cùng bạn cần lưu ý là hãy sống đúng như những người Pháp thực thụ. Bạn hãy ghi nhớ những nơi mình đi, những điều mình thấy, những nơi mình đặt chân.                                                                                                                     

Như vậy, để vừa đáp ứng được kế hoạch đi du lịch Pháp tự túc vừa tiết kiệm được chi phí thì tour du lịch Tour du lịch Pháp 10 ngày 9 đêm tại PYS Travel là sự lựa chọn an toàn và thông minh nhất. Bài viết này đã giải đáp giúp bạn câu hỏi du lịch Pháp bao nhiêu tiền. Hy vọng những chia sẻ thú vị trên đã giúp ích được trong chuyến đi sắp tới của bạn

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn