Dắt túi những kinh nghiệm cần nhớ để tận hưởng trọn vẹn cảnh quan khi du lịch Phượng Hoàng cổ trấn

04/04/2023

Những lưu ý về thời gian du lịch Phượng Hoàng cổ trấn, ngôn ngữ, đồ ăn được cập nhật mới nhất năm 2019 sẽ hữu ích cho những ai đang ấp ủ ước mơ đến với địa danh này.

Những lưu ý về thời gian du lịch Phượng Hoàng cổ trấn, ngôn ngữ, đồ ăn được cập nhật mới nhất năm 2019 sẽ hữu ích cho những ai đang ấp ủ ước mơ đến với địa danh này.

1. Thời gian du lịch Phượng Hoàng cổ trấn

Mùa cao điểm du lịch Phượng Hoàng cổ trấn khoảng từ tháng 5 đến tháng 11. Tuy nhiên, bạn nên đi vào cuối tuần, không gian sẽ vắng vẻ hơn.

phuong-hoang-co-tran-a


phuong-hoang-co-tran-b

Nếu không thu xếp được thời gian du lịch trong các thời điểm trên, bạn có thể đi Phượng Hoàng cổ trấn sau những ngày lễ lớn. Mình đi sau ngày Quốc tế Lao động 1/5 nên không gian rất vắng vẻ. Có những nơi, nghe đồn phải xếp hàng từ 2 – 3 tiếng, nhưng mình chỉ tốn 10 – 15 phút là vào tham quan được.

2. Đổi tiền

Bạn không cần đổi quá nhiều tiền khi du lịch Phượng Hoàng cổ trấn. Nếu để phục vụ các nhu cầu cơ bản như đi chơi, chụp ảnh, thưởng thức ẩm thực địa phương, số tiền đổi chỉ khoảng 1 triệu VNĐ.

Đa số các món ăn tại đây có giá khoảng 5 nhân dân tệ (~ 18 nghìn VNĐ). Các món quà lưu niệm không quá đặc sắc nên nhiều người cũng không muốn dốc hầu bao chi trả.

3. Vé máy bay và Visa

Nếu làm dịch vụ, bạn sẽ mất khoảng 3 ngày để có visa du lịch Phượng Hoàng cổ trấn. Trong khi đó, nếu tự làm, thời gian sẽ kéo dài khoảng 1 tuần. Tuy nhiên, thủ tục xin visa Trung Quốc không hề phức tạp nên bạn có thể yên tâm.

phuong-hoang-co-tran-c

Về vé máy bay, mình bay hãng China Southern từ Sài Gòn sang Quảng Châu, nối chuyến tới Trương Gia Giới rồi đi xe khách, khoảng 4 giờ là tới Phượng Hoàng cổ trấn.

4. Khách sạn

Tại các khách sạn ở Trung Quốc không có sẵn các dụng cụ cá nhân cơ bản như bàn chải, kem đánh răng, dao cạo râu...Nếu muốn sử dụng, bạn sẽ phải chi trả thêm chi phí. Bạn nên lưu ý về điều này nhé!

5. Ngôn ngữ

Không may là ở Trung Quốc, đặc biệt là ở những vùng thôn quê như Phượng Hoàng Cổ Trấn, hầu hết mọi người đều không ai hiểu và nói được tiếng Anh, kể cả tiếp viên hàng không. Tốt nhất trước khi đi, bạn nên soạn sẵn hình ảnh cần sử dụng (bao gồm cả đồ ăn và địa điểm du lịch) rồi chỉ cho người dân địa phương là họ sẽ chỉ mình nhiệt tình. Các bạn cũng nên ghi lại những địa điểm cần thiết như tên khách sạn, tên đường trong trường hợp cần thiết.

phuong-hoang-co-tran-d

Về chuyện tính tiền, trước khi mua gì, bạn nên chỉ chính xác món bạn muốn mua rồi chìa phần mềm máy tính trên điện thoại ra cho họ bấm. Đồng ý thì giơ tay ra hiệu mình muốn bao nhiêu cái.

6. Sim và Internet

Nếu đi theo tour, bạn không nhất thiết phải bỏ tiền mua sim vì lịch trình rất dày, không có thời gian lên mạng. Bạn bè mình cũng khuyên không nên mua sim, vì sim Trung Quốc bật vào mạng được trong ‘một hơi thở’ là đứng hình. Bạn có thể cập nhật tin tức bằng wifi của khách sạn, mặc dù mạng tương đối yếu.

Ngoài ra, bạn nên cài sẵn ứng dụng VPN (Virture Private Network) vì Trung Quốc chặn hoàn toàn Facebook và Viber. Ứng dụng này sẽ giúp bạn “vượt tường lửa một cách ảo diệu” để check-in sống ảo trong thời gian còn ở Trung Quốc.

7. Chụp ảnh

Để có những bức hình đẹp, bạn nên chọn trang phục có tông màu nóng như đỏ, vàng, cam hoặc màu đậm chất vintage như nâu, xanh coban...

phuong-hoang-co-tran-e

Nên thức dậy sớm để ghi lại những bức hình đẹp tại Phượng Hoàng cổ trấn 

Bạn cũng nên dậy thật sớm, từ 4h30 đến 5h để tránh đông đúc. Nếu đến Phượng Hoàng cổ trấn tối hôm trước thì bạn nên dành thời gian đi hết dọc sông để ngắm chỗ chụp sẵn. Sáng dậy đi ra đúng chỗ "diễn" thôi.

Chụp hình xong, các bạn có thể dùng VSCO để lên màu, đây cũng là bước tối quan trọng để có những bức hình siêu ảo (mình dùng dải màu C - tông vintage để chỉnh hình theo hướng cổ và đượm buồn).

8. Ăn uống

Mình nghe mọi người nói khi đi nên mang theo ruốc để ăn với cháo trắng vì đồ bên này rất khó ăn nhưng gần như mình chẳng phải đụng đến hộp ruốc này. Đồ ăn ở đây chỉ lạ với khẩu vị người Việt thôi chứ không quá tệ như người ta đồn.

phuong-hoang-co-tran-g


phuong-hoang-co-tran-f

Có hai vị lấn át rõ ràng ở đồ Trung là nhạt và ngấy dầu mỡ. Nếu không quen, các bạn sẽ nhanh chóng cảm thấy ớn vì họ toàn ăn thịt, mà thịt phải gọi là "mỡ kẹp". Gà bên này chặt như xương vụn. Các món đặc sản bạn nên thử là đậu phụ thối, bánh tép chiên, lẩu cá cay, đồ nướng và kẹo gừng… Đồ ăn mua về làm quà có chân gà sốt cay đóng gói, táo tàu sấy khô và trái cây các loại.

Một số Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn - Trương Gia Giới hiện có ở PYS Travel:

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn từ Hà Nội 6 ngày 5 đêm

Tour du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn từ HCM 6 ngày 5 đêm

Tour Trương Gia Giới từ Hà Nội 6 ngày 5 đêm

Tour Phượng Hoàng Cố Trấn từ Hà Nội 5 ngày 4 đêm

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn từ HCM 5 ngày 4 đêm

Ngọc Lan 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn