Những điều vô cùng thú vị khi du lịch Bồ Đào Nha

13/05/2022

Bồ Đào Nha là đất nước của những công trình kiến trúc nổi tiếng, những món ăn ngon đơn giản mà độc đáo. Sẽ có rất nhiều trải nghiệm thú vị hấp dẫn mà du khách có được khi khám phá đất nước xinh đẹp này.

Bồ Đào Nha là đất nước của những công trình kiến trúc nổi tiếng, những món ăn ngon đơn giản mà độc đáo. Sẽ có rất nhiều trải nghiệm thú vị hấp dẫn mà du khách có được khi khám phá đất nước xinh đẹp này. Du lịch Bồ Đào Nha mang cho du khách du lịch những cơ hội khám phá những địa danh đẹp nổi tiếng hoàng gia châu Âu, cuộc sống nơi đây nhộn nhịp nhưng thanh bình với không gian trong lành thoáng đãng sẽ là món quà quý giá dành cho du khách sau những ngày làm việc học tập mệt mỏi.

1. Giới thiệu đất nước Bồ Đào Nha

Bồ Đào Nha, tên đầy đủ là Cộng hòa Bồ Đào Nha, là một quốc gia thuộc bán đảo Iberia ở tây nam châu Âu, nằm ở cực tây của châu Âu. Bồ Đào Nha được bao bọc bởi Đại Tây Dương ở phía tây và phía nam, giáp với Tây Ban Nha ở phía đông và phía bắc.


Bồ Đào Nha một quộc gia xinh đẹp

Bồ Đào Nha là quốc gia khá phát triển với mức sống và độ yên bình thuộc hàng đầu thế giới. Đất nước này có rất nhiều lễ hội, người dân thân thiện, vui vẻ và đặc biệt rất thích bóng đá và những điệu Flamenco sôi động.

2. Thời điểm lý tưởng để đi tour du lịch Bồ Đào Nha

Với vị trí địa lý gần với phía bắc của châu Phi, Bồ Đào Nha là một trong những quốc gia có khí hậu ấm áp nhất châu Âu với nhiệt độ trung bình ở phía Bắc khoảng 12 độ C và phía Nam là 18 độ C. Những thời điểm thích hợp để du lịch Bồ Đào Nha là:

Tháng 4 - tháng 6, tháng 9 – tháng 10: Mùa du lịch ở Bồ Đào Nha, đây là thời điểm thích hợp nhất để du lịch Bồ Đào Nha vì thời tiết rất đẹp, mát và dễ chịu, đặc biệt tháng 6 là lúc diễn ra lễ hội Lisbon có rất nhiều du khách tham gia.


Vẻ đẹp của Bồ Đào Nha qua các mùa 

Tháng 3 - tháng 5: Bạn sẽ thuận tiện hơn trong việc di chuyển và tham quan các địa điểm Lúc này, thời tiết sẽ dần ấm lên, vô cùng dễ chịu, cảnh vật cũng tràn đầy sức sống


Vẻ đẹp của Bồ Đào Nha qua các mùa 

Tháng 6 - tháng 8: Lúc này thời gian chiếu sáng của mặt trời lên tới 10 giờ mỗi ngày. Lúc này thời tiết trên đất liền rất ấm áp còn ngoài đại dương thì lại vô cùng mát mẻ. Nếu yêu thích các hoạt động như lướt sóng, tắm biển, đi du thuyền.

Tháng 9 - tháng 11: Vào mùa thu, tại Bồ Đào Nha sẽ có nắng vàng ươm cả ngày, thời tiết trong xanh dễ chịu, hơi se lạnh vào buổi tối.

Tháng 12 - tháng 2: Vào tháng 12 đến tháng 2 năm sau là khi Bồ Đào Nha vào đông. Bạn có thể tham quan vườn trái cây, khoác những chiếc áo ấm đi dạo phố trong thời tiết se lạnh

3. Phương tiện di chuyển

Vé máy bay đến Bồ Đào Nha

Hiện nay, để đi Bồ Đào Nha, bạn cần khởi hành từ các sân bay lớn tại Việt Nam như sân bay Nội Bài (Hà Nội), sân bay Tân Sơn Nhất (TPHCM) và sân bay Đà Nẵng (Đà Nẵng).

Vì không có chuyến bay thẳng nên nếu muốn đi du lịch Bồ Đào Nha, bạn phải đăng ký các chuyến bay có từ 2 đến 3 lần quá cảnh ở các quốc gia khác.

Hầu như các hãng hàng không đều có chuyến bay tới Bồ Đào Nha, điểm dừng thường là sân bay quốc tế Lisbon, Faro, Porto và hãng hàng không chính ở Bồ Đào Nha là PGA Airlines. Từ Việt Nam du khách có thể đặt các chuyến bay của các hãng hàng không quốc tế phục vụ đường bay này như Emirates, Vietnam Airlines, Air France,.. đưa bạn qua sân bay của Paris – Charles de Gaulle, sau đó đáp xuống sân bay Lisbon.

Các chuyến bay từ Việt Nam đến Bồ Đào Nha

Do quá cảnh nhiều nên di chuyển từ Việt Nam đến Bồ Đào Nha bằng máy bay tốn khá nhiều thời gian. Một chuyến bay ngắn nhất sẽ tầm 25 giờ và những chuyến bay nối chuyến nhiều hơn có thể kéo dài đến hơn 41 giờ.

Các phương tiện di chuyển tại Bồ Đào Nha

Hệ thống giao thông ở Bồ Đào Nha khá thuận tiện và có rất nhiều phương tiện cho bạn chọn lựa như: Taxi, xe bus, tàu điện ngầm… Giá Taxi không quá mắc, tại các thành phố lớn, chỉ tốn khoảng 12 EUR để đi hết 1 vòng thành phố nhưng lại không được du khách ưa thích vì tài xế lại thường lấy cớ để đòi thêm các phụ phí. Phương tiện di chuyển rẻ nhất là các loại xe bus và tàu điện ngầm (giá từ 1-3 EUR/người). Ngoài ra, bạn cũng có thể thuê xe đạp tại các thành phố lớn với giá khoảng 14 EUR/ngàyĐể di chuyển giữa các thành phố, bạn có thể mua vé tàu với giá khá rẻ (20-40EUR/người) .


Một số phương tiện di chuyển tại Bồ Đào Nha

Một lưu ý khác cho những ai sử dụng phương tiện công cộng là giữ tài sản cá nhân cẩn thận vì rất dễ bị trộm cắp móc túi trên xe.

Hệ thống đường sắt của Bồ Đào Nha là một trong những hệ thống rộng lớn và có mức giá rẻ nhất trong khối châu Âu. Nếu lựa chọn phương tiện đi lại này thì bạn có thể ngắm toàn cảnh đất nước đặc biệt là ở phía Bắc.

Xe bustàu điện ngầm ở thành phố Lisbon được vận hành bởi công ty Carris. Hệ thống tàu điện này được kết nối với sân bay. Xe bus đường dài này bạn có thể đặt vé trước đi một tới hai ngày khi muốn đi du lịch.


Hệ thông tàu điện ngầm tại Bồ Đào 

Taxi ở Bồ Đào Nha rất đa dạng và cực an toàn, đáng tin cậy. Tuy nhiên để đi lại phương tiện này thì bạn cần cân nhắc theo đúng quy trình gồm: Hỏi giá trước, cung cấp địa chỉ đến chính xác nhất, bạn nên viết ra nếu như lái xe không nói được tiếng Anh. Giá taxi thường cao hơn vào ban đêm đặc biệt sau 9h tối và vào các ngày cuối tuần.

Nếu bạn tham quan thành phố Lisbon thì bạn có thể lựa chọn phương tiện đường thủy này để tham quan dọc sông Tagus. Những chuyến đi thuyền chỉ kéo dài từ 10 tới 30 phút nhưng bạn có thể ngắm toàn cảnh đẹp của thành phố.

Trong khu vực Azores thì phà là phương tiện chính để tham quan hòn đảo. Porto Santo Line là nhà cung cấp dịch vụ phà chính mà bạn nên liên hệ nhé.

4. Cách xin visa Bồ Đào Nha

Hiện nay, để xin visa đến Bồ Đào Nha, bạn cần nộp hồ sơ tại Đại sứ quán Đức ở Việt Nam và xin visa Schengen. Với visa này, bạn không chỉ được du lịch Bồ Đào Nha mà còn có thể di chuyển đến những nước Châu Âu khác như Bỉ, Đan Mạch, Đức, Phần Lan, Pháp, Hy Lạp, Italia, Hà Lan, Thụy Điển, Thụy Sĩ,....

Địa chỉ Đại sứ quán Đức tại Việt Nam:

Số 29 Trần Phú, Hà Nội
 
Số 126 Nguyễn Đình Chiểu, Thành phố Hồ Chí Minh

5. Tiền tệ khi qua du lịch Bồ Đào Nha

Khi sang Bồ Đào Nha bạn cần mang theo một ít tiền eurođô la Mỹ. Trước năm 2002 thì đơn vị tiền tệ chính thức được sử dụng của Bồ Đào Nha là Escudo nhưng khi hội nhập với EU thì đồng euro chính thức được thay thế hoàn toàn đồng Escudo. Vì thế bạn cần mang theo tiền euro khi sang đây. Bạn không nên mang quá nhiều tiền mặt vì sẽ phải khai báo hải quan. Tốt nhất nên mang theo thẻ ATM để có thể rút tiền chi tiêu .


Tiền tệ tại Bồ Đào Nha

Tiền Bồ Đào Nha có các mệnh giá khác nhau  5 euro với tông mầu chính là mầu xám ,tờ 10 euro có tông mầu chính là mầu đỏ ,tờ 20 euro có mầu xanh dương và cánh cổng in trên đó theo phong cách gô tích,tiếp theo là mầu nền da cam của tờ 50 euro,tờ 100 euro có tông mầu xanh lá cây,tờ 200 euro trên nền của mầu vàng nâu .Cuồi cùng là tờ 500 euro với mầu tía và cánh cổng in trên đó cánh cổng theo khuynh hướng xây dựng hiện đại

6. Ẩm thực Bồ Đào Nha

Ẩm thực của Bồ Đào Nha rất đa dạng và phong phú, vì người Bồ Đào Nha đã thổi vào nền ẩm thực truyền thống của họ nhiều món ẩm thực được biết đến qua những chuyến đi thám hiểm. Mỗi địa phương ở Bồ Đào Nha đều có món đặc sản được chế biến từ nhiều loại thịt, cá hay các loại thủy sản khác nhau. Món ăn dân tộc là con cá tuyết Đại Tây Dương mà người ta hay nói rằng có đến 365 cách thức chế biến khác nhau.

Rượu vang ở Bồ Đào Nha cũng nổi tiếng ngay từ thời La Mã, Bồ Đào Nha đã được liên tưởng với Bacchus, là vị thần rượu và lễ hội trong thần thoại La Mã. Cho đến ngày nay một vài loại rượu vang của Bồ Đào Nha lọt vào top một trong những loại rượu vang ngon nhất thế giới, đặc biệt là loại rượu vang vị ngọt porto.

Cá tuyết (Bacalhau): Cá tuyết hay còn gọi là bacalhau trong tiếng Bồ Đào Nha còn hơn hẳn một món cá truyền thống, nó là một nét đặc trưng mang tầm quốc gia. Có tới 100 công thức và phiên bản khác nhau, nhưng Bacalhau à Bras là phiên bản được ưa chuộng nhất.


Cá Tuyết món cá truyền thống tại Bồ Đào Nha

Bánh mì kẹp thập cẩm (Francesinha) là món bánh mì thịt kẹp xúc xích phía trên được phủ một lớp phô mai nóng, cùng nước sốt thơm ngon phục vụ kèm với khoai tây chiên và tùy thực khách, có thể kèm thêm một quả trứng chiên. Đây là món ăn đặc trưng của người Bồ Đào Nha được nhiều du khách lựa chọn thưởng thức.

Sopa de Cação: Trong tiếng Bồ Đào Nha, cá mập được gọi chung là tubarão, nhưng một khi chúng được đặt lên bàn ăn, tên gọi được thay đổi thành cação. Cá được ướp trong rau mùi, chanh, tỏi trước khi nấu lên thành súp, ăn kèm với bánh mì hoặc một loại bột ngô có tên gọi là broa.


Ẩm thực Bồ Đào Nha

Canh hầm hải sản (Caldeirada de peixe): món canh hầm Bồ Đào Nha được nấu từ rất nhiều loại hải sản ngon như cá biển, hải sản có vỏ hầm chung với thảo mộc và cà chua hầm kĩ trong nhiều giờ. Đây là món ăn ngon nổi tiếng hấp dẫn ở Bồ Đào Nha, làm say đắm thực khách mỗi lần thưởng thức.

7. Những địa điểm du lịch đẹp nổi tiếng tại Bồ Đào Nha

Thủ đô Lisbon Bồ Đào Nha

Lisbon Bồ Đào Nha là thành phố rộng lớn nguy nga tráng lệ nhất Bồ Đào Nha, thủ đô Lisbon chạy dọc bờ sông Tagus. Thành phố này mang vẻ đẹp lộng lẫy bởi những công trình kiến trúc kiểu Gothic là những tòa lâu đài cổ, cùng những tòa cung điện cổ kính. Lisbon trở thành thủ đô của Bồ Đào Nha vào năm 1260, nhưng cho tới những năm 1755 các trận động đất liên hoàn xảy ra làm cả thành phố hoang tàn.


Thủ đô Lisbon nguy nga tráng lệ nhất Bồ Đào Nha

Sau này Lisbon được tái tạo và xây dựng lại trở thành địa điểm du lịch nổi tiếng ở Châu Âu. Lisbon mang những nét đẹp của sự hòa quyện cổ kính và hiện đại gồm những tòa nhà đồ sộ với nhiều kiểu kiến trúc cổ độc đáo của châu Âu, những con phố nhỏ xinh là địa điểm du lịch đẹp ấn tượng thu hút khách du lịch Châu Âu của Bồ Đào Nha.

Thành phố Algarve

Đã đến với Bồ Đào Nha chúng tôi khuyên bạn nên ghé thăm thành phố Algarve với những ngôi làng cổ yên bình tĩnh lặng, bên những cánh rừng ôliu tuyệt đẹp là điểm đến lý thú cho tour du lịch Bồ Đào Nha của bạn. Khí hậu ở đây chịu ảnh hưởng của khí hậu biển Địa Trung Hải có nắng ấm, nhiệt độ thích hợp cho việc du ngoạn và ngắm những bãi biển đẹp.


Thành phố Algarve với những ngôi làng cổ yên bình tĩnh lặng

Thành phố này là một trong những thành phố đẹp nổi tiếng của Bồ Đào Nha và cũng là điểm dừng chân lý tưởng mang lại cảm giác thoải mái yên bình cho các du khách mỗi khi ghé thăm. Du lịch Bồ Đào Nha, đến với thành phố Algarve có nhiều các hoạt động hấp dẫn mà bạn khó bỏ qua với các trò chơi mang lại cảm giác mạnh như nhảy dù đôi tại những nơi có không gian thoáng mát rộng lớn hùng vĩ khi có điều kiện thời tiết thuận lợi.

Sintra – thành phố cổ kính Bồ Đào Nha

Du lịch Bồ Đào Nha giới thiệu thành phố cổ kính nằm dưới chân dãy núi Sintra một thành phố xinh đẹp huyền bí với những khu biệt thự cùng những lâu đài rộng lớn cổ kính- thành phố Sintra. Thành phố xinh đẹp có cung điện Pena nguy nga tráng lệ, không gian bên trong bắt mắt và khoảng sân rộng có tường bao quanh kiên cố cùng những ngôi nhà san sát nhau với nhiều tòa lâu đài lộng lẫy như trong những câu chuyện cổ bạn vẫn thường hay nghe.


Sintra một thành phố xinh đẹp huyền bí

Nơi đây xứng danh là điểm du lịch thu hút du khách du lịch nhất Bồ Đào Nha, thích hợp cho các hoạt động nghỉ dưỡng vào dịp hè để tận hưởng cuộc sống xanh.

Quần đảo Azores – nơi ngắm cá voi ở Đại Tây Dương

Quần đảo Azores là địa điểm đẹp mà bạn không thể bỏ lỡ khi du lịch Bồ Đào Nha, nơi đây cách thành phố Lisbon 1500km về phía Tây, đến đây bạn được ngắm những chú cá voi biểu diễn trên mặt biển.


Quần đảo Azores là địa điểm đẹp mà bạn không thể bỏ lỡ

Địa điểm du lịch hấp dẫn thu hút khách du lịch nhất Bồ Đào Nha này còn có các con suối nước nóng, nhiều hòn đảo đẹp và những khu phố nhỏ ven bờ biển.Điểm du lịch này được nằm trong top những địa điểm du lịch tuyệt vời nhất.

Thành phố Obidos

Obidos thu hút lượng lớn khách du lịch Châu Âu bởi vẻ đẹp lộng lẫy huyền ảo của những tòa lâu đài trung cổ và các khu trung tâm bảo tàng lịch sử.Thành phố xinh đẹp này nhộn nhịp với lối sống sôi động, có nhiều điểm vui chơi huyên náo, ồn ào, nhà cửa san sát cạnh nhau được trang hoàng sắc trắng chủ đạo, cùng với những chậu cây nhỏ điểm tô thêm vẻ đẹp xinh xắn trên những góc ban công.


Obidos thành phố xinh đẹp này nhộn nhịp

Đường phố nơi đây nối nhau liên tiếp, vòng quanh, trải sỏi như đường vào những thiên đường lộng lẫy nguy nga đang là những điểm thu hút du khách du lịch tới với thành phố nổi tiếng của Bồ Đào Nha.

Đất nước Bồ Đào Nha xinh đẹp, lãng mạn chỉ còn cách bạn vài bước nữa thôi. Hãy nhanh tay liên hệ ngay với PYS Travel để biết thêm thông tin về đất nước Bồ Đào nha để có một hành trình thú vị nhé!

Hãy cùng nhau khám phá đất nước Bồ Đào Nha xinh đẹp!

Chùm tour du lịch Châu Âu

Tour nổi bật tại Bồ Đào Nha

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM