Những điều cần biết khi đi du lịch Thụy Sĩ

24/03/2022

Thuỵ Sĩ là quốc gia luôn hấp dẫn chúng ta bởi những ngọn núi phủ đầy tuyết dưới nền trời xanh ngắt, những hồ nước trong veo, những cánh đồng xanh vô tận và những thị trấn nhỏ vẫn giữ được vẻ đẹp từ thời Trung Cổ.

Thụy Sĩ là quốc gia luôn hấp dẫn chúng ta bởi những ngọn núi phủ đầy tuyết dưới nền trời xanh ngắt, những hồ nước trong veo, những cánh đồng xanh vô tận và những thị trấn nhỏ vẫn giữ được vẻ đẹp từ thời Trung Cổ.

Du lịch Thụy Sĩ đưa du khách đến với đất nước hạnh phúc nhất thế giới và là nơi sản xuất những chiếc đồng hồ đẹp và sang trọng bậc nhất như Rolex, Omega, Tissot,... Bạn sẽ được trải nghiệm cuộc sống năng động của các thành phố cùng vô số cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ tại thành phố Zurich – được mệnh danh là trái tim của châu Âu, Geneva – thành phố yên bình nhất thế giới, thị trấn cổ Bern, Zürich, Luzern và Giswill. Ngoài ra quốc gia này còn là nơi đăng cai tổ chức lễ hội khinh khí cầu quốc tế ở Chateau-D'Oex , lễ hội đấu bò ở bang Valais mang Heren… Thụy Sĩ gợi lên hình ảnh những đồng cỏ phủ đầy hoa, những chú bò sữa thong dong, hương vị sôcôla nồng nàn quyến rũ và tất nhiên là cả các ngọn núi tưởng chừng như chỉ có trong truyện thần tiên.


Đất nước Thụy Sĩ


1. Vị trí địa lý

Thuỵ Sĩ tuy nhỏ nhưng lại có biên giới giáp với rất nhiều quốc gia ở Châu Âu như Pháp, Đức, Ý, Liechtenstein và Áo. Phía Tây giáp với Pháp ở vùng Alsace và cửa ngõ vào là Basel và Geneva. Vùng phía Nam giáp với Ý nhất là khu hồ Como nổi tiếng. Phía Bắc giáp với Đức là một vùng rộng lớn với cửa ngõ Zurich. Còn phía Đông giáp với Áo và Liechtenstein.

Là một quốc gia nằm trọn trong dãy Alps nên đặc điểm địa hình của Thuỵ Sĩ đa phần là đồi núi chiếm 60% diện tích.

2. Nên đi du lịch Thụy Sĩ vào mùa nào?

Bốn mùa, mỗi mùa lại mang cho Thụy Sĩ những vẻ đẹp độc đáo riêng, thu hút đông đảo du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Sang xuân (từ tháng 3 – tháng 5), Thụy Sĩ khoác lên một lớp áo một màu xanh mát, bao la vô tận tô điểm trên nền xanh cây cỏ là những loài hoa dại.

Mùa hè là một trong những mùa tấp nập du khách nhất ở Thụy Sĩ, chỉ đứng thứ hai sau mùa trượt tuyết trên sườn núi. Vào mùa hè, giá du lịch tại Thụy Sĩ có thể cao hơn tới 50% so với các khu nghỉ dưỡng trên núi, được xem là khá đắt đỏ. Tuy nhiên, tất cả các khu nghỉ mát nằm ở trên núi sẽ mở cửa.

Mùa thu (tháng 9 – tháng 11), các con đường đi xuyên qua đồi núi trở nên cuốn hút hơn, những tán cây đang chuyển sang sắc vàng sắc đỏ, rực rỡ mà lãng mạn làm sao. Đây có lẽ cũng mùa đẹp nhất để bạn du lịch Thụy Sĩ.

Mùa đông với điều kiện tự nhiên thuận lợi, địa hình đồi núi phủ tuyết quanh năm nên Thụy Sĩ nổi tiếng với những môn thể thao mùa đông.

Đất nước Thụy Sĩ

3. Những lưu ý khi đi du lịch Thụy Sĩ

Visa ra vào Thuỵ Sĩ

Thuỵ Sĩ là một nước khá độc lập về chính trị. Họ không phải là thành viên của EU cũng như khối Schengen. Tuy nhiên những ai có visa Schengen còn hiệu lực thì vẫn được ra vào Thuỵ Sĩ tự do. Tuy nhiên khi bạn đi tàu đến biên giới thường sẽ có kiểm tra.

Đồng tiền của Thuỵ Sĩ

Đồng Euro có thể sử dụng ở Thuỵ Sĩ nhưng bạn nên đổi một sang Francs Thuỵ Sĩ để chi tiêu cho thuận tiện. Tỷ giá so với đồng Euro: 1 Euro ~ 1.08 Francs (CHF).


Đồng tiền Thụy Sĩ

Ngôn ngữ sử dụng ở Thuỵ Sĩ

Do có biên giới chung với khá nhiều quốc gia, nên ngôn ngữ của Thuỵ Sĩ cũng là giao thoa của nhiều loại ngôn ngữ trên thế giới. Tuỳ vào từng vùng, tiếng Pháp, tiếng Đức, tiếng Ý và tiếng Romansh được sử dụng rộng rãi. Với các vùng núi cao, những resort, khu du lịch, mọi người đều có thể nói được tiếng Anh.

Di chuyển

Máy bay: Nếu bạn bay đến Thuỵ Sĩ thì gần như chắc chắn bạn sẽ đặt chân xuống một trong 3 thành phố là Basel, Zurich hoặc Geneva. Sân bay Zurich là sân bay lớn nhất và là trung tâm tài chính văn hoá lớn của Thuỵ Sĩ.

Ôtô : Điều đầu tiên bạn cần đó là bằng lái. Bằng lái quốc tế không bắt buộc ở Thuỵ Sĩ mà chỉ cần bằng lái tại quốc gia của người lái xe. Nhưng yên tâm nhất là bạn vẫn nên có bằng quốc tế cầm theo.

Đi tàu: Về cơ bản đi tàu ở Thuỵ Sĩ luôn có mức vé cố định khi bạn đi lại giữa 2 điểm, 2 thành phố với nhau. Ví dụ như đi từ Zermatt đến Zurich giá chuẩn là 125CHF/lượt.

Ăn uống

Ăn nhà hàng ở Thuỵ Sĩ là một lựa chọn khá xa xỉ, bạn có thể tự đi siêu thị mua đồ ăn để nấu ở hostel như mỳ ống, nước sốt, gạo, trứng, hoa quả tươi. Bạn nên khảo giá trước một vòng trước khi mua đồ ăn ở đây, bởi giá cũng rất khác nhau ở những cửa hàng khác nhau.

Lưu ý là các loại rượu mạnh và thuốc lá chỉ cho phép khi bạn trên 17 tuổi, mỗi người được phép mang tối đa là 200 điếu và rượu là 2 lít theo quy định.


Đồ ăn tại Thụy Sĩ

4. Một số địa điểm tham quan tại Thụy Sĩ

Thủ đô Bern, Thụy Sĩ

Bern khá nhỏ nếu so sánh với các thủ đô khác tại châu Âu, nhưng nét cổ kính và yên bình khó trộn lẫn đã đưa thành phố này vào danh sách những nơi nhất định phải ghé thăm khi đến Thụy Sĩ.

Năm 1983, khu phố cổ Altstadt của Bern đã được UNESCO công nhận là Di sản thế giới. Bern cũng được xếp hạng trong mười thành phố hàng đầu thế giới về chất lượng cuộc sống tốt năm 2014.

Khi lang thang trong khu phố cổ, du khách như lạc vào chốn cổ tích với những mái vòm mang đậm kiến trúc gothic từ thế kỷ 15, cùng rất nhiều công trình cổ kính khác.


Bern, Thụy Sĩ

Zurich

Hội tụ đầy đủ những yếu tố đặc trưng về mọi mặt của đất nước, Zurich xứng đáng với tên gọi là thành phố của “Tinh thần Thụy Sĩ”.

trung tâm văn hóathương mại của Thụy Sĩ, mặc dù không nổi tiếng như các điểm du lịch thụy sĩ khác. Đây là một trong những thành phố có chất lượng sống tốt nhất thế giới.

Thành phố Zurich nằm ở phía Bắc của hồ Zurich, được bao quanh bởi sông Limmat. Nhờ những ngọn đồi rợp bóng cây, những hồ nước trong vắt, phía xa xa là dãy Alps nổi tiếng mà bức tranh sơn thủy toàn thành phố. Là niềm tự hào của Thụy Sĩ, Zurich có hơn 50 bảo tàng và nhà hát cũng như nhiều nhà thờ, trường đại học nổi tiếng mang kiến trúc nghệ thuật Trung cổ. Bạn có thể khám phá một vài điểm đến khi tới Zurich như: Bảo tàng Quốc gia Thụy Sĩ, Nhà thờ Fraumunster, Hồ Zurich,...


Zurich, Thụy Sĩ

Lâu đài Chillon

Chillon là lâu đài nổi tiếng của thành phố Montreux xinh đẹp. Lâu đài Chillon được xây trên một hòn đảo lớn nhô lên gần bờ đông hồ Geneva. Tính đến nay Chillon đã tồn tại được hơn 7 thế kỷ. trong lâu đài này có đến 100 tòa nhà độc lập gắn kết với nhau tạo thành một khu quần thể rộng lớn. Từng là nơi ở của Bá tước Savoy giàu có.

Lâu đài không chỉ là lâu đài đẹp nhất Thụy Sĩ mà còn là một trong những thắng cảnh đẹp nhất của châu Âu với vẻ đẹp nên thơ được du khách viếng thăm nhiều nhất ở Thụy Sĩ.

Đến với Chillon, bạn có thể tựa cửa nhìn ra bờ hồ bao la, ngắm dãy núi tuyết phủ trắng phía xa. Hay đơn giản là dừng chân bên cây cầu mộng mơ nối dài dòng sông Leman tuyệt đẹp.

Địa điểm lâu đài Chillon

Hồ Geneva và các thành phố lân cận

Được bao quanh bởi Geneva ở phía Tây và Lausanne ở phía Đông Hồ Geneva là một khu vực hồ nước rộng lớn được người Celts gọi là "Lem an" hay "Large Water"

Hồ có diện tích 582km2 xoay quanh nó có rất nhiều câu chuyện cổ tích. Đây là con điểm đến của những người thích khám phá các nhà máy rượu vang của Canton Vaud.

Là thành phố lớn thứ 3 Thụy Sĩ và cũng được coi là thành phố yên bình nhất thế giới. Geneva rất năng động và sành điệu với không gian thanh lịch nhưng vẫn đan xen sự khung cảnh nghệ thuật hấp dẫn.

Địa điểm Hồ Genava

Ở đây còn có đài phun nước cao nhất thế giớiJet d'Eau, là một trong những biểu tưởng của Geneva.

Núi Matterhorn

Ngọn núi Matterhorn và đẩt nước Thụy Sỹ là hai hình ảnh không thể tách rời. Sừng sững trên độ cao 4.478 m, Matterhorn giống như một kim tự tháp với bốn mặt hình tam giác gặp tại đỉnh, với các cạnh dường như được cắt chính xác bằng một con dao khổng lồ.

Matterhorn không chỉ là một biểu tượng của Thụy Sĩ mà còn là của cả dãy núi Alps. Cuộc chinh phục đỉnh núi Matterhorn đầu tiên diễn ra vào năm 1865 – cuộc chinh phục này đã khiến 4 trong số 7 nhà leo núi đã hi sinh tính mạng.

Bạn sẽ cảm thấy ngọn núi này khá quen quen với những người sử dụng hệ điều hành windows 7, khi đây là một trong những hình nền mặc định của hệ điều hành này.
Địa điểm núi Matterhorn 

Nếu bạn muốn biết thêm thông tin về tour du lịch Thụy Sĩ thì hãy liên hệ ngay với PYS Travel để có thể trải nghiệm một cách chân thực nhất nhé!

Trải nghiệm những điểm tham quan tại du lịch Thụy Sĩ

Tour Du Lịch Thụy Sĩ

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM