Chiêm ngưỡng vẻ đẹp tại bãi biển Hồ Cốc Vũng Tàu

03/06/2023

Du lịch Hồ Cốc Vũng Tàu – một điểm đến tham quan du lịch với nét đẹp thiên nhiên tĩnh lặng mà cũng không kém phần rực rỡ đã phải lòng rất nhiều du khách khi một lần được đến đây.

1. Biển Hồ Cốc Vũng Tàu ở đâu?

Biển Hồ Cốc là vùng biển nằm ở huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, cách thành phố Hồ Chí Minh tầm khoảng 120km và cách thành phố Vũng Tàu 85km.

Được mệnh danh là một trong những bãi biển với cảnh đẹp hút hồn du khách khi đặt chân đến đây, lại sở hữu vẻ đẹp không trùng lặp với bất kỳ bãi biển nào khiến du khách một lần đi là không muốn về và lại muốn nhiều lần nữa.


Khung cảnh nguyên sơ ở Hồ Cốc (Ảnh: sưu tầm)

Sở hữu vẻ đẹp hoang sơ vốn có của mình với biển xanh, cát trắng, hàng cây, bãi tắm rộng, lại lẫn trộn chút gì đó thơ mộng của núi rừng, Hồ Cốc từng được du khách gọi vui với nhau là “chốn bồng lai tiên cảnh”, là nơi nên chọn để đến trong những dịp nghỉ ngơi sau những bộn bề của cuộc sống. 

2. Đến khu du lịch Hồ Cốc chơi gì?

Bãi biển Hồ Cốc Vũng Tàu nổi tiếng với vẻ đẹp đa màu sắc, là điểm check-in chụp ảnh không thể bỏ qua, nếu chỉ đến đây ngắm cảnh thôi thì bạn đã bỏ lỡ một địa điểm đẹp để trải nghiệm rồi, hãy tham gia các hoạt động vui chơi lý tưởng không thể bỏ qua khi đến Hồ Cốc nhé!

2.1 Cắm trại và tổ chức tiệc nướng trên bãi biển

Với cảnh biển hoang sơ chưa từng có sự tác động của con người, cùng không khí trong lành và bãi biển sạch sẽ thì một buổi cắm trại trên biển, đốt lửa quây quần cùng bạn bè và gia đình, tận hưởng gió mát. ngắm hoàng hôn biển đúng là trải nghiệm tuyệt vời trên biển Hồ Cốc.


Trải nghiệm cắm trại qua đêm (Ảnh: sưu tầm)

Để thưởng thức được những món hải sản tươi ngon với mức giá phải chăng, bạn có thể mua hải sản ở chợ Vũng và chuẩn bị trước lều sẵn có rồi đến Hồ Cốc tổ chức cho mình một buổi cắm trại đêm đáng nhớ.

2.2 Tha hồ "sống ảo" với khung cảnh tuyệt đẹp

Biển Hồ Cốc là bờ biển đẹp ở mọi góc độ, đứng ở vị trí nào bạn cũng có thể cho ra đời những bức ảnh siêu nghệ.


Nét đẹp hoang sơ của khu Hồ Cốc (Ảnh: sưu tầm)

Biển Hồ Cốc hội tụ những bãi đá hoang sơ quanh năm được phủ trắng bởi những đợt sóng biển trắng xóa, nơi đây còn có những cây cầu gỗ mộc mạc.


Cây cầu mộc – Điểm sống ảo bậc nhất rất được giới trẻ ưa chuộng (Ảnh: sưu tầm)

Nếu bạn đến Hồ Cốc vào những ngày trời nắng đẹp, bạn có thể chụp hình ngay tại bãi biển thôi cũng đủ có một album ảnh chất lừ.

2.3 Hoạt động vui chơi trên biển

Biển Hồ Cốc vào tháng 4 đến tháng 8 mỗi năm mát mẻ, sóng biển không quá dịu nhưng cũng không quá mạnh rất phù hợp cho các hoạt động vui chơi dưới biển cũng như tận hưởng những giây phút tắm biển mát rượi, nhảy dù biển đầy sảng khoái, tắm nắng biển đầy thư giãn hay nhảy dù biển đầy mạo hiểm và sảng khoái vô tận.


Vui đùa cùng bạn bè tại bãi biển (Ảnh: PYS Travel)

Đây là địa điểm nghỉ dưỡng lý tưởng để tận hưởng một kỳ nghỉ thoải mái sau những giây phút làm việc căng thẳng. Các hoạt động vui chơi trên bãi biển với cảnh biển trong xanh, hoang sơ, gió biển mát mẻ, mà phần thú vị và vui nhộn khiến những trò chơi trên biển trở nên thú vị hơn và mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm khó quên.

3. Trải nghiệm mới lạ với các địa điểm vui chơi ở Hồ Cốc Vũng Tàu

Hồ Cốc có khoảng cách rất gần với các địa điểm du lịch có tiếng ở Vũng Tàu như:

3.1 Biển Hồ Tràm

Nếu đã đến Hồ Cốc rồi thì không thể bỏ qua Hồ Tràm đâu nè, nơi từng được bình chọn là một trong những bãi biển hoang sơ đẹp nhất thế giới.


Bãi biển Hồ Tràm thơ mộng (Ảnh: sưu tầm)

Thực tế, cả hai địa điểm này khá tương đồng về cảnh quan và thuận lợi về mặt di chuyển, nên rất thích hợp để bạn ghé thăm Hồ Cốc và Hồ Tràm cùng một lúc.

3.2 Suối nước nóng Bình Châu

Đây là khu du lịch nằm cách Hồ Cốc khoảng 5km, đây là khu vui chơi nghỉ dưỡng rộng hơn 11 nghìn m2 thu hút du khách nhờ trải nghiệm tắm suối nước nóng và bùn khoáng đặc biệt tốt cho sức khỏe, cũng như hoạt động luộc trứng trong giếng nước nóng vô cùng mới lạ.


Địa điểm lý tưởng để thư giãn, xua tan mệt mỏi (Ảnh: sưu tầm)

3.3 Chợ Phước Hải

Nếu đã khám phá hết bãi biển Hồ Cốc xinh đẹp thì du khách nên ghé qua chợ hải sản Phước Hải để thưởng thức những món ăn hải sản hấp dẫn. Chợ Phước Hải có bán đủ loại hải sản từ mực, cua, ghẹ, tôm cho đến các loại cá và các loại ốc biển…


Vô số hải sản tươi ngon (Ảnh: sưu tầm)

Hải sản ở đây được đánh giá là rất tươi ngon. Du khách có thể chọn hải sản tươi sống, sau đó nhờ người bán chế biến với giá chỉ 25.000 – 75.000 VNĐ/ món.

3.4 Rừng nguyên sinh Bình Châu

Một nét đặc trưng nổi bật nữa của bãi biển Hồ Cốc đã góp phần làm cho nơi này có vẻ đẹp khác biệt hoàn toàn so với nhiều bãi biển khác của Vũng Tàu đó chính là bãi biển nằm ngay sát rừng nguyên sinh và có lợi thế nhiều về mặt khí hậu.


Rừng nguyên sinh mang không khí mát mẻ (Ảnh: sưu tầm)

3.5 Đồng cừu Suối Nghệ

Nằm cạnh Hồ Cốc. Nơi đây được đánh giá là một trong những địa điểm nhất định phải đến khi đi du lịch Vũng Tàu.


Tha hồ chụp ảnh với đàn cừu trắng (Ảnh: sưu tầm)

Đồi cừu rất hấp dẫn và hầu như lúc nào cũng có rất nhiều các bạn trẻ đến check – in. Du khách có thể thoải mái vui đùa và tạo dáng chụp ảnh bên những chú cừu thân thiện này. Để vào đồng cừu, du khách phải mua vé với giá chỉ 50.000 VNĐ/ người.

4. Ẩm thực tại khu du lịch Hồ Cốc

Không chỉ là cảnh sắc, đặc sản ở Hồ Cốc cũng là ưu điểm làm bao du khách lưu luyến mãi miền đất này.

4.1 Gỏi cá mai

Cá mai là loại cá nổi tiếng ở Vũng Tàu. Kích thước cá mai không lớn, thân của nó nhỏ và dài, nhưng lại có hương vị thơm ngon bắt vị, ăn một lần là nhớ mãi.


Một trong những món ăn ngon tại Hồ Cốc (Ảnh: sưu tầm)

Cá mai thường được rút xương và chế biến thành gỏi, sau đó cuốn chung với bánh tráng rau sống chấm nước mắm tỏi ớt.

4.2 Tiết canh tôm hùm

Đây là món ăn sáng tạo, độc lạ ở Hồ Cốc. Tiết canh tôm hùm không có màu đỏ mà hơi trong nên không cảm giác e ngại cho thực khách Ngoài tiết canh, món ăn được thêm rau húng, đậu phộng để tăng thêm hương vị cho món ăn.


Món ăn nên thửu khi đến Hồ Cốc (Ảnh: sưu tầm)

Khi ăn, món ngon này có độ mặn tự nhiên của tiết, thêm một chút sần sần của thịt tôm vừa chín tới và mùi thơm của các loại gia vị đi kèm. Thơm ngon là thế, nhưng món ăn này không dễ mua tí nào vì không phải phải khi nào tiết tôm hùm của được tươi ngon, nhưng nếu có cơ hội thì hãy thưởng thức nhé bạn, chắc chắn sẽ không thất vọng đâu.

4.3 Cháo hàu

Cháo hàu Vũng Tàu là món ăn có sự kết hợp giữa vị béo ngọt của hàu kết hợp với cháo, tạo thành món ăn bổ dưỡng cho cơ thể.


Cháo hàu Hồ Cốc mang hương vị chắc chắn không làm bạn thất vọng (Ảnh: sưu tầm)

Vì sử dụng nguyên liệu tươi sống, hàu bắt tại chỗ nên món ăn này rất được lòng du khách gần xa.

Ngoài những món ăn trên, bạn cũng có thể thưởng thức thêm bánh khọt, bánh tiêu đậu xanh, bánh bông lan trứng muối hoặc vô vàn những loại hải sản tươi ngon,...tại Hồ Cốc Vũng Tàu.

5. Một số lưu ý khi tham quan khu du lịch Hồ Cốc

Trước khi đến Hồ Cốc nghỉ dưỡng, có một số lưu ý mà PYS Travel muốn nhắn nhủ đến bạn:

- Một số thời điểm (thường là tháng 12 đến tháng 4) biển Hồ Cốc sẽ không được ôn hòa cho lắm, nên không phù hợp cho các hoạt động dưới biển như tắm biển, dạo cano,...Bạn cần theo dõi trước dự báo thời tiết khi có kế hoạch tắm biển hoặc tham gia các hoạt động dưới biển khác ở Hồ Cốc.

- Nếu bạn đến Hồ Cốc bằng xe máy, thì hãy đổ đầy bình trước khi đi, vì dọc đường đến Hồ Cốc rất ít cây xăng hoạt động.

- Biển Hồ Cốc sở hữu vẻ đẹp hoang sơ hiếm có, nên khi tổ chức tiệc nướng và cắm trại bạn đừng quên giữ gìn vệ sinh nơi đây.

Hãy tận hưởng mùa hè này tại khu du lịch Hồ Cốc ngay thôi nào! Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn có được một kỳ nghỉ dưỡng đáng nhớ bên gia đình và bạn bè, có được một chuyến đi nghỉ ngơi, thư giãn đúng chất nhất nhé!

Một số tour du lịch Vũng Tàu hiện có ở PYS Travel:

Tour Vũng Tàu 1 ngày từ TP.HCM

Tour Vũng Tàu 2 ngày 1 đêm từ TP.HCM

 

Tham khảo một số tour team building của PYS Travel dành cho công ty Bạn

Chùm tour team building biển hè từ Hà Nội

Chùm tour team building biển hè từ HCM

Tour Teambuilding Resort gần Hà Nội

Tour Teambuilding cho Doanh nghiệp

Tour nổi bật tại Vũng Tàu

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM