Top 10 cảnh đẹp Phan Thiết nhất định phải ghé thăm

04/07/2023

Phan Thiết là thành phố biển nổi tiếng với những bãi tắm đẹp, những địa điểm du lịch hấp dẫn, đa dạng. Khi đến đây, bạn sẽ bị thu hút bởi cảnh đẹp Phan Thiết với những đồi cát trải dài, của màu nước biển xanh biết hay của nhịp sống tấp nập, huyên náo,...

Thời điểm lý tưởng để du lịch Phan Thiết

Khác với các tỉnh miền Bắc chịu ảnh hưởng bởi gió mùa Đông Bắc, vì Phan Thiết có khí hậu tương đối khô nóng, ít mưa bão, nhiều nắng, nhiều gió nên thời tiết ở đây tương đối thuận lợi để du khách có thể đi du lịch vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Dù vậy, vào mỗi thời điểm khác nhau, Phan Thiết  lại mang trên mình những vẻ đẹp khác nhau. Chính vì vậy, để có một chuyến du lịch trọn vẹn và ý nghĩa, du khách nên tìm hiểu thật kĩ thời gian cho hành trình của mình.


Hoàng hôn trên biển ở Phan Thiết (Ảnh: Sưu tầm) 

Tháng 4 và tháng 5 không phải là thời điểm thích hợp để đi du lịch Phan Thiết bởi đây thường là thời gian Phan Thiết có nắng nóng đỉnh điểm.Tuy nhiên nếu đi du lịch vào thời gian này du khách nên chuẩn bị mũ, nón và kem chống nắng đày đủ để tránh bị sạm da.

Khoảng thời gian từ cuối tháng 12 đến tháng 2 dương lịch là thời điểm lý tưởng để đi du lịch Phan Thiết, bởi đây là thời điểm Phan Thiết có khí hậu mát mẻ, nắng không quá gay gắt, đồng thời cũng là thời điểm diễn ra nhiều lễ hội của người bản xứ nên bạn có thể vừa ngắm cảnh đẹp, vừa khám phá những nét đẹp văn hóa truyền thống của người dân.

10 địa điểm du lịch nhất định phải ghé thăm khi đến Phan Thiết 

1. Đồi Cát Bay

Đồi Cát Bay Phan Thiết là một trong những bãi cát trải dài cách trung tâm thành phố Phan Thiết khoảng 20km về hướng Đông. Đây là một trong những đồi cát đẹp nhất ở khu vực duyên hải Nam Trung Bộ với những cồn cát nhấp nhô tựa như kéo dài đến tận chân trời khiến người ta không biết đâu là điểm kết thúc.


Đồi Cát Bay (Ảnh: Sưu tầm) 

Sở dĩ người dân địa phương gọi nơi này là Đồi Cát Bay vì địa hình của những đồi cát ở đây không nhất quán mà liên tục thay đổi tùy theo hướng gió. Khi đến đây bạn sẽ được trải nghiệm trò chơi trượt cát đầy thú vị như trượt cát, thả diều,...được hòa mình vào thiên nhiên và nô đùa giống như những đứa trẻ. Tại đây bạn có thể thuê ván trượt với giá khoảng 20k trở lại.

2. Lâu đài rượu vang

Lâu đài rượu vang RD được thiết kế dựa trên lối kiến trúc của châu Âu với khu quảng trường rộng lớn, mái vòm cổ kính, trang nhã và sang trọng. Lâu đài gồm 3 dãy nhà liên thông nhau, bao quanh một khoảng sân rộng lớn, bên trong lâu đài được chia thành các khu vực hầm bảo quản rượu, phòng thử rượu.


Lâu đài rượu vang (Ảnh: Sưu tầm) 

Khi đến đây bạn sẽ được hướng dẫn tham quan 2 hầm chứa rượu cùng quy trình sản xuất rượu khép kín nằm sâu dưới lòng đất. Bên cạnh đó, bạn còn được thưởng thức một số loại vang đỏ nổi tiếng từ thung lũng Napa Valley mang nhãn Napa 55, Napa 66, Napa 77, Napa 88 hay Napa 99. Ngoài ra, lâu đài cũng cung cấp nhiều dịch vụ vui chơi đa dạng để bạn và gia đình thoải mái lựa chọn. Giá vé tham quan cho du khách tham khảo là 100.000 đồng/người

Địa chỉ: 706B Mũi Né, Phan Thiết

3. Hòn Rơm

Cách thành phố Phan Thiết khoảng 28 km, hòn Rơm được xem như là một hòn đảo tuyệt đẹp gần bờ, được kết nối với đất liền bằng một dải cát hẹp. Vì chưa được khai thác nhiều nên quang cảnh nơi đây vẫn giữ được nét đẹp nguyên sơ, khoáng đạt của thiên nhiên. Là địa điểm du lịch hàng đầu tại Phan Thiết, hòn Rơm sở hữu những bãi biển tuyệt đẹp, hàng năm thu hút một số lượng lớn khách du lịch trong và ngoài nước như hòn Rơm 1, hòn Rơm 2,...


Hòn Rơm (Ảnh: Sưu tầm) 

Biển khu vực Hòn Rơm sở hữu màu nước xanh trong với những bờ cát trắng mịn sẽ là địa điểm du lịch mà du khách không thể bỏ lỡ. Khi đến đây, du khách sẽ được trải nghiệm những hoạt động vui chơi thú vị dưới nước như bơi lội, trượt cát, mô tô nước, hoặc nhảy dù ...

4. Tháp Chàm Poshanu

Tháp Chàm Poshanu là một tháp cổ nổi tiếng nằm trên núi Bà Nài. Theo các tài liệu ghi chép, tháp Chàm Poshanu được xây dựng từ thời Chăm Pa cổ và là một công trình kiến trúc có giá trị nghệ thuật, lịch sử, văn hóa từ lâu đời của vương quốc Chăm Pa.


Tháp Chàm Poshanu (Ảnh: Sưu tầm) 

Hàng năm, khu di tích tháp Poshanư được đông đảo người Chăm từ các vùng lân cận đến cúng viếng cầu bình an, làm lễ cầu mưa, hay cầu cho những chuyến đi biển được bình yên, cùng những nghi lễ truyền thống khác thể hiện sự tưởng nhớ công ơn của người xưa và sự sùng bái thần linh. Ngoài ra, đây cũng là địa điểm tổ chức Lễ hội Katê với nhiều tiết mục đặc sắc. Lễ hội được diễn ra vào tháng 7 âm lịch hàng năm.

5. Mũi Kê

Mũi Kê Gà là một hòn đảo nhỏ nằm cách đất liền 500m và cách trung tâm thành phố Phan Thiết 20km. Đây là hòn đảo được tạo nên từ những phiến đá hoa cương với những hình dạng độc đáo.Mũi Kê Gà Phan Thiết nổi tiếng bởi vẻ đẹp hoang sơ với bãi biển xanh mênh mông, trải dài vô tận. Là địa điểm du lịch lý tưởng cho những ai muốn rời xa phố thị ồn ào để tìm về vùng đất bình yên, cùng những cảnh đẹp thiên nhiên kỳ vĩ.


Mũi Kê Gà (Ảnh: Sưu tầm) 

Khi đến đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những hòn đá nhiều màu sắc lung linh trong ánh nắng mặt trời. Các hòn đá đủ kích cỡ, hình dáng xếp chồng lên nhau tạo nên những hình thù đặc biệt thú vị.

6.  Bãi đá Ông Địa

Bãi đá Ông Địa là một điểm đến du lịch nổi tiếng của vùng đất Phan Thiết xinh đẹp. Nơi đây thu hút khách du lịch bởi những bãi tắm đẹp, nước biển trong xanh, cát vàng cùng mây trắng. Ngoài ra ở đây còn có những tảng đá to với nhiều hình thù xếp chồng lên nhau. Tất cả hòa hợp vào nhau tạo nên khung cảnh vừa độc đáo, vừa thơ mộng.


Bãi đá Ông Địa (Ảnh: Sưu tầm) 

Tại bãi đá ông Địa, du khách không chỉ được hòa mình vào dòng nước mát mà còn cảm nhận được sự bình yên với nét mộc mạc, bình dị của những làng chài ven biển, được ngắm nhìn những hình ảnh đặc trưng của làng chài như chiếc thúng, chiếc thuyền, lưới đánh cá,...Ngoài ra khi đến đây, du khách cũng được trải nghiệm nhiều hoạt động đa dạng như tắm biển, phơi mình dưới cát, lướt sóng, dù lượn, mô tô nước.

7. Đảo Phú Quý

Đảo Phú Quý (hay còn có tên khác là Cù Lao Thu) là một huyện đảo nhỏ nằm xa ngoài khơi với hơn 12 hòn đảo lớn nhỏ thuộc địa phận tỉnh Bình Thuận. Đây là hòn Đảo có tổng diện tích là 16km² với khoảng 25.000 người dân đang sinh sống.  Phú Quý mang vẻ đẹp hoang sơ, bình dị và gần gũi với thiên nhiên. Điều này có thể là do nơi đây chưa phải chịu nhiều sự tác động của các dịch vụ du lịch nên vẫn giữ nguyên được dáng vẻ ban đầu.

 
Đảo Phú Quý (Ảnh: Sưu tầm) 

Khi đến đây du khách sẽ được hòa mình vào khung cảnh bình yên của thiên nhiên. Được hòa mình vào làn nước trong vắt của những bãi tắm đẹp với bờ cát trắng trải dài và ngắm nhìn hững rạn san hô ven đảo tuyệt đẹp, đầy màu sắc. Đây là một trong những điểm du lịch Phan Thiết mà du khách nhất định không được bỏ qua 

8. Làng chài Mũi Né

Làng chài Mũi Né nằm trên con đường Huỳnh Thúc Kháng, cách bến xe Mũi Né khoảng 200m, cách trung tâm thành phố Phan Thiết khoảng 23km về phía Bắc, cách chợ Mũi Né khoảng 1km. Làng chài nép mình bên bờ biển yên bình với nhịp sống vừa hối hả tập nập, vừa bình dị, yên ả.


Làng chài Mũi Né (Ảnh: Sưu tầm) 

Đến làng chài, bạn sẽ được trải nghiệm cuộc sống và nghề chài lưới của những ngư dân vùng biển. Ngoài ra ở đây du khách cũng có thể trực tiếp lựa chọn và mua những loại hải sản tươi ngon, được người dân bày bán ngay sau khi vừa đánh bắt. Từ 9 giờ sáng trở đi, bãi biển lại bắt đầu thưa dần. Đến khoảng 10 giờ, trên bãi chỉ còn vài người nán lại để bán cho hết số hải sản ít ỏi cho những du khách tham quan trễ.

9. Bãi Rạng

Bãi Rạng Mũi Né nằm cách thành phố Phan Thiết khoảng 15km về hướng Đông Bắc. Đây là địa điểm du lịch nổi tiếng, thu hút du khách với vẻ đẹp độc đáo do có hàng dừa cao vút và xanh ngát bên bờ biển cát trắng.


Bãi Rạng (Ảnh: Sưu tầm) 

Đến bãi Rạng, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những khu nghỉ dưỡng sang trọng bên cạnh làng chài truyền thống của người dân địa phương. Thông thường du khách sẽ đến bãi Rạng tắm biển vào buổi chiều sau đó thưởng thức món cá chuồn xanh nướng hấp dẫn.

Địa chỉ: Đường Nguyễn Đình Chiểu, phường Hàm Tiến, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận

10. Suối Tiên

Suối Tiên Mũi Né thực chất là một khe nước nhỏ gần hòn Rơm thuộc phường Mũi Né, thành phố Phan Thiết.  Tuy Chỉ là một khe nước nhỏ khuất sau những đồi cát, nhưng thiên nhiên đã ban tặng cho nơi đây vẻ đẹp nổi bật với màu đỏ rực của cát và những đồi nhũ đá trắng, đỏ nhấp nhô dọc hai bên bờ suối. Trông từ xa, suối Tiên như một thung lũng đầy màu sắc. Đi bộ dọc theo dòng suối hoặc ngâm chân dưới làn nước suối mát rượi là một trải nghiệm tuyệt vời giúp bạn xua tan đi cái nóng của miền cát thổi.


Suối Tiên (Ảnh: Sưu tầm) 

Giá vé đi Suối Tiên khá rẻ, chỉ dao động trong khoảng 15.000VND với người lớn và 6000VND với trẻ em.

Như vậy, qua bài viết này, PYS Travel đã tổng hợp và chia sẻ đến du khách những địa điểm du lịch hấp dẫn tại Phan Thiết. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho quá trình du lịch của bạn. Mùa hè này hãy cùng tham khảo một số tour du lịch hấp dẫn tại PYS Travel nhé ! 

 Tour Phan Thiết 2 ngày 1 đêm

Tour Phan Thiết 3 ngày 2 đêm

 

Tham khảo một số tour team building của PYS Travel dành cho công ty Bạn

Chùm tour team building biển hè từ Hà Nội

Chùm tour team building biển hè từ HCM

Tour Teambuilding Resort gần Hà Nội

Tour Teambuilding cho Doanh nghiệp

Tour nổi bật tại Bình Thuận

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM