Chia sẻ kinh nghiệm tổ chức tour học sinh cấp 1 chi tiết nhất

11/05/2024

Để tổ chức tour du lịch cho học sinh trọn vẹn cần phải có những kinh nghiệm riêng. Trong bài viết này, PYS Travel sẽ chia sẻ bí quyết giúp bạn tổ chức được thành công một chuyến du lịch cho học sinh cấp 1 chi tiết nhất.

Ngoài việc học từ các bài giảng trên trường lớp, trên sách vở, việc tổ chức tour du lịch cho học sinh đi dã ngoại, trải nghiệm và khám phá thực tế đã được nhiều nhà trường, thầy cô và bậc phụ huynh quan tâm. Để mang dến những thông tin hỗ trợ tốt nhất cho nhu cầu đó, PYS Travel xin được gửi đến những chia sẻ, kinh nghiệm tổ chức các chương trình học tập thực tế, kết hợp dã ngoại vui chơi cho học sinh cấp 1. 

I. Lợi ích khi tổ chức các tour cho học sinh cấp 1

Mỗi chuyến đi sẽ là một hành trình mở ra nhiều lợi ích cho các bạn học sinh khi tham gia. Đây là khoảng thời gian để học sinh giải trí và thư giãn đầu óc, không chỉ vậy còn là cơ hội để các bạn trải nghiệm, tiếp thu những kiến thức ngoài cuộc sống. Và dưới đây là những lợi ích vô cùng to lớn mà các bạn học sinh có được khi tham gia tour du lịch. 

học sinh vui chơi
Học sinh vui chơi với nhiều trò chơi thú vị (Ảnh: Sưu tầm)

Thứ nhất: Tour du lịch học sinh sẽ giúp các bạn nhỏ có những trải nghiệm thú vị thông qua kỹ năng sống thực tế thường ngày. Từ đó, giúp các bạn kích thích khả năng tư duy, sáng tạo, tinh thần tự lập.

Thứ hai: Qua các trò chơi teambuilding kết hợp cho học sinh xây dựng được tinh thần đoàn kết giữa các bạn học sinh trong lớp. Giúp các em ý thức được sự chia sẻ và hỗ trợ nhau trong học tập và vui chơi.

Thứ ba: Phát triển và trau dồi kỹ năng sống, kỹ năng mềm dành cho các bạn học sinh cấp 1. Để từ đó các bạn có thể dễ dàng áp dụng vào thực tế khi gặp phải vấn đề tương tự. Với một số hoạt động vận động ngoài trời giúp các em rèn luyện thể lực của bản thân. 

Thứ tư: Khoảng thời gian vui chơi, thư giãn sau những giờ học căng thẳng. Một chuyến đi du lịch sẽ là thời gian để bản thân mỗi học sinh vui chơi, tham gia các hoạt động giải trí giúp thư giãn đầu óc, nghỉ ngơi. 

Thứ năm: Đây còn là khoảng thời gian giúp học sinh mở mang tầm mắt, kiến thức thực tế. Thông qua chuyến du lịch học sinh tham quan các địa điểm du lịch cụ thể, có thể tìm hiểu thêm về kiến thức văn hóa, xã hội, địa lý, lịch sử,....

II. Kinh nghiệm tổ chức tour cho học sinh cấp 1 bạn cần nhớ

 Để tổ chức tour du lịch cho học sinh một cách trọn vẹn và thành công nhất cần có một số kinh nghiệm để tổ chức. 

du lịch học sinh

Du lịch học sinh cấp 1 (Ảnh: Sưu tầm)

- Thông báo với phụ huynh: Trước khi tổ chức một tour du lịch cần thông báo với phía phụ huynh học sinh để xin sự cho phép tổ chức. Vì các em còn là học sinh cấp 1 nên khó có thể xác định nhu cầu học sinh nên có thể thông qua phụ huynh để đưa ra địa điểm và mục đích tổ chức tour rõ ràng nhất.

- Xác định địa điểm tham quan: Tùy thuộc vào quy mô và mục đích chương trình và nhu cầu của học sinh để có một sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Thêm những yếu tố ảnh hưởng đến việc lựa chọn địa điểm tổ chức tour du lịch có thể kể đến là thời gian và hoạt động của chương trình. Với những chuyến du lịch trong ngày, nhà trường có thể xem xét địa điểm gần, có thể dễ dàng đi lại trong ngày.

- Lựa chọn đơn vị tổ chức tour học sinh uy tín: Sau khi đã lựa chọn được cho mình địa điểm tổ chức tour cho học sinh, việc tiếp theo bạn cần lựa chọn là tìm một công ty tổ chức tour du lịch uy tín. Để có được cho mình một chương trình trình du lịch hoàn hảo nhất. 

- Dự trù kinh phí: Sau khi lựa chọn được địa điểm và đơn vị phối hợp tổ chức, phía nhà trường cần có thông báo về dự trù kinh phí tới học sinh và phụ huynh để mọi người nắm bắt và tham gia. 

- Đặt lịch các dịch vụ cần thiết khác: Khi tổ chức tour phía nhà trường nên đặt lịch trước địa điểm nghỉ ngơi, thực đơn ăn uống cho học sinh và những dịch vụ khác. Để tránh những trường hợp rủi ro không đáng có và để được phục vụ một cách chu đáo nhất.

- Chuẩn bị đồ dùng cho chuyến đi: Là một chuyến du lịch sẽ có rất nhiều đồ dùng cần chuẩn bị. Để chuyến đi hoàn hảo, phía nhà trường nên chuẩn bị môt số vật dụng cần thiết như trang thiết bị y tế dự phòng, nước uống,... Phòng ngừa các trường hợp ngoài dự kiến để đảm bảo an toàn cho các bạn học sinh khi tham gia tour. 

III. Các tiêu chí để lựa chọn một đơn vị tổ chức tour học sinh

Một đơn vị tổ chức tour du lịch cho học sinh góp phần rất lớn tới thành công của chuyến đi đó. Để lựa chọn đơn vị uy tín và chất lượng, phù hợp với nhu cầu học sinh cần dự trên một số tiêu chí như sau:

- Đơn vị có cung cấp giấy phép hoạt động và văn phòng cụ thể: Đây là tiêu chí đầu tiên để xác định đơn vị tổ chức đó có uy tín hay không, cơ sở để xây dựng độ tin cậy đối với nhà trường. 

- Có tên tuổi và uy tín nhiều năm tổ chức các tour học sinh: Một tổ chức có tên tuổi sẽ chứng minh được độ uy tín của tổ chức với các tour học sinh, đảm bảo chất lượng tốt với các tour du lịch học sinh. 

- Sự đánh giá của các du khách đã trải nghiệm các tour du lịch trước đó: Sự trải nghiệm của các khách là vô cùng quan trọng, đó là nguồn thông tin để nhà trường tham khảo để đưa ra việc xác định đơn vị đó tổ chức tour như thế nào, có phù hợp với học sinh và nhà trường. 

du lịch học sinh

Tổ chức tour du lịch cho học sinh (Ảnh: PYS Travel)

IV. Gợi ý địa điểm để tổ chức tour học sinh cấp 1

1. Địa điểm tổ chức tour học sinh cấp 1 gần Hà Nội

1.1. Thiên Đường Bảo Sơn

Nằm cách không quá xa trung tâm Hà Nội, Thiên Đường Bảo Sơn là địa điểm vui chơi thú vị dành cho các bạn nhỏ. Tổ hợp nhiều trò chơi vui chơi giải trí phù hợp với nhiều độ tuổi sẽ là địa điểm hấp dẫn dành cho các bạn học sinh cấp 1.

thiên đường bảo sơn

 Khám phá Thiên Đường Bảo Sơn (Ảnh: Sưu tầm)

Tại Thiên Đường Bảo Sơn bao gồm tổ hợp các trò chơi, khu động vật, tham quan lễ hội. Các bạn học sinh tới đây không những được vui chơi mà còn được tham quan khu vườn thú hoang dã với nhiều loại động vật quý hiếm. Ngoài ra, tại đây còn nhiều hoạt động hấp dẫn khác như tham quan thủy cung, xiếc cá heo, hải cẩu, các lễ hội hấp dẫn.... để các bạn học sinh khám phá và học hỏi. 

thiên đường bảo sơn

Gần gũi với động vật (Ảnh: Sưu tầm)

Địa chỉ: Km5+200 Lê Trọng Tấn, An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội

1.2. Bảo tàng dân tộc học Việt Nam 

Đây là một trong những địa điểm lý tưởng cho tour dành cho học sinh cấp 1. Ở đây các bé sẽ được tham quan tìm hiểu văn hóa của 54 dân tộc Việt Nam học hỏi, tiếp thu thêm nhiều kiến thức và chiêm ngưỡng những nét đặc trưng của mỗi dân tộc Việt Nam.

bảo tàng dân tộc học

Tham quan bảo tàng dân tộc học Việt Nam (Ảnh: Sưu tầm)

Các em học sinh còn được tham gia nhiều hoạt động văn hóa dân gian vui nhộn và bổ ích. Học sinh có thể tham quan, vui chơi với những màn trình diễn múa rối nước hay các trò chơi dân gian như nhảy bao bố, kéo co, đi cà kheo,.... vô cùng hấp dẫn và thú vị.

bảo tàng dân tộc học

Nhiều hoạt động hấp dẫn (Ảnh: Sưu tầm)

Địa chỉ: Nguyễn Văn Huyên, Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội 

1.3. Trang trại giáo dục Erahouse

Erahouse được bao quanh bởi không gian nhiều cây xanh kết hợp hoạt động vui chơi học tập thân thiện với môi trường giúp các bạn học sinh phát triển cả về trí tuệ, thể chất lẫn tâm hồn và đáp ứng nhu cầu cao về các khu vui chơi giải trí thú vị, bổ ích cho trẻ em. 

erahouse

Trang trại giáo dục Erahouse (Ảnh: Sưu tầm)

Tại Erahouse, có các hoạt động vui chơi kết hợp học tập đều thông qua việc trải nghiệm thức tế trong môi trường thiên nhiên gắn với giáo dục sáng tạo, các trò chơi và hoạt động thực tế như thu hoạch nông sản, làm bánh hay chăm sóc vật nuôi.... Mô hình trò chơi đa dạng, không gian rộng lớn gần gũi với thiên nhiên là môi trường vui chơi, học tập vô cùng lý tưởng đối với học sinh cấp 1.

trang trại erahouse

Niềm vui của học sinh khi vui chơi tại Erahouse (Ảnh: Sưu tầm)

Địa chỉ:

- Cơ sở 1 : KM2 Đường Đê Vàng, Giang Biên, Long Biên, Hà Nội

- Cơ sở 2 : 3WC8+P8P, Đường Đê Vàng, Giang Biên, Long Biên, Hà Nội

1.4. Khu du lịch sinh thái Bản Rõm

Khu du lịch sinh thái Bản Rõm cách trung tâm Hà Nội khoảng 30km. Đây là điểm vui chơi ngoài trời hấp dẫn dành cho trẻ em. Khu du lịch này tích hợp tổ chức các hoạt động ngoài trời, sự kiện teambuilding, dã ngoại, picnic và kết hợp du lịch sinh thái hấp dẫn.

bản rõm

Du lịch sinh thái Bản Rõm (Ảnh: Sưu tầm)

Tại đây, các bạn học sinh sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị như cho động vật ăn, trồng rau củ và thu hoạch trái cây,.... Không gian rộng lớn, thoáng mát và gần gũi với thiên nhiên rất phù hợp để tổ chức các trò chơi đồng đội, các hoạt động vui chơi, giải trí. 

bản rõm

Nhiều hoạt động thú vị (Ảnh: Sưu tầm)

Địa chỉ: Đường 35, Quang Tiến, Sóc Sơn, Hà Nội

1.5. Làng gốm Bát Tràng

Một địa điểm không thể thiếu trong danh sách địa điểm du lịch phù hợp để tổ chức tour học sinh là làng gốm Bát Tràng. Cơ hội để học sinh khám phá quy trình tạo ra sản phẩm gốm và trải nghiệm không khí của một làng nghề truyền thống nổi tiếng của nước ta.

làm gốm

Trải nghiệm làm gốm tại Bát Tràng (Ảnh: Sưu tầm)

Đặc biệt, các bé còn được tự tay làm những sản phẩm gốm hay trải nghiệm tô tượng dưới sự hướng dẫn của các nghệ nhân trong làng. 

làm gốm

 Quan sát thợ làm gốm (Ảnh: Sưu tầm)

Địa chỉ: Xã Bát Tràng, Gia Lâm, Hà Nội

2. Địa điểm tổ chức tour học sinh cấp 1 gần TP Hồ Chí Minh

2.1. Khu vui chơi Family Garden 

Family Garden là khu vui chơi trẻ em vừa thú vị vừa an toàn cho các bạn học sinh. Nơi các bạn nhỏ có những giờ phút vui đùa và học hỏi bổ ích trong không gian xanh mát và gần gũi với thiên nhiên. 

family garden

Trải nghiệm thú vị tại Family Garden (Ảnh: Sưu tầm)

Tại đây còn có nhiều hoạt động thú vị dành cho các bạn nhỏ như tự tay trồng cây, câu cá, khu vui chơi với nhiều trò chơi giải trí khác. Hứa hẹn, đây sẽ là nơi vui chơi thú vị cho các bạn học sinh khám phá và trải nghiệm. 

family garden

Vui chơi tại Family Garden (Ảnh: Sưu tầm)

Địa chỉ: 28 Thảo Điền, Quận 2, TP.HCM 

2.2. Khu vui chơi giải trí Snow Town 

Snow Town là một khu trượt tuyết giải trí nổi tiếng tại Sài Gòn. Nơi đây sử dụng máy móc, công nghệ hiện đại để tạo tuyết nhân tạo trong nhà. Nhờ vậy mà học sinh đến đây có thể tham gia các trò chơi hấp dẫn bằng tuyết tựa như đang đến với trời châu Âu thơ mộng. 

snow town

Vui chơi thỏa thích tại Snow Town (Ảnh: Sưu tầm)

Đến với Snow Town, ngoài việc tham gia vào những hoạt động thú vị như trượt tuyết, nặn người tuyết,... các bạn nhỏ còn được thỏa sức thư giãn với nhiều hoạt động làm đồ handmade thú vị. 

Địa chỉ: 125 Đồng Văn Cống, Quận 2, TP. HCM 

2.3. Khám phá Thảo Cầm Viên

Thảo Cầm Viên- địa điểm vui chơi thú vị, nơi học sinh sẽ được khám về thế giới động thực vật phong phú, tìm hiểu và học hỏi nhiều điều trong thế giới tự nhiên. Hiện nay, Thảo Cầm Viên đang nuôi dưỡng hơn 1000 động vật thuộc 125 loài quý hiếm khác nhau cùng với 2500 cây xanh được bảo tồn. 

thảo cầm viên

Khám phá thực vật phong phú tại Thảo Cầm Viên (Ảnh: Sưu tầm)

Không chỉ được tham quan, khám phá thế giới tự nhiên học sinh còn được tham quan vườn thú thiếu nhi, quan sát thú dữ ăn hay xem biểu diễn thú đầy thú vị, hấp dẫn. 

thảo cầm viên

Thảo Cầm Viên (Ảnh: Sưu tầm)

Địa chỉ: Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM

2.4. Địa đạo Củ Chi

Địa đạo Củ Chi là di tích lịch sử quốc gia nổi tiếng mang đậm dấu ấn lịch sử một thời kháng chiến anh hùng. Đến đây, học sinh sẽ được tìm hiểu về lịch sử, tham quan trải nghiệm hệ thống phòng thủ kiên cói nằm sâu dưới lòng đất. 

địa đạo củ chi

Địa Đạo Củ Chi (Ảnh: Sưu tầm)

Đây còn là địa điểm vui chơi với nhiều trò chơi hấp dẫn như bắn súng, thử thách chui hầm, khám phá thiên nhiên,... Một địa điểm du lịch đáng trải nghiệm dành cho các bạn học sinh cấp 1. 

địa đạo củ chi

Tham quan hầm tại Địa Đạo Củ Chi (Ảnh: Sưu tầm)

Địa chỉ: Phú Hiệp, Phú Mỹ Hưng, Củ Chi, TP.HCM 

2.5. Nông Trang Xanh

 Nông Trang Xanh là khu vui chơi trẻ em với nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị. Tới đây, các bạn học sinh sẽ được hóa thân thành những người nông dân thực thụ với nhiều công việc khác nhau tại nông trại. Khoảng thời gian vui chơi ý nghĩa cho các bạn nhỏ với nhiều trò chơi dân gian, đậm chất đồng bằng Nam Bộ.

nông trang xanh

Nông Trang Xanh (Ảnh: Sưu tầm)

Đến đây các bạn nhỏ sẽ được chăm sóc động vật, khám phá quy trình làm nấm, tham quan nông trại. Tại nông Trang Xanh còn có không gian rộng lớn thỏa sức cho các bạn học sinh vui chơi thỏa thích. 

nông trang xanh

Nông Trang Xanh (Ảnh: Sưu tầm)

Địa chỉ: 236 Bến Đình, Gót Chàng, An Nhơn Tây, Củ Chi, TP.HCM 

Hy vọng với những chia sẻ trên của PYS Travel bạn sẽ có thêm kinh nghiệm để tổ chức tour học sinh cấp 1 thành công và trọn vẹn nhất. Chúc bạn và nhà trường sẽ có chuyến đi ý nghĩa, đạt được mục đích đề ra. Và đừng quên tham khảo một số tour du lịch hấp dẫn của PYS Travel nhé!

Tham khảo một số tour team building của PYS Travel:

Chùm tour team building biển hè từ Hà Nội

Chùm tour team building biển hè từ HCM

Tour Teambuilding Resort gần Hà Nội

Tour Teambuilding cho Doanh nghiệp

 Bản quyền hình ảnh:

 PYS Travel luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ về tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của các cá nhân và tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sự sơ xuất hay thiếu sót nào, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi tới các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Các anh/ chị cũng vui lòng gửi phản hồi lại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn