Kinh nghiệm du lịch Sầm Sơn tự túc

03/06/2023

Bãi biển Sầm Sơn là một trong những bãi biển đẹp nhất tại miền trung. Tham khảo kinh nghiệm du lịch Sầm Sơn tự túc mà PYS Travel chia sẻ đến bạn dưới đây để có một chuyến du lịch chu toàn. Hãy bỏ túi những thông tin quan trọng trước một chuyến vi vu đầy thú vị, hấp dẫn nhé!

Sầm Sơn từ lâu đã là một trong số những bãi biển hấp dẫn nhất Miền Bắc mỗi dịp mùa hè đến. Đặc biệt trong những năm trở lại đây ngày càng có sự đầu tư mạnh mẽ về các hình thức vui chơi, giải trí và cả các resort cao cấp từ các chủ đầu tư lớn trong lĩnh vực du lịch biển như Sun Group, FLC,… Trong bài viết này chúng ta hãy cùng “bỏ túi” những kinh nghiệm du lịch Sầm Sơn tự túc  để có những kỳ nghỉ tuyệt vời nhất.

1. Giới thiệu về Sầm Sơn

Bãi biển Sầm Sơn thuộc thị xã Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa. Từ đầu thế kỷ 20, Sầm Sơn đã nổi tiếng là một trong những địa điểm du lịch nghỉ dưỡng nổi tiếng nhất Việt Nam và được người Pháp nhận xét “Sầm Sơn là địa điểm nghỉ dưỡng lý tưởng nhất Đông Dương” thời bấy giờ. 


Du lịch Sầm Sơn Thanh Hóa (Ảnh: sưu tầm)

Bên cạnh đó, thiên nhiên còn ban tặng cho Sầm Sơn nhiều danh lam – thắng cảnh nổi tiếng càng khiến cho Sầm Sơn được nhiều người biết đến. Biển Sầm Sơn được ví như một bức tranh nhiều màu sắc, mỗi thời khắc trong ngày đều mang một vẻ đẹp khác nhau.


(Ảnh: sưu tầm)

Nói đến du lịch biển thì mùa hè chính là thời điểm lý tưởng nhất để trải nghiệm việc tắm biển, chơi những bộ môn thể thao trên biển. Thời gian giao động từ tháng 5 cho đến tháng 8, thời tiết mát mẻ, nước biển trong xanh mát lành. 

Hãy chuẩn bị thật đầy đủ hành trang cho chuyến đi nhé: 


Những thứ cần chuẩn bị khi đi du lịch Sầm Sơn 
(Ảnh: sưu tầm)

- Chuẩn bị quần áo, mang cả giày và dép, túi xách kèm với mũ rộng vành, kính râm để chống nắng. Nên lựa chọn những bộ đồ rộng, mát mẻ, thoải mái.

- Thời tiết ngoài biển rất nắng và khiến chúng ta dễ bị bắt nắng, vì vậy kem chống nắng là vật không thể thiếu. Hãy lưu ý là bôi kem chống nắng ít nhất 30 phút trước khi ra ngoài trời để kem có thể tạo một lớp bảo vệ trên da.

- Không quên mang theo ô dù hoặc áo mưa phòng trường hợp thời tiết nắng quá gắt hoặc những cơn mưa đến bất chợt.

- Hãy chuẩn bị một ít tiền mặt để phòng trường hợp có những sự cố hoặc mua đồ ngoài dự tính kinh phí. Hiện nay, các khu chợ hay cửa hàng đều chấp nhận thanh toán bằng việc quét mã QR nên bạn không cần quá lo lắng về việc không đủ tiền mặt trong người nhé.

2. Phương tiện di chuyển đến Sầm Sơn từ Hà Nội

2.1. Bằng xe khách 

Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí du lịch Sầm Sơn tự túc thì có thể lựa chọn xe khách. Tại bến xe Mỹ Đình hoặc bến xe Giáp Bát có khá nhiều xe khách chạy tuyến Hà Nội - Thanh Hóa 


Xe khách đi Sầm Sơn Thanh Hóa (Ảnh: sưu tầm)

- Giá vé từ 100.000 - 120.000 đ/người

2.2. Bằng tàu hỏa 

Nếu bạn muốn vừa đi vừa ngắm cảnh thì có thể lựa chọn di chuyển bằng tàu hoả. Tàu xuất phát tại ga Hà Nội hoặc ga Long Biên.


Di chuyển đến Sầm Sơn bằng tàu hỏa (Ảnh: sưu tầm) 

- Giá vé: khoảng 70.000 đ/người

2.3. Bằng phương tiện cá nhân

Nếu bạn đi du lịch Sầm Sơn Thanh Hoá tự túc thì có thể lựa chọn xe máy hoặc ô tô tự lái. Thanh Hoá cách Hà Nội khoảng 160km và đường quốc lộ khá dễ đi, mất tầm 4,5 - 5 giờ là bạn có thể đặt chân đến Sầm Sơn Thanh Hoá rồi. 


Di chuyển đến Sầm Sơn bằng phương tiện cá nhân (Ảnh: sưu tầm)

Bạn hãy đi theo quốc lộ 1, đến thành phố Phủ Lý thì rẽ vào quốc lộ 10, chạy qua Ninh Bình, Tam Điệp và Bỉm Sơn là đến thành phố Thanh Hoá. Sầm Sơn cách trung tâm thành phố khoảng 18km nữa. Nếu muốn có nhiều thời gian vui chơi ở Thanh Hoá thì bạn nên xuất phát sớm từ 4-5h sáng nhé.

2.4. Phương tiện di chuyển tại Sầm Sơn

Du lịch biển Sầm Sơn Thanh Hoá bạn có thể chọn lựa nhiều phương tiện di chuyển khác nhau sao cho phù hợp với lịch trình của bạn nhất. Ở khu du lịch Sầm Sơn Thanh Hoá có taxi phục vụ 24/7, xe máy cho thuê, xe điện chạy với giá khoảng 20.000 VNĐ/vòng Sầm Sơn và xích lô với giá khoảng 50.000 VNĐ/người. 


Phương tiện di chuyển tại Sầm Sơn (Ảnh: sưu tầm)

Nếu muốn tham quan nhiều cảnh đẹp nơi đây, bạn nên lựa chọn xe máy cho thuận tiện. Nnếu đi cùng gia đình hoặc theo nhóm, cách tốt nhất vẫn là đi taxi để tiết kiệm chi phí.

3. Ở đâu khi đến Sầm Sơn

Sầm Sơn có cả một hệ thống các khách sạn được đầu tư chất lượng từ phòng nghỉ đến dịch vụ, tiện ích,... Từ sang trọng đến giá cả bình dân, phục vụ đầy đủ nhu cầu của khách du lịch. Một số địa chỉ gợi ý cho bạn như:

- FLC Luxury Hotel Samson

- FLC Grand Hotel SamSon

- Khách sạn Nhật Nguyên

- Khách sạn Mai Trang

- Khách sạn Bằng Giang,...

Để có được mức giá thuê phòng phải chăng nhất, bạn nên đặt trước phòng tối thiểu 1 tuần. Giá phòng với  giường đôi tại các khách sạn thường là 650.000 đ/đêm, một mức giá khá hợp lý với chất lượng phòng và dịch vụ tốt.

4. Các địa điểm du lịch tại Sầm Sơn

4.1. Bãi biển Sầm Sơn

Tất nhiên, chẳng ai đến Sầm Sơn mà lại không tắm biển cả. Bãi biển Sầm Sơn trải dài 6km với nước biển trong xanh, bãi cát trắng mịn lấp lánh dưới ánh nắng mặt trời làm nao lòng bất cứ du khách nào tới nơi đây.


Bãi biển Sầm Sơn (Ảnh: sưu tầm)   

Đến Sầm Sơn, bạn nhất định phải một lần dậy sớm để ngắm bình minh trên biển, để chiêm ngưỡng những tia nắng đầu tiên trong ngày chiếu xuống làm cho mặt biển lấp lánh như được dát vàng. Bạn sẽ cảm thấy mình thật nhỏ bé trước thiên nhiên kỳ diệu và hùng vĩ.


Bình minh trên biển (Ảnh: sưu tầm)

Vào mùa hè, bãi biển Sầm Sơn luôn nhộn nhịp và sôi động. Đây là thời điểm thích hợp để tắm biển xua đi cái nóng bức. Sóng biển Sầm Sơn khá mạnh, vỗ vào người khiến cho bạn cảm thấy dễ chịu và thư giãn. Nhảy sóng cũng là một trò chơi rất được yêu thích khi tắm biển Sầm Sơn.

4.2. Núi Trường Lệ

Núi Trường lệ là một trong các địa điểm tham quan nổi tiếng ở Sầm Sơn. Núi Trường Lệ được cấu thành từ những dãy núi xếp liên tiếp nhau, hướng từ phía đất liền vươn ra tới biển. 


Khung cảnh đẹp như tranh trên núi Trường Lệ (Ảnh: sưu tầm)

Tại đây, du khách có thể tham quan nhiều danh lam – thắng cảnh nổi tiếng như đền Độc Cước, đền Cô Tiên, Đền Tô Hiến Thành hay những ngôi nhà cổ từ thời Pháp thuộc.

4.3. Đền Độc Cước

Đền Độc Cước hay còn gọi là đền Thượng, nằm trên hòn Cổ Giải thuộc dãy núi Trường Lệ. Đền Độc Cước là đền thờ vị thần cùng tên, một vị thần trong tín ngưỡng dân gian Việt Nam. 


Đền Độc Cước - địa điểm du lịch tâm linh tại Sầm Sơn (Ảnh: sưu tầm)

Gắn liền với sự tích chàng trai khổng lồ đã tự xé đôi thân mình để vừa đánh giặc quỷ biển ngoài khơi và đánh giặc trong đất liền cứu dân làng. Đền thờ thần Độc Cước được xây dựng cách đây 700 năm. Hàng năm người dân Sầm Sơn sẽ tổ chức lễ hội bánh chưng bánh dày vào ngày 12/5 âm lịch để tế thần.

4.4. Đền Cô Tiên

Đền Cô Tiên là đền thờ Chúa Liễu Hạnh, trước đây là nơi thờ vọng thần Độc Cước. Nằm trên hòn Đầu Voi ở phía tây dãy núi Trường Lệ.


Đền Cô Tiên - di tích lịch sử (Ảnh: sưu tầm)

4.5. Hòn Trống Mái

Cũng là một trong các địa điểm tham quan nổi tiếng tại Sầm Sơn, hòn Trống Mái được tạo nên bởi nhiều khối đá vôi với hình thù độc đáo. Địa danh này gắn liền với sự tích về một cặp vợ chồng và cũng là biểu tượng cho sự chung thủy, khát khao hạnh phúc và được sống trong tình yêu.


Truyền thuyết về mối tình chung thủy (Ảnh: sưu tầm)

Hòn Trống Mái gồm có 3 tảng đá lớn, một tảng lớn nằm ở dưới, bên trên là hai tảng đá nhỏ hơn đứng đối diện nhau, với hình thù giống với một cặp gà trống mái.

5. Ăn gì tại Sầm Sơn

Đến du lịch, nghỉ dưỡng ở Sầm sơn bạn không thể quên cẩm nang kinh nghiệm ăn uống ở Sầm Sơn được. Sau đây là một số món ăn đặc sản và nổi bật ở Sầm Sơn.

5.1. Gỏi cá Sầm Sơn

Cá được dùng làm gỏi thường là cá tươi sống, ít xương nặng từ 3 - 5 kg. Gỏi cá được ăn kèm với các loại rau như ngò, răm, húng, đinh lăng, lá mơ tam thể, khế chua. Với sự kết hợp hoàn hảo này, gỏi cá Sầm Sơn luôn xếp đầu bảng những món đặc sản ngon nhất tại nơi đây.


(Ảnh: sưu tầm)

5.2. Nem chua Thanh Hóa

Nem chua – một trong những món đặc sản của Thanh Hóa, được kết hợp hài hòa giữa vị ngọt và chua của thịt nạc lên men cùng sự cay nồng của tỏi, ớt, tiêu và chút hương thơm dịu dịu của lá ổi, lá sung, ăn kèm với tương ớt cay nồng sẽ tạo nên hương vị khó quên. 


Đặc sản Thanh Hóa (Ảnh: sưu tầm)

Có thể uống kèm với bia, là một món mồi ngon không thể bỏ qua. Thường thì nem chua Thanh Hóa sẽ được chọn để làm quà sau mỗi chuyến du lịch Sầm Sơn Thanh Hóa.

5.3. Bánh răng bừa

Bánh răng bừa, hay còn gọi là bánh tẻ. Kết hợp giữa bột tẻ, nhân thịt, mộc nhĩ, được gói bằng lá dong. Bánh răng bừa ngon bởi lớp vỏ bánh dẻo giòn, mềm mịn, nhân bánh đậm đà cùng nước chấm chanh ớt ăn mãi không ngán.


Bánh răng bừa Thanh Hóa - đặc sản tiến vua xứ Thanh (Ảnh: sưu tầm)

Với hương vị dân dã, gần gũi, bánh răng bừa như một món ngon bình dân mà bất cứ ai cũng muốn thử khi tới nơi đây.

5.4. Cháo lươn

Tới Sầm Sơn không thể không thưởng thức món cháo lươn đặc sản. Tuy bát cháo rất loãng, không sánh mà nhìn như bát canh nhưng khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được hương vị tuyệt vời cùng mùi vị đặc trưng của món ăn này.


Cháo lươn Thanh Hóa (Ảnh: sưu tầm)

5.5. Hải sản hấp

có vô số loại hải sản khác nhau như tôm, cua, cá, ốc và loại nào cũng tươi ngon, hấp dẫn, trong đó nổi bật nhất phải kể đến mực một nắng hay gói cá …


(Ảnh: sưu tầm)

6. Gợi ý lịch trình 2 ngày 1 đêm tại Sầm Sơn

Ngày 1: Hà Nội - Sầm Sơn - Chùa Cô Tiên - Hòn Trống Mái - Đền Độc Cước 

Sáng: Khởi hành từ Hà Nội đi Sầm Sơn Thanh Hóa

Trưa: Đến biển Sầm Sơn, du khách dùng bữa trưa, nhận phòng và nghỉ ngơi.

Chiều: Sau khi nghỉ ngơi du khách tham quan Sầm Sơn

- Chùa Cô Tiên: ngôi chùa linh thiêng mang vẻ đẹp cổ kính gắn liền với những câu chuyện truyền thuyết vô cùng ly kỳ hấp dẫn. Nơi đây từng được Bác Hồ ghé thăm và nghỉ lại vào năm 1960.

- Hòn Trống Mái: danh thắng có hình dạng giống con gà trống và con gà mái cùng với truyền thuyết về mối tình sắt son của người vợ và người chồng sau đại nạn đại hồng thủy.

- Đền Độc Cước: ngôi đền linh thiêng nhất tại Thanh Hóa với sự tích chàng trai nhân hậu đã tự xé đôi thân mình để đánh đuổi bọn quỷ dữ và quân xâm lược để cứu sống dân làng.

- Tắm biển

Tối: Ăn tối và tự do đi dạo biển hoặc khám phá thành phố Sầm Sơn lung linh về đêm. Nghỉ đêm tại khách sạn ở Sầm Sơn.

Ngày 2: Sầm Sơn - Hà Nội

Sáng: Du khách dùng bữa sáng tại khách sạn và nghỉ ngơi. Sau đó, du khách tự do tham quan và mua sắm đồ hải sản tươi ngon chỉ có tại biển Sầm Sơn như: cua, ghẹ, mực,... hoặc mua đồ lưu niệm về làm quà cho người thân.

Trưa: Quý khách dùng bữa trưa và nghỉ ngơi. 

Chiều: Làm thủ tục trả phòng và trở về Hà Nội

Trên đây là kinh nghiệm du lịch Sầm Sơn Thanh Hóa đầy đủ nhất mà PYS Travel muốn chia sẻ đến bạn. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo chuyến du lịch Sầm Sơn 2 ngày 1 đêm tự túc sẽ giúp bạn khám phá xứ Thanh - mảnh đất lưu giữ lịch sử, văn hóa đáng tự hào, đắm chìm vào cảnh sắc biển xanh, cát trắng cùng vô vàn món ăn hấp dẫn mang nét rất riêng của ẩm thực miền Trung.

Hãy tham khảo một số tour du lịch Sầm Sơn của PYS Travel nhé

Một số tour Sầm Sơn có thể tham khảo tại PYS Travel:

Tour Sầm Sơn 2 ngày 1 đêm

Tour du lịch Sầm Sơn

Ngoài ra, Bạn có thể tham khảo một số tour team building dành cho công ty Bạn

Chùm tour team building biển hè 2023 từ Hà Nội

Chùm tour team building biển hè 2023 từ HCM

Tour Team Building

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn