Du lịch Pháp - Thụy Sĩ - Ý để khám phá một Châu Âu cổ kính

20/05/2022

Thăm quan những điểm đến nổi tiếng ở cả 3 nước Pháp, Thụy Sĩ và Ý là một trong những cung đường vàng của du lịch Châu Âu. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn lịch trình đi thích hợp nhất cho 3 nước trong khoảng 10 ngày.

1. Nên đi du lịch Pháp - Ý - Thụy Sĩ vào mùa nào?

Đi du lịch ở Pháp, Ý, Thụy Sĩ thời điểm đẹp nhất là vào mùa xuân (tháng 4 đến tháng 6) và vào mùa thu (tháng 9 đến tháng 11) khi nhiệt độ thời tiết mát mẻ, chi phí khá phải chăng và không có quá nhiều khách du lịch.

Những tháng mùa hè, thời tiết khá nóng bức, đông đúc, và đắt đỏ. Những tháng mùa đông thường rất lạnh, ẩm ướt, và ảm đạm.


Tuy nhiên, nếu bạn là người ưa trải nghiệm, không quá lo lắng về giá cả hay thời tiết thì bạn vẫn có thể đi du lịch các nước Ý, Thụy Sĩ, Pháp quanh năm.

2. Những điều cần chú ý

Xin visa Schengen

Để đi du lịch Châu Âu đến Pháp, Thụy Sĩ và Ý bạn cần có visa Schengen, visa này có thể thăm quan 26 nước Châu Âu. 

Khi passport đã được dán loại visa Schengen này rồi, bạn chỉ cần làm thủ tục nhập  cảnh 1 lần khi bạn vào nước đầu tiên và xuất cảnh lần nữa tại nước cuối cùng thuộc khu vực Schengen. Đoạn giữa, bạn thoải mái đi ra đi vào các nước trong khối Schengen không cần trình báo gì cả, nhưng luôn phải mang theo passport.

Kinh nghiệm du lịch Châu Âu cho thấy rằng, xin visa vào Pháp và Ý là dễ hơn cả, vì 2 nước này cấp visa Schengen cho du khách du lịch tự túc mà không cần thư mời hoặc người bảo lãnh.

Vé máy bay

Hiện nay đường bay đến Pháp có giá rẻ hơn so với 2 nước còn lại, bạn có thể lựa chọn hành trình của mình bắt đầu từ thủ đô Paris của Pháp bằng cách bay thẳng khoảng 11 tiếng – 14 tiếng và từ Pháp bắt các chuyến bay đi những nước còn lại.

Các hãng hàng không khai thác chuyến bay thẳng đến Pháp có rất nhiều, đa dạng phân khúc từ bình dân đến cao cấp. Để mua vé máy bay đi Pháp, bạn có thể cân nhắc lựa chọn một trong số những hãng hàng không sau Vietnam Airlines, Vietjet, Jetstar, Malaysia Airlines, Aeroflot Russian Airlines, Thai Airways,...

Bạn cũng có thể lựa chọn các hãng hàng không có quá cảnh tại một nước thứ 3 nào đó thể check in thêm một nơi trong lịch trình của bạn và có thể giảm bớt chi phí bay. 

Tiền tệ

Euro là đơn vị tiền tệ chính thức của cả 3 nước khi tham gia vào thành viên liên minh châu Âu.

Tỷ giá hối đoái hiện nay của đồng Euro là: 1 Euro = 24.316,51 VND

Chuẩn bị hành lý

Nếu bạn tới đây vào mùa xuân - hè thì hãy chọn những bộ đồ với chất liệu thoải thái, nhẹ nhàng, những chiếc quần sooc kết hợp với những chiếc áo phông mát mẻ. Mang theo trong hành lý của mình những chiếc áo khoác hay những chiếc áo len hay khăn mỏng để phòng trời trở lạnh.

Mùa đông ở Châu Âu rất lạnh vì thế nếu bạn có một chuyến du lịch trong thời gian này hãy chuẩn bị những trang phục đầy đủ để giữ ấm cơ thể nhé. Lựa chọn những chiếc áo khoác thật dày, những chiếc áo len giữ ấm cơ thể, những dụng cụ đi kèm như mũ len, khăn len hay găng tay, tất chân sẽ là lựa chọn không thể thiếu dành cho bạn. 

3. Gợi ý lịch trình du lịch Pháp - Ý - Thụy Sĩ 

Ngày 1: Hà Nội - Paris (Pháp)

Ngày 2: Paris - City tour 1

Arc De Triomphe - Khải Hoàn Môn: Là một trong những công trình biểu tượng của nước Pháp. Nơi nhiều sự kiện lịch sử quan trọng ảnh hưởng đến nước Pháp được tổ chức ở đây, Nhiều công trình điêu khắc nổi tiếng về những trận đánh lịch sử được trưng bày ở đây, đặc biệt công trình điêu khắc tên “The Marseillaise” của điêu khắc gia nổi tiếng Francois Rude.

Arc De Triomphe - Khải Hoàn Môn

Champs Elysees - Đại lộ Thiên Đàng: là Đại lộ đẹp nhất Thế giới và còn là nơi tập trung nhiều cửa hàng sang trọng nhất của “Kinh Đô Ánh Sáng Paris”.

Đại lộ Thiên Đàng

Place de la Concorde - chính là quảng trường công cộng lớn nhất tại thành phố Paris. Hãy chú ý đến hai đài phun nước được trang trí ấn tượng và đài tưởng niệm Ai Cập lớn ở trung tâm, biến nơi đây thành một không gian công cộng đầy thu hút và là địa điểm lý tưởng để chụp ảnh.

Cầu Alexandre III: là cây cầu bắc qua sông Seine giữa quận 7 và quận 8 thành phố Paris. Được công nhận di tích lịch sử, đây là một trong những cây cầu đẹp nhất thành phố.

Tháp Eiffel: Biểu tượng nổi tiếng nhất của Paris mà phải mất 26 tháng mới hoàn thành công trình xây dựng và được khánh thành vào tháng 3 /1889 trong suốt Hội Chợ Thế Giới, tháp cao 320.75m. Vào buổi tối nó trở thành một biểu tượng toả sáng trong đêm giống như một đồ trang sức. 

Tháp Eiffel: Một trong 7 kỳ quan của thế giới

Ngày 3: Paris - City tour 2

Cung điện Versailles: Nằm ở phía Tây của Paris tại thành phố Versailles, lâu đài Versailles là biểu tượng của quyền lực tối thượng của các triều đại phong kiến Pháp với một diện tích và các công trình kiến trúc cực kì đồ sộ và lộng lẫy.

Nơi ở của các vua (và hoàng hậu) Pháp Louis XIII, Louis XIV, Louis XV và Louis XVI

Bảo tàng Louvre: Là một trong những viện bảo tàng nổi tiếng nhất thế giới, nơi trưng bày các hiện vật về những nền văn minh cổ, nghệ thuật Hồi giáo và nghệ thuật châu Âu từ thế kỷ 13 cho tới giữa thế kỷ 19. Quý khách tham quan chụp ảnh bên ngoài bảo tàng.

Nhà thờ Đức Bà Montmartre: là một nhà thờ Công giáo tiêu biểu cho phong cách kiến trúc gothic trên đảo Île de la Cité (nằm giữa dòng sông Seine) của Paris. Đây cũng là nhà thờ chính tòa của Tổng giáo phận Paris.

Ngày 4: Reims - Colmar

- Nhà thờ Đức Bà Reims: là nhà thờ chính tòa của Tổng giáo phận Reims, tại thành phố Reims, cộng hòa Pháp. Được xây dựng từ thế kỉ 13, đây là một trong các nhà thờ cổ nhất và cũng là lớn nhất của Pháp.

- Tham quan Phố cổ Colmar rất nhỏ nhưng vẫn đủ sức níu chân du khách cả buổi chiều với những con đường xinh xắn và công trình kiến trúc tuyệt vời.

- Tham quan Ngôi làng cổ tích “Little Venice": tọa lạc ngay bên dòng sông Launch thơ mộng, được coi là một trong những thành phố đẹp nhất của châu Âu với những con phố đầy màu sắc như trong truyện cổ tích, quảng trường, đài phun nước tuyệt đẹp, những bảo tàng cổ xưa.

Ngày 5: Colmar - Lucerne - Zurich (Thụy Sĩ)

Thăm quan thành phố Lucerne với những điểm du lịch hấp dẫn như:

- Hồ Lucerne

- Đài tưởng niệm Tượng sư tử.

- Cầu số Shills Mills Bridge.

Tiếp tục di chuyển đi Zurich thăm quan:

- Giáo hội Fraumunster: được xây dựng trên phần còn lại của một tu viện cũ cho phụ nữ quý tộc được thành lập năm 853 bởi Louis Đức cho con gái của ông Hildegard.

Grossmünster là một nhà thờ Tin lành theo phong cách Romanesque ở Zurich , Thụy Sĩ . Đây là một trong bốn nhà thờ chính trong thành phố. 

- Nhà hát Opera Zurich: Nhà hát Opera Zurich tuyệt đẹp đang nằm trên Sechseläutenplatz và được xây dựng trên phần còn lại đã bị thiêu rụi nhà hát Aktien vào năm 1891. Kể từ năm 1925 nhà hát này độc quyền tổ chức một loạt các sự kiện âm nhạc và các buổi hòa nhạc.

 

Ngày 6: Zurich - Milan 

Bắt đầu hành trình đi du lịch Ý với những điểm tham quan hấp dẫn ở Milan như:

- Vương Cung Thánh Đường Sant'Ambrogio là một trong những nhà thờ lâu đời nhất ở Milan 

- Phòng trưng bày Nghệ thuật Brer 

- Quảng trường trung tâm Scala, Nhà hát Opera La Scala 

Ngày 7: Milan - Venice Mestre

Trải nghiệm trên du thuyền từ bến tàu Tronchetto đến San Marco và tham quan đảo Venice, một trải nghiệm đáng nhớ với chuyến ngồi tàu tận hưởng vẻ đẹp quyến rũ, thơ mộng của thành phố từ xa và các công trình kiến trúc ở hai bên bờ như: Nhà thờ thánh San Marco, một kiến trúc Byzantine tuyệt đẹp.

Dạo bước trên cây cầu Than Thở huyền thoại. Cây cầu kết nối các nhà tù cũ đến phòng thẩm vấn Cung điện Doge này xuất hiện rất nhiều trên bưu thiếp và các tranh ảnh về Venice.

Ngày 8: Milan - Rome

- Tháp nghiêng Pisa- Tháp được gia cố bằng 800 tấn chì đối trọng để giảm độ nghiêng. Đoàn chụp ảnh lưu niệm xung quanh tháp.

Piazza del Duomo là trung tâm nghệ thuật và du lịch quan trọng nhất của Pisa.

- Nhà thờ Santa Maria della Spina.

- Quảng trường Knights.

Ngày 9: Rome - City tour

Bảo tàng Vatican: viện bảo tàng này trưng bày các tác phẩm từ bộ sưu tập khổng lồ được xây dựng bởi các Đức Giáo hoàng trong suốt nhiều thế kỷ trong đó có một số tác phẩm điêu khắc cổ điển nổi tiếng nhất và những kiệt tác quan trọng nhất của nghệ thuật thời Phục hưng trên thế giới.

Nhà thờ thánh Peter - là nơi làm lễ của các Hồng Y Giáo chủ với cách bài trí của các danh hoạ nổi tiếng thời Phục Hưng - Quý vị sẽ có dịp chiêm ngưỡng những tác phẩm nổi tiếng của các danh họa tài ba nhất như Raphael, Michelangelo, Fra Angelico, Apollonius, Van Dyck, Veronese, Leonardo…

- Quảng trường La Mã Roman Forum

 - Đấu trường Colosseum: biểu tượng của Đế chế La Mã và là một trong những mẫu kiến trúc La Mã đẹp nhất còn sót lại. Đấu trường được sử dụng cho các võ sĩ giác đấu và nô lệ có nguồn gốc tù binh chiến tranh thi đấu và trình diễn công chúng.

Ngày 10: Di chuyển về Việt Nam

PYS Travel hiện đang cung cấp Tour du lịch trọn gói đi Pháp - Thụy Sĩ - Ý trong 10 ngày 9 đêm khởi hành từ Hà Nội và Hồ Chí Minh với giá cực kì ưu đãi.

Nếu bạn quan tâm về tour du lịch này, hãy tham khảo ngay:

Tour Pháp - Thụy Sĩ - Ý 10 ngày 9 đêm từ TP.HCMTour Pháp - Thụy Sĩ - Ý - Vatican 10 ngày 9 đêm từ Hà Nội.

Du lịch ở Pháp - Thụy Sĩ - Ý là khá đắt đỏ nhưng điều bạn nhận lại được là một chuyến đi đầy thú vị. Để tránh lãng phí tài chính bạn nên nghiên cứu và chuẩn bị cho chuyến đi trước vài tháng, đặc biệt để tiết kiệm thời gian, bạn có thể tham khảo và book Tour du lịch Pháp - Thụy Sĩ - Ý của PYS Travel nhé! 

 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn