Du lịch Đan Mạch tự túc - review đầy đủ và chi tiết nhất.

24/06/2022

Đã có dịp đặt chân đến trời Âu và ghé thăm quốc gia đáng sống nhất thế giới - Đan Mạch. Những kinh nghiệm quý giá trong chuyến du lịch Đan Mạch tự túc đã được ghi lại và có cơ hội chia sẻ tại đây, hãy cùng mình khám phá ngay nhé!

Theo thống kê từ Thông tấn xã Việt Nam, sân bay Copenhagen là sân bay đón lượng khách tham quan kỷ lúc trong T5/2022 kể từ khi có đợt đại dịch COVID-19, trước đó sân bay Copenhagen đã phục vụ gần 30,3 triệu lượt hành khách vào năm 2019, trở thành sân bay lớn nhất ở các nước Bắc Âu. Đất nước này có gì mà thu hút đến thế, cùng du lịch Đan Mạch tự túc khám phá nhé!

1. Tổng quan du lịch Đan Mạch

Đan Mạch - một quốc gia có nhiều danh hiệu nhất trên thế giới. Là một trong ba quốc gia hạnh phúc nhất trên thế giới, là quốc gia đáng sống nhất trên thế giới, đất nước thân thiện với môi trường và bình đẳng thu nhập nhất trên thế giới. Vì thế, du lịch Đan Mạch cũng không thua kém gì các quốc gia Châu Âu khác.

Đan Mạch (Denmark) là quốc gia thuộc vùng Scandinavia, Bắc Âu, là một quốc gia thuộc Vương quốc Đan Mạch cùng với Greenland và quần đảo Faroe. Copenhagen là thủ đô cũng là thành phố lớn nhất của Đan Mạch

Diện tích: 42,915.7 km2 nhỏ nhất so với các quốc gia Bắc Âu là Phần Lan, Na uy, Thuỵ Điển. 

Dân số: khoảng 5,650,000 dân, đứng đầu là Nữ hoàng Margrethe II 

Ngôn ngữ: Ngôn ngữ chính thức là tiếng Đan Mạch, Tiếng Anh được sử dụng là ngôn ngữ thứ 2 tại Đan Mạch

Với những đặc điểm tự nhiên như thế, cần phải chuẩn bị gì từ vật chất đến tinh thần cho chuyến du lịch Đan Mạch tự túc? Có những lợi ích hay bất lợi gì khi đi du lịch tự túc? Ăn gì, chơi ở đâu? sẽ được review chi tiết hơn, hãy tiếp tục đọc nhé vì còn nhiều thứ hay ho cho chuyến đi của bạn.

2. “Lên đồ” gì cho chuyến du lịch Đan Mạch tự túc?

2.1. Hành lý khi đi du lịch Đan Mạch

Trước khi bạn bắt đầu đóng gói túi xách của bạn biết những loại trang phục phù hợp, bạn sẽ cần cho chuyến đi của bạn để bạn có thể được chuẩn bị để biết những gì để mặc ở Đan Mạch.

Trong vali bạn cần có sẵn theo quần áo , giày dép, mũ nón, kem chống nắng, kính râm, thuốc men, sạc điện thoại, sạc dự phòng. Đan Mạch có khí hậu ôn hòa, vì thế Đan Mạch có cả 4 mùa trong một ngày. 

Nhiệt độ trong tháng ấm nhất là 17°C (tháng 7) và tháng lạnh nhất là 0°C hoặc t°ở mức âm vào tháng 2.  Mưa ở Đan Mạch thường xuyên diễn ra quanh năm, và không có thời gian khô thực sự. Do vậy bạn cần mang thêm áo khoác mỏng và chiếc ô nhỏ khi du lịch Đan Mạch vào mùa hè.


Ảnh tự xếp Vali du lịch 

2.2. Kinh nghiệm tự xin Visa du lịch Đan Mạch

Du lịch Đan mạch tự túc cần chuẩn bị những loại giấy tờ gì? Cùng nằm trong khối Đan Mạch nằm trong 26 quốc gia thuộc khối Schengen, đồng nghĩa với việc sở hữu chiếc Visa Đan Mạch, bạn có thể đi du lịch đến 25 nước thuộc khối Schengen.

Hơn nữa, du lịch Đan Mạch thuộc loại thị thực ngắn hạn có giá trị tối đa 3 tháng nên việc hoàn thành thủ tục khá đơn giản. Những giấy tờ mình đã chuẩn bị làm hồ sơ visa Đan Mạch: hộ chiếu gốc, ảnh  3,5*4,5 cm, Hộ khẩu, CMND, Đăng ký kết hôn (nếu đã kết hôn), Giấy tờ chứng minh thu nhập, Giấy tờ chứng minh tài chính. Chi phí xin Visa du lịch Đan Mạch tự túc từ 250$ - 300$. 

Ngoài ra, hãy nhờ tới sự trợ giúp từ các công ty lữ hành, họ sẵn sàng giúp đỡ và hoàn thiện nhanh chóng bước xin visa cho mình. Các bạn xem thêm bài viết: Visa Đan Mạch ở đây!.

2.3. Đổi tiền

Đơn vị tiền tệ của Đan Mạch là Krone (DK, DNK). Tỷ giá Krone Đan Mạch (T6/2022) là 1 DKK = 3.272,59 VND

Một lời khuyên cho bạn du lịch Đan Mạch tự túc, bạn nên đổi tiền tại Việt Nam vì nếu đổi tiền ở các ngân hàng tại Đan Mạch hay sân bay thì tỷ giá sẽ khá cao. Đan Mạch sử dụng hai đồng tiền là đồng Krone và đồng tiền chung của châu Âu là Euro. Đổi khoảng € 3000 (~ 22.314DKK) phục vụ cho các phí đi lại như taxi hay xe bus. Lưu ý, bạn cũng không nên đổi sang quá nhiều tiền mặt để tránh rủi ro về an toàn như đánh mất hay bị trộm. Vì phần lớn các nhà hàng hay dịch vụ ở đây đều được trả bằng hình thức quẹt thẻ Thẻ Visa, MasterCard thậm trí thanh toán bằng ký Séc.

2.4. Đặt vé máy bay

Hiện tại, Việt Nam chưa có chuyến bay thẳng sang Đan Mạch, bạn sẽ phải quá cảnh tại ít nhất một địa điểm như sân bay Quảng Châu hay Bắc Kinh (Trung Quốc) rồi chuyển tiếp đến sân bay tại Amsterdam (Hà Lan) hay Frankfurt (Đức). Cuối cùng bạn mới có thể đặt chân đến Đan Mạch.

Một số hàng hàng không đã khai thác các chuyến bay từ Việt Nam sang Đan Mạch: Vietnam Airlines, Qatar Airways, China Southern Airlines, Singapore Airlines, Air France. Lịch trình và giá vé máy bay đầy đủ từ Việt Nam đi Đan Mạch bạn nên tham khảo thêm bài viết Vé máy bay đi Đan Mạch.

Để có chuyến du lịch Đan Mạch tự túc mà vẫn tiết kiệm bạn nên đặt vé trước ngày khởi hành khoảng 2 - 3 tháng, cơ hội nhận được khuyến mại và ưu đãi lớn từ các hãng hàng không là rất cao. Giá vé máy bay từ Việt Nam đi Đan Mạch rơi vào khoảng 395 USD - 4917 USD (đã có khứ hồi). 

Lưu ý, tránh đặt vé vào mùa du lịch cao điểm hay những ngày lễ lớn của Châu Âu như Lễ Phục sinh, Giáng sinh, Chào đón năm mới. 

3. Du lịch Đan Mạch tự túc đi thời điểm nào đẹp nhất

Tháng 5 - 8: Thời điểm du lịch Copenhagen thích hợp nhất và tuyệt nhất. Bởi thời tiết, khí hậu không chỉ dễ chịu, mát mẻ, rơi vào khoảng 18°C đến 24°C các hoạt động thường niên, lễ hội truyền thống, giải trí và các điểm tham quan cũng bắt đầu mở cửa đón tiếp khách du lịch ( cao điểm tháng 6,7). 

Đây được coi là mùa du lịch trong năm. Vì vậy, nếu định du lịch Copenhagen trong khoảng thời gian này, bạn nên book vé máy bay và phòng khách sạn trước khoảng 2-3 tháng để tránh tình trạng “cháy” vé máy bay hay hết phòng ở.

4. Phương tiện di chuyển phổ biến khi du lịch Đan Mạch tự túc

Xe đạp - là phương tiện giao thông được người Đan Mạch ưa chuộng nhất. Bạn có thể tham gia của mọi người đạp xe trên đường phố khi di chuyển đến các địa điểm tham quan có khoảng cách gần nhau. Kinh nghiệm du lịch Đan Mạch tự túc mách bạn rằng, bạn nên mượn xe đạp free theo chương trình của thành phố hoặc thuê xe đạp giá 30 DKK/h.

 

Metro: Phương tiện này hoạt động liên tục mỗi ngày, rất dễ di chuyển, thuận tiện đến địa điểm thăm quan trong thành phố. Bạn chỉ phải đi bộ chừng vài trăm mét từ ga Metro đến điểm thăm quan. Nếu ở lại tham quan Đan Mạch trong 3 ngày bạn nên mua Thẻ Copenhagen Card với 3 loại là 24h, 48h, 72h hoặc 120h. Giá dao động €54-133/ người. Thẻ City Pass Giá từ €11 - 40/ người. Rẻ hơn rất nhiều so với việc bạn mua vé lẻ.

Xe bus và xe điện: Tiện lợi và hiện đại. Giá vé xe bus và xe điện cũng khá rẻ, bạn có thể mua tại máy bán tự động ở sân bay hoặc trạm dừng. Vé lẻ phương tiện xe bus khá cao, 24 DKK/lượt. Bạn nên mua vé 24h - 80 DKK sử dụng không giới hạn từ 1-4 khu vực tại Copenhagen.

 

Đi thuyền Harbour bus: Harbour bus là phương tiện trải nghiệm rất đặc biệt. Có 3 line chính với 10 điểm khác nhau gồm 6 line Zea and-side và 4 line Amager-side. Đây là các chuyến phà công cộng chạy từ Thư viện hoàng gia -Tượng nàng tiên cá, đi qua Christianshavn, Nyhavn và Nhà hát Opera hoàng gia, vé một lần là 24 DKK hoặc vé 24h80 DKK (vé 24h thì bạn lên xuống nhiều lần vẫn được và gồm cả bus).

Lưu ý: Nếu đi các phương tiện công cộng không có vé bạn sẽ bị phạt 75 DKK (~242,557.98 VNĐ)

5. Ở Khách sạn giá tốt khi đi du lịch bụi Đan Mạch

Khách sạn Scandic Aarhus Vest tại Aarhus

Địa chỉ: Rytoften 3, 8210 Aarhus, Đan Mạch

Cơ sở vật chất: phòng đơn được trang bị đầy đủ, có wifi free và các dịch vụ tiện ích.

Giá cả: $ 94 - $ 175

Hạng khách sạn: Scandic Aarhus Vest 3*

 

Khách sạn Somandshjemmet Bethel tại Copenhagen

Địa chỉ: 22 Nyhavn, Copenhagen 1051, Đan Mạch

Giá cả: $ 97 - $ 155 

Cơ sở vật chất: Phòng đơn sạch sẽ, có wifi free, TV nhỏ hiện đại và các dịch vụ tiện ích.

Hạng khách sạn: Somandshjemmet Bethel 3*

Cabinn Copenhagen - Arni Magnussons Gade 1, Copenhagen, 1577

Vị trí: Nằm ở trung tâm Copenhagen, gần với các khu mua sắm và bãi biển.

Cơ sở vật chất:  có 593 phòng với dụng cụ pha cà phê/trà. Các phòng được trang bị TV màn hình phẳng. Phòng tắm có buồng tắm vòi sen. Khách sạn tại Copenhagen này cung cấp kết nối Internet không dây miễn phí với các dịch vụ tiện nghi.

Giá phòng: từ  $ 73,55

Hạng khách sạn: 3*

6. Đi đâu, ăn gì khi du lịch Đan Mạch một mình?

6.1. Những địa điểm nhất định phải đặt chân đến du lịch Đan Mạch tự túc 

Bắt đầu, từ thủ đô Copenhagen của Đan Mạch thành phố lớn nhất của cả nước. Nơi bắt đầu bình minh với nhịp sống sôi động bên làng chài Viking - trước đây là trung tâm văn hóa và tài chính của Đan Mạch. Bạn nên ghé thăm các địa điểm lần lượt dưới đây

Đài phun nước Gefion - đài phun nước đẹp nhất của Copenhagen: Cách thuận tiện nhất để đến đó, bằng tàu điện ngầm đến ga Kongens Nytorv và đi bộ một đoạn ngắn về phía Langelins Park; bằng xe buýt, số lượng là 991 hoặc 992. Là biểu tượng thành phố như Đài phun nước Trevi Roma, Italia, Đài phun nước Gefion nằm ở cảng Copenhagen và là một trong những điểm thu hút chính khi du lịch Copenhagen.

Tượng Nàng Tiên Cá: Nếu bạn đang ở tại trung tâm thành phố Copenhagen bạn có thể đi bộ đến địa điểm này. Là biểu tượng văn hoá của thành phố bức tượng dựa theo câu chuyện cùng tên của nhà văn Đan Mạch nổi tiếng Hans Christian Andersen đã được dựng lên tại bến cảng Copenhagen.

Công viên Tivoli - Nằm ngay giữa lòng thủ đô Copenhagen và là một trong những khu vui chơi giải trí lâu đời nhất thế giới. Giờ mở cửa: Tivoli mở cửa hàng ngày từ tháng 4 - 9. Giá vé: 110 DKK các ngày trong tuần và 120 DKK cuối tuần, nếu có thẻ Copenhagen Card thì vé vào cửa là hoàn toàn miễn phí.

Tiếp theo, bạn nên đi đến các thành phố, thị trấn ở các vùng lân cận để sưu tầm thêm những vẻ đẹp độc đáo và khám phá văn hoá của người dân bản địa.

Aarhus - Thành phố sôi động nhất tại Đan Mạch

Aarhus là thành phố đông dân lớn thứ hai ở Đan Mạch. Lịch sử của thành phố bắt đầu từ thế kỷ 18, Aarhus đã trở thành một trung tâm thương mại sầm uất bậc nhất với âm nhạc sôi động trên đường phố. Ngoài ra, Aarhus là Thủ đô Văn hóa Châu Âu được công nhận vào năm 2017.

Đảo Faroe - Được mệnh danh là đảo Cừu

Đảo Faroe có số lượng cừu đông hơn người sinh sống, trong khi đó dân số ở Faroe là 48,308 người pha trộn nhiều quốc tịch và văn hóa khác nhau, trong đó khoảng 20,000 người sống trong khu vực đô thị. Cách đơn giản nhất là đi máy bay từ thủ đô Copenhagen đến Sân bay Vágar. Có các kết nối trực tiếp tuyệt vời giữa Copenhagen và quần đảo bằng Atlantic Airways hoặc SAS (khứ hồi bắt đầu từ 175 Euro).

6.2. Ăn gì mà ngon nhưng vẫn rẻ tại Đan Mạch

Smørrebrød - món ăn truyền thống Đan Mạch

Smørrebrød - hay còn gọi là bánh mì “hở mặt”. Những chiếc bánh mì lúa mạch đen có từ thế kỷ thứ 19, kết hợp với các lớp nhân phía trên như cá trích ngâm, thịt bò nướng, tôm và trứng phủ sốt mayo. Đây là món ăn trưa tiện dụng nổi đình nổi đám trong những năm gần đây và đang trở nên thịnh hành tại Đan Mạch hơn bao giờ hết. Giá cho mỗi phần ăn chỉ từ € 4,00 - 9,00.

Stegt Flæsk - Món ăn quốc dân Đan Mạch

Dành cho những ai đi du lịch Đan Mạch tự túc thì đây là món ăn bạn không thể bỏ qua. Vượt qua tất cả các đối thủ khác trên bàn ăn, Stegt Flæsk đã dành chiến thắng với công thức độc đáo: thịt lợn giòn đi kèm là viên khoai tây nghiền với sốt rau mùi tây đặc trưng. 

Bạn có thể thử Stegt Flæsk tại nhiều nhà hàng trên khắp Đan Mạch. Tin vui nữa, nó thực sự nằm trong những món ăn ngon, giá rẻ dành cho những khách du lịch có chuyến đi tiết kiệm. Giá là € 13,00/phần.

Frikadeller - Thịt viên Đan Mạch

Nằm trong thực đơn bữa trưa và bữa tối quen thuộc của người Đan Mạch, thịt viên frikadeller cũng là một món ăn truyền thống giàu chất dinh dưỡng tại Đan Mạch. Thành phần chính được sử dụng là thịt bê và thịt lợn kết hợp cùng bột mì, sữa, trứng, hành tây và gia vị. Món ăn đậm chất Bắc Âu này đã chinh phục trái tim của nhiều du khách mỗi khi đến đây. Giá là € 10,00/phần.

 

7. Những lưu ý khi du lịch Đan mạch tự túc

Dưới đây là một số lưu ý quan trọng bạn cần biết để tránh những rủi ro khi đi du lịch Đan Mạch tự túc.

Vi phạm luật giao thông: Người dân Đan Mạch rất đặc biệt về luật lệ giao thông. Không chạy ẩu, không uống rượu và lái xe, không chạy quá tốc độ và tất nhiên không lái xe bên trái. Nếu cố tình vi phạm bạn sẽ bị phạt 108 USD ~ 2,5 triệu VNĐ - 231 USD ~ 5,3 triệu VNĐ.

Đừng gọi người bản xứ là những người Viking: Mặc dù người dân Đan Mạch tự hào về tổ tiên đã chinh phục nhiều quốc gia ở phía tây và đông Âu từ cuối thế kỷ thứ 8 cho đến thế kỷ thứ 11, nhưng họ lại không thích khi được gọi là người Viking do vẫn mang hình ảnh là những chiến binh hung bạo trong trận chiến thời kỳ cổ xưa. 

“Không vượt quá ranh giới” 

Quyền riêng tư được thực hành rất rất nghiêm túc ở Đan Mạch. Đối với họ, nó không chỉ là luật, nó còn là một cách sống. Không nhìn trộm qua cửa sổ toà nhà đối diện hoặc không liếc trộm màn hình điện thoại. Đừng bắt đầu hỏi mọi người rằng "bạn có khỏe không" bởi vì điều duy nhất bạn nhận được sẽ là những cái nhìn kỳ quặc.

Không chia sẻ quan điểm của bạn về tôn giáo và chính trị

Bạn là khách du lịch. Bạn đã không ở lại Đan Mạch lâu như vậy để hiểu chính trị và cũng như không thể biết tất cả về nó. Bạn có thể đã hình thành ý kiến ​​sau khi nghe thấy một vài điều, nhưng không cần phải chia sẻ điều đó với người khác. Chính phủ Đan Mạch biết những gì họ đang làm gì và bạn có thể ngừng lo lắng về những vấn đề này.

Tóm lại, du lịch Đan Mạch tự túc đã được chia sẻ trên đây sẽ phần nào giúp bạn có sự chuẩn bị tốt hơn cho hành trình tham quan, khám phá vùng đất xinh đẹp này. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng bạn có nhiều sự lựa chọn hơn thế để có chuyến đi hoàn hảo nhất. 

Đừng quên tham khảo tour du lịch Đan Mạch cùng với voucher du lịch nghỉ dưỡng hấp dẫn đến từ nhà PYS Travel giúp bạn có chuyến đi tiết kiệm và trọn vẹn nhé!

 

Tour nổi bật tại Đan Mạch

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM