Du lịch du thuyền ở Châu Âu có gì mà khiến du khách yêu thích đến vậy?

01/06/2022

Du lịch bằng du thuyền hiện nay đang là xu hướng rất thịnh hành trên thế giới. Còn gì thú vị hơn việc thưởng ngoạn cảnh đẹp đôi bờ và nhâm nhi một ly rượu vang trong tiếng nhạc du dương. Hãy cùng PYS tìm hiểu về du lịch du thuyền ở Châu Âu có gì mà khiến du khách khách yêu thích đến vậy nhé!

1. Tại sao du lịch bằng du thuyền lại được yêu thích?

1.1. Du ngoạn tuyến thủy trình đẹp nhất

Du lịch đường sông đang dần trở thành một xu hướng phổ biến trên thế giới không chỉ bởi sự tiện nghi và thoải mái, mà còn mang lại những ấn tượng sâu sắc.

Bạn sẽ được chiêm ngưỡng những cảnh quan đôi bờ tuyệt đẹp khi con thuyền xuôi theo thủy trình của các dòng sông đẹp nhất Châu Âu như Danube, Rhine, Main, Moselle, Seine,... qua các thành phố, cung điện, lâu đài cổ, làng mạc thơ mộng đẹp như tranh vẽ để có những trải nghiệm đặc biệt.



1.2. Thưởng thức ẩm thực đa dạng, phong phú

Du lịch Châu Âu bằng du thuyền chắc chắn sẽ là lựa chọn tuyệt hảo cho những tín đồ đam mê văn hoá ẩm thực đa vùng miền, đa quốc gia. Bởi ở đây, bạn sẽ được phục vụ với hàng loạt món ăn mang phong cách ẩm thực khác nhau theo hành trình di chuyển.

1.3. Tiết kiệm thời gian

Xuôi theo các dòng sông khách du lịch có thể đến những địa điểm thường phải mất hàng giờ đi bằng đường bộ mới có thể tới, nay lại trở nên gần và dễ dàng khi di chuyển bằng đường sông.

Sẽ không còn phải hối hả hay mệt mỏi trên xe ô tô nhiều giờ đồng hồ nữa, du lịch bằng du thuyền vừa di chuyển, vừa ngắm cảnh, vui chơi giải trí,... còn gì tuyệt vời hơn?

1.4. Các tiện ích tích hợp trên du thuyền

Một số du thuyền có đầy đủ tiện nghi như một khách sạn, du thuyền du lịch cung cấp nhà hàng, bar, hồ bơi, khu trò chơi,...

Mỗi một ngày trong chuyến hành trình sẽ là một trải nghiệm mới đầy thú vị. Bạn có thể tham gia các chuyến tham quan hoặc đơn giản là nằm nghỉ ngơi, thư giãn trong căn phòng tiện nghi và ấm cúng, ngắm những cảnh sắc thơ mộng của Châu Âu lướt qua bên khung cửa sổ.  

2. Một vài trải nghiệm du lịch du thuyền trên sông ở Châu Âu 

- Đi du thuyền dọc sông Seine là một trải nghiệm thú vị cho du khách khi đến Paris để ngắm nhìn toàn cảnh quần thể các công trình kiến trúc nằm hai bên bờ sông Seine và đặc biệt là hiếm có trường hợp nào đôi bờ một con sông lại được tổ chức Unesco công nhận là di sản thế giới vào năm 1991.



- Du ngoạn trên kênh Amsterdam:  Là một cách thư giãn thú vị để ngắm nhìn thành phố Amsterdam từ trên sông và chiêm ngưỡng các tòa nhà lịch sử như nhà thờ Westerkerk nơi yên nghỉ của danh họa Rembrandt đến các bảo tàng lớn của thành phố như bảo tàng Van Gogh, bảo tàng quốc gia Rijksmuseum và bảo tàng Anne Frank House.



- Hành trình dọc sông Danube sẽ đưa bạn đến với các điểm dừng chân khác biệt mà chương trình du lịch thông thường không thể tới được. Du khách có thể tham gia các buổi giao lưu văn hoá để hiểu rõ hơn về văn hoá và con người Châu Âu, hay đắm chìm trong những chiều hoàng hôn tím biếc dọc hai bờ sông Danube …

- Ngắm cảnh sông Rhine

Sông Rhein bắt nguồn từ dãy Alps ở biên giới Thuỵ Sĩ, chảy cuồn cuộn về phía Tây Bắc, đi qua các nước Áo, Pháp, Đức, Thuỵ Sĩ… đến gần thành phố cảng Rotterdam thì đổ vào Bắc Hải. Đây được xem là huyết mạch của châu Âu.

Trên con tàu du lịch sang trọng sẽ đưa du khách đi dạo từ thành phố Cologne sang Koblenz thơ mộng.

- Trải nghiệm đi thuyền ở Venice

Nằm ở phía Đông Bắc của Ý, Venice giống như một mạng nhện khổng lồ được tạo thành bởi 118 đảo lớn nhỏ và 175 kênh đào chằng chịt, các đảo nối với nhau bởi 444 cây cầu.



Do có hệ thống giao thông đặc thù nên ở Venice có rất ít xe hơi, người dân và du khách ở Venice chủ yếu đi lại bằng thuyền (water bus), gondola trên những con kênh chằng chịt.

Ngồi trên con thuyền gondola đi dọc Canal Grande, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những kiến trúc độc đáo của các công trình nằm hai bên bờ kênh, đặc biệt là nhà Vàng Ca' d'Oro, dinh thự đẹp nhất Venice được xây bằng đá hoa cương nhiều màu và được trang trí mạ vàng ở mặt tiền và cây cầu Rialto danh tiếng, nơi dừng chân của các cặp tình nhân. 

3. Những điều cần chú ý khi đi du thuyền

- Lựa chọn du thuyền và hành trình: viết ra danh sách những nơi bạn muốn đi và so sánh với hành trình mà mình mong ước. Đừng chọn hành trình du thuyền bởi vì giá rẻ. Hãy lựa chọn theo đúng mong muốn của bạn.

- Lựa chọn cabin: bạn có thể lựa chọn cabin có view hoặc không có view, tùy theo nhu cầu của bạn với giá cả hợp lý nhất nhé.

- Tìm hiểu thông tin về cảng mà du thuyền cập bến

- Trò chuyện cùng thủy thủ đoàn: Đừng ngại ngùng trò chuyện với tất cả những thủy thủ đoàn mà bạn gặp. Họ sẽ sẵn sàng chia sẻ những thông tin mà bạn muốn tìm hiểu.



Nếu bạn có cơ hội du lịch đến Châu Âu đừng nên bỏ qua thú vui tao nhã ngồi du thuyền dạo sông ngắm cảnh. Những con sông êm đềm uốn lượn, yên bình sẽ làm cho bạn có cảm giác trở thành một “tiên nhân” nhàn hạ ở cõi trần.

Bạn có thể tham khảo Tour du lịch Châu Âu của nhà PYS để có thể trải nghiệm du lịch Châu Âu bằng du thuyền nhé, PYS Travel hân hạnh được đồng hành cùng bạn!

Phương Liên 

Tour nổi bật tại Châu Âu

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM