Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Vịnh Lan Hạ 1 ngày

31/05/2023

Bạn đang lên kế hoạch cho chuyến đi Cát Bà ngắn ngày nhưng vẫn muốn tham quan vẻ đẹp của Vịnh Lan Hạ? Trong bài viết này, hãy cùng PYS Travel khám phá tất tần tật về chuyến du lịch Vịnh Lan Hạ trong 1 ngày nhé!

1. Vịnh Lan Hạ nằm ở đâu

Nằm tại phía nam vịnh Hạ Long và phía đông đảo Cát Bà, vịnh Lan Hạ rộng hơn 7.000 ha và đang dần trở thành một điểm du lịch đáng chú ý trong nhiều năm trở lại đây. 


Vịnh Lan Hạ nhìn từ trên cao (ảnh: sưu tầm)

Vịnh Lan Hạ nổi bật với làn nước trong xanh và nhiều mỏm đá lớn nhỏ, chẳng khác nào một vịnh Hạ Long phiên bản thu nhỏ. Tuy vậy, ở vịnh Lan Hạ, du khách lại có thể tìm thấy vẻ yên tĩnh mà chẳng nơi nào có được. 

2. Nên đi Vịnh Lan Hạ thời điểm nào trong năm

Nhiệt độ trung bình năm ở vịnh Lan Hạ rơi vào khoảng từ 25 - 28 độ C, nhưng vì xung quanh là biển nước nên không khí khá dễ chịu và mát mẻ. Nhìn chung, bạn có thể đến vịnh Lan Hạ vào bất cứ thời điểm nào trong năm, tùy vào thời gian rảnh và nhu cầu của bạn. Tuy vậy, PYS Travel có một số lưu ý sau: 

Mùa hè, nhiệt độ tại vịnh có thể lên đến 30 độ C nên khá hợp để tắm mát. Tuy vậy, tháng 7,8 có thể có bão và nếu có kế hoạch đến đây thời điểm này, bạn nên xem dự báo thời tiết thật kỹ càng.


Du khách bơi tại vịnh Lan Hạ  (ảnh: sưu tầm)

Mùa đông, nhiệt độ trung bình khoảng 15 - 20 độ C, tùy điều kiện thời tiết hoặc gió mùa mà bạn nên chọn thời điểm thích hợp để đi. 

Tóm lại, khoảng thời gian đi du lịch vịnh Lan Hạ lý tưởng nhất là từ tháng 4 đến tháng 7, thời tiết đẹp thích hợp cho các hoạt động bơi lội và vui chơi giải trí trên Vịnh Lan Hạ. 

3. Hành trang cho chuyến du lịch Vịnh Lan Hạ 1 ngày

Nhìn chung, nếu đi vịnh Lan Hạ trong 1 ngày, du khách thường chọn đi theo tour. Các tour thường bắt đầu khởi hành từ 7h30 sáng đến 15h00 chiều. Thời gian này vừa đẹp để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của vịnh Lan Hạ cũng như trải nghiệm hầu hết các hoạt động như chèo kayak, leo núi hay đạp xe,..


Chèo thuyền tại Vịnh (ảnh: sưu tầm)

Để làm nên chuyến du lịch tuyệt vời, điều cốt lõi cần làm là chuẩn bị đầy đủ hành lý cần thiết. PYS Travel gợi ý cho bạn một số vật dụng không thể thiếu sau: 

- Một đôi giày thể thao hoặc dép tông thoải mái.

- Kem chống nắng, kem dưỡng ẩm,  dầu gội, kem đánh răng, sữa tắm,...

- Đồ bơi. 

- Kính râm.

- Sạc dự phòng.

4. Di chuyển đến Vịnh Lan Hạ 

Để đến thăm vịnh Lan Hạ, bạn cần di chuyển đến đảo Cát Bà trước. 


Vịnh Lan Hạ nên thơ (ảnh: sưu tầm)

Từ trung tâm Cát Bà, bạn bắt taxi đến bến Bèo rồi mua vé vịnh với giá 30.000VNĐ rồi lên tàu đi thăm vịnh. Nếu chưa đặt tour thăm vịnh từ trước, bạn sẽ lên tàu với giá dao động từ 200.000VNĐ đổ lên. 

Ngoài tàu, xuồng máy cũng là một phương tiện được nhiều người lựa chọn. Giá thuê một xuồng chỉ từ 500.000 và rất tiện, thích hợp cho nhóm ít người di chuyển. 

5. Có gì ở vịnh Lan Hạ

Vịnh Lan Hạ có rất nhiều điểm du lịch nổi tiếng. Tuy vậy, trong phần này, PYS Travel sẽ chỉ giới thiệu cho bạn một số địa điểm có bao gồm trong phần lớn các tour du lịch vịnh Lan Hạ 1 ngày. 

5.1 Làng chài Cái Bèo

Làng chài Cái Bèo có tên gọi khác là làng chài Vung O. Nơi đây được biết đến là một trong những làng chài cổ lâu đời nhất Việt Nam. Tại đây, người ta đã tìm thấy nhiều di chỉ của người Việt xưa với tuổi đời lên đến 7.000 năm. Hiện tại, làng chài Cái Bèo đang là nơi sinh sống của hơn 500 hộ dân với nghề đánh bắt và nuôi trồng thủy sản. 


Du khách nước ngoài ngắm cảnh tại làng chài Cái Bèo (ảnh: sưu tầm)

Đến với làng chài Cái Bèo, du khách nên thử một lần ngồi xuôi thuyền trên vịnh và chiêm ngưỡng vẻ đẹp khó cưỡng của làng chài Cái Bèo. Vừa len lỏi trên thuyền, bạn vừa có thể nghe lời kể du dương về làng chài từ những ông lão hay các bác trai lái thuyền. 

5.2 Làng chài Cửa Vạn 

Là một kì quan độc đáo của những người ngư dân, làng chài Cửa Vạn cách bến Bèo khoảng 12km và cũng là một điểm đến được nhiều đoàn tour vịnh Lan Hạ một ngày ghé qua. 

anh-7-1606131197228298355493 (Copy).jpg
Làng chài Cửa Vạn (ảnh: sưu tầm)

Tại đây, du khách có thể được trực tiếp trải nghiệm chèo thuyền, giăng lưới, thả câu bắt tôm cá. 

5.3 Đảo Nam Cát

Đảo Nam Cát chỉ cách bến bèo khoảng 15 phút đi tàu. Đây là một hòn đảo vô cùng gần gũi với thiên nhiên khi ôm trong mình những bãi cát trắng nhỏ và làn nước trong xanh, mát mẻ. 


Đảo Nam Cát hoang sơ (ảnh: sưu tầm)

Du khách sẽ có những giây phút rất chill khi thả mình vào bãi biển, dưới những rặng dừa xanh ngắt. Vẻ đẹp hoang sơ, trữ tình giúp cho đảo Nam Cát giống như một ốc đảo, tách biệt với những ồn ào, tấp nập của chốn đô thị. 

5.4 Đảo khỉ

Đảo Khỉ là một điểm đến cũng rất phổ biến với các du khách. Đặc biệt, đến với Đảo Khỉ, du khách sẽ có nhiều cơ hội chơi với những con khỉ sống trên đảo. 


Đảo Khỉ (ảnh: sưu tầm)

Trên Đảo Khỉ còn có hai bãi tắm nổi tiếng là bãi Cát Dứa 1 và Cát Dứa 2 rất xinh đẹp và hoang sơ. 

5.5 Hang Luồn

Hang Luồn là một trong những điểm du lịch nổi tiếng tại vịnh Lan Hạ. Với khung cảnh thiên nhiên hữu tình và hoang sơ, Hang Luồn là một địa điểm không thể bỏ qua cho những ai yêu thích sự phiêu lưu và khám phá.


Hang Luồn (ảnh: sưu tầm)

Nếu bạn muốn tận hưởng khung cảnh đẹp và cảm nhận tình cảm với thiên nhiên, hãy tham gia chuyến du ngoạn qua Hang Luồn bằng chiếc thuyền kayak. Đây là một hoạt động thể thao rất phổ biến, giúp bạn tận hưởng không khí trong lành và cảm nhận sự yên tĩnh của vịnh Lan Hạ.

5.6 Bãi tắm Vạn Bội

Bãi tắm Vạn Bội là một bãi biển hoang sơ và đẹp tuyệt vời, nằm ở phía Bắc của vịnh Lan Hạ. Với cát trắng mịn và nước biển trong xanh, bãi tắm Vạn Bội đã thu hút nhiều du khách yêu thích sự yên tĩnh và hoang sơ của thiên nhiên.

Nếu muốn tận hưởng khung cảnh đẹp và cảm nhận sự yên tĩnh của biển, bãi tắm Vạn Bội là một lựa chọn tuyệt vời. Bạn có thể nghỉ ngơi trên bãi biển, tắm biển hay thử sức với các hoạt động thể thao nước như lướt ván, chèo thuyền kayak…

6. Những hoạt động vui chơi hấp dẫn tại vịnh Lan Hạ

6.1 Tắm biển và ngắm san hô

Hoạt động lặn ngắm san hô rất phù hợp với nhóm bạn, những người có niềm yêu thích đặc biệt với biển cả. Trải nghiệm này hứa hẹn sẽ mang lại cho bạn nhiều kỉ niệm cực kì khó quên. Bạn sẽ được ngắm tận mắt cụm san hô đỏ và nhiều loài hải sản quý như bào như, ngọc trai hay tôm rồng cùng những đàn cá đủ màu sắc bay lượn quanh bạn. 


Chơi đùa cùng đàn cá (ảnh: sưu tầm)

Mọi người có thể đặt dịch vụ này tại trung tâm lặn biển Monkey Island Resort (tại đảo Khỉ). Ở đây có một số gói dịch vụ khác nhau như: lặn có huấn luyện viên trong 30 phút với giá khoảng 1.000.000đ hoặc nếu bạn đã tự tin và khả năng của mình có thể đặt dịch vụ bơi có sử dụng ống thở, chi phí là 600.000đ.

6.2 Chèo thuyền Kayak

Hoạt động chèo thuyền Kayak thường được tích hợp trong hoạt động thăm thú vịnh Lan Hạ và rất phù hợp với nhóm bạn đông người. 


Chèo thuyền kayak (ảnh: sưu tầm)

Ngồi trên chiếc thuyền Kayak chòng chành, len lỏi vào những hang động và kẽ đá nơi vịnh Lan Hạ, bạn chắc chắn sẽ thêm yêu nơi đây hơn và sẽ ngạc nhiên lắm trước vẻ đẹp mà tạo hóa đã ban tặng. 

6.3 Dạo biển về đêm

Ban ngày nhộn nhịp bao nhiêu, về đêm, Cát Bà lại yên tĩnh bấy nhiêu. Với khí hậu trong lành cùng làn gió mát rượi, nơi đây thật lý tưởng cho việc đạp xe hay thuê xe đi vi vu. 

Ngoài ra, đi bộ dọc theo bãi biển cũng là một trải nghiệm không tồi. Tận hưởng cái se lạnh ban đêm và cùng tâm sự những câu chuyện chưa kể sẽ là trải nghiệm tuyệt vời. 

6.4 Câu mực


Câu mực đêm là một trải nghiệm thú vị (ảnh: sưu tầm)

Câu mực chắc chắn là thử thách kiên nhẫn cực kì hay ho mà bạn nên thử một lần trong đời. Bạn có thể thử một chuyến đi câu mực đêm để thử “một ngày làm bác chài lưới” nhé!

6.5 Leo núi

Leo núi tại vịnh Lan Hạ, Cát Bà cũng là trải nghiệm thu hút rất nhiều du khách cả trong và ngoài nước. Bạn sẽ được chinh phục những vách núi đá, thử cảm giác mạnh và trải nghiệm những thử thách, cải thiện sức khỏe.


Leo núi (ảnh: sưu tầm)

Những địa điểm leo núi được ưa thích có thể kể đến như đảo Đầu Bê, sau 2 giờ đi tàu từ cảng du lịch Cát Bà tới nơi. Điểm thứ hai là vách núi ở bến Bèo (cách trung tâm Cát Bà 2 km), và cuối cùng là đảo Ba Trái Đào (cách cảng du lịch 22 km về phía Nam).

Trên đây là những lưu ý giúp cho chuyến đi vịnh Lan Hạ một ngày của bạn trở nên tuyệt vời nhất. Còn chần chờ gì mà không bắt đầu chuyến đi của bạn ngay!

Một số tour Cát Bà có thể tham khảo tại PYS Travel:

Tour Cát Bà 2 ngày 1 đêm 

Tour Cát Bà 3 ngày 2 đêm

 

Tham khảo một số tour team building của PYS Travel dành cho công ty Bạn

Chùm tour team building biển hè từ Hà Nội

Chùm tour team building biển hè từ HCM

Tour Teambuilding Resort gần Hà Nội

Tour Teambuilding cho Doanh nghiệp

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM