Gợi ý các điểm vui chơi cho trẻ em dịp 30/4 gần Hà Nội và Sài Gòn

05/04/2024

Nghỉ lễ 30/4-1/5 năm nay, cha mẹ đã có dự định đưa các bạn nhỏ đi chơi đâu chưa? PYS Travel xin đưa ra một vài gợi ý về những địa điểm du lịch lý tưởng cho trẻ dịp lễ này nhé.

I. Tại sao nên cho trẻ đi du lịch vào những ngày nghỉ lễ? 

Du lịch là cơ hội tuyệt vời để trẻ em được khám phá thế giới xung quanh, mở rộng kiến thức và trí tuệ của mình. Khi đi du lịch vào những ngày nghỉ lễ 30/4, trẻ em không chỉ có cơ hội vui chơi, nghỉ ngơi sau những ngày học căng thẳng mà còn học hỏi và có trải nghiệm thực tế bổ ích. Dưới đây là một số ví dụ cụ thể về lợi ích của việc cho trẻ đi du lịch:

- Khám phá và học hỏi

Qua việc tham gia các chuyến du lịch, trẻ em có cơ hội khám phá những địa điểm mới, học hỏi về lịch sử, văn hóa và các giá trị xã hội. 

- Phát triển kỹ năng xã hội

Du lịch cung cấp cơ hội để trẻ em giao tiếp với người lạ, hợp tác và tương tác xã hội. Chẳng hạn, khi đi du lịch cùng bạn bè, trẻ em có thể học cách làm việc theo nhóm, tôn trọng ý kiến của người khác.

- Tạo kỷ niệm và kết nối gia đình

Du lịch trong dịp lễ là cơ hội tuyệt vời để gia đình quây quần bên nhau, tạo ra những kỷ niệm đẹp và tạo sự gắn kết. Những chuyến đi như thế có thể trở thành nền tảng cho sự hiểu biết và tình cảm trong gia đình.


Niềm vui của những đứa trẻ khi được vui chơi (Ảnh: Sưu tầm)

Du lịch không chỉ mang lại những giờ phút vui chơi, mà còn giúp trẻ phát triển toàn diện về kiến thức, kỹ năng và tạo kỷ niệm đẹp cho tuổi thơ

 
Những chuyến đi du lịch giúp gia đình thêm gắn kết (Ảnh: Sưu tầm)

II. Gợi ý điểm du lịch cho trẻ em gần Hà Nội dịp 30/4

1. Hồ Đồng Đò - Không gian xanh mát lí tưởng 

Cách trung tâm Hà Nội khoảng 40km, hồ Đồng Đò là một điểm du lịch nổi tiếng, thu hút du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ, yên bình.  Nơi đây thích hợp cho các gia đình tổ chức cắm trại hay picnic vào những dịp nghỉ lễ. Không gian rộng rãi, thoáng mát rất phù hợp cho trẻ em tung tăng, nô đùa.

 Khung cảnh bình yên, thoáng mát tại hồ Đồng Đò (Ảnh: Sưu tầm)

Hồ Đồng Đò còn có các dịch vụ tiện ích khác như khu nghỉ dưỡng, trò chơi giải trí dành cho các bạn nhỏ và phụ huynh. Tới đây cả gia đình sẽ có không gian thoải mái cùng nhau tận hưởng những ngày nghỉ lễ vô cùng ý nghĩa. 

 Hồ Đồng Đò- Điểm nghỉ dưỡng lí tưởng cho cả gia đình ( Ảnh: Sưu tầm)

Địa chỉ: Minh Trí- Sóc Sơn- Hà Nội

2. Khu du lịch sinh thái Tràng An

Khu du lịch sinh thái Tràng An là một vùng non nước, phong cảnh thiên nhiên hữu tình, mây trời hòa quyện. Nơi đây đưa đến cho những bạn nhỏ nhiều trải nghiệm đáng nhớ, được nhìn ngắm khung cảnh nên thơ và ghé thăm các đền chùa nổi tiếng tại Tràng An. Đây là cơ hội để trẻ em mở mang tầm mắt, hiểu biết của mình. 

  Khung cảnh thiên nhiên hữu tình tại khu du lịch sinh thái Tràng An ( Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài việc "thất thần" trước vẻ đẹp tự như "chốn thần tiên" du khách còn cảm nhận được những giây phút bình yên, thư giãn với quần thể văn hóa tâm linh đặc sắc. Một địa điểm vô cùng lý  tưởng để cả gia đình du lịch kì nghỉ 30/4 sắp tới.

 Ngắm nhìn khung cảnh nên thơ, hữu tình tại Tràng An (Ảnh: Sưu tầm)

 Gợi ý một số điểm đến cho gia đình có trẻ em ở Ninh Bình khác:

- Khám phá vẻ đẹp tuyệt diệu của hang Múa

- Tam Cốc - Bích Động

- Cố đô Hoa Lư

- Động Am Tiên 

3. Công viên giải trí Thiên Đường Bảo Sơn

Đến với Thiên Đường Bảo Sơn, các bạn nhỏ sẽ được lạc vào thế giới của riêng mình. Nơi đây sở hữu nhiều hoạt động vui chơi giải trí vô cùng lí thú. Với nhiều thể loại trò chơi phù hợp với từng độ tuổi khác nhau. Không chỉ vui chơi mà Thiên Đường Bảo Sơn còn có khu dành riêng cho các con vật. Giúp trẻ khám phá thế giới động vật xung quanh.

 Khám phá các loài động vật ở Thiên Đường Bảo Sơn (Ảnh: Sưu tầm)

Khi tới Thiên Đường Bảo Sơn cả gia đình không còn phải lo lắng về địa điểm nghỉ ngơi, ăn uống tại đây tích hợp cả khu nghỉ dưỡng, nhà hàng dành cho gia đình. Cùng con vui chơi thỏa thích, khám phá thế giới xung quanh tại Thiên Đường Bảo Sơn vào kì nghỉ lễ sắp tới ngay thôi nào!

 Ngắm nhìn động vật dưới nước tại khu Thủy cung - Thiên Đường Bảo Sơn (Ảnh: Sưu tầm)

Thời gian mở cửa: Từ 8:00-17:00 (tất cả các ngày trong tuần)

Địa chỉ: Lê Trọng Tấn - An Khánh - Hoài Đức - Hà Nội

4. Vườn quốc gia Ba Vì 

Cách trung tâm Hà Nội chưa đầy 60km, Ba Vì là điểm đến lí tưởng dành cho cả gia đình vui chơi dịp nghỉ lễ. Nơi đây sở hữu thiên nhiên hùng vĩ, hệ sinh thái động thực vật đa dạng, phong phú và nhiều hoạt động vui chơi, giải trí cho các bạn nhỏ.

vườn quốc gia Ba Vì

Vườn quốc gia Ba Vì- Địa điểm vui chơi thú vị ( Ảnh: Sưu tầm)

Tới đây trẻ em sẽ được khám phá thiên nhiên, đắm chìm trong khung cảnh núi rừng xanh mát hay tham gia các trò chơi tại các khu cắm trại, nghỉ dưỡng. Nơi đây còn có các dịch vụ tiện ích, phục vụ cho cả gia đình.

nhà kính sương rồng tại Ba Vì

Tham quan nhà kính sương rồng tại Ba Vì ( Ảnh: Sưu tầm)

Địa điểm tham khảo khi tới tham quan vườn quốc gia Ba Vì:

       - Thiên Sơn suối Ngà

       - Nhà kính sương rồng

       - Nhà thờ cổ Ba Vì

       - Đền Thượng

Địa chỉ: Tản Lĩnh- Ba Vì- Hà Nội

5. Làng Văn hóa các dân tộc Việt Nam

Cùng khám phá, trải nghiệm văn hóa, bản sắc vùng miền tại Làng Văn hóa các dân tộc Việt Nam. Đây là địa điểm để các bé vui chơi và khám phá, học hỏi. Tới đây cả gia đình được tìm hiểu những nét đặc trưng của 54 dân tộc anh em, tham gia các lễ hội đặc sắc và hòa mình vào những điệu hát múa truyền thống. Làng Văn hóa các dân tộc sẽ là điểm đến vui chơi lý tưởng cho trẻ và cả gia đình. 

lễ hội tại làng văn hóa các dân tộc

 Tìm hiểu những lễ hội, văn hóa của các dân tộc (Ảnh: Sưu tầm)

 hoạt động trải nghiệm tại  làng văn hóa

Tham gia các hoạt động vui chơi thú vị ( Ảnh: Sưu tầm)

Thời gian mở cửa: Buổi sáng : 8:00-11:00 và buổi chiều: 13:00-16:30 ( Từ thứ 3 đến chủ nhật)

Địa chỉ: Đồng Mô- Sơn Tây- Hà Nội 

III. Gợi ý điểm du lịch cho trẻ em gần Sài Gòn dịp 30/4

1. Khu vui chơi Suối Tiên - Thế giới cổ tích kì thú

 Điểm đến vui chơi cho trẻ gần Sài Gòn phải kể đến Suối Tiên, thiên đường giải trí dành cho các em nhỏ. Các bé được tham quan đền thờ Vua Hùng, trải nghiệm và khám  phá khu vui chơi " biển Tiên Đồng Ngọc Nữ" với các trò chơi đa dạng hấp dẫn.  Ngoài ra các bạn nhỏ còn được tham gia nhiều hoạt động thú vị như tham quan thủy cung, khám phá vương quốc cá sâu và lễ hội đặc sắc. Qua đó, giúp bé nhanh nhẹ, tự tin và mở mang hiểu biết.

 Nhiều hoạt động vui chơi giải trí cho cả gia đình (Ảnh: Sưu tầm)

Suối Tiên sẽ là địa điểm vui chơi giải trí lí tưởng cho trẻ em vào dịp lễ tới. Một không gian thoải mái cho cả gia đình tận hưởng kì nghỉ đáng nhớ cùng nhau. 

Những nụ cười thích thú của các bạn nhỏ khi vui chơi tại Suối Tiên (Ảnh: Suối Tiên)

Thời gian mở cửa: Từ 7:30-17:00 ( Tất cả các ngày trong tuần)

Địa chỉ: 120 Xa Lộ Hà Nội, Thủ Đức, TPHCM                                   

2. Khu du lịch sinh thái Vàm Sát 

 Khu du lịch sinh thái Vàm Sát nằm trong khu dự trữ sinh quyển rừng ngập mặn Cần Giờ cách trung tam TPHCM khoảng 45km. Một địa điểm du lịch lý tưởng, đem lại những giây phút thư giãn, giải tỏa căng thẳng cho du khách. Đến đây các bạn nhỏ sẽ được hòa mình vào thiên nhiên kỳ thú và trải nghiệm nhiều hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn. 

 Khám phá đầm lầy cá sấu (Ảnh: Sưu tầm)

 Ngoài khám phá thiên nhiên, những trò chơi giải trí cũng khiến cho chuyến đi trở nên thú vị hơn như câu cá, câu cua, đá bóng trên đầm lầy, bắt cá, đi cầu treo,... Cả gia đình còn có thể tổ chức các hoạt động dã ngoại, cắm trại qua đêm hay nghỉ ngơi ở khu lưu trú Vàm Sát.

 Trải nghiệm đi thuyền khám phá khung cảnh thiên nhiên tại Vàm Sát (Ảnh: Sưu tầm)

Thời gian mở cửa: Từ 8:00-21:30  ( Tất cả các ngày trong tuần)

Địa chỉ: Lý Nhơn- Cần Giờ- TP.HCM

3. Bảo tàng tranh 3D Artinus

Bước vào thế giới của những bức tranh 3D ảo diệu, vẽ ra một thế giới tưởng tượng cho các bạn nhỏ. Bảo tàng tranh 3D Artinus sở hữu không gian độc đáo từ những bức hoạt vẽ nghệ thuật 3D. Đắm chìm vào thế giới ảo giác với từng cung bậc cảm xúc lúc trầm, lúc bổng, lúc sợ hãi và đầy kinh ngạc. Hứa hẹn một điểm đến vô cùng lý tưởng cho trẻ em vui chơi, khám phá.

 Những bức tranh 3D đem lại cảm giác đầy chân thực cho du khách (Ảnh: Sưu tầm) 

Artinus sẽ là địa điểm giải trí, tham quan mới lạ và dành cho tất cả mọi người, là nơi để các bạn có thể giải tỏa mọi căng thẳng, thư giãn đầu óc và điểm đến hấp dẫn dành cho gia đình vào dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 sắp tới.

Trải nghiệm đáng nhớ cho các bạn nhỏ (Ảnh: Sưu tầm)

Thời gian mở cửa: Từ 9:00-17:00 ( Từ thứ 2- thứ 6) và từ 9:00-20:00 ( Các ngày lễ và thứ 7, chủ nhật)

Địa chỉ: Đường số 9, khu đô thị Himlam, Tân Hưng, quận 7, TP.HCM

4. Công viên nước Đầm Sen 

Với một thời tiết nắng nóng như Sài Gòn, Công viên nước Đầm Sen là một nơi giải nhiệt, vui chơi của các bạn nhỏ. Nơi đây quy tụ nhiều trò chơi dưới nước đa dạng, mang lại cảm giác sảng khoái, thư giãn. Tại đây tích hợp nhiều trò chơi từ cảm giác nhẹ đến mạnh, có khu vực dành riêng cho trẻ em và người lớn. 

công viên nước Đầm Sen

Công viên nước Đầm Sen ( Ảnh: Sưu tầm)

Sau khi tham gia các trò chơi, hoạt động tại Công viên Đầm Sen bạn có thể  ăn uống tại khu nhà hàng, nghỉ dưỡng ngay tại công viên. Quả là một địa điểm thích hợp để tránh nóng cho cả gia đình vào dịp lễ 30/4 sắp tới. 

công viên nước Đầm Sen

Trải nghiệm thú vị cho cả gia đình và trẻ nhỏ (Ảnh: Sưu tầm)

Thời gian mở cửa: Từ 9:00-18:00 (thứ 2 đến thứ 7) và từ 8:30-18:00 (chủ nhật, ngày lễ)

Địa chỉ: 03 Hòa Bình, phường 3, quận 11, TP.HCM

5. Khu du lịch Đại Nam

Khu du lịch Đại Nam nổi tiếng với quy mô hoành tráng, nơi vọng ngưỡng tâm linh và tôn vinh tinh hoa dân tộc trải dài qua 4000 năm văn hiến của Việt Nam. Tới đây các bạn nhỏ không chỉ được tìm hiểu về văn hóa, lịch sử mà còn được trải nghiệm nhiều hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn. 

công viên nước Đại Nam

Khung cảnh nhìn từ trên cao tại khu du lịch Đại Nam (Ảnh: Sưu tầm)

Trải nghiệm kì nghỉ lễ tại khu du lịch Đại Nam trẻ em có thể vui chơi các trò chơi phù hợp với lứa tuổi, khám phá biển nhân tạo quy mô lớn nhất cả nước, quan sát các loài động vật hoang dã tại vườn bách thú và vô vàn hoạt động hấp dẫn khác chỉ có tại khu du lịch Đại Nam. Nơi đây sẽ là điểm đến lý tưởng cho các bạn nhỏ và cả gia đình trong dịp nghỉ lễ sắp tới.

trò chơi tại khu du lịch Đại Nam

Nhiều hoạt động vui chơi thú vị dành cho trẻ em ( Ảnh: Sưu tầm)

Thời gian mở cửa: 8:00-17:00 ( từ thứ 2- thứ 6) và 8:00-18:00 ( thứ 7, chủ nhật)

Địa chỉ: QL13, Hiệp An, Thủ Dầu 1, Bình Dương, TP.HCM 

IV. Nên chú ý điều gì trong chuyến du lịch 30/4 cùng trẻ em? 

 1. Chọn điểm đến phù hợp

Trẻ nhỏ, nhất là trẻ em dưới 2 tuổi gia đình không nên di chuyển quá nhiều trong một thời gian ngắn. Lựa chọn những địa điểm gần nhà để thuận tiện cho việc di chuyển nên lựa chọn các địa điểm có nơi nghỉ dưỡng, lưu trú, tránh đi nhiều khiến các bé mệt mỏi.

du lịch 30 4 cho trẻ

Ảnh: Sưu tầm

Đối với trẻ em trên tuổi nên lựa chọn những địa điểm phù hợp với bé, có không gian vui chơi, không khí trong lành mát mẻ.

Không gian phù hợp cho trẻ em thỏa sức vui chơi ( Ảnh: PYS Travel)

2. Lựa chọn phương tiện di chuyển

Đối với các địa điểm du lịch gần nhà bạn có thể di chuyển bằng các phương tiện cá nhân như ô tô, xe máy. Còn với những địa điểm xa gia đình nên lựa chọn di chuyển bằng ô tô, tàu hoặc máy bay để có không gian cho các bé nghỉ ngơi. Hãy đảm bảo con nhỏ có đủ chỗ để nằm và một không gian để hít thở.

 Chọn phương tiện phù hợp cho cả gia đình (Ảnh: Sưu tầm)

3. Chuẩn bị đồ ăn riêng

Nếu bé còn bú sữa, bạn cần chuẩn bị đủ lượng sữa cho những ngày đi chơi, mang theo nước nóng để tiện pha sữa khi đi trên tàu, xe.

du lịch 30 4 cho trẻ

Chuẩn bị đồ ăn phù hợp cho các bé (Ảnh: Sưu tầm)

Đối với các bé đang đến tuổi ăn dặm, bạn nên mang theo đồ ăn phù hợp cho trẻ tránh trường hợp tại địa điểm du lịch không bán đồ ăn phù hợp với trẻ em. Với những chuyến đi du lịch, gia đình nên chuẩn bị một chút đồ ăn nhẹ như sữa, bánh mì,... để khi các bạn nhỏ vui chơi, nô đùa rất dễ mất sức và nhanh đói. 

Các hoạt động vui chơi của trẻ (Ảnh: Sưu tầm)

4. Chuẩn bị đồ dùng phù hợp

Tùy theo địa điểm vui chơi mà gia đình nên chuẩn bị các đồ dùng phù hợp với trẻ. Đến với những nơi nắng nóng nên mang trang bị đầy đủ mũ, quần áo, kính mắt, khẩu trang hoặc che chắn cẩn thận cho trẻ trước khi đi ra ngoài trời nắng. 

du lịch 30 4 cho trẻ

Chuẩn bị thật kĩ những đồ dùng cần thiết cho trẻ em trong chuyến du lịch (Ảnh: Sưu tầm)

Chuẩn bị trang phục cho trẻ em phù hợp với những điểm du lịch của gia đình. Nên mang theo một ít thuốc dự phòng thay đổi thời tiết khiến các bé dễ bị bênh như thuốc cảm cúm, đau bụng,....

 Một kỉ nghỉ lễ ý nghĩa cùng gia đình (Ảnh: Sưu tầm)

Với các gợi ý trên, hy vọng quý phụ huynh và các bạn nhỏ sẽ có được một dịp lễ 30/4-1/5 thật sự thú vị và bổ ích, cùng nhau tạo nên những kỉ niệm đáng nhớ và tận hưởng những phút giây quý giá bên nhau.

Cùng PYS Travel khám phá những vùng đất mới vào dịp 30/4-1/5 này nhé

Chùm tour du lịch dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 từ Hà Nội

Chùm tour du lịch dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 từ TP.HCM 

Chùm tour Quốc tế dịp 30/4 - 1/5 từ Hà Nội

Chùm tour Quốc tế dịp 30/4 - 1/5 từ TP.HCM

Bản quyền hình ảnh:

PYS Travel luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ về các tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của cá nhân và tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sự sơ xuất hay thiếu sót nào, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi đến các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Các anh/ chị cũng vui lòng gửi phản hồi lại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh

Tour nổi bật tại Hà Nội

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM