"Ghim vào tim" 6 điểm du lịch Mù Cang Chải lý tưởng mùa lúa chín

07/08/2020

Tháng 9, tháng của mùa lúa chín, tháng của màu vàng rực trải khắp mọi nơi. Du lịch Mù Cang Chải thời điểm này để cảm nhận nét thơ mộng tại nơi đây.

Vẻ đẹp thiên nhiên của vùng cao luôn có sức lôi cuốn với nhiều du khách. Mùa lúa chín đến rồi, hãy cùng PYS Travel khám phá 6 điểm du lịch Mù Cang Chải hấp dẫn ngay thôi nào!

Du lịch Mù Cang Chải mùa lúa chín vàng. 

Đèo Khau Phạ

Được mệnh danh là một trong “tứ đại đỉnh đèo Tây Bắc”, đèo Khau Phạ là một trong những điểm đến tuyệt vời trong chuyến hành trình khám phá Yên Bái. Đèo Khau Phạ có điểm khởi đầu là đoạn cắt quốc lộ 32 với quốc lộ 279 liền mạch liên tiếp với đèo Chấu phía trước nó và đèo Vách Kim phía sau trên đường 32.

Lễ hội dù lượn hàng năm tổ chức ở Khau Phạ. (Ảnh Chi Doan)

Từ thành phố Yên Bái, ngược theo quốc lộ 32 chừng 5 giờ đồng hồ, qua xã Tú Lệ, đèo Khau Phạ huyện Mù Cang Chải hiện ra giữa một vùng cao nguyên được bao quanh bởi những dãy núi điệp trùng. Những cung đường đèo quanh co giữa những cánh rừng già luôn thách thức bao dân phượt và đem đến cho du khách những cảm giác thú vị khi chinh phục được nó.

Muôn sắc hoa trên đỉnh đèo. (Ảnh Chi Doan)

Hoa tam giác mạch ở Khau Phạ. (Ảnh Hà Hiển)

Cũng giống như Mù Cang Chải, thời điểm đẹp nhất để chinh phục đèo Khau Phạ là vào tầm tháng 9 tháng 10, khi lúa trên chân ruộng bậc thang Tú Lệ chín vàng mờ ảo trong sương sớm. Đứng từ đèo Khau Phạ nhìn xuống, khung cảnh hiện ra rực rỡ giữa đất trời xanh thẳm, vẻ đẹp của thiên nhiên hùng vĩ đến vô cùng.

(Ảnh Chi Doan)

Tú Lệ - Thị trấn vùng cao

Bén duyên với Tú Lệ - thị trấn vùng cao diễm tình nếp dưới chân đèo Khau Phạ lúc trời chập choạng tối, men theo dòng suối rì rào chảy đêm ngày, những thửa ruộng bậc thang mùa thu vàng óng uốn lượn quanh các sườn núi, những mái nhà tranh toả khói lam chiều, tự thấy yên bình vô kể.
 
 
 
 
 
Mùa thu đến rồi đó, mùa vàng Tú Lệ đã bung nở khắp núi đồi. Chần chừ chi nữa, để nhịp chân tiến bước thôi. (Ảnh Vũ) 

Bản Lìm Mông

Bản Lìm Mông thuộc xã Cao Pạ, huyện Mù Cang Chải -Yên Bái từ lâu đã được biết đến là một trong những nơi có ruộng lúa đẹp nhất tại Mù Cang Chải. Đứng từ bên này con đèo Khau Phạ hiểm trở, theo tầm mắt thẳng phía trước, thấy một con đường như sợi chỉ mỏng vắt thẳng lên trời. Nơi xa tít tắp ấy có ngôi làng nhỏ mang tên Lìm Mông.

Bức tranh Lìm Mông thơ mộng. (Ảnh: Hằng Dâu).

Bản có tên gọi như vậy bởi vì cư bản sinh sống tại đây là đồng bào dân tộc Mông. Vào mùa lúa chín, Lìm Mông trở nên thơ mộng và đẹp đến lạ thường. Những đám mây nối đuôi nhau ngả màu hồng nhạt nơi cuối chân trời. Đàn chim bay mải miết trên những cánh đồng óng ả, mênh mông của mùa gặt hái. Tất cả đã tạo nên một bức tranh thật hoàn mĩ.

Lìm Mông đẹp chẳng những vì cảnh mà còn bởi người dân nơi đây. (Ảnh: Hằng Dâu).

Xã La Pán Tẩn

Nằm cách thị trấn Mù Cang Chải khoảng chừng 15km, La Pán Tẩn được xem là có diện tích ruộng bậc thang lớn nhất, đẹp nhất ở Mù Cang Chải. Để đến được đây, du khách phải băng qua những con đường đèo ngoằn ngèo uốn lượn bên sườn núi, len lỏi giữa những đại ngàn nguyên sơ đã tồn tại cả ngàn năm. Để rồi, khi đặt chân lên ai nấy đều ngỡ ngàng trước một khung cảnh thiên nhiên thật hùng vĩ và nên thơ.

Mù Cang Chai những ngày lúa vàng rực rỡ cả góc trời. (Ảnh: Tracy Vu).

Mâm xôi vàng. (Ảnh Hương Dâu)

Cả khung trời vàng ươm trong sắc lúa ngày mùa. Đứng tại khung cảnh ấy, ta như được hòa cùng gió mây, làm bạn với đất trời, để ta quên đi những muộn phiền của cuộc sống.

Chế Cu Nha

Cuối tháng 9, đầu tháng 10 là thời điểm thu hoạch lúa trên những ruộng bậc thang và đây cũng được xem là thời điểm đẹp nhất của cánh đồng Chế Cu Nha - Mù Cang Chải.

Yên bình và nên thơ. (Ảnh: Tracy Vu).

Là một xã của huyện Mù Cang Chải, nằm cách trung tâm huyện khoảng 7km về hướng Hà Nội, Chế Cu Nha được xem là môtn trong những điểm đến lý tưởng bạn nên ghé qua trong chuyến hành trình khám phá Mù Cang Chải.

Thác Pú Nhu

Một trong những điểm đến thú vị tại Mù Cang Chải phải kể đến Thác Pú Nhu, nằm ở bản Pú Nhu, thuộc xã La Pán Tẩn, huyện Mù Cang Chải, cách trung tâm huyện chừng 10km về phía Tây.

mucangchai_pys_travel003

Thác Pú Nhu - Điểm đến hấp dẫn tại Mù Cang Chải. (Ảnh: Fanpage Mù Cang Chải).

Được bắt nguồn từ các con suối trên các cánh rừng đầu nguồn từ Than Uyên (Lào Cai) đổ về, thác có độ cao cột nước khoảng 20m được chia thành nhiều bậc. Đến với thác Pú Nhu, du khách sẽ được chiêm ngưỡng một hồ nước rộng và tươi mát khiến cho du khách có cảm giác thật dễ chịu và thoải mái.

Lưu lại kỉ niệm Mù Cang Chải mùa lúa chín tuyệt đẹp. (Ảnh: Tracy Vu).

Khám phá những cánh đồng Mù Cang Chải mùa lúa chín, đi qua những con đường hiểm trở, được thưởng thức những món ăn độc đáo, chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên tại thác Pú Nhu. Tất cả sẽ tạo nên cho bạn một chuyến hành trình đầy thú vị và đáng nhớ.

Bạn đang tìm kiếm tour du lịch Mù Cang Chải mùa lúa chín?

 Cùng đến Mù Cang Chải - ngắm sóng vàng trên non cao ngay thôi!

Tour Mù Cang Chải 2 ngày 1 đêm từ Hà Nội

Tour Mù Cang Chải 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

Tour Mù Cang Chải 5 ngày 4 đêm từ TP.HCM

Linh Linh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM