Tháng 4 nên du lịch nước nào đẹp nhất?

18/03/2024

Tháng 4 là thời điểm lý tưởng để khám phá những điểm du lịch nước ngoài với sự giao mùa thú vị với các lễ hội đặc sắc khắp nơi. Vậy tháng 4 nên du lịch nước nào? hãy cùng PYS Travel khám phá nhé.

Tháng 4 là thời điểm giao mùa thú vị, khi mùa xuân đi qua, hè sắp tới. Đây cũng là thời điểm lý tưởng để bạn lên kế hoạch đi đến những địa điểm du lịch nước ngoài tháng 4, thực hiện chuyến phiêu lưu chỉ có một lần trong đời.

Một số lý do mà người Việt Nam chọn đi du lịch nước ngoài vào tháng 4:

- Thời tiết dễ chịu:

Tháng 4 đánh dấu sự bắt đầu của mùa xuân ở nhiều nơi trên thế giới, cung cấp điều kiện thời tiết dễ chịu cho các hoạt động ngoài trời và tham quan. Điều này khiến tháng 4 trở thành thời điểm hấp dẫn cho du khách Việt Nam ghé thăm các điểm đến với khí hậu ôn hòa và phong cảnh đẹp mắt.

- Sự kiện đặc biệt và lễ hội:

Tháng 4 diễn ra nhiều sự kiện và lễ hội đặc biệt trên khắp thế giới, như lễ hội hoa anh đào ở Nhật Bản, Lễ hội Songkran tại Thái Lan và các lễ hội văn hóa đặc sắc khác tại châu Âu. Du khách Việt Nam có thể chọn ghé thăm các điểm đến này để trải nghiệm các truyền thống văn hóa và lễ hội độc đáo.

- Mùa du lịch phù hợp:

Tháng 4 nằm ngoài mùa du lịch cao điểm ở nhiều điểm đến, dẫn đến ít đông đúc hơn và giá cả hợp lý hơn cho các dịch vụ như chỗ ở và vé máy bay. Điều này làm cho tháng 4 trở thành thời điểm hợp lý hơn cho du khách Việt Nam khám phá các điểm du lịch phổ biến mà không phải đối mặt với tình trạng đông đúc hoặc giá cả cao hơn.

1. Trung Quốc

Mùa xuân Trung Quốc kéo dài từ tháng 3 đến tháng 5, thời tiết bắt đầu ấm dần, nhiệt độ 10 - 15 độ C, trời ấm và trong lành. Vào thời gian này ở Trung Quốc có rất nhiều lễ hội. Du lịch Côn Minh là lựa chọn hoàn hảo cho chuyến tham quan của bạn và gia đình. Ở Phượng Hoàng cổ trấn thì phong cảnh hữu tình, sắc hoa anh đào rợp màu tạo nên mùa xuân chan hòa, yêu thương.

trung quốc
Trung Quốc tháng 4 có gì? (Ảnh: sưu tầm)

Đi du lịch Trung Quốc, bạn không chỉ được mãn nhãn với những tuyệt cảnh thiên nhiên. Bạn còn được thỏa sức khám phá nét đẹp ẩm thực, văn hóa và lịch sử của đất nước này. Và bạn sẽ phải trầm trồ khi nhận ra rằng, đất nước này có thể thỏa mãn “khẩu vị” của mọi du khách với vẻ đẹp vừa hoa lệ, vừa đậm đà bản sắc dân tộc.

du lịch trung quốc
(Ảnh: sưu tầm)

2. Hàn Quốc

Hàn Quốc là đất nước níu chân khách du lịch khắp thế giới với thiên nhiên tươi đẹp bốn mùa. Du lịch Hàn Quốc đem đến những cảm nhận tuyệt vời về nét đặc trưng Á Đông truyền thống nhưng không kém phần hiện đại với rất nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng khắp đất nước. 

hàn quốc
(Ảnh: sưu tầm)

Đến Hàn Quốc vào tháng 4, đây là thời gian diễn ra các lễ hội độc đáo. Như lễ hội hoa anh đào ở Seoul, lễ hội hoa cải dầu ở Jeju với những bông hoa vàng rực mang đến sự tương phản giữa những cây hoa anh đào màu hồng và những bông hoa cải dầu vàng, một khung cảnh độc đáo mà bạn không thể nhìn thấy ở bất kỳ nơi nào khác.

lễ hội hoa anh đào
Hoa anh đào nở rộ trên khắp đất nước (Ảnh: sưu tầm)

lễ hội hoa cải dầu
Hoa cải dầu vàng rực trên con đường Noksan (Ảnh: sưu tầm)

Tulip cũng là một trong những loài hoa góp phần tạo nên mùa xuân ở Hàn Quốc. Một trong năm lễ hội hoa tulip hàng đầu thế giới với những bông hoa tulip nhiều màu sắc khác nhau. Ngoài ra, Sau mùa hoa anh đào là lúc hoa đỗ quyên khoe sắc. Đây là những loài hoa nở muộn và bạn có thể thưởng thức những bông hoa này từ giữa đến cuối tháng Tư.

lễ hội hoa tulip hàn quốc
Những bông hoa tulip khoe sắc khắp Taean (Ảnh: sưu tầm)

sắc hồng rực rỡ của hoa đỗ quyên
Sắc hồng rực rỡ của hoa đỗ quyên (Ảnh: sưu tầm)

3. Đài Loan

Tháng 4 du lịch Đài Loan là lựa chọn vô cùng lý tưởng. Lúc này, thời tiết của Đài Loan không còn quá lạnh nên rất thích hợp cho những hoạt động du lịch. Tuy nhiên, vào sáng sớm và đêm khuya khí trời thường có chút se se lạnh. Đặc biệt hơn, đây là mùa hoa anh đào Đài Loan đang nở rộ rất đẹp. Còn gì tuyệt hơn khi được nhìn ngắm cảnh sắc thiên nhiên trong tiết trời dễ chịu đến thế.

lễ hội hoa anh đào đài loan
Lễ hội hoa anh đào khi du lịch Đài Loan tháng 4 (Ảnh: sưu tầm)

Bên cạnh việc nhìn ngắm hoa anh đào nở, Đài Loan tháng 4 còn nổi bật với những lễ hội đặc trưng và không kém phần đặc sắc. Ví dụ như lễ hội hoa anh đào Alishan. Tại đây, bạn sẽ được thỏa sức nhìn ngắm đủ loại hoa anh đào với vô vàn dáng vẻ. Alishan đa dạng về giống hoa anh đào, tiêu biểu như: anh đào hoa chuông, Chery Kuril,... 

Lễ hội văn hóa Bảo Sinh
Lễ hội văn hóa Bảo Sinh diễn ra từ 1/4 đến 27/5(Ảnh: sưu tầm)

Hay như lễ hội văn hóa Bảo Sinh thường kéo dài từ đầu tháng 4 cho đến 27/5. Đây là một trong những lễ hội văn hóa dân gian được tổ chức hàng năm. Hoạt động diễn ra khá sôi nổi và thu hút đông đảo du khách vì chuỗi hoạt động thờ cúng vô cùng đặc sắc. Bên cạnh đó là những tiết mục trình diễn nghệ thuật được đầu tư vô cùng chỉn chu và đầy sôi nổi.

4. Nhật Bản

Nhật Bản là một trong những điểm đến hấp dẫn trong tháng 4 này bạn không nên bỏ qua. Ghé thăm xứ sở hoa anh đào trong thời gian này bạn sẽ được tham dự rất nhiều lễ hội lớn, đặc sắc. Đầu tiên là lễ hội hoa anh đào diễn ra vào đầu tháng 3 và kết thúc vào cuối tháng 4, đây là tuần lễ mùa xuân lớn nhất. Từ 15/03 đến 30/04, tại các thành phố lớn như Tokyo, Osaka và Kyoto nở rộ hoa anh đào, cùng những hoạt động vui chơi, ăn uống.

lễ hội hoa anh đào nhật bản
Lễ hội hoa anh đào lớn nhất Nhật Bản (Ảnh: sưu tầm)

Bên cạnh đó, du lịch Nhật Bản vào tháng 4 bạn còn được tham dự những lễ hội độc đáo khác như:

- Golden week – Tuần lễ vàng diễn ra từ ngày 29/04 đến ngày 05/05 hằng năm. Vào những ngày này người dân Nhật Bản sẽ có 1 tuần nghỉ ngơi, thư giãn và mua sắm.

- Miyako Odori – điệu múa hoa anh đào diễn vào mỗi tối trong tháng 4 hàng năm tại nhà hát Kaburenjo.

- Tateyama Kurobe Alpine Route – Lễ hội “Cung đường tuyết”, diễn ra từ trung tuần tháng 4 đến cuối tháng 11 hằng năm.

- Takayama Spring Festival – Lễ hội xuân Takayama, diễn ra trong 2 ngày 14 và 15 tháng 4 thường niên, lễ hội xuân Takayama diễn ra tại thị trấn Takayama, tỉnh Gifu.

- Earth Day Tokyo – Ngày trái đất Tokyo, diễn ra vào 2 ngày 23 và 24 tháng 4, ngày trái đất liên quan đến hoạt động diễn ra ở công viên Yoyogi.

5. Bali

Vào tháng 4, Bali bắt đầu chuyển sang mùa khô và nhiệt độ có thể lên đến 33ºC, thích hợp cho việc tắm biển và tham gia các hoạt động thể thao giải trí ở biển. Lượng khách du lịch đến Bali vào tháng này không quá đông và cũng không phải là mùa cao điểm, do đó chi phí du lịch khá rẻ. Đây là cơ hội tốt cho những ai muốn du lịch Bali.

bali
Du lịch Bali (Ảnh: sưu tầm)

Ghé thăm nơi đây bạn cũng không thể bỏ qua những thửa ruộng bậc thang mênh mông, những dòng sông cuộn chảy, những khe núi sâu hun hút mang đến một vẻ hoang sơ vốn có của vùng đất thần tiên này. Hơn nữa Bali còn được mệnh danh là “Miền đất của những ngôi đền” với vô số những ngôi đền lớn nhỏ khác nhau. Còn chờ gì mà chúng mình không xách balo lên và đi khám phá một hòn đảo vô cùng xinh đẹp và kì bí này thôi!

du lịch bali
(Ảnh: sưu tầm)

6. Singapore - Malaysia

Không chỉ là một trung tâm tài chính và thương mại, Singapore còn là nơi quy tụ vô số điểm du lịch độc đáo và là địa điểm tuyệt vời cho những ai muốn đi du lịch tháng 4. Các điểm đến tuyệt vời nhất mà bạn nhất định phải ghé qua là Universal Studios Singapore, Marina Bay Sands, Gardens by the Bay và vô số những trải nghiệm thú vị và độc đáo khác

singapore
Du lịch SIngapore tháng 4 - Thời điểm vàng cho ai yêu thích sự trầm lắng (Ảnh: sưu tầm)

Malaysia là một trong những đất nước láng giềng với Việt Nam, và được mệnh danh là "Châu Á" thu nhỏ khi có đa dạng dân tộc, văn hoá hội tụ tại đây. Ngoài những điểm nổi bật này thì mảnh đất này còn nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên phong phú, nhiều món ăn độc đáo và khác biệt.

malaysia
Malaysia đem đến bạn vẻ đẹp mới mẻ và vô vàn trải nghiệm thú vị(Ảnh: sưu tầm)

Bên cạnh thế mạnh thiên nhiên rừng nhiệt đới, Malaysia còn là vùng đất hội tụ của các nền văn hóa trên thế giới. Tại đây bạn có thể tìm thấy nhiều dân tộc, màu da cùng sinh sống với những kiến trúc độc đáo riêng.

7. DuBai

Là 1 trong 7 tiểu vương quốc của Các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất UAE, khi nói đến Dubai người ta sẽ dùng những mỹ từ: xa hoa, khác lạ để miêu tả cho đất nước này. Mặc dù chưa đến 30 năm, từ 1 làng chài nhỏ xinh chỉ gần gũi với công việc: trồng chà là, chăn dê cừu...Thì giờ đây, Dubai vươn mình 1 cách nhanh chóng với “giấc mơ phương Đông”, “viên ngọc giữa sa mạc Ả rập”.

dubai
Du lịch Dubai ngắm những công trình xa hoa tráng lệ (Ảnh: sưu tầm)

Thời tiết mùa xuân ở Dubai vẫn ấm áp chưa quá nóng, nhưng kỳ nghỉ của trường học có nghĩa là bạn sẽ thấy nhiều khách du lịch hơn vào khoảng thời gian lễ Phục sinh. Tháng 4 là một tháng tuyệt vời cho những người yêu thích bãi biển và những người mê thời trang.

đảo cọ
Đảo cọ - cảnh đẹp không thể bỏ qua (Ảnh: sưu tầm)

Với sự nổi tiếng của đất nước giàu có và xa hoa bậc nhất thế giới, Dubai khiến du khách 4 phương phải "chao đảo" trước vẻ đẹp lộng lẫy, kỳ vĩ khi sở hữu những công trình kiến trúc độc đáo, nền văn hóa đặc sắc. Không chỉ vậy, Dubai còn nổi tiếng với đảo nhân tạo, các khách sạn 7 sao cao cấp, hay trung tâm mua sắm sầm uất bậc nhất hiện nay.

8. Úc

Du lịch Úc tháng 4 là thời điểm đẹp trong năm. Du khách sẽ được đắm chìm trong thiên nhiên tuyệt đẹp nơi đây. Nằm trong top những quốc gia hạnh phúc nhất thế giới chắc chắn bạn sẽ có một kỳ nghỉ khó quên khi đến với đất nước này. 

du lịch úc
Tháng 4 là thời điểm thích hợp để đi du lịch Úc (Ảnh: sưu tầm)

Sydney là thành phố sôi động và đông dân nhất của Úc, với nhiều địa điểm du lịch đẹp mắt, công trình kiến trúc độc đáo và nền văn hóa đa dạng. Khi đi du lịch Úc tháng 4, bạn có thể khám phá Nhà hát Opera Sydney, Sydney Harbour Bridge và Bondi Beach, một trong những bãi biển đẹp nhất thế giới

sydney
(Ảnh: sưu tầm)

Melbourne là thành phố đầy năng lượng và sôi động của Úc. Khi đi du lịch Úc tháng 4, bạn có thể tham quan Công viên quốc gia Wilsons Promontory, dạo bước trên phố Bourke, hay tìm hiểu về lịch sử và văn hóa tại Bảo tàng Quốc gia Úc.

Melbourne
Không gian yên tĩnh cho du khách cảm giác thoải mái (Ảnh: sưu tầm)

9. Nga

Nga có khí hậu phong phú và đa dạng, với rất nhiều thảm thực vật khác nhau, lãnh thổ Nga trải dài từ châu Á sang châu Âu do đó cảnh quan tự nhiên và phong cảnh là một trong những ưu điểm lớn mà thiên nhiên ban tặng cho quốc gia này. Du lịch Nga vào tháng 4 là một trong những khoảng thời gian đẹp nhất để các bạn có thể thăm quan thiên nhiên và tận hưởng hàng loạt các lễ hội cùng với nét văn hóa ẩm thực độc đáo.

du lịch Nga
Nga sở hữu nhiều công trình kiến trúc cổ kính, hoa lệ (Ảnh: sưu tầm)

Đến Nga vào tháng 4 các bạn sẽ được ngắm hoa tulip. Loài hoa tuy không nhiều và nổi tiếng bằng đất nước Đan Mạch nhưng chắc chắn sẽ là những khoảnh khắc tuyệt vời khi được chiêm ngưỡng tận mắt khung cảnh này  Lúc này sắc hoa nở rộ khắp nơi, bạn có thể thoải mái ngắm nhìn, chơi đùa và chụp lại những bức ảnh kỷ niệm.

Tận hưởng không gian nơi đây
Tận hưởng không gian nơi đây (Ảnh: sưu tầm)

Đến Nga vào thời gian này, đúng thời gian lễ phục sinh diễn ra, trong đó có một tuần lễ thánh. Trong dịp lễ các gia đình sẽ làm bánh nướng và tặng cho người thân của mình những quả trứng phục sinh nhằm mang lại may mắn. 

cung Điện Kremlin
Khám phá cung Điện Kremlin khi đến du lịch Nga (Ảnh: sưu tầm)

Trên các con phố thật lung linh và đẹp mắt, các ngôi nhà, cửa hàng được trang trí rực rỡ, trong những tâm thương mại người ta thường đặt quả trứng phục sinh cỡ lớn được trang trí nhiều màu sắc. Đến Nga vào thời gian này chắc chắn sẽ là chuyến đi vô cùng đáng nhớ cho bạn và người thân đó nhé.

10. Châu Âu: Pháp - Đức - Bỉ - Hà Lan

Trong tháng 4, Pháp có nhiệt độ khá dễ chịu và là đất nước sẽ mở ra những trải nghiệm tuyệt vời từ thành phố Paris đến những vùng quê lãng mạn, tạo nên một chuyến du lịch tuyệt vời của bạn tại nơi đây. Hãy khám phá Paris với tháp Eiffel lung linh về đêm, bảo tàng Louvre với nghìn tác phẩm nghệ thuật hay vui chơi quên lối về tại Disneyland Paris.

Ngắm nhìn tháp Eiffel
Ngắm nhìn tháp Eiffel (Ảnh: sưu tầm)

Nếu bạn muốn tìm kiếm sự bình yên, hãy đến tham quan cánh đồng hoa oải hương nổi tiếng ở Nice. Hay ghé đến Nizza, nơi có bờ biển tuyệt vời và ẩm thực phong phú, sẽ khiến cho những tháng ngày du lịch của bạn tại đây thêm phần ý nghĩa và đáng nhớ đấy!

Cánh đồng hoa oải hương nổi tiếng ở Nice
Cánh đồng hoa oải hương nổi tiếng ở Nice (Ảnh: sưu tầm)

Đức là đất nước nổi tiếng với lịch sử, nền văn hóa đa dạng và phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp. Ghé đến Đức để đi du lịch tháng 4 tại đây, bạn sẽ được nhìn ngắm hoa anh đào nở rộ và các thành phố như Berlin và Munich tỏa sáng với sự hồi sinh của mùa xuân. Bạn cũng có thể tham gia các lễ hội văn hóa, thưởng thức ẩm thực độc đáo và thăm các bảo tàng nghệ thuật tại đây.

Frankfurt, Đức
Kiến trúc vừa cổ kính vừa hiện đại ở Frankfurt (Ảnh: sưu tầm)

Được biết đến với cái tên “Vương quốc Socola”, Bỉ thu hút khách du lịch không chỉ bởi sự đa dạng nền ẩm thực, văn hóa mà quốc gia này còn được biết đến với nhiều danh lam, thắng cảnh. Thời điểm du lịch cao điểm của Bỉ rơi vào cuối mùa xuân (tháng 4 - 5) hoặc mùa hè. Khí hậu mùa hè tại đây không quá oi bức, khó chịu. Nhiệt độ trung bình khoảng 23 độ C nên rất thích hợp cho các hoạt động vui chơi, tham quan.

Quảng trường Grand Place, Bỉ
Quảng trường Grand Place nổi tiếng về độ rộng lớn ở Brussels (Ảnh: sưu tầm)

Du lịch Hà Lan vào tháng 4 bạn sẽ được tham dự lễ hội hoa tulip – một loài hoa biểu tượng của đất nước Hà Lan. Để thưởng ngoạn những vườn hoa tulip khoe sắc, các bạn có thể tới thành phố Amsterdam, tại khu vườn Keukenhof nổi tiếng. Lễ hội hoa tulip bắt đầu vào cuối tháng 3 và diễn ra cho đến giữa tháng 5, và tháng 4 là thời gian đẹp hơn cả để ngắm hoa nở rộ.

Lễ hội hoa Tulip, Hà Lan
Lễ hội hoa Tulip nổi tiếng khắp thế giới tại Hà Lan (Ảnh: sưu tầm)

Như vậy, tháng 4 nên du lịch nước nào có lẽ bạn đã có câu trả lời cho riêng mình. Với những gợi ý mà PYS Travel đưa ra, mong rằng sẽ hữu ích với bạn. Hãy cùng bạn bè và gia đình đi du lịch để có những trải nghiệm thú vị và ý nghĩa.

Một số tour du lịch nghỉ lễ 30/4 - 1/5 hiện có ở PYS Travel:

Chùm tour nước ngoài 30/4 - 1/5 từ Hà Nội

Bản Quyền Hình Ảnh

PYS Travel luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ về tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của các cá nhân và tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sự sơ xuất hay thiếu sót nào, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi tới các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Các anh/chị cũng vui lòng gửi phản hồi lại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh

Tour nổi bật tại Nga

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM