Dịp lễ Quốc khánh 2/9/2023 được nghỉ bao nhiêu ngày?

28/06/2023

Sắp đến ngày Quốc khánh 2/9/2023, dịp lễ nghỉ dài của người lao động. Vậy lịch nghỉ lễ Quốc khánh 02/9/2023 như thế nào? Trong dịp này, người lao động được nghỉ bao nhiêu ngày?

Theo điểm khoản 1 Điều 112 Bộ luật Lao động năm 2019, người lao động được nghỉ Quốc khánh trong 2 ngày là ngày 2 tháng 9 dương lịch và 1 ngày liền kề trước hoặc sau. Căn cứ vào điều kiện thực tế mà Chính phủ sẽ quyết định lịch nghỉ cụ thể đối với dịp lễ này.

Theo thông báo của Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, cán bộ, công chức-viên chức, người lao động của cơ quan hành chính, sự nghiệp, tổ chức chính trị - xã hội, học sinh, sinh viên được nghỉ thứ bảy, chủ nhật và được nghỉ ngày Quốc khánh trong 4 ngày liên tục, từ thứ 6 ngày 1/9/2023 đến hết thứ hai ngày 4/9/2023.

1. Lịch nghỉ lễ 2/9/2023 của người lao động

1.1 Lịch nghỉ lễ 2/9 với người lao động có chế độ nghỉ 1 ngày/tuần

Vào dịp lễ 2/9 năm 2023 người lao động có chế độ nghỉ 1 ngày/tuần (chủ nhật) sẽ được nghỉ 3 ngày liên tiếp là ngày 1/9/2023, 2/9/2023 và 3/9/2023.

Lịch nghỉ trên áp dụng với người lao động làm việc từ nửa ngày đến cả ngày thứ 7.

Trong đó gồm 02 ngày nghỉ Quốc khánh là thứ Sáu và thứ Bảy (ngày 01/9 và ngày 02/9), 01 ngày nghỉ hằng tuần (Chủ nhật - ngày 03/9) và 01 ngày nghỉ bù ngày nghỉ hằng tuần (thứ Hai ngày 04/9).

 


Lịch nghỉ lễ người lao động với chế độ nghỉ 1 ngày/tuần (Ảnh: sưu tầm)

1.2 Lịch nghỉ lễ 2/9 với người lao động có chế độ nghỉ 2 ngày/tuần

Với người lao động có chế độ nghỉ 2 ngày/tuần thì lễ Quốc khánh 2/9/2023, người lao động được nghỉ 04 ngày liên tục từ ngày 01/9/2023 đến hết ngày 04/9/2023.

Lịch nghỉ trên được áp dụng với người lao động được nghỉ làm cả thứ 7 và Chủ nhật.


Lịch nghỉ lễ người lao động với chế độ nghỉ 2 ngày/tuần (Ảnh: sưu tầm)

2. Vô vàn lễ hội diễn ra vào ngày Quốc khánh 2/9

Với kỳ nghỉ lễ dài sắp tới, chắc hẳn ai cũng có dự định cho mình một chuyến đi chơi xa để thư giãn tinh thần hoặc du lịch cùng gia đình. Và tháng 9 cũng là thời điểm diễn ra nhiều lễ hội văn hóa đặc sắc trong nước.

2.1 Tết độc lập người Mông ở Mộc Châu

Ngày 2/9 hằng năm, đồng bào dân tộc Mông cùng bà con các dân tộc khác ở khắp nơi đều tập trung về Trung tâm huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La để vui Tết Độc lập. Cùng gặp gỡ, vui chơi, mua sắm và tham gia các hoạt động văn hóa, thể thao. Vào dịp này, các gia đình người Mông thường treo cờ Tổ quốc, nô nức rủ nhau xuống thị trấn vui Tết.


Tết Độc Lập Mộc Châu được tổ chức hàng năm (Ảnh: sưu tầm)

Tết Độc lập là ngày hội lớn nhất của Mộc Châu, nhân dân các dân tộc từ bản gần đến bản xa cùng nhau đổ về Trung tâm huyện vui Tết. Những con đường quanh thị trấn tràn ngập sắc màu trang phục truyền thống của các dân tộc, tiếng khèn, tiếng trống, chiêng rộn rã. Tất cả cùng hòa chung bầu không khi náo nhiệt, vui vẻ, vui chơi trong không gian chan hòa, thân thiện và gần gũi của tình đoàn kết.

2.2 Mùa lúa chín tại Mù Cang Chải

Mù Cang Chải làm say lòng bất cứ ai đến nơi đây bởi khung trời trong veo, mây che đỉnh núi, những thửa ruộng bậc thang vàng ươm ôm ấp các bản làng và vị chan chát của quả táo mèo nơi đây. Những thửa ruộng bậc thang vàng óng đẹp như tranh vẽ chắc hẳn khiến những ai đã từng đặt chân đến đây đều “cuồng si”.


Check-in những bức ảnh tuyệt đẹp giữa những cách đồng lúa chín vàng (Ảnh: PYS Travel)

Rong ruổi trên chiếc xe máy qua những cung đường ở Mù Cang Chải, bất cứ đâu bạn cũng có thể thấy ngút ngàn ruộng bậc thang lúa chín vàng. Ngắm nhìn vẻ đẹp hùng vĩ của núi rừng, vẻ đẹp yên bình của thung lũng Lìm Thái, Lìm Mông dưới chân đèo.

2.3 Lễ hội Việt Nam - Hàn Quốc thành phố Đà Nẵng 2023

Diễn ra từ ngày 07 - 09/9/2023, là sự kiện văn hoá đối ngoại. Thu hút nhiều người đến tham dự và có rất nhiều chương trình, tiết mục đặc sắc, có hơn 150 nghệ sĩ Hàn Quốc đến từ 13 đoàn nghệ thuật truyền thống và hiện đại sẽ tham gia giao lưu tại lễ hội.


Lễ hội thu hút nhiều du khách đến tham dự (Ảnh: sưu tầm)

Bên cạnh đó, các chương trình đồng hành phong phú và thù vị như: Cuộc thi Tài năng Việt Nam - Hàn Quốc, Cuộc thi Ẩm thực Hàn Quốc sẽ là những điểm nhấn của Lễ hội năm nay.

Với khoảng thời gian nghỉ dài cùng với những sự kiện, lễ hội diễn ra vô cùng thú vị đang chờ đón bạn đến tham dự. PYS Travel hy vọng bạn và gia đình có một kỳ nghỉ lễ trọn vẹn và an toàn. Nếu bạn có ý định muốn đi du lịch vào dịp nghỉ lễ, có thể tham khảo một số tour du lịch hiện có ở PYS Travel để tận hưởng khoảng thời gian nghỉ ngơi, xả stress sau những ngày làm việc mệt mỏi.

Một số tour du lịch vào 2/9 hiện có ở PYS Travel

Chùm tour nghỉ lễ 2/9 từ Hà Nội

Chùm tour nghỉ lễ 2/9 từ TP.HCM

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM