Chia sẻ một số kinh nghiệm đi Sầm Sơn 3 ngày 2 đêm cùng PYS Travel

13/06/2023

Du lịch Sầm Sơn là điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước, đặc biệt vào mỗi dịp hè về. Dưới đây là một số kinh nghiệm du lịch Sầm Sơn 3 ngày 2 đêm bổ ích, giúp các bạn vừa chơi tẹt ga mà lại vẫn không cháy túi.

1. Sầm Sơn có gì mà thu hút đến vậy?

Biển Sầm Sơn là thành phố ven biển thuộc tỉnh Thanh Hóa, Việt Nam và là địa điểm du lịch biển nổi tiếng tại Việt Nam. 


Hãy đến Sầm Sơn vào dịp hè này (Ảnh: sưu tầm)

Sầm Sơn có bờ biển dài khoảng 9 km, với các bãi biển đẹp như bãi biển nội thị (A, B, C, D), bãi biển Quảng Cư, Bãi Vinh Sơn… Các bãi biển này đều có đặc điểm chung là rộng, bằng phẳng, độ dốc thoải, bãi cát trắng mịn, sóng biển vừa phải, nước biển ấm, trong xanh có nồng độ muối trên dưới 30%

2. Nên du lịch Sầm Sơn vào thời gian nào?

Khí hậu chia làm hai mùa rõ rệt là mùa hè nóng, ẩm, mưa nhiều và mùa đông lạnh, ít mưa. Với một số kinh nghiệm du lịch Sầm Sơn 3 ngày 2 đêm của PYS Travel thì thời điểm thích hợp nhất là vào mùa hè từ khoảng tháng 5 đến tháng 8 là thời điểm khá nóng, rất phù hợp để đi tắm biển.

Đặc biệt, mùa khoảng tháng 7-8 là mùa bão của miền Bắc nên các bạn cần chú ý theo dõi thời tiết kỹ hơn hơn, tránh đi biển Sầm Sơn.


Thời tiết mát mẻ, giúp bạn cảm thấy nhẹ nhàng hơn (Ảnh: sưu tầm)

Tuy nhiên, nhìn chung thì khí hậu ở Sầm Sơn tuy có sự phân chia rõ rệt theo mùa, nhưng do có tác động điều hòa của biển nên khí hậu tương đối dễ chịu, mát vào mùa hè, ít lạnh vào mùa đông, khá phù hợp cho tắm biển, thăm quan, nghỉ dưỡng du lịch Sầm Sơn 3 ngày 2 đêm.

3. Kinh nghiệm đi Sầm Sơn 3 ngày 2 đêm bằng phương tiện gì?

3.1 Du lịch Hà Nội – Thanh Hóa đi bằng cách nào?

+ Ô tô - Xe khách: đi bằng ô tô thuê riêng hoặc ô tô khách qua đường quốc lộ 1A, thời gian di chuyển chỉ khoảng hơn 3 tiếng. Đi bằng ô tô riêng bạn có thể tự chủ thời gian và dừng lại ở bất cứ đâu mà bạn muốn.


Di chuyển bằng xe khách (Ảnh: sưu tầm)

Bạn có thể bắt ô tô tại bến xe Giáp Bát hoặc bến xe Mỹ Đình thẳng xuống Sầm Sơn với mức giá khoảng 100.000 - 120.000 VNĐ/vé/người. Nếu bạn có kế hoạch du lịch Sầm Sơn 3 ngày 2 đêm thì nên đi xe khách, như thế vừa đỡ tốn sức hơn mà cũng nhanh và tiết kiệm hơn nữa.

+ Tàu hỏa: Cách di chuyển từ Hà Hội đến Thanh Hóa bằng tàu hỏa là sự lựa chọn hợp lý, khi mà bạn sẽ không mất quá nhiều thời gian.


Tiết kiệm thời gian khi di chuyển bằng tàu hỏa (Ảnh: sưu tầm)

Bạn có thể mua vé tàu ở Ga Hà Nội hoặc là ga Long Biên đều được, giá vé rẻ nhất là tầm 70.000 VNĐ/vé/người.

+ Xe máy: phương tiện này phù hợp với các bạn trẻ ưa khám phá. Bạn có thể ghé qua các điểm du lịch tại Ninh Bình, thử các món ăn đặc sản khi đi qua các tỉnh ven quốc lộ 1A. Đường đi cũng khá dễ dàng, tuy nhiên bạn cần chuẩn bị thật kĩ và cận thận khi di chuyển bằng xe máy.

3.2 Phương tiên di chuyển nội thành khi du lịch Sầm Sơn

Vì là thành phố phát triển mạnh về du lịch, nên các dịch vụ phương tiện vận chuyển du khách cũng rất đa dạng, phổ biến, dễ tìm. Các phương tiện mà bạn có thể lựa chọn khi tới đây đó là:

+ Xe đạp đôi: Phương tiện này được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn để dạo chơi khắp các con phố hay đường bờ biển. Giá thuê xe chỉ khoảng 50.000 VNĐ/giờ.

+ Xe điện: Đây là loại xe thích hợp với những khách muốn đi theo top, bạn có thể ngồi trên xe điện thoải mái chuyện trò, chụp hình và ngắm cảnh.


Giúp bạn ngắm phố phường và tận hưởng làn gió mát (Ảnh: sưu tầm)

Xe điện có điểm lợi là chở được nhiều người, xe chạy êm, thân thiện với môi trường và bảng giá thì đều đã được niêm yết nên bạn không phải lo lắng vấn đề chặt chém.

+ Xích lô: Cùng là một phương tiện di chuyển quen thuộc của du khách khi đến với Sầm Sơn, nếu bạn không muốn đạp xe hay đi xe điện thì có thể trải nghiệm dạo phố với xích lô. Vì là phương tiện tương đối phổ biến nên rất dễ để gọi cho mình một chuyến xích lô. 

4. Đến Sầm Sơn 3 ngày 2 đêm thì lưu trú ở đâu?

4.1 Khách sạn bình dân, ở tiếp kiệm

Đối với các bạn trẻ yêu thích trải nghiệm khám phá, có thể chọn các khách sạn bình dân không quá xa bãi biển, giá cả lại phù hợp.


Đảo bảo đầy đủ tiện nghi, đáp ứng nhu cầu du khách (Ảnh: sưu tầm)

Các khách sạn ở Sầm Sơn từ 2 sao trở lên đều có cơ sở vật chất tương đối tốt. Các bạn có thể tham khảo thêm các khách sạn ở các tuyến đường Bà Triệu hoặc Hồ Xuân Hương. Ưu điểm là phòng đẹp, tiện nghi tuy nhiên mức giá sẽ cao. Giá khi vào mùa sẽ vào khoảng từ 300.000 – 1.000.000 VNĐ/phòng.

4.2 Khách sạn cao cấp và Resort

Đối với những du khách đi du lịch cùng gia đình, thường có trẻ nhỏ và người già thì nên chọn những khách sạn cao cấp gần bãi tắm hoặc các khu nghỉ dưỡng yên tĩnh, tiện nghi, phù hợp cho cả gia đình.


Khu biệt thự phù hợp cho gia đình hoặc nhóm đông người (Ảnh: sưu tầm)


Phòng nghỉ được bày trí sang trọng, tiện nghi (Ảnh: sưu tầm)

Hoặc những khách sạn sang trọng và mức tiền rất cao, bao gồm: FLC resort, Vạn Chài, Dragon Sea. Giá khi vào mùa cao điểm nếu bạn đặt trước sẽ vào khoảng 2.000.000 VNĐ/phòng.

5. Lịch trình du lịch Sầm Sơn 3 ngày 2 đêm

5.1 Ngày 1: Hà Nội –  Bãi biển Sầm Sơn - Đền Độc Cước - Chợ đêm Sầm Sơn

Sáng xuất phát đến Sầm Sơn Thanh Hóa, đến 13h nhận phòng khách sạn, ăn trưa và nghỉ ngơi.

Chiều khám phá bãi biển Sầm Sơn nổi tiếng. Đây là một trong những  bãi biển đẹp với đường bờ biển dài đến hơn 10km, Sầm Sơn sẽ mang đến bầu không khí trong lành, xanh mát cùng cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp cho bạn trải nghiệm.


Bãi biển Sầm Sơn (Ảnh: sưu tầm)

Bên cạnh tắm biển, tắm nắng và tham gia các hoạt động vui chơi trên bãi biển và dưới nước.

Buổi tối, du khách có thể đi dạo và tham gia các trò chơi tại chợ đêm Sầm Sơn.


Chợ đêm có rất nhiều điều thú vị cho du khách trải nghiệm (Ảnh: sưu tầm)

5.2 Ngày 2: Đền Độc Cước -  Núi Trường Lệ - Hòn Trống Mái - Chùa Cô Tiên

Bạn còn được tham quan rất nhiều danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử nổi tiếng như Đền Độc Cước. Ngôi Đền này nằm tại đỉnh núi Hòn Cổ Giải, ngay cạnh bãi tắm.


Đền Độc Cước (Ảnh: sưu tầm)

Là một điểm du lịch tâm linh nổi tiếng với không gian yên bình, tĩnh lặng. Đây sẽ là chốn nhẹ nhàng để bạn trốn khỏi những ồn ào, náo nhiệt của cuộc sống.

Xuất phát đi đến núi Trường Lệ. Ngọn núi hùng vĩ này nằm ngay gần Hòn Trống Mái. Đường lên núi rất đẹp với hai bên đều có cây xanh ngút ngàn, không khí trong lành và dễ chịu.


Núi Trường Lệ với khung cảnh mát mẻ (Ảnh: sưu tầm)

Cung đường đi từ núi Trường Lệ đến Hòn Trống Mái du khách có thể ngắm khung cảnh xung quanh và chụp ảnh. Đây là 2 hòn đá nổi tiếng trên dãy núi Trường Lệ với hình thù tựa như 2 con gà trống và gà mái nằm chồng lên nhau.


Hòn Trống Mái (Ảnh: sưu tầm)

Trải qua nhiều năm tháng thăng trầm của thời gian, Hòn Trống Mái hiện nay vẫn đứng hiên ngang sừng sững giữa đất trời Sầm Sơn. Chắc chắn nơi này sẽ mang đến cho bạn nhiều góc chụp thần thánh để sống ảo đấy.

Du khách có thể ghé thăm chùa Cô Tiên ở phía Tây Nam núi Trường Lệ. Người dân ở đây quan niệm chùa Cô Tiên rất thiêng.


Chùa Cô Tiên với vẻ đẹp cổ kính qua ngàn năm (Ảnh: sưu tầm)

Du khách có thể ghé thăm chùa và cầu ước nguyện của bản thân thì hãy đến đây để được thỏa ước nguyện riêng mình.

5.3 Ngày 3: Khu vui chơi cảm giác mạnh Sầm Sơn – Hà Nội

Đến khu vực vui chơi cảm giác mạnh tại Sầm Sơn, nằm ngay trên bãi biển. Khu vui chơi này ở trục đường chính Nguyễn Du, gần khuôn viên chợ Sầm Sơn. Bạn có thể dành cả 1 ngày ở đây để thoải mái sử dụng các dịch vụ vui chơi, giải trí hấp dẫn. Nếu là một người ưa mạo hiểm, đây quả là một điểm đến tuyệt vời.


Nhiều trò chơi cảm giác mạnh vô cùng hấp dẫn (Ảnh: sưu tầm)

Tất nhiên, nơi đây còn có nhiều trò chơi thú vị cho các bạn nhỏ. Đồng thời, các tín đồ sống ảo cũng có thể thỏa sức chụp choẹt đủ kiểu với background là không gian kiến trúc độc đáo ở đây. Các trò như Spiderman, Ironman, cưỡi ngựa, tàu điện, Cướp biển Caribe,…vô cùng được yêu thích.

6. Ẩm thực Sầm Sơn mà bạn nên thử khi đi 3 ngày 2 đêm

Sầm Sơn không chỉ có những danh lam thắng cảnh mà còn có nhưng món ăn vô cùng đặc biệt. Đến nơi này bạn đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức những món ngon nổi tiếng nơi đây như hải sản, nem chua ...

6.1 Hải sản Sầm Sơn

Hải sản sầm sơn nổi tiếng khắp miền bắc vì sự tươi ngon, với vô số các loại tôm, cua, cá, ốc ...


Thưởng thức đa dạng hải sản tươi ngon (Ảnh: sưu tầm)

Khi đi du lịch Sầm Sơn, sự lựa chọn hàng đầu của du khách luôn là hải sản, vùng biển này có rất nhiều loài hải sản nổi tiếng mà khó có thể tim ở nơi khác ví dụ như mực một nắng, gói cá ...

6.2 Bánh cuốn

Bánh cuốn Sầm Sơn thường được tráng mỏng, bánh không có nhân, có ruốc tôm tươi rắc lên trên.


Bánh cuốn thịt tôm được ăn kèm với thịt nướng (Ảnh: sưu tầm)

Bánh cuốn dai dai, mềm mềm, ăn kèm với rau sống hoặc chả rất ngon, đặc biệt nước chấm chanh ớt, hạt tiêu, đường dấm sẽ càng khiến hương vị bánh cuốn Sầm Sơn tròn vị nhất.

6.3 Mực nhồi thịt

Một món ăn đặc trưng nữa của du lịch Sầm Sơn bạn không thể bỏ qua đó là món mực nhồi thịt nức tiếng.


Món ăn nên thúe khi đến du lịch Sầm Sơn (Ảnh: sưu tầm)

Thưởng thức hết hương vị của món ăn này phải là khi miếng mực còn nóng sốt, vỏ mực tươi dày khi nướng săn chắc lại, ăn dai dai lẫn mùi thơm, vị ngọt của thịt, chấm kèm nước chấm cay cay sẽ khiến bạn ăn rồi lại muốn ăn thêm nữa.

7. Một số lưu ý khi du lịch Sầm Sơn 3 ngày 2 đêm

- Luôn nhớ trả giá rõ ràng trước khi sử dụng bất kỳ dịch vụ gì. Sầm Sơn vốn nổi tiếng là “máy chém” từ rất nhiều năm nay, gần đây tình trạng này có giảm bớt nhưng vẫn có những trường hợp cá biệt. Nếu bạn gặp rắc rối với tình trạng này, có thể gọi điện cho đường dây nóng xử lý các vấn đề của Sầm Sơn.

- Dọc bãi biển Sầm Sơn, có các hub của FLC dựng lên để mọi người nghỉ chân. Kể cả khi không mua gì ở đây, các bạn cũng có thể ngồi nhờ để nghỉ ngơi được.

- Sóng biển ở Sầm Sơn đặc biệt mạnh, khu vực này cũng thường xuyên xuất hiện dòng chảy xa bờ, một hiện tượng rất nguy hiểm mà nếu không cẩn thận các bạn sẽ bị cuốn ra rất xa.

- Đi vào cuối tuần, nhớ đặt phòng trước khoảng từ 7-10 ngày. Đi vào dịp lễ nhớ đặt phòng trước khoảng 1 tháng để đảm bảo các bạn có nơi nghỉ ngơi khi đến Sầm Sơn.

Trên đây là một số kinh nghiệm du Hè này bạn hãy nhanh chân đến du lịch Sầm Sơn 3 ngày 2 đêm để có một trải nghiệm tuyệt vời tại một trong bãi biển nổi tiếng ở miền Bắc cùng với gia đình và bạn bè nhé! Chúc bạn có chuyến đi vui vẻ và hãy chia sẻ một số kinh nghiệm đi Sầm Sơn 3 ngày 2 đêm của bạn với PYS Travel nhé!

Một số tour du lịch Sầm Sơn hiện có ở PYS Travel:

Tour Sầm Sơn 2 ngày 1 đêm

Tour Sầm Sơn 3 ngày 2 đêm

Ngoài ra, Bạn có thể tham khảo một số tour team building dành cho công ty Bạn

Chùm tour team building biển hè 2023 từ Hà Nội

Chùm tour team building biển hè 2023 từ HCM

Tour Team Building

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM