Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Đan Mạch từ A-Z

20/06/2022

Nhắc đến du lịch Đan Mạch thì sẽ kể đến - là quốc gia hạnh phúc nhất thế giới, nền văn hoá độc đáo và ẩm thực đặc sắc nhất vùng Bắc Âu. Vậy ăn gì?, chơi ở đâu?…hãy dắt túi ngay những kinh nghiệm du lịch Đan Mạch cần thiết nhé!

Đan Mạch, một quốc gia có diện tích nhỏ nhất vùng Scandinavia ở Bắc Âu so với các nước khác như Phần Lan, Iceland, Na Uy và Thụy Điển. Có tổng diện tích 42.434 km2 đất liền 660 km2 đường biển với hơn 400 hòn đảo, tạo nên những eo biển tuyệt đẹp và địa hình đa dạng. Vì vậy. Đan Mạch thu hút hàng ngàn du khách đến đây để thưởng ngoạn mỗi năm.

Là quốc gia quân chủ lập hiến, Đan Mạch có một nền kinh tế tư bản chủ nghĩa và phúc lợi lớn (xếp hạng thứ nhất về bình đẳng thu nhập). Nên Đan Mạch được coi là đất nước đáng sống nhất thế giới dựa trên các phúc lợi về giáo dục, văn hóa, xã hội,…

Du lịch Đan Mạch, bạn không chỉ được khám phá những giá trị văn hóa qua những kiến trúc đậm chất Châu Âu, những hoạt động lễ hội truyền thống hay những cảnh quan thiên nhiên độc đáo. Bỏ túi ngay kinh nghiệm du lịch Đan Mạch từ A - Z các điểm đến, ăn ở, đi lại và những thông tin đầy đủ nhất cho chuyến tuyệt vời này nhé!

1. Những địa điểm du lịch Đan Mạch nhất định phải đến

1.1. Những điểm tham quan nổi tiếng tại Đan Mạch

Copenhagen - thủ đô Đan Mạch

Copenhagen cùng với thành phố Stockholm - thủ đô của Thuỵ Điển là hai thành phố lớn nhất nhì trong khu vực Bắc Âu. Bắt nguồn từ làng chài nhỏ ven biển, sau đó trở thành siêu đô thị lớn nhất cả nước. Đây cũng là địa điểm thu hút hàng ngàn du khách từ khắp nơi trên thế giới đến để tham quan.

Với kinh nghiệm du lịch Đan Mạch, thành phố Copenhagen còn được mệnh danh là thành phố sống xanh bậc nhất thế giới. Có hơn 400 km là đường dành riêng cho xe đạp và khoảng 50% người dân ở đây sử dụng xe đạp, 30% sử dụng các phương tiện công cộng và số ít người dân là sử dụng phương tiện cá nhân mỗi ngày. Người dân sống rất hạnh phúc và khỏe mạnh. Điều này giúp thành phố Copenhagen trở thành một trong những thành phố xanh nhất thế giới.


Những ngôi nhà đầy màu sắc tại thủ đô Copenhagen

Odense - Thị trấn “cổ tích” của đảo Funen

Được biết đến nhiều nhất là thị trấn “cổ tích” của đảo Funen và là quê hương của nhà văn nổi tiếng Hans Christian Andersen, Odense tự hào là thành phố lớn thứ ba trong cả nước. Odense là một trong những thành phố lâu đời nhất của Đan Mạch, với các cuộc khai quật có niên đại từ thời kỳ đồ đá. Tên của nó được dịch theo nghĩa đen là 'Thánh địa của Odin', vì nó được coi là thánh địa dành cho những người thờ phụng Thần Odin Bắc Âu.

Bảo tàng Andersen được coi là một trong những nơi tuyệt vời nhất với kinh nghiệm du lịch Đan Mạch, và là một điểm hành hương nổi tiếng cho những người hâm mộ nhà văn  Andersen từ khắp nơi trên thế giới. Ngoài ra, bạn nên dạo thăm các địa danh nổi bật khác trên toàn thành phố bao gồm Nhà thờ St. Canute thế kỷ 11 và bảo tàng nghệ thuật Brandts.


Con phố nhỏ trong thị trấn Odense, đảo Funen

Roskilde - Thị trấn của người Viking

Nằm trên hòn đảo Zealand của Đan Mạch, thị trấn Roskilde quyến rũ nằm ngay bên cạnh thủ đô Copenhagen. Ra đời từ thời Viking tiền Cơ đốc giáo, Roskilde có nghĩa là "Mùa xuân của Ro", và được cho rằng đó là một huyền thoại về Viking Roar, người có thể đã sống ở đây vào thế kỷ thứ VI.

Ngoài ra bạn hãy ghé thăm các địa điểm lịch sử gần đó như Di sản UNESCO của Nhà thờ Roskilde, thiết kế Baroque của Cung điện Roskilde. Chỉ mất 30 phút từ trung tâm Copenhagen, nhà thờ Roskilde, chứa các ngôi mộ của gần 40 vị Vua và Hoàng hậu Đan Mạch. Vì thế bảo tàng cần được bảo tồn và đây cũng là một trong những di tích quốc gia lớn.

Helsingør - Thị trấn cổ kính

Nằm ở phía đông của Đan Mạch, thị trấn hấp dẫn chiếm phần hẹp nhất trên sông Oresund, nằm giữa chia cắt Đan Mạch và Thụy Điển và cách Copenhagen 45 phút đi tàu. Thị Trấn Helsingor cổ kính được biết đến nhiều nhất với tên gọi là Ấp của Shakespeare. Tên Helsingor dịch theo nghĩa đen là eo biển hẹp, đúng như vị trí địa lý của nó.

Kinh nghiệm du lịch Đan Mạch mách bạn nên đến Helsingor vào những tháng mùa hè, mát mẻ, dễ chịu và nhiều gió thích hợp hơn cho các hoạt động du lịch, trong khi mùa đông thời tiết u ám và cực kỳ lạnh.

1.2. Những điểm Check-in đẹp tại Đan Mạch

Lâu đài Egeskov

Một trong những điểm check-in đẹp tại Đan Mạch là Lâu đài Egeskov. Được xây dựng từ lâu đời vào thế kỷ 16, không gian bên trong Egeskov mang đậm đà nét kiến trúc Phục Hưng. Bao quanh lâu đài là một hồ nước sâu 5m. Cũng giống như các lâu đài khác, Egeskov có rất nhiều phòng ốc bao gồm 66 phòng, trong đó có 6 phòng ngủ, 200 cửa sổ và 171 cửa ra vào.

Theo kinh nghiệm đã tham quan Lâu đài Egeskov, thời gian mở cửa lúc 11 am- 5 pm. Vé vào lâu đài dành cho người lớn là 245 DKK, trẻ em là 140 DKK.

Legoland Billund - Vương quốc trò chơi Lego

Nằm cách Copenhagen 3 giờ đi tàu, công viên Legoland tại thành phố Billund, địa điểm thú vị check-in khác dành cho những gia đình có trẻ nhỏ du lịch Đan Mạch. Được ví như Disneyland tại Orlando, bang Florida, Mĩ. Legoland Billund là công viên giải trí nổi tiếng và được yêu thích nhất Đan Mạch. Nơi đây còn là quê hương của trò chơi Lego nổi tiếng toàn thế giới.

Lời khuyên dành cho bạn khi đến địa điểm này. Những ngày du lịch cao điểm nhất ở Legoland Billund là thứ 3 và thứ 4 trong khi thứ 7 là bớt đông hơn. Bạn có thể tham gia các trò chơi với vé vào cửa trọn gói  £30/người.

Bức tượng Nàng tiên cá

Nếu ở Singapore có biểu tượng hình Sư tử thì bức tượng Nàng tiên cá là biểu tượng của thành phố Copenhagen và của cả quốc gia Đan Mạch. Được hoàn thành vào năm 1913, bức tượng cao 1,25 mét và cân nặng 175 kg là tâm điểm của Copenhagen. Nếu bạn đang ở tại trung tâm thành phố Copenhagen bạn có thể đi bộ đến địa điểm này để check-in với những bức hình độc đáo.

Old Town, Aarhus - Thị trấn cổ Aarhus

Old Town of Aarhus, thành phố cảng lớn thứ hai của Đan Mạch, là một bảo tàng ngoài trời khổng lồ với những ngôi nhà tranh truyền thống từ thế kỷ 16 đến thế kỷ 20, các cửa hàng thủ công và cửa hàng lưu niệm trông rất dễ thương. Chỉ có vỏn vẹn 75 căn nhà trong khu làng cổ này, Hầu hết những cửa hàng được mở cửa 24/24 để phục vụ khách tham quan du lịch.

Để đến tham quan Làng cổ Aarhus bạn cần phải đi tàu từ Copenhagen với quãng đường 157km mất khoảng 45 phút, cảnh đẹp ở đây rất đáng để bạn đến thăm. Ngôi làng có thu phí cho hoạt động du lịch là 135 DKK/người lớn.

2. Thưởng thức ẩm thực tại Đan Mạch

Cá trích   

Cá trích là một trong những món ăn độc đáo của Đan Mạch. Món ăn này được hun khói, phủ lên là là một miếng bơ bánh mì lúa mạch đen với cá trích, sốt cà ri, hành tây đỏ, và một lòng đỏ trứng. Các loại cá khác như cá hồi, cá chim được ăn kèm với nước sốt rau mùi tây và khoai tây.

Thịt heo chiên giòn sốt ngò tây 

Đây là một món ăn rất truyền thống gồm thịt heo chiên giòn ăn kèm với khoai tây luộc cùng nước sốt ngò tây. Món ăn truyền thống này đều có mặt tại đa số nhà hàng trên khắp Đan Mạch bạn có thể thưởng thức nó ở bất kỳ nơi đâu. 

Thịt viên Frikadeller 

Các viên bao gồm thịt bê và thịt lợn, bột mì, trứng, sữa, hành tây và các phần gia vị bằng nhau, ăn kèm với bánh mì lúa mạch đen hoặc khoai tây. Vào mùa hè, chúng tôi thường được phục vụ với salad khoai tây.

Hải sản tươi sống 

Được bao quanh bởi biển, các món hải sản của Đan Mạch rất đa dạng. Cá trích và chả cá là một trong những món ăn phổ biến hàng ngày ở Đan Mạch. Phi lê, cá tuyết và động vật có vỏ (vuốt và đuôi tôm hùm Na Uy) cũng rất phổ biến ở đây. Mách cho bạn giúp tiết kiệm chi phí du lịch Đan Mạch, bạn mua trực tiếp hải sản trên bến cảng và tự nấu thì sẽ giá thành sẽ rẻ hơn.

Bánh mì Smorrbrod

Món bánh mì Smorrebrod được chế biến khá cầu kỳ. Người ta sẽ sử dụng một lát bánh mì được nuóng trước đặt bên dưới, rồi phết bơ lên trên và cho thêm đa dạng topping ở trên như thịt tôm, sốt đỏ hồng, hỗn hợp pate béo ngậy, thịt Jambon mềm mịn, thêm một ít cá trích xông khói, thịt heo quay, trứng cá Caviar…cùng với các gia vị đặc trưng khác.

Bia

Đan Mạch có các nhà máy bia từ nhãn hiệu bia nổi tiếng nhất thế giới đến các nhà sản xuất bia địa phương. Với hơn 20 thương hiệu và nhà máy bia khác nhau rải rác khắp Đan Mạch: Carlsberg, Tuborg, Mikkeller,v.v. 

Bạn dễ dàng mua bia ở bất kỳ cửa hàng tiện lợi nào tại khắp Đan Mạch, với mức giá bình dân, hoặc bạn có thể thưởng thức tại một số quán bar và quán rượu ở các địa phương cùng người dân bản địa.

3. Review chọn Khách sạn giá tốt du lịch Đan Mạch 

Khách sạn - Wakeup Copenhagen Carsten Niebuhr Gade

Khách sạn Wakeup Copenhagen nằm tại trung tâm của Copenhagen, là vị trí thuận lợi để sử dụng phương tiện công cộng, di chuyển đến các địa điểm tham quan trong thành phố.

Các dịch vụ mình thấy tâm đắc nhất: tiếp tân 24/24, wifi miễn phí, thuê xe đạp, giữ hành lý, gần các trạm xe bus, đổi ngoại tệ. Được đánh giá: 3.5*. Giá phòng chỉ từ: 1.884.000 - 2.044.000 VNĐ/đêm

Ribe Byferie Resort ở Ribe

Ribe Byferie Resort cách thị trấn thời trung cổ Ribe 8 phút đi bộ, cách Bảo tàng Viking 1 km. Nơi đây cung cấp chỗ đậu xe miễn phí và các phòng có sân hiên hoặc ban công cùng Wi-Fi miễn phí.  Được đánh giá 4,25* với giá phòng VND 3.680.050/đêm.

Billund Farm Holiday tại Billund

Khu nghỉ dưỡng tại trang trại Billund Farm Holiday tại thành phố Billund. Chỉ cách Legoland 5km, trang trại cung cấp các phòng và chỗ ở kiểu nhà nhỏ kiểu nông thôn với Wi-Fi miễn phí, cơ sở vật chất được trang bị và sân chơi trong khuôn viên trang trại. 

Bến xe buýt gần nhất cách đó chỉ 1,1 km. Khu nghỉ dưỡng Billund Farm Holiday được đánh giá 4,65*. Giá phòng VND 3.574.473/đêm (Đã bao gồm thuế và phí)

4. Thời điểm đẹp nhất đi du lịch Đan Mạch

Tháng 5 đến tháng 8: Thời điểm du lịch Copenhagen thích hợp nhất và tuyệt nhất. Bởi thời tiết, khí hậu không chỉ dễ chịu, ấm áp, rơi vào khoảng 18 đến 24 độ C các hoạt động thường niên, văn nghệ, giải trí và các điểm tham quan cũng bắt đầu mở cửa đón tiếp khách du lịch (nhất là tầm tháng 6 và 7). 

Đây thời điểm du lịch cao điểm nhất trong năm. Vì vậy, nếu định du lịch Copenhagen trong khoảng thời gian này, bạn nên book vé máy bay và phòng khách sạn trước khoảng 2-3 tháng.


Hoạt động mùa hè tại Đan Mạch

5. Kinh nghiệm di chuyển khi du lịch Đan Mạch

Theo thống kê thì hơn ½ người dân Đan Mạch sử dụng xe đạp để di chuyển trong thành phố. Chính vì vậy, xe đạp là phương tiện đầu tiên bạn nên trải nghiệm khi du lịch Đan Mạch. Tham gia cùng dòng người đạp xe và cảm nhận không khí mát mẻ trong lành và quang cảnh yên bình tại đây!

Bạn cũng có thể thử qua các phương tiện giao thông công cộng khác như xe buýt, tàu điện ngầm. Nếu có ý định di chuyển giữa những hòn đảo của Đan Mạch thì bạn có thể chọn Phà hoặc thuyền Harbour bus với mức giá đi một lần24 DKK hoặc để tiết kiệm hơn bạn nên mua vé 24-hour là 80 DKK . Những trải nghiệm này sẽ giúp bạn hiểu hơn về hệ thống giao thông khi du lịch Đan Mạch.

6. Du lịch Đan Mạch nhanh chóng cùng PYS Travel

Nếu bạn đã sẵn sàng cho chuyến du lịch của mình rồi thì hãy nhanh chóng đặt vé máy bay và khách sạn đi Đan Mạch thôi nào. Hiện tại, trên PYS Travel cung cấp đầy đủ thông tin về chương trình tour, các chuyến bay từ Việt Nam đến Đan Mạch cũng như địa điểm những khách sạn, nhà nghỉ uy tín tại đất nước này. Mách bạn kinh nghiệm du lịch Đan Mạch nho nhỏ là bạn nên săn vé trước từ 2 - 4 tháng để nhận được nhiều ưu đãi và tránh tình trạng hết vé nhé.

Một tour du lịch Đan Mạch mơ ước đang trong tầm tay của bạn rồi. Đừng ngần ngại chia sẻ hành trình và gửi những thắc mắc tới PYS Travel để có một chuyến đi trọn vẹn nhé nhé! Chúc bạn có một chuyến du lịch đáng nhớ! 

Tour nổi bật tại Đan Mạch

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM