Trọn bộ kinh nghiệm xin visa Ấn Độ chi tiết nhất 2024

25/03/2024

Để nhập cảnh vào Ấn Độ, trước tiên bạn phải xin được visa Ấn Độ. Vậy xin visa Ấn Độ như thế nào, thủ tục xin visa như thế nào, nộp hồ sơ ở đâu? PYS Travel sẽ giải đáp chi tiết tất cả những thắc mắc này trong bài viết dưới đây.

Ấn Độ là một trong những điểm đến hấp dẫn đối với nhiều du khách Việt Nam nhưng để nhập cảnh vào đất nước Phật giáo này thì xin visa Ấn Độ là điều bắt buộc. Mọi thông tin liên quan đến thủ tục xin visa Ấn Độ sẽ có trong bài viết dưới đây.

1. Các loại visa đi Ấn Độ và thời gian tương ứng

Visa Ấn Độ được cấp tùy theo mục đích của mọi người (Ảnh: sưu tầm)

Visa Ấn Độ được phân chia thành nhiều loại khác nhau. Tùy theo mục đích nhập cảnh mà Chính phủ Ấn Độ sẽ cấp cho bạn loại visa Ấn Độ phù hợp. Dưới đây là các loại visa phổ biến nhất:

Loại visa Điều kiện Thời hạn lưu trú

Double Entry e-Tourist visa

Cấp cho những người muốn đến Ấn Độ để du lịch, thăm người thân hoặc công tác.

Tối đa cho mỗi lần nhập cảnh là 60 ngày 

(Tối đa 2 lần)

Visa Ấn Độ 1 năm nhiều lần

Cho phép công dân Việt Nam đến Ấn Độ du lịch, kinh doanh, khám bệnh nhiều lần trong năm Tối đa là 90 ngày cho mỗi lần nhập cảnh

Visa Ấn Độ 5 năm nhiều lần

Cho phép công dân Việt Nam đi du lịch Ấn Độ hay kinh doanh, khám bệnh nhiều lần

Tối đa 90 ngày cho mỗi lần nhập cảnh và 180 ngày/lần với mục đích công tác.

(Trong vòng 5 năm)

Ngoài ra, dựa trên hình thức thì visa Ấn Độ được chia thành hai loại chính, bao gồm visa có đóng dấu (nộp hồ sơ trực tiếp tại Đại sứ quán/Lãnh sự quán Ấn Độ) và E-visa hay còn gọi visa điện tử Ấn Độ (xin trực tuyến). Tùy mục đích nhập cảnh và nhu cầu nhập cảnh để bạn xin loại visa đi Ấn Độ phù hợp.

Nếu bạn cần tư vấn Visa Ấn Độ, vui lòng liên hệ PYS Travel để được giải đáp:

02473075060 (Hà Nội) hoặc 02873075060 (HCM)

2. Hướng dẫn thủ tục xin visa Ấn Độ

Thủ tục xin visa Ấn Độ cần phải có những giấy tờ gì? (Ảnh: sưu tầm)

Nhìn chung, thủ tục xin visa Ấn Độ không quá phức tạp. Tuy nhiên, nếu bạn muốn xin visa du lịch Ấn Độ tự túc từ đại sứ quán mà không nắm rõ các thủ tục thì khả năng rớt visa chắc chắn là rất cao. Có hai cách để xin visa đến Ấn Độ, đó là nộp online (xin E-visa) hoặc nộp trực hồ sơ trực tiếp tại Đại sứ quán/Lãnh sự quán (xin visa dán).

2.1. Xin Visa Ấn Độ online (e-Visa)

Để nộp hồ sơ xin visa Ấn Độ online, trước tiên bạn cần scan hộ chiếu, các giấy tờ hồ sơ (file PDF) và ảnh chụp chân dung (file JPEG). Sau đó, hãy truy cập vào đường link: https://indianvisaonline.gov.in/visa/index.html hoặc https://www.india-visa-online.org/vi/ để điền tờ khai trực tuyến. Cuối cùng bạn phải upload file ảnh, hộ chiếu, tài liệu lên mạng và nộp lệ phí. Sau khi  hồ sơ được xem xét và chấp thuận, Đại sứ quán/Lãnh sự quán Ấn Độ sẽ gửi kết quả e-Visa Ấn Độ cho bạn qua email. Bạn chỉ cần tải e-Visa về, in ra và mang theo khi làm thủ tục nhập cảnh Ấn Độ tại sân bay.

E-visa là hình thức visa Ấn Độ rất được ưa chuộng (Ảnh: sưu tầm)

Tuy nhiên, khi xin visa Ấn Độ online cần lưu ý rằng bạn phải nhập cảnh tại một trong 28 sân bay và 5 cảng theo quy định của chính phủ Ấn Độ. Nếu bạn nhập cảnh ngoài các sân bay và cảng biển này, E-Visa của bạn sẽ không có hiệu lực.

2.2. Xin visa Ấn Độ tại Đại sứ quán Ấn Độ (visa dán)

Đối với hình thức xin visa dán, trước tiên bạn phải đặt lịch hẹn trên website, kế đến điền tờ khai thị thực trực tuyến, sau đó in đơn ra kèm với hồ sơ đã chuẩn bị ở trên và chuẩn bị lệ phí visa để nộp tại Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán Ấn Độ.

Visa dán sẽ được cấp trực tiếp tại Đại sứ quán Ấn Độ (Ảnh: sưu tầm)

Bạn có thể nộp hồ sơ làm visa du lịch Ấn Độ tại Đại sứ quán hoặc Tổng lãnh sự quán Ấn Độ theo địa chỉ sau:

- Đại sứ quán Ấn Độ ở Hà Nội:
Địa chỉ: 58-60 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Điện thoại: 024 3824 4989
Thời gian làm việc: 9:30 – 12:30

- Tổng lãnh sự Ấn Độ tại Hồ Chí Minh:
Địa chỉ: 55 Nguyễn Đình Chiểu, 6, Quận 3, Hồ Chí Minh
Điện thoại: 028 3823 7050
Thời gian làm việc: 08:30 – 17:00

Đặc biệt, nếu bạn đang sinh sống, làm việc hoặc có hộ khẩu tại khu vực từ Đà Nẵng trở ra Bắc thì phải nộp hồ sơ tại Đại sứ quán Ấn Độ Hà Nội. Còn các trường hợp còn lại thì phải nộp hồ sơ tại Tổng lãnh sự quán TP Hồ Chí Minh.

Nếu bạn cần tư vấn Visa Ấn Độ, vui lòng liên hệ PYS Travel để được giải đáp:

02473075060 (Hà Nội) hoặc 02873075060 (HCM)

3. Chi phí xin visa Ấn Độ

Chi phí xin visa Ấn Độ có sự khác biệt theo từng loại visa (Ảnh: sưu tầm)

Tùy vào thời hạn và loại visa mà chi phí xin visa Ấn Độ sẽ có sự khác nhau. Bảng cập nhật chi phí xin visa Ấn Độ được đưa ra bởi Cơ quan lãnh sự Ấn Độ và chi phí làm visa Ấn Độ có thể biến động tùy thay đổi từ phía Lãnh sự.

STT

Loại visa Ấn Độ

Thời hạn visa

Lệ phí (USD)

Lệ phí (VNĐ)

1

Visa du lịch ngắn hạn

6 tháng - 1 năm

103 USD

2,388,967 VND

2

Visa du lịch dài hạn

1 năm - 5 năm

200 USD

4,638,770 VND

3

Visa kinh doanh ngắn hạn

1 năm

123 USD

2,852,844 VND

4

Visa kinh doanh dài hạn

1 năm - 5 năm

250 USD

5,798,462 VND

5

Visa hội nghị

6 tháng

83 USD

1,925,090 VND

6

Visa y tế

6 tháng - 1 năm

123 USD

2,839,500 VND

Chi phí xin visa Ấn Độ phải được thanh toán bằng đô la Mỹ, không chấp nhận thanh toán bằng thẻ hoặc tiền Việt Nam đồng. Nếu bạn muốn xin visa Ấn Độ gấp, bạn phải trả thêm phí là 100 USD.

4. Thời gian xét duyệt hồ sơ xin visa Ấn Độ

Thời gian xét duyệt visa tương đối nhanh (Ảnh: sưu tầm)

Theo Đại sứ quán Ấn Độ, thời gian xử lý hồ sơ xin visa Ấn Độ cho công dân Việt Nam và người nước ngoài cư trú tại Việt Nam sẽ mất khoảng 3 ngày làm việc. Trong một số trường hợp, nếu yêu cầu thêm các giấy tờ khác, thời gian chờ cấp visa có thể  lâu hơn. Ngoài ra, khi xin visa cấp tốc, visa được cấp ngay trong ngày làm việc hoặc ngày sau đó.

5. Một số lưu ý khi xin visa Ấn Độ

- Công dân Việt Nam đến Ấn Độ có thể xin 1 trong 2 loại visa: E-visa (visa điện tử) hoặc visa dán.

- Để đề phòng khủng bố, thắt chặt an ninh trong nước, quản lý chặt chẽ du khách đến khám phá văn hóa Ấn Độ, Chính phủ Ấn Độ quy định đương đơn có visa du lịch nhiều lần (multiple entry) nếu rời khỏi biên giới Ấn Độ sẽ phải đợi ít nhất 2 tháng sau mới có thể nhập cảnh vào Ấn Độ thêm lần nữa.

- Thời hạn hiệu lực của visa sẽ được tính từ ngày visa được cấp (không phải ngày bạn nhập cảnh). Do đó, bạn cần sắp xếp thời gian xin visa và lên lịch trình chuyến đi cho phù hợp. 

- Đơn xin visa Ấn Độ online chỉ hợp lệ khi được khai báo đầy đủ bằng chữ in hoa đậm. Nếu làm không đúng, hồ sơ của bạn sẽ bị từ chối.

- Visa đi Ấn Độ du lịch nhập cảnh 1 lần (E-visa) sẽ không được gia hạn. Nếu hết hạn, bạn phải xin cấp visa mới.

- Trong vòng 14 ngày kể từ ngày nhập cảnh Ấn Độ, bạn bắt buộc phải đăng ký tạm trú tại địa phương với diện visa của mình (du lịch, công tác, du học hay làm việc…)

kinh nghiệm
Cần lưu ý một số điều đặc biệt khi xin visa Ấn Độ (Ảnh: sưu tầm)

Trên đây, PYS Travel đã chia sẻ trọn bộ kinh nghiệm xin visa Ấn Độ chi tiết nhất. Việc tìm hiểu kỹ lưỡng về thủ tục xuất nhập cảnh vào Ấn Độ sẽ giúp bạn có được chuyến được trọn vẹn nhất. Và nếu bạn đang có nhu cầu làm visa thì đừng ngại ngần hãy nhấc máy lên và gọi cho PYS Travel nhé.

Nếu bạn vẫn còn vấn đề khác, vui lòng liên hệ PYS Travel để được giải đáp:

02473075060 (Hà Nội) hoặc 02873075060 (HCM)

Dưới đây là những tour du lịch Ấn Độ hiện có tại PYS Travel:

Tour du lịch Ấn Độ

Tour Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM


Bản Quyền Hình Ảnh

PYS Travel luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ về tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của các cá nhân và tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sự sơ xuất hay thiếu sót nào, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi tới các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Các anh/chị cũng vui lòng gửi phản hồi lại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM