Review Phan Thiết 3 ngày 2 đêm chi tiết nhất

05/07/2023

Phan Thiết luôn là điểm đến hấp dẫn thu hút nhiều khách du lịch bởi vẻ đẹp của những bãi biển trong xanh, những bờ cát trắng trắng trải dài.

Trong bài viết này, hãy cùng PYS Travel tìm hiểu review du lịch Phan Thiết 3 ngày 2 đêm từ bạn Quỳnh Như để có những chuyến đi đáng nhớ nhé!

1. Thời điểm chúng tớ chọn đi du lịch Phan Thiết

Gác lại những bộn bề thi cử, tháng 6 vừa rồi khi được nghỉ hè chúng tớ đã quyết định đi du lịch Phan Thiết. Tại đây, chúng tớ đã cùng nhau trải qua chuyến du lịch 3 ngày 2 đêm đầy kỉ niệm. Du lịch vào thời gian này giúp chúng tớ giải tỏa hết mọi căng thẳng và áp lực sau những ngày tháng điên cuồng chạy deadline, đồng thời cũng nạp lại tinh thần để chuẩn bị cho năm học mới nữa.


Vẻ đẹp thơ mộng tại Phan Thiết (Ảnh: Sưu tầm) 

Một lý do khác khiến chúng tớ quyết định chọn đi Phan Thiết vào thời gian này là vì đây là thời điểm Phan Thiết có thời tiết khá thuận lợi cho du lịch biển, trời trong xanh, có nắng và gió nhẹ. Tuy thời tiết lúc này có hơi nóng bức nhưng càng nóng thì du lịch biển càng thú vị. Mùa hè mà được đi biển thì còn gì bằng đúng không ? 

2. Một số đồ dùng cần thiết chúng tớ đã chuẩn bị

Tiền mặt

Vì sẽ có những khoản chi phí phát sinh nên chúng tớ đã chuẩn bị một số tiền mặt để thanh toán. Nhưng với những ai sợ bị mất cắp như chúng tớ thì chỉ nên chuẩn bị một số tiền mặt nhỏ thôi nhé. Ngoài ra, các dịch vụ tại Phan Thiết đều chấp nhận thanh toán bằng hình thức chuyển khoản nên cậu cũng đừng quá lo lắng khi mang ít tiền mặt nhaa!


Giao dịch trực tuyến thuận tiện và nhanh chóng (Ảnh: Sưu tầm)

Tuy đều là dân ngôn ngữ nhưng những dịp đi chơi như thế này thì chúng tớ nhanh trí lắm. Để tránh lẫn lộn thì tụi tớ đưa tiền cho một người giữ và thanh toán chi phí cho cả nhóm. Nếu đi cùng một nhóm bạn như chúng tớ thì cậu có thể tham khảo cách làm này nha!

Trang phục

Vì cả nhóm đều là con gái nên chúng tớ đã lựa chọn cho mình những bộ váy thật đẹp để có được những bức hình ưng ý. Chúng tớ ưu tiên những trang phục mát mẻ, thoải mái để thuận tiện hơn cho quá trình đi chơi. Trong 3 ngày 2 đêm, mỗi bạn trong nhóm tớ mang theo khoảng 2 bộ đồ ngủ và 3 - 4 bộ váy cho từng ngày.

Vì khi đến Phan Thiết, chúng mình sẽ được tham gia trải nghiệm những hoạt động thực tế và cần phải hoạt động nhiều nên tớ khuyên cậu đừng chọn những bộ váy hoặc quần áo quá bó sát mà nên ưu tiên những trang phục có chất liệu vải cotton mát mẻ để thuận tiện hơn cho quá trình du lịch nhé!

Dày dép và những đồ dùng cần thiết khác

Để thuận tiện nhất khi du lịch Phan Thiết, chúng tớ đã lựa chọn những loại dép có đế thấp, xốp nhẹ để không bị đau chân khi di chuyển quá nhiều.


Một số đồ dùng cần thiết khi du lịch biển (Ảnh: Sưu tầm) 

Trên đường đi, chúng tớ có mang theo cả thuốc chống say xe và để đề phòng trường hợp không hợp với thời tiết cũng như đồ ăn ở đây chúng tớ đã chuẩn bị thêm cả thuốc ho, thuốc hạ sốt, tiêu chảy. Ngoài ra vì thời tiết ở Phan Thiết khá nóng nên tụi tớ còn chuẩn bị cả quạt cầm tay, kem chống nắng và mũ rộng vành nữa. Nói gì thì nói chứ làn da với con gái là quan trọng lắm.

3. Phương tiện di chuyển mà chúng tớ chọn

Tùy thuộc vào điểm xuất phát khác nhau mà có những phương tiện khác nhau để di chuyển đến Phan Thiết. Chúng tớ ở Hà Nội và đi theo nhóm 5 người nên ở chuyến đi này, chúng tớ đã lựa chọn di chuyển bằng máy bay để đến Phan Thiết. Vì ở Phan Thiết vẫn chưa có sân bay nên từ Hà Nội, chúng tớ mua vé máy bay đến sân bay Cam Ranh, sau đó từ sân bay chúng tớ đi xe khách về Phan Thiết.


Máy bay di chuyển từ Hà Nội đến Phan Thiết (Ảnh: Sưu tầm) 

Giá vé máy bay thì tớ nhớ đâu đó khoảng hơn 1 triệu còn xe khách từ sân bay về Phan Thiết là khoảng từ 200,000 đồng đến 300,000 đồng nhé. 

4. Chúng tớ chọn ở đâu khi đến Phan Thiết ?

Trong chuyến đi này, chúng tớ lựa chọn Nhà gió homestay để nghỉ ngơi trong 3 ngày 2 đêm ở Phan Thiết. Theo cảm nhận của tớ, không gian của Nhà gió được thiết kế dựa trên phong cách của thập niên những năm 80, 90 nên toát lên một vẻ ấm cúng và có hơi hướng cổ điển. Ở đây còn có những chú mèo nhỏ rất xinh, có lẽ vì điều này mà khi đến đây chúng tớ ai cũng đều cảm thấy gần gũi lắm.

 
Nhà gió Homestay (Ảnh: Sưu tầm) 

Vì đi nhóm 5 người nên tụi tớ thuê một phòng có 2 giường ngủ. Không gian trong phòng cũng rất sạch sẽ, thoáng mát. Ở mỗi phòng đều có đầy đủ các thiết bị tiện nghi như tủ lạnh, bếp nấu, lò vi sóng và ấm đun nước. Tuy nhiên nếu sử dụng thì chúng mình phải mất thêm phí đó. Một điểm lưu ý khi đến đây là tại đây chỉ nhận thanh toán bằng tiền mặt nên cậu nhớ chuẩn bị tiền mặt trước nhé. Giá phòng hồi đó chúng tớ thuê trong 3 ngày 2 đêm là khoảng 1,200,000 đồng.

Địa chỉ: 15 Lê Lợi, Hưng Long, Phan Thiết, Bình Thuận

5. Những quán ăn mà chúng tớ đã đến

5.1 Quán Cây Bàng

Theo như tớ tìm hiểu thì quán Cây Bàng là một trong những địa chỉ quen thuộc của khách du lịch khi đến Phan Thiết. Cảm nhận đầu tiên của tớ khi đến đây là quán không chỉ có không gian rộng rãi, thoáng mát, view nhìn ra biển mà các món ăn hải sản ở đây cũng rất ngon, mang hương vị đặc trưng riêng của vùng biển.

 
Quán Cây Bàng (Ảnh: Sưu tầm) 

Quán thường mở cửa phục vụ du khách từ 10h sáng đến 23h đêm mỗi ngày. Giá ở đây dao động trong khoảng từ 100,000 đồng đến 330,000 đồng cho một món nha.

Địa chỉ: 02 – 04 Nguyễn Đình Chiểu, khu phố 1, Tp. Phan Thiết

5.2 Quán hải sản Xuân Vàng

Vì là những tâm hồn đam mê ăn uống hải sản nên trong mấy ngày ở Phan Thiết gần như tụi tớ chỉ ăn nguyên hải sản. Mà nhắc đến những quán chế biến hải sản ngon, giá cả phải chăng thì không thể thiếu quán hải sản Xuân Vàng. Quán phục vụ hầu hết các món hải sản với đầy đủ các loại từ chiên, xào đến nướng, hấp nên thực đơn vô cùng đa dạng và hấp dẫn.


Quán ăn Xuân Vàng (Ảnh: Sưu tầm) 

Ưu điểm của quán là không gian sạch sẽ, thoáng mát, đồ ăn ngon và hải sản cũng rất tươi. Cuối cùng là giá cả rất hợp lí, dao động từ 70,000 đồng đến 200,000 đồng cho một món thui. Quán cũng mở cửa phục vụ du khách từ 10h sáng đến 23h đêm nha.

Địa chỉ: đường Đường Phạm Văn Đồng (bờ kè sát cầu)

5.3 Quán bánh canh Xíu

Ngoài hải sản thì chúng tớ còn thưởng thức một đặc sản cũng rất nổi tiếng ở Phan Thiết, đó là bánh canh. Quán bánh canh Xíu là quán mà chúng tớ được người dân địa phương giới thiệu. Điều đặc biệt là sợi bánh của quán dai dai, giòn giòn chứ không hề bị nát. Tất cả chả của tô bánh canh đều do chủ quán làm nên hương vị đậm đà lắm á.


Quán bánh canh Xíu (Ảnh: Sưu tầm) 

Quán mở cửa phục vụ du khách trong thời gian từ 10h sáng đến 22h đêm nha. Giá ở đây cũng hợp lí lắm chứ không hề bị chặt chém gì đâu. Tớ nhớ hồi đó chúng tớ ăn là từ 15,000 đồng đến 30,000 đồng cho một tô thôi à.

Địa chỉ: Số 1 HA, Đường Kim Đồng, Phan Thiết

5.4  Chả lụi Hàm Tân

Ngoài hải sản thì một niềm đam mê khác của chúng tớ chính là đồ ăn vặt vỉa hè. Trong chuyến đi lần này, chúng tớ đã thử ghé qua quán chả lụi Hàm Tân. Mỗi suất ăn của quán dao động trong khoảng từ 15,000 đồng đến 20,000 đồng với nem nướng, trứng luộc, nem chua cuộn cùng rau sống, dưa chuột, xoài hoặc dứa rồi chấm cùng nước mắm chua cay. Nghĩ đến thôi là tớ đã thấy thèm rồi, ước được ăn lại quáaa!


Quán chả lụi Hàm Tân (Ảnh: Sưu tầm) 

Lưu ý là quán mở cửa phục vụ từ 16h chiều đến 22h đêm nên cậu đừng đi vào sáng sớm nhé!

Địa chỉ: Đường Trần Hưng Đạo, gần công ty Rạng Đông

6. Những địa điểm mà chúng tớ đã ghé thăm

6.1 Đồi cát bay

Theo như tớ tìm hiểu thì đồi cát bay là một trong những đồi cát đẹp nhất ở khu vực duyên hải Nam Trung Bộ. Ở đây có những cồn cát nhấp nhô luôn thay đổi hình dạng theo hướng gió. Có lẽ vì thế mà nơi đây được gọi là đồi cát bay.


Đồi Cát Bay (Ảnh: Sưu tầm) 

Lúc đến đây, chúng tớ đã thuê ván trượt và trải nghiệm nhiều hoạt động như trượt cát, thả diều,...Cảm giác lúc ấy giống hệt như được quay về những ngày tháng tuổi thơ luôn á. Ván trượt thì tụi tớ thuê với giá 20,000 đồng cho một cái nha.

6.2 Đảo Phú Quý

Nhắc đến  Phan Thiết thì không thể không nói đến những hòn đảo đẹp mộng mơ như Phú Quý. Đảo Phú Quý (hay còn có tên khác là Cù Lao Thu) là một huyện đảo nhỏ nằm xa ngoài khơi với hơn 12 hòn đảo lớn nhỏ thuộc địa phận tỉnh Bình Thuận. Đây là hòn Đảo có tổng diện tích là 16km² với khoảng 25.000 người dân đang sinh sống.
Đảo Phú Quý (Ảnh: Sưu tầm) 
 
Cảm nhận đầu tiên của tớ khi đến đây là hòn đảo mang trên mình một vẻ đẹp rất hoang sơ, gần gũi. Có lẽ vì bởi nơi đây chưa chịu nhiều tác động của con người nên vẫn giữ được nguyên dáng vẻ ban đầu như vậy. Nước ở đây trong xanh lắm, tấm ảnh nào tụi tớ chụp cũng đều ưng vì nước biển ở đây đẹp lắm luôn á. Nếu đi Phan Thiết thì cậu nhất định đừng bỏ qua địa điểm này nhé!

6.3 Bãi Rạng

Địa điểm tiếp theo trong chuyến hành trình của tụi tớ là Bãi Rạng. Đây cũng là một địa điểm du lịch Phan nổi tiếng, thu hút du khách với vẻ đẹp độc đáo do có hàng dừa cao vút và xanh ngát bên bờ biển cát trắng. Ở Bãi Rạng có nhiều khu nghỉ dưỡng sang trọng lắm. Tụi tớ chỉ đến đây để tham quan và dạo quanh biển thôi mà vẫn còn thấy mê nữa.
Bãi Rạng (Ảnh: Sưu tầm) 
 
Tớ nhớ hôm đó chúng tớ đi là buổi chiều muộn nên ngoài tắm biển, chúng tớ còn được ngắm cả hoàng hôn và nhìn cảnh mặt trời từ từ lặn xuống biển nữa. Hồi trước tớ mới chỉ nhìn thấy cảnh này trong sách vở thôi chứ lúc đi Phan Thiết tớ mới được thấy thật luôn ấy!

6.4 Bãi đá ông Địa

Một địa điểm khác mà tớ cũng rất recommend cho cậu khi đến Phan Thiết đó là bãi đá ông Địa. Bãi đá Ông Địa là một điểm đến du lịch nổi tiếng của vùng đất Phan Thiết xinh đẹp.
Bãi đá Ông Địa (Ảnh: Sưu tầm) 
 
Lúc đến đây tớ đã hơi choáng ngợp bởi vẻ đẹp của những bãi biển, nước biển thì trong xanh, cát vàng thì trải dài cùng mây trắng. Ngoài ra ở đây còn có những tảng đá to với nhiều hình thù xếp chồng lên nhau. Đến đây thì kiểu gì cậu cũng mang về được cả xấp ảnh sống ảo đó!

6.5 Làng chài Mũi Né

Địa điểm cuối cùng trong chuyến hành trình của tụi tớ là làng chài Mũi Né. Làng chài Mũi Né nằm trên con đường Huỳnh Thúc Kháng, cách bến xe Mũi Né khoảng 200m, cách trung tâm thành phố Phan Thiết khoảng 23km về phía Bắc, cách chợ Mũi Né khoảng 1km.
Làng chài Mũi Né (Ảnh: Sưu tầm) 
 
Buổi sáng cuối cùng ở Phan Thiết, tụi tớ đã canh giờ và dậy từ rất sớm để được ra làng chài Mũi Né chơi. Nếu đi sớm như chúng tớ thì cậu có thể bắt gặp khung cảnh bình minh tuyệt đẹp với được nhìn thấy cảnh các cô, các chú đi đánh bắt cá về nữa. Hôm đó chúng tớ ra vừa lúc các cô chú đi đánh cá về nên đã mua một chút hải sản về làm quà cho người thân. Hải sản nếu mua trực tiếp ở đây thì rất tươi và ngon nha.
 
Như vậy, qua bài viết này bạn Quỳnh Như đã review Phan Thiết 3 ngày 2 đêm và chia sẻ đến chúng ta rất nhiều thông tin hữu ích. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích được cho chuyến hành trình của bạn. Mùa hè này, cũng đừng quên tham khảo những tour du lịch hấp dẫn tại PYS Travel nhé! 
 
 
 
 

Tham khảo một số tour team building của PYS Travel dành cho công ty Bạn

Chùm tour team building biển hè từ Hà Nội

Chùm tour team building biển hè từ HCM

Tour Teambuilding Resort gần Hà Nội

Tour Teambuilding cho Doanh nghiệp

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn