Suối Tiên Phan Thiết một con suối kỳ lạ

12/07/2023

Tại Phan Thiết, các du khách không khó để tìm thấy một địa điểm du lịch lý tưởng và thú vị. Là một điểm đến nổi tiếng, Suối Tiên Phan Thiết cũng ẩn giấu trong mình cảnh sắc tuyệt đẹp và những sự thật hay ho. Trong bài viết này, cùng PYS Travel tìm hiểu về Suối Tiên Phan Thiết nhé!

1. Suối Tiên Phan Thiết ở đâu

Suối Tiên hay còn được người dân ưu ái gọi bằng cái tên khác là Suối Hồng, là một danh thắng tại phường Mũi Né, thành phố Phan Thiết, Bình Thuận. Suối Tiên Mũi Né còn được nhiều người gọi là chốn bồng lai tiên cảnh. Chỉ cần nghe tên thôi, bạn có thể nhận ra ngay vẻ đẹp tuyệt vời giống như một cảnh quan đến từ thế giới thần tiên.


Suối Tiên Phan Thiết có dòng nước đỏ vô cùng đặc trưng (ảnh: sưu tầm)

Suối Tiên Mũi Né rất dài, khoảng 1,8km, bắt nguồn từ làng Dừa ở xã Thiện Nghiệp và chảy qua phường Hàm Tiến trước khi đổ ra biển. Mặc dù chỉ là một con suối nhỏ chạy qua những đồi cát đỏ vàng, nhưng nó có sức hút đặc biệt với dòng nước đỏ cam do sự nhuộm màu từ cát. Không gian của Suối Tiên nổi bật với sắc đỏ của cát và những hình ảnh nhũ nhấp nhô, gồ ghề kéo dài hai bên bờ suối.

2. Đường đến Suối Tiên Phan Thiết

Địa chỉ: Huỳnh Thúc Kháng, phường Hàm Tiến, TP. Phan Thiết, Bình Thuận

Để đến Suối Tiên từ trung tâm Mũi Né, bạn đi đường Nguyễn Đình Chiểu theo hướng làng chài Mũi Né và tiếp tục trên đường Huỳnh Thúc Kháng (phường Mũi Né). Trên đường, bạn sẽ bắt gặp một chiếc cầu có bảng ghi "Suối Tiên".


Du khách checkin tại Suối Tiên Phan Thiết (ảnh: sưu tầm)

Nhìn sang trái, bạn sẽ thấy một biển lớn với dòng chữ "Khu du lịch Suối Tiên", đó là điểm đến của bạn. Lối vào suối mà du khách thường dừng lại nằm ở chân cầu, ngay bên ven đường và có những quán nước do người dân kinh doanh. Bạn có thể để xe và giày dép tại các nhà dân ở gần suối để có thể lội chân trần và khám phá danh lam thắng cảnh này một cách thoải mái và dễ chịu hơn. 

3. Giá vé Suối Tiên Phan Thiết

Trong giai đoạn ban đầu phát triển du lịch, Suối Tiên Mũi Né đã hoàn toàn miễn phí giá vé cho du khách tham quan. Tuy nhiên, vì lượng khách đến đây ngày càng tăng, việc bảo vệ và cải tạo cảnh quan cũng đòi hỏi nhiều chi phí, do đó, ban quản lý đã quyết định áp dụng thu vé vào cửa. Mặc dù vậy, giá vé rất hợp lý nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi thăm quan.


Vé vào cổng Suối Tiên Phan Thiết (ảnh: sưu tầm)

Giá vé người lớn: 15.000VND/ vé

Giá vé trẻ em: 7.000VND/ vé

4. Vẻ đẹp của Suối Tiên Phan Thiết

Mặc dù được gọi là Suối Tiên, nhưng chỉ khi bạn đặt chân đến đây mới biết rằng, thực tế, đây chỉ là một dòng nước nhỏ, lặng lẽ chảy bên cạnh Hòn Rơm. Người dân Phan Thiết cho rằng, có lẽ vì địa hình khô cằn, nắng cháy nên thiên nhiên đã ban tặng cho nơi này một nguồn nước mát đặc biệt.

Một trong những điều hấp dẫn tại Suối Tiên Mũi Né là màu sắc của nước. Nước trong suối không trong suốt và vẫn mờ nhạt. Nguyên nhân chính là do suối mang theo phù sa. Đó là lý do tại sao nước suối luôn có sắc hồng hoặc đỏ cam khác biệt so với các dòng suối khác. 


Một bên là cát, một bên là rừng dừa tại Suối Tiên Phan Thiết (ảnh: sưu tầm)

Chắc chắn bạn chưa từng gặp dòng suối nào có màu sắc như ở đây. Với sắc màu chủ đạo là trắng và đỏ cam, Suối Tiên hiện lên trước mắt du khách như một tác phẩm điêu khắc độc đáo.

Chính vì điều này, nhiều người thường gọi Suối Tiên là Suối Hồng hoặc Suối Cát. Đặc biệt, màu nước giống với màu cát trên đồi cát Mũi Né.


Nhìn từ trên cao (ảnh: sưu tầm)

Dòng nước chỉ nằm ở mức "nhấp nhô" ở bề mặt chân, vì vậy khi đến đây, bạn có thể trải nghiệm cảm giác lội bộ, đi chân trần trên dòng nước mát, giúp xua tan căng thẳng sau những ngày làm việc vất vả.

Điều làm Suối Tiên thu hút không chỉ là màu nước mà còn là phong cảnh xung quanh. Dòng suối chảy rủ qua những ngọn núi nhỏ. Các ngọn núi trùng điệp nổi lên như trong những bức tranh thủy mặc sông động. Điều đặc biệt hơn là những ngọn núi đá. Hình dạng độc đáo của các đá vôi tạo nên một không gian tuyệt đẹp như thiên đường. Bạn nhất định phải đến đây ít nhất một lần trong đời để tự mình chứng kiến và khám phá vẻ đẹp tuyệt vời mà thiên nhiên đã ban tặng này. 

5. Những hoạt động thú vị tại Suối Tiên Phan Thiết

5.1 Lội suối

Suối Tiên chỉ có độ sâu trung bình khoảng 10cm với dòng nước chảy êm đềm, tạo cảm giác thư thái khi du khách đi bộ dọc theo suối. Bên cạnh dòng nước chính, Suối Tiên còn có những nhánh nhỏ chảy vào, giúp nó không bao giờ cạn nước. 


Du khách lội suối (ảnh: sưu tầm)

Đặc biệt, đối diện với khu đồng cát đỏ tự nhiên, xuất hiện hai sắc màu đỏ và trắng của những bụi dứa dại xanh tươi, tạo nên một khung cảnh thơ mộng.


Thác đầu nguồn (ảnh: sưu tầm)

Thỉnh thoảng, bạn có thể gặp những đoạn nước xoáy nhẹ, nhưng không có vùng nước sâu. Để khám phá toàn bộ suối, du khách cần đi bộ hơn 4 km. Đến đầu nguồn của Suối Tiên, bạn sẽ thấy một con thác nho nhỏ. Từ thác, bạn có thể quay trở lại theo con đường cũ hoặc tiếp tục leo lên dọc sườn đồi và khám phá con đường cát theo suối.

5.2 Ngắm cảnh từ trên cao

Để có thể ngắm nhìn được toàn cảnh con suối, bạn nên cố gắng trèo lên đỉnh của một đồi cát nào đó. Bạn sẽ thấy một bên là hàng dừa xanh bát ngát bạt ngàn, một bên là vách đá dựng đúng.


Suối Tiên Phan Thiết nhìn từ trên cao (ảnh: sưu tầm)

Nếu có thể, hãy thử leo lên thật cao và nhìn xuống khung cảnh khó găp này.

5.3 Thưởng thức các món ngon Mũi Né

Kể từ khi bắt đầu khai thác du lịch, xung quanh Suối Tiên đã xuất hiện nhiều quầy hàng rong dọc theo dòng suối. Những quầy hàng này được nâng lên cao để tránh bị ướt. Chủ yếu, các quầy hàng bán nước uống và đặc biệt là các món ăn vặt đặc sản của Phan Thiết.


Quầy hàng rong Suối Tiên (ảnh: sưu tầm)

Du khách chắc chắn sẽ bị thu hút bởi những quầy hàng bán bánh tráng nướng, bánh quai vạc, xiên que, bánh bèo…. thơm phức và nóng hổi. 

5.4 Chụp ảnh sống ảo ở các điểm check-in mới

Bên cạnh việc chụp ảnh bên suối và cát, bạn cũng có thể khám phá những điểm check-in "cực hot" khác như "xích đu cô đơn" treo phía trên dòng suối. 


Địa điểm checkin nổi bật (ảnh: sưu tầm)

oặc bạn có thể tạo dáng tại Cây dừa nằm ngang, được biết do xói mòn mà cây dừa này nằm chắn ngang đường, ngẫu nhiên tạo nên điểm check-in hấp dẫn cho du khách.

Một số tour du lịch Mũi Né Phan Thiết hiện có ở PYS Travel:

Tour Phan Thiết 2 ngày 1 đêm

Tour Mũi Né

 

Tham khảo một số tour team building của PYS Travel dành cho công ty Bạn

Chùm tour team building biển hè từ Hà Nội

Chùm tour team building biển hè từ HCM

Tour Teambuilding Resort gần Hà Nội

Tour Teambuilding cho Doanh nghiệp

Tour nổi bật tại Bình Thuận

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM