Trọn bộ kinh nghiệm du lịch Mũi Né 2 ngày 1 đêm tự túc

30/06/2023

Mũi Né từ lâu đã trở thành điểm đến lý tưởng của khách du lịch trong và ngoài nước, đặc biệt là những vị khách yêu thích du lịch biển. Mang trên mình vẻ đẹp của những bãi biển trong xanh, những đồi cát trắng trải dài, Mũi Né đã trở thành một trong những điểm du lịch trọng điểm của Việt Nam. Trong bài viết này, hãy cùng PYS Travel tìm hiểu về kinh nghiệm du lịch Mũi Né 2 ngày 1 đêm tự túc nhé!

1. Thời điểm lý tưởng để du lịch Mũi Né

Không giống như các tỉnh miền Bắc chịu ảnh hưởng bởi gió mùa Đông Bắc, Mũi Né có khí hậu tương đối khô nóng, ít mưa bão và nhiều gó. Có thể nói thời tiết ở đây thuận lợi để du khách có thể đi du lịch vào bất cứ thời điểm nào trong năm, tuy nhiên vào từng thời điểm khác nhau, Mũi Né lại mang những đặc điểm khác nhau. Chính vì vậy, tìm hiểu kĩ về thời gian sẽ giúp du khách có được một chuyến đi trọn vẹn và ý nghĩa.


Khung cảnh tuyệt đẹp tại Mũi Né (Ảnh: Sưu tầm) 

Tháng 4 và tháng 5 là thời điểm Mũi Né nắng nóng đỉnh điểm nên không phải là thời gian được thích hợp để đi du lịch. Tuy nhiên nếu đi du lịch vào thời gian này du khách nên chuẩn bị mũ, nón và kem chống nắng đày đủ để tránh bị sạm da.

Từ tháng 4 đến tháng 9 là thời điểm lý tưởng nhất để đi du lịch và khám phá cảnh đẹp Mũi Né bởi Mũi Né vào lúc này sẽ có khí hậu dịu mát hơn, trời trong xanh, gió nhẹ nhàng, biển êm, rất thích hợp cho các hoạt động vui chơi đa dạng dưới nước.

2. Phương tiện di chuyển

2.1 Phương tiện di chuyển đến Mũi Né

Xe khách

Đây là phương tiện được nhiều du khách lựa chọn bởi sự thuận tiện khi không cần trung chuyển hay đổi sang phương tiện thứ 2 để đến Mũi Né. Đây được xem là lựa chọn vừa thuận tiện vừa tiết kiệm tối đa chi phí cho du khách. Tùy vào điểm xuất phát mà chi phí đi xe khách đến Mũi Né sẽ khác nhau. Sau đây là chi phí cụ thể để du khách tham khảo.


Xe khách đi Mũi Né (Ảnh: Sưu tầm) 

Từ

Đến

Loại Giá vé

Giá

Hà Nội (HAN)

Phan Thiết

Một chiều

Từ 700.000 VND*

TP. Hồ Chí Minh (SGN)

Mũi Né

Một chiều

Từ 120.000 VND*

Xe máy

Mũi Né là địa điểm rất được các phượt thủ yêu thích và nóng lòng chinh phục bởi vẻ đẹp của những cung đường biển và cung đường Bàu Trắng tuyệt đẹp. Đây cũng là phương tiện lý tưởng cho những ai lựa chọn du lịch Mũi Né tự túc bởi sự thuận tiện, nhanh chóng và tiết kiệm chi phí. 

Nếu lựa chọn đi bằng xe máy, hãy đảm bảo tuân thủ luật giao thông và mang đầy đủ giấy tờ cần thiết để có một chuyến đi trọn vẹn nhé!

Máy bay

Máy bay là phương tiện nhanh chóng và thuận tiện cho những du khách ở xa. Vì hiện nay sân bay vẫn chưa được xây dựng ở Bình Thuận nên du khách từ các tỉnh miền Bắc có thể bay đến tp hcm rồi đi xr khách hoặc tàu hỏa đến Phan thiết

Tùy vào địa điểm xuất phát, các hãng bay nội địa như Vietnam Airlines, Vietjet Air, Pacific Airlines, Bamboo Airlines,.., đều có đường bay đến TP. HCM với giá vé và thời gian hợp lí

Giá vé tham khảo từ Hà Nội vào Sài Gòn là gần 1 triệu đồng

Tàu hỏa

Tàu hỏa dần trở thành một phương tiện quen thuộc của những du khách có dư dả về thời gian bởi chất lượng dịch vụ ngày càng được cải thiện. Để đến Mũi Né bằng tàu hỏa, du khách cần mua vé đến ga Bình Thuận, rồi tiếp tục đi bằng taxi khoảng 37km nữa để đến Mũi Né.


Tàu hỏa đi Mũi Né (Ảnh: Sưu tầm) 

Tùy thuộc vào từng loại tàu khác nhau và giá vé tàu cũng có sự chênh lệch, nhưng thông thường giá vé sẽ dao động trong khoảng từ 100,000VNĐ đến 600,000VNĐ.

2.2 Phương tiện di chuyển ở Mũi né

Thuê xe máy tại Mũi Né

Để có thể di chuyển tiện lợi và dễ dàng trên Mũi Né, du khách có thể tham khảo thuê xe máy với giá cả vô cùng hợp lí. Thông thường dao động từ 100,000VNĐ đến 150,000VNĐ

Một số địa chỉ thuê xe máy uy tín tại Mũi Né cho du khách tham khảo.

- Cửa hàng thuê xe máy Anh Hiếu: Địa chỉ: Số 50 Nguyễn Đình Chiểu, Phan Thiết, Bình Thuận

- Cửa hàng cho thuê xe máy Anh Châu: Địa chỉ: Số 472/3 Trần Hưng Đạo, Phan Thiết, Bình Thuận

- Cửa hàng thuê de máy Tâm Chung: Địa chỉ: 280 Thủ Khoa Huân, Phan Thiết, Bình Thuận

Thuê xe Jeep tại Mũi Né

Vì tại Mũi Né có địa hành cát đặc trưng nên dịch vụ cho thuê xe jeep rất phát triển.


Thuê xe jeep ở Mũi Né (Ảnh: Sưu tầm) 

Ở đây có đa dạng các loại dịch vụ cho du khách thỏa sức lựa chọn như xe ghép, xe riêng 4 chỗ, xe riêng 7 chỗ,...Gía thuê xe jeep cho du khách tham khảo là 150 VNĐ/ người.

Di chuyển bằng taxi

Taxi sẽ là phương tiện lý tưởng cho những du khách đi theo nhóm đông người. Du khách có thể liên hệ đặt taxi qua các hãng như taxi Mai Linh (0623 739 888), Mũi Né (0623 848 848), Phan Thiết (0623 814 814),...

3. Ở đâu khi đến Mũi Né ?

3.1 Khách sạn

Đa số cả các nhà hàng khách sạn đều nằm ở hai bên đường Nguyễn Đình Chiểu và Huỳnh Thúc Kháng thuộc huyện Hàm Tiến (trung tâm du lịch của Mũi Né). Các khách sạn nghỉ dưỡng tại đây được phân loại theo tiêu chuẩn từ 2 sao đến 5. Tùy thuộc vào nhu cầu của mình mà du khách sẽ lựa chọn loại khách sạn phù hợp.


Khách sạn tại Mũi Né (Ảnh: Sưu tầm) 

Một số khách sạn chất lượng, giá cả hợp lí mà du khách có thể tham khảo như:

- Mui Ne Hills Bliss Hotel: 69B Nguyễn Đình Chiểu, Hàm Tiến, Phan Thiết

- Volga Apartment Hotel: 219 Nguyễn Đình Chiểu, Hàm Tiến, Phan Thiết

- Cesar homestay: 124 Nguyễn Đình Chiểu, Hàm Tiến, Phan Thiết

- Khách sạn Pacific Mũi Né: 12A Nguyễn Đình Chiểu, Hàm Tiến, Phan Thiết 

3.2 Resort

Ngoài ra, du khách cũng có thể tham khảo và lựa chọn resort làm địa điểm dừng chân và nghỉ dưỡng khi du lịch Mũi Né.


Resort tại Mũi Né (Ảnh: Sưu tầm)

Một số địa chỉ resort chất lượng mà du khách có thể tham khảo:

- The Sailing Bay Beach Resort: Hồ Xuân Hương, Mũi Né, Hàm Thuận Bắc

- Anantara Mui Ne Resort: 12A Nguyễn Đình Chiểu, Hàm Tiến, Phan Thiết

- Muine Bay Resort: Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết

3.3 Homestay

Homestay cũng là một loại hình nghỉ dưỡng lý tưởng cho những ai tìm kiếm một không gian vừa bình dị, gần gũi vừa sang trọng, hiện đại.


Homestay tại Mũi Né (Ảnh: Sưu tầm)

Một số địa chỉ homestay có dịch vụ tốt mà du khách có thể tham khảo:

- Nooi Homestay: Khu phố 2, TP. Phan Thiết

- Homestay BONO Coffee & Tea:  200 Huỳnh Thúc Kháng, Mũi Né, Thành phố Phan Thiết

- CESAR HOMESTAY:124 Nguyễn Đình Chiểu , Hàm Tiến, Mũi Né, Phan Thiết.

- Cu Ba House: Nguyễn Công Hoan, Mũi Né, Thành phố Phan Thiết

4. Ăn gì ngon khi du lịch Mũi Né?

4.1 Bánh quai vạc

Bánh quai vạc Mũi Né có vẻ ngoài gần giống bánh lọc trần của Huế ở lớp vỏ bên ngoài trong vắt khi chín, làm lộ ra lớp nhân hấp dẫn bên trong. Ngoài nhân tôm, bánh còn có nhân đậu xanh để những người ăn chay vẫn có thể thưởng thức. Loại bánh này thường được ăn cùng hành phi thơm và nước mắm hơi có vị ngọt. Mùi thơm của hành, vị mặn ngọt của nước mắm hòa quyện cùng bánh quai vạc vừa dẻo mềm, vừa bùi ngậy sẽ tạo nên một hương vị khó quên trong lòng du khách.  


Bánh Quai Vạc (Ảnh: Sưu tầm) 

Một số địa chỉ bán bánh quai vạc được khách du lịch review tốt:

- Quán Hân: 170 Tuyên Quang, Phú Thủy, Phan Thiết, Bình Thuận

- Quán Bà Lai: 9TF Nguyễn Thượng Hiền, Đức Thắng, Phan Thiết, Bình Thuận

4.2 Bánh canh chả cá

Ngoài bánh quai vạc, bánh canh chả cá cũng là một món ăn quen thuộc được nhiều du khách yêu thích ở Mũi Né. Tô bánh canh với đầy đủ hương vị mặn, ngọt, chua, cay hòa quyện với nhau. Khi ăn kèm cùng bánh mì xé nhỏ, chấm nước lèo thì hương vị của tô bánh càng trở nên đặc biệt.

 
(Ảnh: Sưu tầm) 

Vị ngon của bánh canh ẩn chứa trong topping chả cá vừa dai mềm, vừa chắc thịt. Chả cá ở đây được làm từ các loại cá tươi của vùng biển Bình Thuận đã tạo nên sức hấp dẫn riêng cho tô bánh canh chả cá Mũi Né. Một số địa chỉ bán bánh canh chả cá nổi tiếng mà du khách có thể tham khảo như:

- Quán Xíu: 1A Kim Đồng, Đức Nghĩa, Phan Thiết, Bình Thuận.

- Quán Bà Lý: 566 Trần Hưng Đạo, Lạc Đạo, Phan Thiết, Bình Thuận.

4.3 Chả cuốn cá trích

Một món ăn độc đáo, hấp dẫn không thể không nhắc đến khi du lịch Mũi Né là chả cuốn cá trích. Hương vị chả cuốn hấp dẫn được tạo nên bởi sự hòa quyện giữa các loại nhân như trứng luộc, dưa leo, rau sống, xoài, chả cá,...cuộn bên ngoài là lớp bánh tráng giòn tan. Khi ăn kèm cùng nước chấm hương vị của món ăn này càng trở nên hấp dẫn, làm siêu lòng bao du khách đến du lịch Mũi Né.  

 
(Ảnh: Sưu tầm) 

Địa chỉ bán chả buốn cá trích ngon ở Mũi Né mà du khách có thể tham khảo như:

364/4 Huỳnh Thúc Kháng, Mũi Né

4.4 Gỏi hải sản

Mũi Né là vùng biển nổi tiếng với nhiều loại hải sản hấp dẫn. Các món ăn làm từ hải sản ở đây rất đa dạng, phong phú, trong đó phải kể đến là món gỏi hản sản nức tiếng gần xa. Gỏi được làm chủ yếu từ cá, ốc giác và rau sống. Những loại cá sẽ được lựa chọn theo mùa đem lại hương vị mới lạ, đặc trưng riêng theo từng thời điểm cho món ăn này,… Gỏi hải sản ăn cùng với bún, nước mắm chua ngọt, đậu phộng rang, hành phi vừa nhẹ bụng, dễ ăn lại thanh mát trong mùa hè nóng nực.

5. Một số địa điểm vui chơi hấp dẫn tại Mũi Né

5.1 Đồi Cát Bay

Đồi Cát Bay là địa điểm du lịch lý tưởng cho những bạn trẻ yêu thích những trải nghiệm mới lạ. Nhờ hướng gió nên mỗi ngày, các đồi cát lại có những hình thù riêng muôn màu muôn vẻ.

 
Đồi Cát Bay (Ảnh: Sưu tầm) 

Khi đến đồi Cát Bay, du khách sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị như trượt cát, chạy mô tô trên cát hay chụp hình sống ảo. Giá thuê tấm ván trượt tham khảo là 20.000VNĐ không  giới hạn thời gian. Đây là địa điểm mà khách du lịch nhất định không thể bỏ qua khi đi du lịch Mũi Né 2 ngày 1 đêm.

5.2 Hòn Rơm

Ngoài đồi Cát Bay, một địa điểm khác cũng được nhiều du khách yêu thích khi đến Mũi Né là Hòn Rơm. Nơi đây mang trên mình một vẻ đẹp hoang sơ với nước biển trong xanh và những hòn đá rơm cao. Những hòn đá này được tạo ra từ khoáng chất và bị tác động bởi gió, sóng biển trong suốt hàng trăm năm.


Hòn Rơn Mũi Né (Ảnh: Sưu tầm) 

Đến với Hòn Rơm, du khách có thể tắm biển, lặn ngắm san hô, lướt sóng hay đơn giản chỉ là nằm dài để tận hưởng cái nắng, cái gió đang hôn nhẹ lên da thịt.

5.3   Làng chài Mũi Né

Làng chài Mũi Né nằm nép mình trên bờ biển, mang trên mình vẻ đẹp yên bình, dung dị với những tàu bè tấp nập. Khung cảnh làng chài vào buổi sáng giống như một phiên chợ nhỏ với đủ các loại cá được người dân bày bán sau cuộc đánh bắt từ đêm khuya.


Làng chài Mũi Né (Ảnh: Sưu tầm) 

Khi đến đây, bạn sẽ được cảm nhận một nếp sống sinh hoạt bình dị của những người dân lao động vùng biển, được thưởng thức những món ăn ngon làm từ hải sản và mua được những loại hải sản tươi ngon ngay khi vừa đánh bắt. Làng chài Mũi Né cũng là nơi cho ra đời nhiều bức hình nghệ thuật đạt giải cao ở trong nước lẫn quốc tế.

5.4   Bãi đá Ông Địa

Bãi đá Ông Địa hay còn gọi là Đám Ông Địa là cái tên đã có từ rất lâu, do chính người dân địa phương nơi đây thương mến dành tặng. Nơi đây có những ghềnh đá muôn hình vạn trạng nổi lên trên bờ cát cùng hàng phi lau thẳng tắp, bờ cát trắng trải dài uốn lượn bên bờ nước biển nhẹ nhàng, êm ả.


Bãi đá Ông Địa (Ảnh: Sưu tầm) 

Đến đây, du khách thực sự sẽ được hòa mình vào một không gian yên mìn, mang vẻ đẹp hoang sơ, gần gũi với tự nhiên.

5.5 Tháp Chăm Pô Sah Inư

Tháp Chăm Pô Sah Inư là địa điểm du lịch lý tưởng cho những bạn yêu thích những giá trị truyền thống độc đáo. Tháp được xây dựng từ cách đây hơn 1200 năm với mục đích thờ thần Shiva. Tháp Chăm Pô Sah Inư hiện nay gồm có 3 quần thể tháp, được đặt tên lần lượt là A,B,C.


Tháp Chăm Pô Sah Inư (Ảnh: Sưu tầm)

Với tuổi đời hàng nghìn năm tuổi, tháp Chăm Pô Sah Inư không chỉ sở hữu nét kiến trúc cổ kính và tinh tế của người Chăm mà còn là địa điểm du lịch hấp dẫn với view biển đẹp mắt. Dạo bước trên con đường mòn lên đỉnh tháp, du khách sẽ không khỏi choáng ngợp trước vẻ đẹp cổ kính của di tích lịch sử này.

6. Gợi ý lịch trình du lịch Mũi Né 2 ngày 1 đêm

Ngày 1: Mũi Né – Hòn Rơm – Đồi Cát Bay

Sáng 6:00: bạn di chuyển đến Mũi Né

Trưa 11:00: Sau khi đến Mũi Né, nhận phòng, ăn trưa và nghỉ ngơi tại khách sạn.

Chiều:

14:00: Tham quan Hòn Rơm

17h00: Di chuyển đến Đồi Cát Bay, lúc này nắng nhẹ, mặt trời dần lặn là thời điểm thích hợp cho du khách tham quan, chụp ảnh

Tối:

19:00:  Dùng bữa tối và thưởng thức hải sản Phan Thiết

21:00: Quay về khách sạn nghỉ ngơi, chuẩn bị cho lịch trình hôm sau

Ngày 2: Làng chài Mũi Né – Bãi Đá Ông Địa – Tháp Chăm Pô Sah Inư

Sáng: 

5:00: dậy sớm ăn sáng và ra biển ngắm bình minh, lúc này bạn cũng có thể bắt gặp được hình ảnh người dân làng chài tấp nập chuẩn bị bày bán các loại hản sản.

8:00:  Tham quan Bãi Đá ông Địa

10:00:   Di chuyển đến tham quan tháp Chăm Pô Sah Inư

Trưa 11:30: Quay lại khách sạn, ăn trưa và nghỉ ngơi. Sau đó trả phòng và khởi hành trở về

7.  Lưu ý khi đi du lịch Mũi Né 2 ngày 1 đêm tự túc 

-  Nên mang theo một số các loại thuốc như thuốc tiêu chảy, hạ sốt, đau đầu đề phòng trường hợp không phù hợp với thời tiết và đồ ăn ở đây. 

- Tham khảo giá trước để tránh bị chặt chém, nói quá giá khi mua hàng 

- Bạn nên chuẩn bị một ít tiền mặt để thanh toán những loại chi phí phát sinh 

- Đem theo áo chống nắng, mũ rộng vành, kem chống nắng để bảo vệ da

Như vậy, qua bài viết này PYS Travel đã chia sẻ đến du khách trọn bộ cẩm nang du lịch Mũi Né tự túc. Hy vọng qua những thông tin mà PYS Travel đã chia sẻ ở trên, du khách sẽ có cho mình một chuyến đi trọn vẹn và ý nghĩa cùng người thân và gia đình. 

Một số tour du lịch Mũi Né Phan Thiết hiện có ở PYS Travel:

Tour Phan Thiết 2 ngày 1 đêm

 

Tham khảo một số tour team building của PYS Travel dành cho công ty Bạn

Chùm tour team building biển hè từ Hà Nội

Chùm tour team building biển hè từ HCM

Tour Teambuilding Resort gần Hà Nội

Tour Teambuilding cho Doanh nghiệp

Tour nổi bật tại Mũi Né

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM