Du lịch Quế Lâm Trung Quốc 2023 - điểm đến “thiên đường nơi hạ giới"

03/03/2023

    Quế Lâm là địa điểm thu hút khách du lịch nhất Trung Quốc với những phong cảnh thiên nhiên hữu tình và đầy thơ mộng. Quế Lâm năm 2023 hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm du lịch tuyệt vời. Cùng PYS Travel khám phá nhé!

    Mảnh đất Quế Lâm với “hai sông, bốn hồ" được mệnh danh là “thiên đường nơi hạ giới". Với những ngọn núi cao mang nét hoài cổ và những bóng cây mang điệu si tình mà chỉ riêng Quế Lâm mới có. Thế nhưng Quế Lâm cũng được biết đến là thành phố hiện đại bật nhất Trung Quốc, Quế Lâm mang trong mình đầy những nét truyền thống lịch sử về con người và văn hoá. 

    1. Quế Lâm Trung Quốc là nơi như thế nào?

    Quế Lâm có nghĩa là “rừng quế”, tên thành phố được đặt theo loài cây xuất hiện nhiều nhất ở nơi đây, đó là cây quế. Từ thời Nam Tống, Quế Lâm đã được xem là “tứ tuyệt" bởi sự non xanh nước biếc, độc lạ và tuyệt mĩ, được mệnh danh là “non nước đệ nhất thiên hạ". Chính vì vẻ đẹp nghiêng nước nghiêng thành đó mà Quế Lâm thu hút được khách muôn phương đến du lịch, trải nghiệm.


    Quế Lâm Trung Quốc ( Ảnh: Sưu tầm )

    Là một thành phố văn hóa cổ. Với hơn hai nghìn năm lịch sử khiến cho Quế Lâm trở thành nơi bề dày văn hóa hết sức phong phú. Ở Trung Quốc, thành phố hoài cổ này không chỉ được biết đến với vẻ đẹp của mình mà còn được biết đến với sự tri thức của mình. Bởi lẽ Quế Lâm có nhiều trường đại học lâu đời và đứng hàng đầu cả nước, được chính phủ Trung Quốc công nhận và trao bằng khen.

    Lấy thành phố Quế Lâm làm trung tâm, xung quanh thành phố gồm có 12 huyện. những thửa ruộng bậc thang trên sườn núi kỳ tự. Nơi đây có các khu rừng rậm nguyên thủy mang đậm màu xanh tinh khiết, những đỉnh núi và hang động hùng vĩ, hiểm trở; những con suối, thác nước bay nhảy; bên canh đó nơi đây còn là nơi cư trú của hơn 10 dân tộc thiểu số như Choang , Dao , Hmong, Đồng..v.v...


    Cô gái người dân tộc Choang - dân tộc thiểu số đông nhất Trung Quốc ( Ảnh: Báo dân tộc )

    Phong cảnh độc nhất thiên hạ của Quế Lâm theo nghiên cứu địa chất được hình thành từ một sự vận động của vỏ trái đất. Khoảng 3 trăm triệu năm trước, Quế Lâm vốn là vùng biển mênh mông,  do sự vận động của vỏ trái đất, trầm tích nham thạch đá vôi dưới đáy biển đã dâng lên thành lục địa, sau đó trải qua quá trình phong hóa, hòa tan và xâm thực cuối cùng đã hình thành lên một khu vực núi rừng với cảnh sắc thần tiên, các hang động đá vôi sâu thẳm và tĩnh mịch cùng với những dòng sông thần bí chảy dưới lòng đất.

    2. Du lịch Quế Lâm đi những đâu?

    Quế Lâm đã thành công thu hút khách muôn phương đến đây tham quan với những địa danh được gọi là "phong cảnh đệ nhất thiên hạ".

    2.1. Dòng Li Giang 

    Dòng sông Li Giang xanh biếc như một bức tranh sơn thủy hữu tình uốn quanh thành phố Quế Lâm, tỉnh Quảng Tây. Đối với người Trung Quốc, Li Giang được xem là một trong những thắng cảnh đẹp nhất trần gian. Nơi đây đã thu hút rất nhiều nghệ sĩ, nhà thơ bởi vẻ đẹp hấp dẫn lạ kì của nó.


    Li Giang - Quế Lâm Trung Quốc (Ảnh: Sưu tầm)

    Đến với Li Giang, du khách sẽ được thưởng ngoạn trên con sông tuyệt sắc này. Cảm nhận được vẻ đẹp sâu sắc của đất trời, của tất cả những gì ưu ái nhất mà mẹ thiên nhiên đã ban tặng cho Quế Lâm. Li Giang lúc nào cũng đẹp, luôn mang đến cho người thưởng thức sự thư thái từ bên trong mỗi tâm hồn. Ngắm nhìn Li Giang vào chiều tà là liều thuốc chữa lành tuyệt hảo nhất mà đất trời đã ban tặng.


    Liu san jie show ( Ảnh: Sưu tầm )

    Không chỉ hấp dẫn bởi phong cảnh thiên nhiên hữu tình, dòng sông Li còn là nơi diễn ra những hoạt động vô cùng thú vị và hấp dẫn khách đi du lịch Quế Lâm. Về chương trình biểu diễn, du khách không thể bỏ qua hai màn trình diễn độc đáo là đánh cá bằng chim cốc đặc trưng của sông Li và show diễn Liu san jie. Đây sẽ là trải nghiệm ấn tượng khó quên của bạn ở Li Giang đấy.

    2.2. Núi vòi voi

    Trong số các điểm du lịch Quế Lâm nức tiếng thì Vòi Voi là một ngọn núi ấn tượng bậc nhất vì hình dáng độc đáo của nó. Từ rất sớm nơi này đã được định hướng phát triển thành điểm tham quan trọng điểm và nhanh chóng trở thành địa chỉ lý tưởng, hấp dẫn được đông đảo khách du lịch mọi nơi yêu thích.

     
    Núi Vòi Voi trên sông Li Giang, mệnh danh là thiên đường nơi hạ giới ( Ảnh: Sưu tầm )

    Sở dĩ được gọi là núi “Vòi Voi" bởi vì hình dáng độc lạ của nó, đi liền với hình ảnh một chú voi đang đứng ngâm mình giữa dòng Li Giang. Đặc biệt khoảng trống giữa núi là động Thuỷ Nguyệt, vào những đêm trăng xuống, động Thuỷ Nguyệt sẽ phát sáng tựa như vẻ đẹp tiên cảnh chốn bồng lai.

    2.3. Núi mặt trăng


    Hình ảnh núi mặt trăng tại Quế Lâm Trung Quốc ( Ảnh: Sưu tầm ) 

    Quế Lâm là thiên đường của những ngọn núi đá và những ngọn núi đặc biệt kì lạ. Núi mặt trăng cũng không nằm ngoài vùng đó. Với khoảng trống tự nhiên được xuyên qua núi đá, chính vì có hình dáng giống với vầng trăng nên ngọn núi này có tên gọi là núi mặt trăng, đây chắc hẳn là một điểm đến thú vị và thu hút với du khách gần xa.

    2.4. Công viên Thất Tinh

    Công viên thất tinh với diện tích 1.34km2. Bước vào trong công viên là mở ra một không gian thiên nhiên vô cùng rộng lớn với những tiểu khung cảnh đặc sắc vừa tự nhiên vừa có bàn tay con người tôn tạo làm nên một khu thắng cảnh hài hòa và thơ mộng. 


    Thắng cảnh Công viên Thất Tinh - công viên lớn nhất Quế Lâm ( Ảnh: Sưu tầm )

    Xen lẫn giữa những rừng hoa đang khoe sắc, những thân cây cổ thụ to lớn 3 - 4 người ôm cùng những loại thực vật đa sắc khác là những ngôi chùa với mái ngói cong đã phủ màu thời gian, rêu phong xám xịt, lác đác lá rơi…

    Đặc sắc nhất trong quần thể này là phải kể đến núi Thất Tinh với 7 ngọn núi đứng sững trông như chòm sao Bắc Đẩu. Trong đó có 4 ngọn nằm ở phía Bắc được gọi là núi Phổ Đà, 3 ngọn phía Nam gọi là núi Nguyệt Nha. Ngoài ra địa điểm du lịch này còn có Vườn thú được xây dựng vào những năm 60, du khách đến đây có thể tham quan trải nghiệm những loài vật như khỉ, lạt đà, các động vật bò sát và nhiều loại động vật khác.

    2.5. Ruộng bậc thang Long Tích

    Nằm ở vùng ngoại ô của Quế Lâm, sau khoảng 3 tiếng đi xe từ trung tâm thành phố, bạn sẽ đến với bản làng của dân tộc Dao và Choang, 2 dân tộc đặc trưng của Quế Lâm. Đường đến với ruộng bậc thang khá nguy hiểm và gập ghềnh. Thế nên để đơn giản hơn, bạn có thể thuê dịch vụ của các phu kiệu với giá 80 tệ cho một chuyến ( khoảng 200.000 vnđ).

     
    Ruộng bậc thang Long Tích nhìn từ trên cao ( Ảnh: sưu tầm )

    Lên được đến đỉnh núi, ngắm nhìn xuống những thửa ruộng bậc thang đang tầng tầng lớp lớp xếp nghiêng mình, bạn sẽ cảm thấy công sức và tiền của mình bỏ ra để đến với Quế Lâm nói chung và Long Tích nói riêng là hoàn toàn xứng đáng cho sự hùng vĩ của thiên nhiên này.

    2.6. Nhật Nguyệt song tháp và hai sông bốn hồ

    Nhật Nguyệt song tháp là điểm đặt biệt bậc nhất của hai sông 4 hồ nổitieengs của vùng sông Li và núi Vòi Voi. Địa điểm du lịch Quế Lâm này bao gồm 2 sông là Đào Hoa và sông Ly, 4 hồ là hồ Quế, hồ Dung, hồ Sam và hồ Mộc Long, chu vi hơn 10m vuông.


    Nhật Nguyệt song tháp ( Ảnh: Sưu tầm )

    Nơi đây có hai ngọn tháp Nhật - Nguyệt (Mặt Trời và Mặt Trăng) được đúc hoàn toàn bằng đồng,  kết hợp với nhau thành chữ Minh, nghĩa là tỏa sáng.

    2.7. Tĩnh Giang Vương Thành

    Tòa Thành có lịch  sử lâu đời được xếp hạng là một di tích quốc gia của Trung Quốc được xây dựng từ đời nhà Minh vào năm 1372, đây là tòa thành do cháu họ của Chu Nguyên Chương xây dựng, ông được phong là Tĩnh Giang Vương nên từ đó thành này có tên gọi là Tĩnh Giang Vương Thành.

     
    Tĩnh Giang Vương Thành ( Ảnh: Sưu tầm )


    Nhà cổ ở Tĩnh Giang ( Ảnh: Sưu tầm )

    Khuôn viên thành có rất nhiều cây xanh và nhà cổ, thành này bao quanh ngọn núi Độc Tú theo truyền thuyết thì nơi đây là nơi hội tụ linh khí của đất trời rất linh thiêng, Độc Tú nhô lên tô điểm thêm cho vương thành thêm đẹp.

    3. Văn hoá ẩm thực ở Quế Lâm Trung Quốc

    Đến với Quế Lâm, với nền văn hoá ẩm thực đặc sắc, chắc hẳn bạn sẽ có dịp được thưởng thức những món ăn vô cùng thú vị, độc đáo và đặc trưng tại nơi đây. Quảng Tây nổi tiếng với nhiều những món ăn khác nhau, từ đồ mặn đến đồ ngọt, từ tinh hoa này đến tinh hoa khác được tiếp nối ở bàn tiệc Quảng Tây, thế nên dưới đây PYS sẽ liệt kê cho bạn top 5 món bạn nhất định phải thử khi đến với Quế Lâm nhé.

    3.1. Cơm ống tre dân tộc Choang


    (Ảnh: Sưu tầm)

    Có hình dạng gần giống món cơm lam của Việt Nam. Cơm ống tre của người dân tộc Choang nấu bằng cách nhồi gạo thơm và thịt xay trong ống tre, nêm vừa gia vị và cho đủ nước rồi bịt kín bằng lá chuối, nướng đến khi tre chuyển màu đen. Cơm dẻo mềm, thịt thơm ngon như patê.

    3.2. Mì Quế Lâm


    Mì Quế Lâm hấp dẫn du khách ( Ảnh: Sưu tầm )

    Mì Quế Lâm được làm từ bột gạo, sợi to và chắc như sợi spaghetti, ăn cùng thịt hấp hoặc thịt quay thái miếng, lạc rang, măng, rau thơm… Nước dùng chan vừa phải để trộn như mì Quảng. Các quán ăn để nhiều bát gia vị và một số món ăn kèm bên ngoài cho khách tự lấy thêm.

    3.3. Fagao


    Bánh Fagao mang những ý nghĩa tốt đẹp ( Ảnh: Sưu tầm )

    Là một loại bánh ngọt có tên tiếng Trung phát âm gần với từ “lớn nhanh hơn”, “cao hơn”, nên thường được dùng làm quà tặng thay cho những lời chúc tốt đẹp, hàm ý chúc sự thành công và phát đạt. Bánh được làm bằng gạo nếp và đường nâu, ăn mềm xốp và thơm ngon.

    3.4. Tôm sông Li


    Tôm được bắt ở Li Giang sau khi đêm đi sơ chế và chế biến tạo nên thành phẩm hút mắt các thực thần
    ( Ảnh: Sưu tầm)

    Một món ăn kinh điển của người dân ở Quế Lâm là Tôm sông Li. Tôm được bắt ở sông Li, thêm một ít rượu Guilin sanhua và chiên nhanh tôm. Tôm được nuôi trồng trong nước sông Li trong vắt vì thế mà tôm có thịt ngọt và hương vị nguyên bản. Xào thêm với rượu,đến khi tôm chín hồng. Khách du lịch có thể trải nghiệm sự tinh khiết và ngọt ngào của sông Li thông qua khóa học nấu món tôm đơn giản và ngon miệng này.

    3.5. Bánh gạo nếp nước Quế Lâm


    Món ngon này trông rất hợp cùng một buổi trà chiều ( Ảnh: Sưu tầm )

    Thêm một ít đường hoặc đậu nành nấu chín trong khi lấy bột Water Glutinous Rice Cake ra khỏi nồi hấp, nó sẽ ngon hơn, tươi, ngọt và mịn hơn. Bánh gạo nếp Quế Lâm sử dụng gạo nếp cao cấp, nghiền thành quả bóng và sau đó cho vào nồi hấp để hấp. Nhân của Bánh gạo nếp là nước đậu, bột sen ngọt, vừng và đường osmanthus.

    Quế Lâm Trung Quốc là điểm đến hấp dẫn và nơi đây thu hút đông đảo lượng khách du lịch đến đây hằng năm. Du lịch Quế Lâm là sự lựa chọn hàng đầu nếu bạn muốn một không gian thanh tĩnh, yên bình và núi non hùng vĩ bao phủ cả thế giới cho chuyến xuất ngoại của bạn. Nét đẹp tựa "bồng lai tiên cảnh" này sẽ không làm các con dân thất vọng bởi bất kì mảnh đất nào trên Quế Lâm đều là một nơi bình yên. 

    Cùng PYS tham khảo thêm các tour du lịch trong năm nay

    Du lịch Trung Quốc

    Tour du lịch Phượng Hoàng cổ trấn

    Tour nổi bật được gợi ý

    Các tin liên quan

      Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

      Có thể bạn quan tâm

      Đăng ký nhận ưu đãi

      Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn