Gợi ý lịch trình du lịch Vũng Tàu 2 ngày 1 đêm

31/05/2023

Mùa hè với cái nắng oi bức cũng là thời điểm nhiều người lên kế hoạch cho những chuyến đi du lịch cùng bạn bè và gia đình. Hè này, hãy cùng tham khảo lịch trình Vũng Tàu 2 ngày 1 đêm từ PYS Travel để có một chuyến đi trọn vẹn bạn nhé !

Vũng Tàu là một thành phố thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh khoảng 3 tiếng lái xe. Với đường bờ biển dài, đây là một địa điểm yêu thích của khách du lịch phía Nam nói riêng và khách du lịch từ khắp nơi nói chung.

1. Thời điểm lý tưởng để đi du lịch Vũng Tàu

Vũng Tàu thuộc khí hậu nhiệt đới - gió mùa, chia thành 2 mùa mưa nắng đặc trưng của vùng Đông Nam Bộ. Mùa mưa bắt đầu từ tháng 5 đến tháng 10, thời gian này có gió mùa Tây Nam, mùa khô bắt đầu từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau, thời điểm này có gió mùa Đông Bắc. Với nhiệt độ trung bình quanh năm không quá cao, khoảng 27 độ, bất cứ thời gian nào cũng là thời điểm thích hợp để di du lịch Vũng Tàu

 
Khung cảnh bãi tắm tuyệt đẹp ở Vũng Tàu (Nguồn ảnh: Sưu tầm) 

Ngoài ra, bạn cũng có thể đi du lịch Vũng Tàu trong khoảng thời gian từ tháng 2 Âm lịch để hòa mình vào bầu không khí sôi động và nhộn nhịp của hai lễ hội văn hóa truyền thống lớn là lễ hội Dinh Cô và lễ hội Đình Thần Thắng Tam được tổ chức hàng năm ở Vũng Tàu. Những dịp lễ hội như thế này thường sẽ đông đúc và giá cả cũng cao hơn bình thường nên bạn cần lưu ý và sắp xếp thời gian hợp lí để có một chuyến du lịch thật thoải mái. 

Ở những thời điểm khác nhau, Vũng Tàu lại mang trên mình những vẻ đẹp khác nhau nhưng dù là thời gian nào thì nơi đây cũng đều để lại cho du khách những ấn tượng khó quên.

2. Gợi ý lịch trình du lịch Vũng Tàu 2 ngày 1 đêm chi tiết

Ngày thứ nhất: Tượng chúa Kito – Ngọn hải đăng Vũng Tàu – Mũi Nghinh Phong – Suối nước nóng Bình Châu

Buổi sáng: Tham quan tượng chúa Kito và Ngọn hải đăng Vũng Tàu.

Mở đầu cho lịch trình 2 ngày 1 đêm Vũng Tàu là tượng chúa Kito. Tượng được mệnh danh là biểu tượng của thành phố biển với chiều cao hơn 32m, rộng 3m được đặt bên trên một kệ đá chạm khắc 12 vị thần. Bức tượng được xây dựnh với 1000 bậc thang cao 500m để du khách có thể leo lên và ngắm nhìn toàn cảnh của thành phố từ trên cao.


Tượng chúa Kito, Vũng Tàu (Nguồn ảnh: Sưu tầm) 

Từ trên cao nhìn xuống, du khách sẽ bị hút hồn bởi vẻ đẹp bao la của toàn thành phố với những ngôi nhà ẩn hiện trong những tán cây xanh ngắt.

Điểm đến tiếp theo trong chuyến du lịch Vũng Tàu lần này là ngọn hải đăng Vũng Tàu. Cách tượng chúa Kito không xa, đây cũng là một trong những địa điểm thường xuyên được khách du lịch ghé thăm khi đến Vũng Tàu.


Ngọn hải đăng Vũng Tàu (Nguồn ảnh: Sưu tầm) 

Ngọn hải đăng là một trong những biểu tượng của thành phố biển Vũng Tàu, được xây dựng từ năm 1862 với độ cao 18m, bao phủ xung quanh là lớp sơn màu trắng tinh tế. Đi qua 55 bậc thang dẫn lên đỉnh tháp, du khách sẽ được tận hưởng làn gió biển mát rượi từ ngoài khơi thổi vào và chiêm ngưỡng khung cảnh đẹp của toàn thành phố.

Buổi chiều: Khám phá Mũi Nghing Phong

Tiếp nối chuyến du lịch Vũng Tàu lần này là Mũi Nghing Phong. Được ví như cánh chim vươn ra biển cả với khung cảnh bao la của thiên nhiên, trời biển. Tại đây, bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng với vẻ đẹp ngút ngàn khi phóng tầm mắt ra xa.


Mũi Nghing Phong, Vũng Tàu (Nguồn ảnh: Sưu tầm) 

Khi đến đây du khách có thể thả hồn mình không gian bao la của đất trời và thỏa sức ngắm nhìn vẻ đẹp của biển cả khi bình minh hay cả khi hoàng hôn buông xuống.

Buổi tối: Tắm suối nước nóng Bình Châu

Là một trong những điểm đến được yêu thích nhất tại Vũng Tàu, khu du lịch Bình Châu thu hút du khách với những hồ nước nóng lớn nhỏ. Tại đây, bạn có thể trải nghiệm như tắm bùn khoáng, ngâm chân vào suối nước nóng,...


Suối nước nóng Bình Châu (Nguồn ảnh: Sưu tầm) 

Nguồn khoáng nóng tại Bình Châu được đánh giá là rất có lợi trong việc chăm sóc và phục hồi sức khỏe. Sau một ngày dài vui chơi, hoạt động còn điều gì tuyệt vời hơn khi được ngâm mình trong làn nước ấm áp và cảm nhận sự thư giãn, thoải mái khắp cơ thể ?

Ngày thứ hai: Bãi Dứa – Núi Dinh

Buổi sáng: Tắm biển ở Bãi Dứa

Một trong những bãi biển nổi tiếng không thể không nhắc đến ở Vũng Tàu là bãi Dứa. Bãi Dứa còn có tên gọi khác là bãi Lãng Du, nằm giữa bãi Trước và bãi Sau. Đây luôn là nơi thu hút nhiều khách du lịch bởi vẻ đẹp hoang sơ, gần gũi nhưng cũng rất thơ mộng và trữ tình.


Bãi Dứa, Vũng Tàu (Nguồn ảnh: Sưu tầm) 

Đến với bãi Dứa, du khách không chỉ được tắm biển mà còn có thể trải nghiệm nhiều hoạt động đa dạng khác như cắm trại hay đi tàu tham quan,...

Buổi chiều: Tham quan Núi Dinh

Trước khi khép lại chương trình du lịch Vũng Tàu 2 ngày 1 đêm, bạn hãy thử ghé tham quan Núi Dinh. Núi Dinh cách thành phố Bà Rịa – Vũng Tàu khoảng 15km về phía Bắc, là một trong những di tích lịch sử đã chứng kiến những chiến tích hào hùng của dân tộc trong các cuộc chiến tranh ác liệt.


Khung cảnh núi Dinh thơ mộng, hữu tình (Nguồn ảnh: Sưu tầm) 

Đến tham quan núi Dinh, du khách không chỉ được hòa mình vào không gian thiên nhiên với khung cảnh sơn thủy hữu tình mà còn được lắng nghe những chi tiết lịch sử và cảm nhận niềm tự hào của dân tộc.

3. Di chuyển từ TPHCM ra Vũng Tàu bằng cách nào?

3.1 Đường bộ 

Di chuyển bằng ô tô

Xuất phát từ trung tâm TPHCM, bạn đi đến cầu Phú Mỹ rồi đi theo hướng đường cao tốc TP. Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây để đến thành phố Vũng Tàu.

 

Cao tốc TP. Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây 9 (Nguồn ảnh: Sưu tầm) 

Nếu đi ô tô theo đường này, du khách mất khoảng 2 đến 2,5 tiếng để đến Vũng Tàu.

Di chuyển bằng xe khách

Nếu di chuyển bằng xe khách, bạn có thể bắt xe ở bến xe miền Đông. Gía vé dao động trong khoảng 80.000 đến 160.000 đồng cho một vé. Thời gian đi khoảng 2 đến 2,5 tiếng.


Xe khách đi Vũng Tàu (Nguồn ảnh: Sưu tầm) 

Một số nhà xe chất lượng từ TP. Hồ Chí Minh ra Vũng Tàu bạn có thể tham khảo như nhà xe Hoa Mai, Phương Trang, Thiên Phú

Di chuyển bằng xe bus

Xe bus là một phương tiện thuận tiện, giá rẻ nhưng vì hiện nay chưa có tuyến bus nào chạy thẳng từ TP. Hồ Chí Minh ra Vũng Tàu nên nếu muốn đi bằng xe bus bạn cần phải đi 3 tuyến xe.


Xe buýt đi Vũng Tàu (Nguồn ảnh: Sưu tầm) 

- Tuyến 150: Bến xe Chợ Lớn – Tân Vạn. Giá vé 6.000 VND/người/lượt.

- Tuyến 11: Bến xe ngã tư Vũng Tàu – Trạm xe Tân Thành. Giá vé 17.000 VND/người/lượt.

- Tuyến 6: Trạm xe Tân Thành – Bến xe Vũng Tàu. Giá vé 20.000 VND/người/lượt

3.2 Đường thủy 

Di chuyển bằng tàu cao tốc 

Tàu cao tốc đến Vũng Tàu được biết đến là phương tiện nhanh chóng và hiện đại, thay thế cho những phương tiện truyền thống. Đi bằng tàu cao tốc đến Vũng Tàu không chỉ đem lại cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời với đầy đủ các dịch vụ như máy nghe nhạc, ti vi, quầy nước uống, nhà vệ sinh,...mà còn có thể tiết kiệm được rất nhiều thời gian di chuyển cho du khách. Nếu đi tàu cao tốc từ Sài Gòn đến Vũng Tàu, bạn chỉ mất khoảng 90 phút di chuyển, tiết kiệm một nửa thời gian so với việc đi bằng các phương tiện truyền thống.


Di chuyển bằng tàu cao tốc đến Vũng Tàu (Nguồn ảnh: Sưu tầm) 

Tùy vào tuyến đường di chuyển của du khách mà giá vé đi tàu cao tốc đến Vũng Tàu sẽ có sự chênh lệch. Cụ thể như sau: 

- Tuyến Sài Gòn – Vũng Tàu: Giá vé 280.000đ/người lớn, 200.000đ/người già và 150.000đ/trẻ em.

- Tuyến Bến Tre – Vũng Tàu: Giá vé 199.000đ/người lớn, 140.000đ/người già trên 62 tuổi và 100.000đ/trẻ em dưới 12 tuổi.

- Tuyến Vũng Tàu – Côn Đảo: Giá vé 550.000đ/khoang thường, 660.000đ/khoang hạng sang và 1.200.000đ/khoang VIP.

Di chuyển bằng phà 

Để đi được phà đến Vũng Tàu, bạn cần đi qua huyện Cần Giờ, sau đó đến bến phà Tắc Suất. Các tuyến phà ở đây hoạt động từ 6 giờ sáng đến 6 giờ chiều với nhiều chuyến liên tục trong ngày. Tuy nhiên lịch trình giữa các chuyến có thể thay đổi nên nếu muốn đi phà ra Vũng Tàu, bạn nên tìm hiểu lịch trình trước để có thể sắp xếp thời gian hợp lí. 

 
Di chuyển bằng phà đến Vũng Tàu (Nguồn ảnh: Sưu tầm) 

Bảng giá đi phà từ Cần Giờ đến Vũng Tàu sẽ có sự chênh lệch nhưng giá vé quy định với mỗi lượt khách là 70.000 đồng, phương tiện qua phà có tầm giá từ 50.000 đồng – 1.000.000 đồng. Cụ thể như sau: 

- Hành khách: 70.000 đồng/người.

- Xe máy, xe đạp: 70.000 đ/người/lượt

- Ô tô : 350.000 - 600.000đ/lượt dựa theo xe to hay nhỏ

- Xe tải: 400.000đ - 1.000.000đ/xe/lượt phụ thuộc vào trọng lượng xe

- Xe container 20 feet: 1.300.000 VNĐ/xe/lượt

- Xe container 40 feet: 1.500.000 VNĐ/xe/lượt

Di chuyển bằng tàu cánh ngầm 

Tàu cánh ngầm đi Vũng Tàu luôn thu hút nhiều khách du lịch bởi sự tiện lợi và nhanh chóng. Đi tàu cánh ngầm không chỉ giúp bạn có không gian chỗ ngồi thoải mát, khác hẳn với sự chen chúc, trật chội khi đi các phương tiện truyền thống mà còn giúp du khách tiết kiệm tối đa thời gian di chuyển. Trung bình, mỗi tuyến tàu cánh ngầm đến Vũng Tàu sẽ chỉ mất khoảng 120 phút. 

 
Di chuyển đến Vũng Tàu bằng tàu cánh ngầm (Nguồn ảnh: Sưu tầm) 

Chi phí đi tàu cánh ngâm sẽ có sự chênh lệch tùy thuộc vào từng thời điểm trong tuần. Cụ thể như sau: 

Đối với các ngày trong tuần từ thứ 2 đến thứ 6:

- Trẻ em từ 6 – 11 tuổi: 130.000đ/lượt

- Người lớn từ 12 – 62 tuổi: 240.000đ/lượt

- Người cao tuổi trên 62 tuổi: 180.000đ/lượt

Đối với ngày cuối tuần thứ 7, chủ nhật: 

- Trẻ em từ 6 – 11 tuổi: 160.000đ/lượt

- Người lớn từ 12 – 62 tuổi: 290.000đ/lượt

- Người cao tuổi trên 62 tuổi: 220.000đ/lượt

4. Tổng chi phí tham khảo du lịch Vũng Tàu 2 ngày 1 đêm

Chi phí di chuyển:

Chi phí di chuyển từ TP. Hồ Chí Minh ra Vũng Tàu khoảng 350.000 VNĐ/người

Chi phí lưu trú:

Chi phí thuê nhà nghỉ: 220.000 – 300.000 VNĐ/ Phòng

Chi phí tham quan:

Chi phí tham quan các điểm du lịch: khoảng 550.000 VNĐ/ người 

Như vậy, qua bài viết trên, PYS Travel đã gợi ý cho bạn lịch trình đi Vũng Tàu 2 ngày 1 đêm. Hi vọng những thông tin trong bài viết này sẽ giúp bạn xây được lịch trình du lịch phù hợp cho chuyến đi sắp tới. Đừng quên tham khảo tour Vũng Tàu với giá cực kỳ ưu đãi tại PYS Travel nhé!

Tour Vũng Tàu 2 ngày 1 đêm

 

Tham khảo một số tour team building của PYS Travel dành cho công ty Bạn

Chùm tour team building biển hè từ Hà Nội

Chùm tour team building biển hè từ HCM

Tour Teambuilding Resort gần Hà Nội

Tour Teambuilding cho Doanh nghiệp

Tour nổi bật tại Vũng Tàu

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM