Mặc gì khi du lịch Jaipur - Thành phố hồng của Ấn Độ

02/12/2022

Bạn chưa từng đến Jaipur hay thậm chí là Ấn Độ? Bạn không biết mặc gì khi đến nơi đây? Hôm nay hãy để PYS Travel giúp bạn trả lời câu hỏi: Phải mặc gì khi du lịch Jaipur?

Nổi tiếng với những di sản văn hoá, những công trình kiến trúc cổ kính độc đáo thể hiện rõ phong cách của các vua ngày trước. Tất nhiên khi nhắc tới du lịch Ấn Độ, không thể bỏ qua Jaipur - Thành phố màu hồng nổi tiếng thế giới với những viên đá quý màu. Vậy đến với Thành phố màu hồng nên mang gì? Mặc gì? 

1. Nên mang gì khi đến Jaipur?

Quần vải 

Với thời tiết nắng nóng thì quần vải luôn là lựa chọn ưu tiên vì mang lại cảm giác dễ chịu và thoải mái. Chúng ta nên chọn những loại quần có hoa văn, màu tối và không nên quá dài nếu bạn không muốn quần bị “nhuộm” màu bụi khi di chuyển.


Quần vải giúp thoải mái hơn (ảnh: Internet)

Những chiếc áo phông trơn

Khi bạn kết hợp quần vải, áo phông và có thể là một chiếc khăn mỏng nhẹ để che nắng nó không chỉ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn mà nó còn rất phù hợp nếu bạn muốn tham quan các công trình kiến trúc nơi đây. 


Áo phông giúp bạn thoải mái hơn (ảnh: PYS Travel)

Áo sơ mi

Sơ mi trắng luôn là món đồ không thể thiếu trong mọi tủ đồ. Bạn có thể kết hợp chúng với quần jean, quần tây, chân váy dài,... Đối với “tủ đồ" đến Jaipur bạn sẽ mắc lỗi lớn nếu không có cho mình một chiếc áo sơ mi. Có thể nói, áo sơ mi trắng là món đồ an toàn và hữu ích nhất cần mang theo cho mọi chuyến đi, không chỉ cho Jaipur. 


Áo trắng kết hợp với chân váy maxi dài là sự kết hợp độc đáo (ảnh: Pinterest)

Một chiếc khăn quàng cổ

Bạn nên có cho mình một chiếc khăn quàng cổ vì nó không chỉ bảo vệ bạn khỏi những tia nắng gay gắt của thời tiết mà còn giúp bảo vệ khi bạn ở giữa đám đông hoặc khi bạn muốn vào một ngôi đền Hindu. Hầu hết các ngôi đền bắt buộc phụ nữ phải ăn mặc giản dị, kín đáo và che kín vai. Vì vậy mang theo một chiếc khăn quàng cổ sẽ giúp ích được cho bạn rất nhiều. Nếu như bạn không thể mang theo, có thể tìm mua tại chợ Bapu Bazaar ở Jaipur.


Bạn có thể tìm mua những chắc khăn bản địa tại chợ Bapu Bazaar (ảnh: Pinterset)

Váy maxi

Đừng bao giờ quên đi những chiếc váy maxi xinh xắn, thướt tha khi chuẩn bị hành lý cho chuyến đi Jaipur. Một chiếc váy maxi màu sắc rực rỡ trông thanh lịch, dịu dàng, thướt tha là bộ trang phục đẹp nhất mặc check-in trong các tòa lâu đài của Jaipur. Để tạo thêm điểm nhấn cho trang phục, bạn có thể kết hợp với chiếc khăn quàng cổ mỏng cổ truyền của Ấn Độ. Cố gắng tránh những chiếc váy lộ và lệch phần vai vì nó có thể đem lại những sự cố không mong muốn.


Váy maxi kết hợp áo khoác mỏng nhẹ (ảnh: PYS Travel)

2. Mang theo trang phục đúng thời tiết

Đến thăm thành phố màu hồng sẽ là một trải nghiệm vô cùng hấp dẫn nếu bạn biết cách mặc quần áo theo mùa. Vì mặc quần áo phù hợp với khí hậu là cách đơn giản đầu tiên để trải qua một kỳ nghỉ trọn vẹn. Jaipur nằm ở giữa ranh giới của vùng khí hậu hoang mạc nóng và bán hoang mạc nóng, thời tiết khắc nghiệt cả mùa hè lẫn về đông.

Mặc gì vào mùa đông?

Nhiệt độ của Jaipur có thể dao động từ 10 - 28℃ trong các tháng mùa đông từ tháng 11 đến tháng 2 năm sau và có những đêm đông nhiệt độ xuống tới 5℃. Vì vậy, áo giữ nhiệt và áo khoác dày là thứ không thể thiếu trong chuyến đi. Bạn có thể mặc áo giữ nhiệt bên trong những bộ trang phục để bạn vẫn có những bức ảnh tuyệt đẹp. Hay có thể thêm một chiếc khăn đầy màu sắc hoặc chiếc áo khoác cardigan cùng chiếc váy maxi của bạn để có một bộ trang phục thú vị.


Lựa chọn trang phục phù hợp với thời tiết (ảnh: Pinterset)

Mặc gì vào mùa hè?

Mùa hè Jaipur bắt đầu từ tháng 4 đến tháng 7. Cái nóng của thành phố này có thể lên đến 45℃, việc mặc quần đùi hay váy ngắn là lựa chọn không tốt. Vì những tia nắng ở đây sẽ thiêu đốt làn da của bạn. Bạn nên mặc những bộ đồ, hay những chiếc váy dài có khả năng che toàn bộ cơ thể. Bạn cũng có thể kết hợp thêm chiếc khăn quàng để giúp che chắn bớt đi những tia nắng gay gắt.


Để có chuyến du lịch trọn vẹn nên mặc trang phục phù hợp (ảnh: Internet)

3. Trang phục phù hợp với văn hoá tôn giáo

Thành phố sôi động Jaipur là sự pha trộn của giữa hai nền văn hóa đương đại và truyền thống. Là thành phố đô thị mới trong tấm gương phản chiếu nền văn hoá cổ xưa với những công trình kiến trúc ấn tượng của những người cai trị Rajut. Mỗi năm, có hàng ngàn khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới đến tham quan thành phố này. Mặc dù đã trở thành một thành phố đô thị sầm uất nhưng nó vẫn giữ được truyền thống và phong tục của thành phố cổ. Vậy nên điều bạn cần làm là tôn trọng phong tục tập quán của họ nhé!

Ngoài ra, Ấn Độ là đất nước an ninh không được đảm bảo. Mặc dù Jaipur là một thành phố lớn của Ấn Độ và là khu vực đông khách du lịch nhưng, nếu bạn là phụ nữ việc ăn mặc kín đáo là vô cùng quan trọng, nó sẽ giúp bạn tự bảo vệ bản thân, tránh bị những người có ý đồ xấu lợi dụng. 

Nếu bạn có dự định tới Jaipur, mong rằng bài viết này sẽ giúp bạn bớt đi phần nào băn khoăn khi phải chuẩn bị trang phục để đến với vùng đất mới.

Bạn cũng có thể tham khảo các Tour Ấn Độ đang có nhiều ưu đãi lớn của PYS Travel: 

Tour Tam giác vàng Ấn Độ

Tour Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn