Toàn bộ kinh nghiệm du lịch New Delhi mà bạn nên biết

30/11/2022

New Delhi thường là địa điểm du lịch đầu tiên của khách du lịch khi đến thăm Ấn Độ. Hãy cùng bài viết này tham khảo một số kinh nghiệm để có chuyến du lịch New Delhi suôn sẻ nhé.

New Delhi là thủ đô của Ấn Độ, nằm ở miền Bắc Ấn Độ, được xây dựng bên bờ phải sông Yamuna, gần chân dãy đồi Aravali, trên độ cao 216m. New Delhi là điểm đến đầu tiên của hầu hết du khách muốn du lịch Ấn Độ vì có sân bay quốc tế Indira Gandhi là một trong những sân bay cửa ngõ của Ấn Độ.

Thành phố này không thu hút khách du lịch bởi cảnh quan thiên nhiên như nhiều thành phố khác ở Ấn Độ mà đến đây, du khách sẽ được tham quan nhiều về các địa điểm văn hóa, lịch sử bởi đây là thành phố có lịch sử lâu đời tồn tại nhiều di tích hàng trăm năm tuổi vẫn còn lại cho đến ngày nay

1. Xin visa du lịch Ấn Độ

Bạn có thể xin visa du lịch Ấn Độ bằng 2 cách, 1 là xin visa tại Đại Sứ Quán hoặc Tổng Lãnh sự và cách thứ 2 là xin e-visa trên trang web indianvisaonline.gov.in với thủ tục đơn giản, dễ dàng. E-visa Ấn Độ có nhiều loại thời hạn và có chi phí khác nhau tùy vào nhu cầu của bạn. Có thể tìm đọc chi tiết hơn về thủ tục xin visa, loại visa qua bài viết visa Ấn Độ của PYS Travel để chuẩn bị giấy tờ cần thiết khi làm visa.

2. Thời điểm thích hợp để du lịch New Delhi

New Delhi mang đậm nét khí hậu gió mùa với mùa hạ nắng gắt và có mưa, mùa đông hơi lạnh và khô. Nhiệt độ trung bình tháng 7 là 31 độ C; tháng 1 là 14,2 độ C. Vậy nên thời điểm thích hợp nhất để du lịch New Delhi là vào tháng 10 đến tháng 11. Đây là thời điểm New Delhi vào thu nên tiết trời mát mẻ, dễ chịu phù hợp với các chuyến tham quan ngoài trời. Tuy nhiên bạn cũng có thể lựa chọn tham quan New Delhi vào thời điểm yêu thích của mình

Từ tháng 4 đến tháng 6: Mùa hè oi ả với ánh nắng mặt trời gay gắt và những luồng gió khô nóng thổi từ sa mạc. Nhiệt độ có thể tăng cao đến 43o C

Từ tháng 7 đến tháng 9: Delhi có gió mùa và những cơn bão có mưa to kèm sấm sét.

Từ tháng 10 đến tháng 11: Phần lớn khách du lịch thường chọn đến thành phố trong khoảng thời gian này do thời tiết mùa thu mát mẻ, dễ chịu, rất thích hợp cho các chuyến du ngoạn.

Từ tháng 12 đến tháng 2: Thời tiết chuyển sang mùa đông. Nhiệt độ giảm thấp, khoảng từ 7oC đến 23oC

3. Phương tiện di chuyển 

Di chuyển đến New Delhi

Tại New Delhi có sân bay quốc tế Indira Gandhi là một trong những sân bay cửa ngõ quốc tế và quốc nội chính của Ấn Độ. Vậy nên phương tiện di chuyển tiện lợi và nhanh chóng nhất để đến New Delhi chắc chắn là máy bay. Đặc biệt là khi Việt Nam có 2 hãng hàng không lớn là Vietjet và Vietnam Airlines khai thác các chuyến bay thẳng tới New Delhi xuất phát từ 2 sân bay lớn là Sân bay Nội Bài và Sân bay Tân Sơn Nhất với mức giá khoảng hơn 2.000.000 VNĐ (1 chiều)

Phương tiện di chuyển ở New Delhi

Để di chuyển trong thành phố New Delhi, bạn sẽ có rất nhiều lựa chọn như tàu điện ngầm (metro), auto rickshaw, hoặc taxi và xe tự lái

Tàu điện ngầm (metro)

Đây là phương tiện giao thông tiện lợi nhất ở New Delhi và đây là một trong những hệ thống tàu điện ngầm lớn nhất thế giới. Vậy nên để di chuyển trong New Delhi thì tàu điện ngầm là lựa chọn ưu tiên hàng đầu.

Để di chuyển bằng tàu điện ngầm, bạn cần có thẻ đa năng hoặc vé lẻ cho từng chặng.


(Bản đồ hệ thống tàu điện ngầm tại New Delhi. Ảnh: sưu tầm)

Travel Card: Bạn có thể mua thẻ travel card với giá 150 rupee (khoảng 50.000 VNĐ)

Tourist Card: Bạn cũng có thể sử dụng loại thẻ này vì thẻ này không giới hạn các tuyến tàu trừ Aiport Express. Thẻ một ngày giá 200 rupee (khoảng 60.000 VNĐ), và thẻ 3 ngày giá 500 rupee (150.000 VNĐ).

Token: Vé lẻ cho từng chặng, có hình dạng đồng xu nhựa. Vé chỉ có giá trị trong ngày, giá từ 10 – 60 rupee (3.000 – 18.000 VNĐ).

Auto rickshaw

Đây cũng là một phương tiện di chuyển phổ biến ở Delhi, auto rickshaw là loại xe ba bánh có gắn động cơ tương tự như tuk tuk ở Thái Lan.

Bạn có thể thấy auto rickshaw ở mọi lúc mọi nơi và nó có thể đưa bạn đến bất kì ngóc ngách nào trong thành phố.

Với quãng đường di chuyển dưới 30 km, bạn nên chọn phương tiện này. Giá khoảng 50 rupee (15.000 VNĐ) cho 5 – 6 km.


(Auto rickshaw tại New Delhi. Ảnh: sưu tầm)

Taxi

Bạn cũng có thể lựa chọn taxi làm phương tiện di chuyển, có thể đặt taxi thông qua trạm taxi hoặc thông qua khách sạn. Mặc dù trên xe có đồng hồ đo cây số nhưng cũng đừng quên thỏa thuận giá tiền xe trước với tài xế. Ngoài ra nếu di chuyển trong thời gian từ 11h đêm đến 5h sáng, bạn sẽ phải trả thêm 5% tiền phụ phí.

Xe tự lái

Xe tự lái tại New Delhi có thời hạn 8 tiếng/ ngày và tính theo giới hạn cây số một ngày. Để sử dụng xe tự lái tại đây, bạn cần có giấy phép lái xe và chứng nhận bảo hiểm nhóm 3. Tuy nhiên PYS Travel không khuyến khích bạn lựa chọn hình thức này vì giao thông tại New Delhi vào giờ cao điểm khá hỗn loạn và nếu chưa quen với việc di chuyển về bên tay trái sẽ khó để điều khiển xe tại đây.

4. Ở đâu khi du lịch New Delhi

New Delhi là thành phố du lịch nổi tiếng nên chắc chắn sẽ không thiếu khách sạn cho các bạn lựa chọn. Tuy nhiên, bạn cần lựa chọn những khách sạn, nhà nghỉ giá rẻ mà cũng phải an toàn. Các bạn có thể tham khảo một số khách sạn dưới đây

Hotel Grand Godwin

Đây là khách sạn 3 sao giá rẻ nhưng vẫn được trang bị đầy đủ những tiện nghi cần thiết như wifi, tivi, điều hòa,… Ngoài ra, khách sạn còn có dịch vụ massage để bạn thư giãn sau ngày dài tham quan mệt mỏi đấy.

Địa chỉ: 8502/42 Arakashan road, Ram Nagar, Pahar Ganj, New Delhi and NCR

Giá phòng tham khảo: khoảng 500.000 VNĐ/ đêm

Bloomrooms – New Delhi Raiways Station

Đây là khách sạn 3,5 sao tại New Delhi cũng thuộc phân khúc khách sạn giá rẻ nhưng cũng được trang bị đầy đủ cơ sở vật chất tốt, thiết bị tiện nghi, nhân viện nhiệt tình, chu đáo

Địa chỉ: 8591, Arakashan Road, Pahar Ganj, New Delhi and NCR

Giá phòng tham khảo: khoảng 560.000 VNĐ/ đêm

The Park New Delhi Hotel

Đây là khách sạn đạt chuẩn 5 sao được nhiều du khách lựa chọn khi đến New Delhi. Ngoài vị trí thuận lợi gần các địa điểm tham quan tại New Delhi giúp du khách thuận tiện trong việc di chuyển thì khách sạn còn có đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các dịch vụ tiện ích như: phòng thể dục, spa, massage, hồ bơi ngoài trời,… để bạn trải nghiệm

Địa chỉ: 15, Parliament Street,Near Connaught Place, Trung Tâm Delhi, New Delhi and NCR

Giá phòng tham khảo: khoảng 2.000.000 VNĐ/ đêm

Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo thêm nhiều hạng phòng với nhiều mức giá khác nhau tại agoda hoặc booking.com để lựa chọn được phòng khách sạn phù hợp với nhu cầu của mình. Hoặc tham khảo thêm bài viết về các khách sạn ở New Delhi của PYS Travel.

5. Lưu ý khi du lịch New Delhi

Tại Ấn Độ chủ yếu sử dụng tiền rupee và dollar. Bạn nên đổi trước tiền tại Việt Nam bằng đồng dollar, sau đó bạn sẽ dùng USD để đổi trực tiếp ra đồng Rupee ở quốc gia này sẽ có lợi hơn vì rupee tại Việt Nam tỷ giá không cao


(Đồng rupee Ấn Độ. ảnh: sưu tầm)

Vì Ấn Độ là một nước chủ yếu theo đạo Hindu và Phật giáo với những giáo điều khá khắt khe vì vậy bạn cần hết sức lưu ý khi du lịch tại đây như không mặc đồ quá hở hang, bất cứ gì cần sử dụng bằng một tay (như đưa quà, một ly trà hay những tài liệu quan trọng) nhất định phải được dùng bằng tay phải, tay trái chủ yếu chỉ được dùng trong việc vệ sinh của người Ấn

Trên đây là toàn bộ kinh nghiệm về chuyến du lịch New Delhi để bạn tham khảo. Còn chần chờ gì mà không lên kế hoạch du lịch thành phố này của Ấn Độ nhỉ.

Bạn cũng có thể tham khảo các Tour Ấn Độ đang có nhiều ưu đãi lớn của PYS Travel: 

Tour Tam giác vàng Ấn Độ

Tour Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

Tour Kashmir Ấn Độ

Tour Kashmir Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Kashmir Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

Tour Hành hương Ấn Độ của PYS Travel

Tour hành hương Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour hành hương Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM