Đi Cát Bà chơi gì? Top 10 hoạt động vui chơi nhất định phải thử

13/05/2023

Cát Bà là địa điểm thu hút rất nhiều khách du lịch nhờ vẻ đẹp nguyên sơ, hùng vĩ của thiên nhiên và sự thân thiện, hiếu khách của con người. “Đi Cát Bà chơi gì ?” luôn là câu hỏi được nhiều người yêu du lịch quan tâm. Trong bài viết này, hãy cùng PYS Travel tìm hiểu top những hoạt động vui chơi nhất định phải thử khi du lịch Cát Bà nhé !

1. Giới thiệu đôi nét về Cát Bà

Quần đảo Cát Bà là một quần đảo thuộc huyện Cát Hải, thành phố Hải Phòng, gồm 367 đảo, trong đó có đảo Cát Bà nằm phía nam vịnh Hạ Long, ngoài khơi thành phố Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh. Nơi đây đã được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới vào năm 2004.


Toàn cảnh Cát Bà nhìn từ trên cao (Nguồn ảnh: Sưu tầm)

Cát Bà sở hữu vẻ đẹp đặc trưng của vùng vịnh biển với những dãy núi đá vôi trùng điệp cùng đường bờ biển xanh ngắt. Khi du lịch đến Cát Bà, du khách sẽ không chỉ bị thu hút với cảnh đẹp của thiên nhiên vừa hoang sơ, hùng vĩ, vừa thơ mộng, hữu tình mà còn bị hấp dẫn bởi tấm lòng nồng hậu, thân thiện của người dân địa phương.

2. Đi Cát Bà chơi gì ?

Cát Bà được du khách ưu ái gọi với cái tên Đảo Ngọc không chỉ bởi đây là nơi được thiên nhiên ban tặng vẻ đẹp tuyệt vời với màu xanh ngắt của biển cả trên vịnh Lan Hạ mà còn là nơi hấp dẫn du khách với màu xanh thẳm của cây rừng trên những hòn đảo mang đậm nét nguyên sơ như Đảo Khỉ.


Đảo khỉ Cát Bà (Nguồn ảnh: Sưu tầm) 

Nhiều du khách quan tâm du lịch Cát Bà chắc hẳn vẫn đang băn khoăn không biết Cát Bà chơi gì, có thể trải nghiệm những hoạt động như thế nào? Vậy ở Cát Bà chơi gì để có những trải nghiệm đáng nhớ? Hãy cùng PYS Travel tìm hiểu những hoạt động vui chơi không thể bỏ lỡ sau:

2.1 Tắm biển 

Điều đầu tiên du khách nhắc đến khi du lịch đến Cát Bà có lẽ là tắm biển. Cát Bà với rất nhiều bãi biển lớn nhỏ có làn nước trong xanh cùng bãi cắt trắng trải dài, đan xen trong những ngọn núi đá nhấp nhô sẽ là một lựa chọn rất phù hợp với những ai muốn tìm kiếm một không gian mát mẻ, trong lành và gần gũi với thiên nhiên. 


Cảnh biển đẹp hùng vĩ, hoang sơ ở Cát Bà (Nguồn ảnh: Sưu tầm) 

Các bãi biển ở Cát Bà không chỉ có giá trị kinh tế khi sở hữu nhiều loại hải sản phong phú mà còn có giá trị du lịch rất lớn khi nổi tiếng với nhiều rặng san hô đẹp và hệ thống hang động hùng vĩ. Một số bãi biển đẹp, nổi tiếng ở Cát Bà có thể kể đến như bãi tắm Cát Cò 1, 2, 3, bãi tắm Tùng Thu, bãi tắm đảo Vạn Bội,...

2.2 Tham quan vịnh Lan Hạ

Vịnh Lan Hạ nằm ở phía nam Vịnh Hạ Long và phía đông đảo Cát Bà. Dưới tán lá xanh bao phủ các hòn đảo trên vịnh là những bãi cát trắng trải dài cùng màu nước biển xanh ngắt tạo nên một khung cảnh vừa nên thơ, hữu tình vừa hùng vĩ, hoang sơ.


Du thuyền trên vịnh Lan Hạ (Nguồn ảnh: Sưu tầm) 

Với vẻ đẹp hoang sơ và độc đáo, vịnh Lan Hạ luôn thu hút du khách với nhiều hoạt động vui chơi thú vị. Khi đến đây, bạn có thể trải nghiệm cảm giác ngắm nhìn biển cả trên những du thuyền sang trọng hay đơn giản chỉ là chèo thuyền lênh đênh trên mặt biển để nhìn ngắm biển cả ở vị trí gần hơn. 

2.3 Chèo thuyền tham quan làng chài Cái Bèo

Làng chài Cái Bèo là một làng chài cổ nằm giữa thung lũng đá vôi thuộc thị trấn Cát Bà, tỉnh Cát Hải. Làng chài còn được gọi là làng Vụng O với khoảng 600 nhân khẩu, sinh sống chủ yếu bằng nghề đánh bắt và nuôi trồng hải sản.


Khung cảnh làng chài Cái Bèo thơ mộng (Nguồn ảnh: Sưu tầm) 

Đến tham quan làng chài, du khách không chỉ được khám phá vẻ đẹp của một làng chài cổ với tuổi đời lên đến 7000 năm tuổi mà còn được tận mắt chiêm ngưỡng các loại thủy sản và cảm nhận nếp sống bình dị, mộc mạc của người dân nơi đây.

Ngoài ra, du khách cũng có cơ hội được thưởng thức những món ăn làm từ thủy, hải sản do chính người dân đánh bắt và nuôi trồng. Với những ai đang băn khoăn không biết đến Cát Bà chơi gì thì đây cũng là một lựa chọn tuyệt vời để bạn tham khảo !

2.4 Khám phá Đảo Khỉ

Đảo Khỉ là một đảo nhỏ nằm trên vịnh Lan Hạ, cách thị trấn Cát Bà khoảng 2km. Đúng như tên gọi Đảo Khỉ, trên đảo có khoảng hơn 20 chú khỉ thông minh, thân thiện sinh sống.

đảo khỉ..jpg
Du khách chơi đùa cùng các chú khỉ trên Đảo Khỉ (Nguồn ảnh: Sưu tầm)

Đến tham quan Đảo Khỉ, du khách có thể chơi đùa và chụp ảnh cùng các chú khỉ. Các chú khỉ ở đây gần gũi, tinh nghịch nên rất dễ làm bạn với người. Ngoài ra, du khách cũng có thể hòa mình vào bãi tắm Cát Dứa trên đảo để cảm nhận dòng nước mát và bờ cát trắng hiền hòa.


Du khách tắm biển ở Bãi Dứa (Nguồn ảnh: Sưu tầm) 

Cát Dứa là bãi tắm mang vẻ đẹp hoang sơ, dịch vụ ở đây còn khá đơn giản nhưng vẫn đáp ứng được đầy đủ nhu cầu của khách du lịch. Tắm biển trên Đảo Khỉ vào mùa hè sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai không muốn sự ồn ào, đông đúc nhưng vẫn muốn có một không gian trong lành để nghỉ mát.

2.5 Ăn hải sản 

Một hoạt động khác cũng vô cùng thú vị và mới lạ khi du lịch Cát Bà mà du khách có thể trải nghiệm là thưởng thức những loại hải sản độc đáo được chế biến thành những món ăn đa dạng.  Ngoài mực khô và cá, Cát Bà còn nổi tiếng với nhiều loại hải sản như bề bề, ghẹ, ngao, sò,...


Sò nướng mỡ hành (Nguồn ảnh: Sưu tầm) 

Một số nhà hàng nổi tiếng có chất lượng hải sản tốt và ngon nhất phải nhắc đến ở Cát Bà như nhà hàng Viễn Dương, Hải Yến, Làng Chài,... 

2.6 Đi bộ ở vườn Quốc gia Cát Bà

Vườn Quốc gia Cát Bà nằm ở đường xuyên đảo Cát Bà, thị xã Trân Châu, huyện Cát Hải, thành phố Hải Phòng, cách trung tâm thành phố khoảng hơn 30km.

Vườn quốc gia Cát Bà có hệ sinh thái phong phú bao gồm hơn 282 loại thực vật và 800 loài động vật sinh sống ở trên rừng, dưới biển. Đây còn là nơi hội tụ nhiều hệ sinh thái khác nhau như rừng xanh trên núi đá vôi, hệ sinh thái gần biển với các rạn san hô và hệ thống hang động,..


Vườn quốc gia Cát Bà từ trên cao (Nguồn ảnh: Sưu tầm) 

Đi bộ dạo quanh Vườn Quốc gia Cát Bà sẽ là một trải nghiệm thú vị đem đến cho du khách những cảm xúc khó tả khi được hòa mình vào không gian của núi rừng, được lắng nghe âm thanh của tự nhiên, và được cảm nhận bầu không khí trong lành, mát rượi.

2.7 Ngắm hoàng hôn ở Pháo đài Thần Công

Khu Pháo đài Thần Công nằm ở 239 đường Cái Bèo, thị trấn Cát Bà, cách trung tâm thị trấn Cát Bà khoảng 3km. Đây không chỉ là nơi mang đậm giá trị lịch sử với gồm hầm, hào quân sự và 2 khẩu pháo đối hải cỡ lớn còn sót lại từ năm 1940 mà còn là địa điểm du lịch cũng rất lãng mạn khi về chiều. 


Cảnh hoàng hôn ở Pháo đài Thần Công (Nguồn ảnh: Sưu tầm) 

Ngắm nhìn hoàng hôn ở độ cao 177m so với mực nước biển, phóng tầm mắt ra ra để chiêm ngưỡng cảnh biển thơ mộng với những gợn sóng lóng lánh ánh vàng và cảnh mặt trời từ từ lặn vào lòng biển sẽ là một trải nghiệm khó quên khi đến du lịch Cát Bà.

2.8 Trải nghiệm chèo thuyền kayak

Nếu là một người yêu thích những hoạt động dưới nước thì chèo thuyền kayak chắc chắn là một trải nghiệm thú vị mà bạn không thể bỏ qua khi du lịch đến Cát Bà. Vừa trèo thuyền vừa lênh đênh trên mặt biển ngắm nhìn những gợn sóng lung linh dưới nắng vàng, đi qua những ngọn núi treo leo nằm sừng sững giữa lòng biển sẽ là một trải nghiệm khó quên đối với khách du lịch.  


Du khách trải nghiệm chèo thuyền kayak ở Cát Bà (Nguồn ảnh: Sưu tầm) 

Điều thú vị nhất khi chèo thuyền kayak là du khách là du khách sẽ được ngắm nhìn những ngọn núi đá ở cự li gần, khám phá các hang động hay nhìn tận mắt những khối nhũ thạch kì vĩ mà thiên nhiên ban tặng. Bạn có thể thuê thuyền kayak đơn lẻ hoặc theo đoàn. Chi phí thuê thuyền kayak khá hợp lí nên dù đi một mình hay đi theo đoàn thì đây vẫn hứa hẹn là một hoạt động vô cùng thú vị mà bạn không thể bỏ lỡ. 

2.9 Đến thăm Hang Quân Y 

Một trong những điểm đáng ghé thăm nhất trong những hang động ở Cát Bà là Hang Quân Y. Đây từng là nơi điều trị cho các chiến sĩ bị thương trong cuộc kháng chiến chống Mỹ khốc liệt với 17 phòng bệnh và nhiều phòng chức năng khác. Đến ngày nay, Hang Quân Y vẫn được biết đến là địa điểm du lịch lưu giữ nhiều giá trị lịch sử đáng tự hào của người dân vùng biển Cát Bà. 


Hang Quân Y (Nguồn ảnh: Sưu tầm)

Đến tham quan Hang Quân Y, du khách sẽ được ngắm nhìn vẻ đẹp có sự kết hợp giữa yếu tố tự nhiên và bàn tay cải tạo của con người, và hơn hết là được nghe hướng dẫn viên du lịch kể về lịch sử hào hùng, về lòng quyết tâm của dân tộc ta trong cuộc kháng chiến chống thực dân xưa. 

2.10 Dạo quanh thị trấn Cát Bà về đêm 

Nếu Cát Bà vào ban ngày mang trên mình vẻ sôi động với nhiều hoạt động thú vị thì Cát Bà ban đêm lại có phần trầm mặc và yên tĩnh hơn. Các hoạt động vào ban đêm ở Cát Bà sẽ bị hạn chế nhưng không vì thế mà kém phần hấp dẫn hơn. 

 


Đạp xe Cát Bà về đêm (Nguồn ảnh: Sưu tầm) 

Ngắm nhìn Cát Bà khi về đêm và cảm nhận làn gió trong lành từ biển thổi vào cũng là một trải nghiệm khiến du khách thêm yêu mến mảnh đất du lịch vừa hoang sơ, hùng vĩ vừa thơ mộng trữ tình này. 

Cát Bà luôn là một địa điểm du lịch hấp dẫn với nhiều hoạt động vui chơi thú vị, hy vọng rằng qua những chia sẻ của PYS Travel, “đi Cát Bà chơi gì” sẽ không còn là câu hỏi khó khăn với những ai yêu thích du lịch Cát Bà nói riêng và du lịch nói chung. Đừng quên theo dõi PYS ravel để cập nhật thêm nhiều thông tin du lịch và có thật nhiều ưu đãi cho chuyến đi của bạn nhé !

Một số tour Cát Bà có thể tham khảo tại PYS Travel:

Tour Cát Bà 2 ngày 1 đêm 

Tour Cát Bà 3 ngày 2 đêm

 

Tham khảo một số tour team building của PYS Travel dành cho công ty Bạn

Chùm tour team building biển hè từ Hà Nội

Chùm tour team building biển hè từ HCM

Tour Teambuilding Resort gần Hà Nội

Tour Teambuilding cho Doanh nghiệp

Tour nổi bật tại Hải Phòng

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM