Những hình ảnh sẽ tiết lộ bạn đã đi du lịch Châu Âu

14/05/2022

Châu Âu vốn nổi tiếng là vùng đất có kiến trúc phong phú, đồ sộ, hình thành từ nhiều nguồn cảm hứng khác nhau, mang đặc trưng của từng thời kỳ trong lịch sử như kiến trúc La Mã cổ, kiến trúc Roman, Gothique, kiến trúc Phục Hưng…Hãy cùng PYS Travel khám phá vẻ đẹp Châu Âu.

Mang trong mình một bề dày lịch sử với nhiều thăng trầm và biến cố, Châu Âu Trung cận đại có một nền văn minh rực rỡ, xứng đáng là văn minh của thế giới hiện đại. Đặc biệt, nền văn hóa lâu đời của các nước Châu Âu là một trong những yếu tố khiến du lịch Châu Âu trở thành thiên đường và địa điểm chinh phục dành cho những ai thích du lịch, khám phá. Dưới đây là những di tích tiêu biểu, đặc trưng nhất của Châu Âu vẫn còn giữ vẹn nguyên cho đến ngày hôm nay. 

Tour du lịch Châu Âu chưa bao giờ là giảm sức hút đối với những người thích trải nghiệm lịch sử cổ kính xen lẫn hiện tại. Châu Âu rực rỡ và hùng vĩ với vô vàn những công trình kiến trúc khổng lồ. Bài viết này PYS Travel chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn những địa điểm đẹp tại Châu Âu.


Vẻ đẹp của Châu Âu

1. Du lich Châu Âu vi vu thoải mái 

Châu Âu là một trong số bảy châu lục trên thế giới. Mặc dù nó chỉ chiếm hai phần trăm diện tích bề mặt của Trái đất, nhưng nó lại là lục địa đông dân cư thứ 3 trên thế giới, chỉ sau Châu Á và Châu Phi.

Lục địa của Châu Âu được bao quanh bởi biển và đại dương. Về phía bắc là Bắc Băng Dương, ở phía tây Đại Tây Dương và phía nam biển Địa Trung Hải. Lục địa Châu Âu gồm nhiều Quốc gia phát triển như Nga, Ukraine, Pháp, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Đức, Ý, Anh, Thụy Sĩ, Vatican City,… Tất cả các nước này đều là những nơi tuyệt vời để đi du lịch. Bởi vậy bạn có thể chọn du lịch các nước châu Âu mà mình thích và tham quan tất cả những địa điểm hấp dẫn ở đó.


Lục địa của châu Âu được bao quanh bởi biển và đại dương

Một kỳ nghỉ ở Châu Âu là thực sự thú vị dành cho bạn. Bạn có thể thoải mái khám phá các tòa nhà cổ vô cùng đẹp được xây dựng rất kỳ công hay tận hưởng kỳ nghỉ của mình tại những bãi biển đẹp bậc nhất trên thế giới. Một số khu vực của Châu Âu mang đến cho bạn sự bình yên vì sự hoang sơ của nó. Trong thế giới ngày nay ngày càng hiện đại hóa, Châu Âu vẫn duy trì độ che phủ rừng nhiều hơn một phần tư đất đai của mình. Chính điều đó làm cho nó trở thành một điểm đến không thể bỏ lỡ.

2. Du lịch Châu Âu đẹp nhất trong năm?

Đương nhiên đẹp nhất phải nói đến Mùa Hè rồi, khoảng tầm từ tháng 5 tới tháng 7 là lúc mà Châu Âu đẹp nhất trong năm, thời gian này là lúc bắt đầu của cây cối, hoa trái đua nở tại Châu Âu sau mùa xuân, hơn hết tuy là mùa hè nhưng Châu Âu lúc này khí hậu vẫn mát mẻ chứ chưa quá nóng. Đây là thời điểm thích hợp nhất cho các chuyến du lịch hè tới Châu Âu.


Nét đẹp Châu Âu qua các mùa du lịch

Mùa hè Châu Âu với những trải nhiệm thú vị.

Đến với Châu Âu vào mùa hè bạn có thể thỏa sức chơi đùa, tắm biển, đạp xe đi dạo, ngắm các hồ nước trong xanh, thưởng thức một không khí mùa hè vô cùng thanh nhẹ mà không phải nơi nào cũng có. Tuy nhiên bạn cũng nên biết đây là thời điểm rất đông khách đi du lịch Châu Âu nên sẽ không lạ lùng gì khi mà chi phí đi tour Châu Âu tầm nay sẽ đắt hơn rất nhiều so với các tháng khác nhé.


Nét đẹp Châu Âu qua các mùa du lịch

Mùa xuân Châu Âu cảm giác lạnh trong ấm áp.

Cũng giống như nước ta, vào mùa xuân thì ở Châu Âu cũng “Trăm hoa đua nở” cây cối phát triển và với cái không khí vẫn còn khá là lạnh. Nhưng môi trường lúc này sẽ rất là bẩn vì tuyết bắt đầu tan, các hoạt động ngoài trời sẽ chẳng thoải mái gì cho lắm. Cho nên vào thời gian này có khá ít người tới Châu Âu du lịch. Tuy nhiên nếu bạn yêu thích cảnh tưởng của Châu Âu vào mùa xuân thì lại khác, hãy cứ đến bất cứ lúc nào có thể.


Nét đẹp Châu Âu qua các mùa du lịch

Ngắm lá vàng Châu Âu vào mùa thu.

Thời điểm này với rất nhiều du khách thì Châu Âu mới thể hiện hết vẻ đẹp của Châu Lục này. Mùa thu Lá vàng, trời nghiêng sắc nắng, khí hậu mát mẻ, mỗi tội là nhiều mưa, cho nên nếu khách du lịch muốn tham quan Châu Âu vào mùa này thì nên để ý kỹ tới dự báo thời tiết, có lịch trình đi chơi được sắp xếp trước, như vậy bạn mới có thể thưởng thức cảnh đẹp trong suốt chuyến đi.


Nét đẹp Châu Âu qua các mùa du lịch

3. Khám phá một số địa điểm du lịch nổi tiếng tại Châu Âu

Khám phá du lịch Pháp (Tháp Eiffel)

Tháp Eiffel là một biểu tượng của Paris và là một trong những điểm thu hút khách du lịch hàng đầu ở Pháp. Và là một công trình kiến trúc bằng thép được đặt tại công viên Champ-de-Mars, cạnh sông Seine, ở Paris, Pháp. Tòa tháp được xây dựng bởi Gustave Eiffel cho triển lãm quốc tế Paris năm 1889. Kể từ khi xây dựng tháp đã thu hút hơn 200.000.000 người đã ghé thăm, một trong những địa điểm du lịch trả tiền được tham quan nhiều nhất trên thế giới.


Địa điểm tháp Eiffel

Chiều cao và sự nổi tiếng khiến tháp Eiffel trở thành đích ngắm cho nhiều nhà thể thao trình diễn cũng như những người mạo hiểm thực hiện các hành động liều lĩnh. Bắt đầu từ những thập niên cuối của thế kỷ 20, Champ-de-Mars cùng với tháp Eiffel là nơi tổ chức các lễ hội, các buổi hòa nhạc của thành phố.

Cung điện Versailles

Cung điện Versailles được mệnh danh là cung điện lộng lẫy nhất Châu Âu và đẹp nhất thế giới bởi quy mô cung điện đồ sộ, kiến trúc tinh xảo và cách bày trí xa hoa... Cung điện Versailles còn là biểu tượng quyền lực tối thượng của các triều đại Phong kiến Pháp. Cung điện Versailles được xây dựng vào năm 1624 bởi Louis XIII. Nằm cách thủ đô Paris khoảng 20km về phía Tây là cung điện Versailles nổi tiếng. Versailles là một công trình kiến trúc bề thế, đồ sộ ở trong một khuôn viên có diện tích khoảng 67,000m2.

Vào thế kỷ 10, các tu sĩ cũng cho xây dựng công trình đầu tiên ở vùng đất này, đó là nhà thờ - tu viện Saint - Julien. Năm 1472 thị trấn bắt đầu xuất hiện. Một lâu đài nhỏ của chúa đất Versailles bắt đầu thay thế cho nhà thờ cũ.

Năm 1623, vua Louis XIII cho xây dựng tại khu rừng Versailles một khu nhà nhỏ bằng gạch và đá để làm nơi dừng chân khi săn bắn. Năm 1643, vua Louis XIV lên ngôi, ông cảm thấy không thoải mái với bất cứ cung điện hoàng gia nào ở Pháp lúc đó. Ngay lần đầu tiên đến thăm Versailles, ông đã cảm thấy thích thú và quyết định chuyển dần hoàng gia về Versailles với ý định biến nó thành cung điện tráng lệ hàng đầu trong các hoàng gia châu Âu. Người được giao thiết kế công trình này là Louis Le Vau năm 1668.


Địa điểm cung điện Versailles

Năm 1979, Versailles đã được tổ chức UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới.

Chateau de Chambord

Chateau de Chambord là cung điện có số lượng người tham quan nhiều thứ hai ở Pháp (sau Versailles). Công trình là một kiệt tác trong thời kỳ Phục hưng của Pháp. Cung điện Chateau de Chambord được bắt đầu xây dựng vào năm 1519 làm nơi cư trú của vua François I và những lúc đi săn trong rừng gần đó. Lâu đài Chambord và khuôn viên xung quanh nằm trên bờ Sông Cosson chảy qua trung tâm thị xã. Lâu đài nằm cách Blois khoảng 14 km về phía đông.

Cung điện được mở cửa từ năm 2007 và thu hút hơn 700.000 lượt khách tham quan. Ngày nay, cung điện này còn lưu giữ một bộ sưu tập nghệ thuật vô giá, một trong những nét hấp dẫn nhất đối với khách du lịch. Lâu đài Chambord còn giữ được những đồ đạc có giá trị lịch sử như: chiếc giường lộng lẫy của Quốc vương với những hoa văn, chạm trổ độc đáo và một vài tấm thảm quý từ thế kỷ XVII.


Địa điểm chateau de chambord

Palais des Papes

Là một cung điện lịch sử nằm ở Avignon, Miền nam nước Pháp. Nó là một trong những lớn nhất và quan trọng nhất thời trung cổ Gothic tòa nhà ở Châu Âu. Từng là một pháo đài và cung điện, nơi ở của Giáo hoàng là ghế của Cơ đốc giáo phương Tây trong thế kỷ 14. Palais des Papes được xây dựng khi Giáo hoàng Clement V rời bỏ Rome trong năm 1309 và định cư ở Avignon. Bức tường dày 3 mét, song cửa sắt và tháp canh khiến lâu đài lộng lẫy như một cung điện.


Địa điểm palais des papes

Verdon Gorge

Hẻm núi Verdon Gorge nước Pháp là địa điểm du lịch nổi tiếng ở vùng Provence, nó được ví như Grand Cayon của nước Pháp, so sánh với hẻm núi Grand Canyon vĩ đại ở nước Mỹ - một trong những kỳ quan thiên nhiên của thế giới. Hẻm núi Gorge du Verdon dài 25 km và kéo dài thêm 700 mét từ sông Verdon. Con sông này được đặt tên là Verdon bởi màu ngọc lam và trong trẻo của nước.

Nằm ở phía bắc của bờ biển Pháp và phía đông của vùng Provence, hẻm núi Gorges Verdon là chuyến đi hoàn hảo đến miền Nam nước Pháp. Đây là một trong những hẻm núi lớn nhất ở châu Âu và chắc chắn một trong những nơi đẹp nhất ở Pháp.


Hẻm núi Verdon Gorge nước Pháp

Những địa điểm thăm quan tại Thụy Sĩ (Thủ đô Bern)

Bern khá nhỏ nếu so sánh với các thủ đô khác tại châu Âu, nhưng nét cổ kính và yên bình khó trộn lẫn đã đưa thành phố này vào danh sách những nơi nhất định phải ghé thăm khi đến Thụy Sĩ.

Năm 1983, khu phố cổ Altstadt của Bern đã được UNESCO công nhận là Di sản thế giới. Bern cũng được xếp hạng trong mười thành phố hàng đầu thế giới về chất lượng cuộc sống tốt năm 2014.

Khi lang thang trong khu phố cổ, du khách như lạc vào chốn cổ tích với những mái vòm mang đậm kiến trúc gothic từ thế kỷ 15, cùng rất nhiều công trình cổ kính khác.


Bern, Thụy Sĩ

Zurich

Hội tụ đầy đủ những yếu tố đặc trưng về mọi mặt của đất nước, Zurich xứng đáng với tên gọi là thành phố của “Tinh thần Thụy Sĩ”.

Là trung tâm văn hóa và thương mại của Thụy Sĩ, mặc dù không nổi tiếng như các điểm du lịch thụy sĩ khác. Đây là một trong những thành phố có chất lượng sống tốt nhất thế giới.


Thành phố Zurich

Thành phố Zurich nằm ở phía Bắc của hồ Zurich, được bao quanh bởi sông Limmat. Nhờ những ngọn đồi rợp bóng cây, những hồ nước trong vắt, phía xa xa là dãy Alps nổi tiếng mà bức tranh sơn thủy toàn thành phố. Là niềm tự hào của Thụy Sĩ, Zurich có hơn 50 bảo tàng và nhà hát cũng như nhiều nhà thờ, trường đại học nổi tiếng mang kiến trúc nghệ thuật Trung cổ. Bạn có thể khám phá một vài điểm đến khi tới Zurich như: Bảo tàng Quốc gia Thụy Sĩ, Nhà thờ Fraumunster, Hồ Zurich,...

Lâu đài Chillon

Chillon là lâu đài nổi tiếng của thành phố Montreux xinh đẹp. Lâu đài Chillon được xây trên một hòn đảo lớn nhô lên gần bờ đông hồ Geneva. Tính đến nay Chillon đã tồn tại được hơn 7 thế kỷ. trong lâu đài này có đến 100 tòa nhà độc lập gắn kết với nhau tạo thành một khu quần thể rộng lớn. Từng là nơi ở của Bá tước Savoy giàu có.

Lâu đài không chỉ là lâu đài đẹp nhất Thụy Sĩ mà còn là một trong những thắng cảnh đẹp nhất của châu Âu với vẻ đẹp nên thơ được du khách viếng thăm nhiều nhất ở Thụy Sĩ.

Đến với Chillon, bạn có thể tựa cửa nhìn ra bờ hồ bao la, ngắm dãy núi tuyết phủ trắng phía xa. Hay đơn giản là dừng chân bên cây cầu mộng mơ nối dài dòng sông Leman tuyệt đẹp.


Địa điểm lâu đài Chillon

Hồ Geneva và các thành phố lân cận

Được bao quanh bởi Geneva ở phía Tây và Lausanne ở phía Đông Hồ Geneva là một khu vực hồ nước rộng lớn được người Celts gọi là "Lem an" hay "Large Water"

Hồ có diện tích 582km2 xoay quanh nó có rất nhiều câu chuyện cổ tích. Đây là con điểm đến của những người thích khám phá các nhà máy rượu vang của Canton Vaud.

Là thành phố lớn thứ 3 Thụy Sĩ và cũng được coi là thành phố yên bình nhất thế giới. Geneva rất năng động và sành điệu với không gian thanh lịch nhưng vẫn đan xen sự khung cảnh nghệ thuật hấp dẫn.


Địa điểm Hồ Genava

Ở đây còn có đài phun nước cao nhất thế giới là Jet d'Eau, là một trong những biểu tưởng của Geneva.

Núi Matterhorn

Ngọn núi Matterhorn và đẩt nước Thụy Sỹ là hai hình ảnh không thể tách rời. Sừng sững trên độ cao 4.478 m, Matterhorn giống như một kim tự tháp với bốn mặt hình tam giác gặp tại đỉnh, với các cạnh dường như được cắt chính xác bằng một con dao khổng lồ.

Matterhorn không chỉ là một biểu tượng của Thụy Sĩ mà còn là của cả dãy núi Alps. Cuộc chinh phục đỉnh núi Matterhorn đầu tiên diễn ra vào năm 1865 – cuộc chinh phục này đã khiến 4 trong số 7 nhà leo núi đã hi sinh tính mạng.


Ngọn núi Matterhorn

Bạn sẽ cảm thấy ngọn núi này khá quen quen với những người sử dụng hệ điều hành windows 7, khi đây là một trong những hình nền mặc định của hệ điều hành này.

Những địa điểm du lịch tại Ý 

Đấu trường La Mã

Đấu trường Lã Mã hay đấu trường Colosseum là một địa điểm không quá xa lạ với những ai đam mê xê dịch Ý. Được gọi với cái tên “Kiệt tác của thời gian”, Colosseum chưa bao giờ làm du khách phải thất vọng vì là một công trình rất nặng kí và được coi là “một trong bảy kỳ quan hiện đại” của thế giới. Cho đến tận ngày nay, địa điểm du lịch này vẫn mang đến một cảm giác không khỏi sửng sốt đối với những ai đã từng được chiêm ngưỡng công trình kiến trúc tuyệt vời này của Đế chế La Mã.


Đấu trường La Mã cổ

Qua hơn 2000 năm trường tồn và phát triển, Đấu trường La Mã quả là một dấu ấn của thời gian khi đã từng là nơi diễn ra các trận đấu vô cùng oanh liệt. Đến với địa điểm này, bạn như được trở về quá khứ và thỏa sức tưởng tượng ra khung cảnh hò hét của đám đông khi cổ vũ trong những ngày tháng hoàng kim của Đế chế La Mã.

Thành phố Vatican

Nằm giữa lòng thành phố Roma của nước Ý với chiều dài đường biên giới chỉ 2 dặm,Vatican là đất nước nhỏ bé nhất thế giới. Đây là một trong số những cảnh đẹp nổi tiếng ở Ý mà rất nhiều người theo đạo Thiên Chúa mong một lần được đặt chân tới. Thành quốc Vatican có chủ quyền riêng do Giáo Hoàng đứng đầu. Nơi đây được bao phủ bởi kiến trúc cổ xưa, bảo tàng rộng lớn và những khu vườn được cắt tỉa một cách tỉ mỉ. Như vậy có thể thấy, thành Vatican là một điểm đến vô cùng thú vị khi bạn du lịch Ý.


Quảng trường thánh Peter tại thành phố Vatican

Tại đây, có rất nhiều địa điểm thú vị cho những người yêu nghệ thuật, từ Quảng Trường Thánh Peter đến Nhà Nguyện Sistine và Bảo tàng Vatican. Nơi đây lưu giữ một số bức tranh và tác phẩm điêu khắc nổi tiếng nhất thế giới, trong đó có những tác phẩm của các nhà nghệ thuật lừng danh như: Botticelli, Bernini và Michelangelo. Đến với thành quốc Vatican, chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời cho du khách thập phương muốn khám phá cảnh đẹp Italy

Thánh đường Staint Mark’s Basilica

Thánh đường Staint Mark’s Basilica là nơi thờ Đức Mẹ Đồng Trinh với nhiều tác phẩm nghệ thuật tôn giáo đặc sắc. Được thành lập vào năm 1630, nơi này được xây dựng nhằm mục đích để tỏ lòng thành kính đối với Đức Mẹ Đồng Trinh và cầu mong Người sẽ giải thoát cho thành phố khỏi dịch bệnh hoành hành. Do gặp nhiều trở ngại trong quá trình thi công nên phải mất đến 57 năm để công trình hoàn thiện. Hình ảnh nhà thờ nằm dọc trên con kênh chính của thành phố Venice là một trong những hình ảnh rất nổi bật khi nói đến du lịch Italy.


Thánh đường Staint Mark’s Basilica là nơi thờ Đức Mẹ Đồng Trinh

Nhà thờ & Quảng trường Doumo ở Florence

Quảng trường trung cổ Piazza del Doumo tọa lạc tại trung tâm thành phố Milan. Đây là một trong số những cảnh đẹp Italy nổi tiếng thế giới với vẻ đẹp và sự toàn vẹn trong kiến trúc hình bán nguyệt. Xung quanh khu vực quảng trường tập trung các tòa nhà cổ kính, những trung tâm thương mại lâu đời nhất thế giới và nhà thờ Santa Maria del Fiore linh thiêng…


Quảng trường trung cổ Piazza del Doumo

Quảng trường Doumo là nơi lưu giữ những giá trị nghệ thuật nổi bật trong các thời kì quan trọng của lịch sử. Đến với địa điểm du lịch này, bạn cũng đừng quên tìm hiểu về các giai đoạn thăng trầm của nó để hiểu thêm về một phần lịch sử của nước Ý nhé!

Tháp nghiêng Pisa

Tòa tháp này là một trong những biểu tượng du lịch của thành phố Tuscany, Ý. Với chiều cao 56,70m và nghiêng 5,5 độ so với phương thẳng đứng, tháp nghiêng Pisa là biểu tượng cho sự vững chãi đến kỳ diệu của thành phố Pisa xinh đẹp. Trải qua hơn 800 năm trường tồn cùng thời gian, tháp nghiêng Pisa vẫn sừng sững ở đó bất chấp hàng loạt trận động đất. Chính sự nghiêng độc đáo và lịch sử trường tồn của tòa tháp đã khiến nơi đây thu hút hàng triệu du khách tham quan, du lịch mỗi năm.


Tháp nghiêng Pisa

Mỗi năm, hàng triệu khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới đổ xô về châu Âu. Lý do là bởi ngoài các điểm đến thú vị, sự đa dạng về truyền thống văn hóa và các món ăn, chi phí du lịch Châu Âu cũng không quá đắt đỏ như bạn nghĩ. Bạn hãy mau chóng thưởng cho bản thân mình một chuyến viếng thăm Châu Âu xinh đẹp nhé. Chắc hẳn chuyến đi này sẽ là kỳ nghỉ vô cùng tuyệt vời dành cho bạn. 

Trên đây là kinh nghiệm đầy đủ về tour du lịch châu âu  hy vọng sẽ mang lại những thông tin hữu ích cho các bạn. PYS Travel chúc các bạn có hành trình đầy vui vẻ và thú vị.

Hãy cùng nhau khám phá hết tất cả các nước tại Châu Âu xinh đẹp nhé!

Tour du lịch Châu Âu 15 ngày 14 đêm từ Hà Nội

Tour du lịch Châu Âu 15 ngày 14 đêm từ TP.HCM

Tour nổi bật tại Châu Âu

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn