Chia sẻ kinh nghiệm tổ chức tour du lịch cho lớp

02/04/2024

Tổ chức tour du lịch cho lớp đi dã ngoại, trải nghiệm và khám phá thực tế đã được nhiều nhà trường, thầy cô và các bậc phụ huynh quan tâm. Để mang đến những thông tin hỗ trợ tốt nhất cho nhu cầu đó, PYS Travel xin được gửi đến những thông tin cần thiết khi tổ chức tour du lịch cho các em học sinh ngay sau đây.

Ngày nay, việc tổ chức tour du lịch cho lớp ngày càng trở nên phổ biến. Việc kết hợp thực nghiệm với lý thuyết giúp các em có cái nhìn tổng quan hơn về mỗi vấn đề được học, rèn luyện cho các em học sinh tính tư duy, sự sáng tạo và nhạy bén. Nắm bắt được nhu cầu đó, trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ những kinh nghiệm tổ chức tour du lịch cho lớp để thầy cô và phụ huynh có thể nắm được.

1. Lợi ích của việc tổ chức tour du lịch cho lớp

Việc tổ chức tour du lịch cho lớp với sự tham gia của các em học sinh được xem là dịp nghỉ ngơi mang đến nhiều trải nghiệm cùng các lợi ích không thể không quan tâm, cụ thể là:

lợi ích

(Ảnh: PYS Travel)

- Tổ chức tour team building du lịch cho lớp sẽ mang đến cho các bạn nhỏ những trải nghiệm thú vị thông qua kỹ năng sống thực tế thường ngày. Từ đó giúp các bạn kích thích khả năng tư duy, sáng tạo, tinh thần tự lập.
- Qua các chương trình du lịch kết hợp với team building cho học sinh sẽ xây dựng tinh thần và khả năng làm việc nhóm, nâng cao tính đoàn kết giữa các thành viên trong lớp học lại với nhau thành một khối thống nhất. Giúp các em ý thức được sự chia sẻ và hỗ trợ nhau trong học tập và vui chơi.
- Phát triển và trau dồi kỹ năng sống, kỹ năng mềm dành cho các bạn học sinh. Để từ đó các bạn có thể dễ dàng áp dụng vào thực tế khi gặp phải vấn đề tương tự. Với một số hoạt động vận động ngoài trời giúp các em rèn luyện thể lực để chinh phục được những thử thách khó nhất. 
- Thông qua chuyến du lịch 1 ngày cho học sinh tham quan các địa điểm du lịch cụ thể. Học sinh có thể tìm hiểu thêm về một số kiến thức văn hóa, xã hội, địa lý, lịch sử,...

2. Kinh nghiệm tổ chức tour du lịch cho lớp cần nhớ

Để việc tổ chức tour du lịch cho lớp trở nên thuận tiện và hạn chế gặp phải những bất thường thì cần phải lưu ý những điều sau khi tổ chức hoạt động vui chơi này:

2.1. Xác định địa điểm tổ chức tour

Bước đầu tiên trong quá trình tổ chức một tour du lịch là lựa chọn địa điểm. Tùy thuộc vào quy mô và mục đích chương trình mà phía nhà trường sẽ lựa chọn địa điểm phù hợp. Những yếu tố ảnh hưởng đến việc lựa chọn địa điểm tổ chức tour du lịch có thể kể tới thời gian và hoạt động trong chương trình. Với những chuyến du lịch trong ngày, nhà trường có thể xem xét những địa điểm gần, có thể dễ dàng đi lại trong ngày.

lựa chọn địa điểm du lịch cho lớp

(Ảnh: PYS Travel)

Hãy lựa chọn những địa điểm cho phép cắm trại và ăn uống tại chỗ. Đồng thời, những địa điểm này nên có dịch vụ cho thuê các dụng cụ liên quan. Còn nếu thầy cô chỉ muốn tổ chức một chuyến thực tế cho học sinh, đến với các khu di sản, di tích lịch sử, các trường đại học, viện thì những lựa chọn sẽ đa dạng và dễ dàng hơn. 

2.2. Chọn công ty tổ chức tour du lịch uy tín

Thông thường, các tour du lịch cho học sinh sẽ được tổ chức bởi một công ty du lịch, sự kiện. Các em học sinh thường không giỏi trong việc tự lên ý tưởng và chuẩn bị cho một chuyến đi. Vì vậy, sau khi lựa chọn được địa điểm tổ chức thì việc tiếp theo là tìm một công ty uy tín tổ chức chương trình.

Ngày nay, do nhu cầu tổ chức tour du lịch cho lớp tăng cao, nên có rất nhiều công ty cung cấp dịch vụ này, bạn có thể tham khảo PYS Travel để yên tâm hơn về chất lượng. Dưới đây là một vài tiêu chí giúp thầy cô lựa chọn công ty tổ chức tour uy tín:

lựa chọn công ty uy tín

(Ảnh: PYS Travel)

- Công ty du lịch được chọn phải có đầy đủ giấy tờ cấp phép dịch vụ du lịch, lữ hành và có trụ sở công ty rõ ràng.
- Ưu tiên công ty có tuổi đời nhiều năm trong ngành du lịch. Những công ty này có dịch vụ chuyên nghiệp, đội ngũ nhân viên làm việc có kinh nghiệm sẽ đem đến những chương trình tour chất lượng nhất.
- Xác định đúng thế mạnh của công ty. Bạn không nên lựa chọn công ty chuyên tổ chức tour du lịch nước ngoài để tổ chức tour du lịch học sinh. Thầy cô nên ưu tiên lựa chọn công ty thường xuyên tổ chức tour du lịch cho lớp. Họ là những người nắm bắt được tâm lý và xu hướng của học sinh tốt hơn.
- Cuối cùng, hãy tìm hiểu kỹ về tên tuổi của công ty. Những công ty nổi tiếng sẽ có độ uy tín cao hơn. Trước khi lựa chọn, hãy tham khảo nhận xét về dịch vụ của những công ty này trên mạng.

2.3. Tính toán chính xác chi phí tour

Khi lựa tổ chức tour du lịch cho lớp, các thầy cô cần tính toán chi phí tour sao cho phù hợp với điều kiện của các em. Khi đó, tất cả các em học sinh đều có cơ hội tham gia để trải nghiệm, sẽ giúp hoạt động trải nghiệm đó đạt được mục đích và thành công.

tính toán chi phí

(Ảnh: sưu tầm)

Chi phí tour du lịch cho lớp hiện nay bao gồm chi phí đóng cho đơn vị tổ chức tour và các chi phí phát sinh trong chuyến đi. Mức giá đưa ra của các đơn vị cũng là yếu tố quan trọng quyết định đến chi phí tour. Lựa chọn đơn vị bên cạnh độ uy tín và chất lượng thì các thầy cô cũng nên quan tâm đến yếu tố giá cả. 

2.4. Chuẩn bị đồ đạc cần thiết

Sau khi đã chốt được địa điểm và lựa chọn được công ty cộng sự tổ chức tour du lịch cho lớp thì việc còn lại là chuẩn bị hành trang cho chuyến đi thôi. Nhà trường nên kết hợp cùng đơn vị tổ chức và phụ huynh học sinh trong việc chuẩn bị hành lý cho các em sao cho đầy đủ nhất, đặc biệt là với các em học sinh nhỉ. Với học sinh cấp 3 hiện nay, nhiều em đã có thể chủ động trong vấn đề này.

chuẩn bị đồ đạc

(Ảnh: sưu tầm)

Những đồ dùng cơ bản trong một tour du lịch học sinh bao gồm trang phục, mũ, nước uống, đồ ăn nhẹ, phương tiện liên lạc,…

3. Gợi ý một số địa điểm tổ chức tour du lịch cho lớp

Nếu nhà trường và phụ huynh đang có kế hoạch tổ chức tour du lịch cho lớp mà vẫn chưa có kinh nghiệm lựa chọn địa điểm khu du lịch tổ chức team building thì dưới đây là một số gợi ý từ PYS Travel dưới đây nhé.

3.1. Địa điểm tổ chức tour du lịch cho lớp trong ngày

Ở Hà Nội, có rất nhiều địa điểm tổ chức tour du lịch thú vị, hấp dẫn dành cho học sinh trong ngày. Tiêu biểu phải kể đến như:

- Làng Văn hóa Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Ba Vì, Hà Nội)
- Vườn quốc gia Ba Vì
- Khu du lịch sinh thái núi Hàm Lợn (Sóc Sơn)
- Công viên Yên Sở – một địa điểm lý tưởng cho hoạt động picnic, team-building ngay gần trung tâm thành phố.
- Làng gốm Bát Tràng (Gia Lâm, Hà Nội)
- Làng cổ Đường Lâm (Sơn Tây, Hà Nội)
- Các di cụm di tích lịch sử cho tour trải nghiệm như Lăng Bác - Bảo tàng Hồ Chí Minh - Hoàng thành Thăng Long - Nhà tù Hỏa Lò.

gợi ý
(Ảnh: sưu tầm)

Ở phía Nam, một số địa điểm dành cho các tour du lịch học sinh phải kể đến như:

- Green Noen (Củ Chi, Tp. Hồ Chí Minh)

- Làng du lịch Tre Việt (Đồng Nai)

- Khu du lịch The BCR với công viên nước Lego

- Khu du lịch Hồ Tràm

- Khu du lịch sinh thái Bò Cạp Vàng - Đồng Nai

- Suối nước nóng Bình Châu - Vũng Tàu

- Làng du lịch Bình Quới

- Thảo Điền Village - TP.HCM

3.2. Địa điểm tổ chức tour du lịch cho lớp qua đêm

Nếu tổ chức tour du lịch cho lớp 2 ngày 1 đêm, thầy cô có thể lựa chọn những địa điểm xa  hơn. Tuy nhiên, những địa điểm này vẫn đảm bảo có không gian cho hoạt động tập thể, vui chơi, dã ngoại. Dưới đây là một vài gợi ý về địa điểm tổ chức tour du lịch qua đêm.

- Vườn quốc gia Ba Vì
- Núi Hàm Lợn (Sóc Sơn)
- Bản Rõm (Sóc Sơn)
- Thung lũng Bản Xôi
- Flamingo Đại Lải resort (Vĩnh Phúc)
- Mai Châu, Thung Nai (Hòa Bình)
- Mộc Châu (Sơn La)

tổ chức tour du lịch cho lớp

4. Một số lưu ý khi tổ chức tour du lịch cho lớp

Khi tổ chức tour du lịch cho học sinh, thầy cô và đơn vị tổ chức cần lưu ý những điều sau đây để tránh xảy ra những tình huống bất chắc như sau:

- Điểm danh học sinh tham gia đầy đủ trong mọi hoạt động, trước khi lên xe và sau khi xuống xe.
- Đảm bảo toàn bộ phụ huynh nắm được lịch trình tour của con mình, nếu phụ huynh đi dùng con thì càng tốt.
- Giám sát hoạt động và đảm bảo an toàn cho học sinh trong suốt chuyến đi.
- Vì đây là một hoạt động tập thể nên cần lưu ý để tất cả học sinh đều được tham gia và trải nghiệm trong quá trình đi tour.
- Quán triệt với các em học sinh các vấn đề liên quan đến văn hóa du lịch, đặc biệt là không nên xả rác bừa bãi tại địa điểm tổ chức tour. Nếu có hoạt động lửa trại, ăn uống thì cần phải dọn dẹp sạch sẽ trước khi ra về.

kinh nghiệm
(Ảnh: sưu tầm)

Trên đây là những kinh nghiệm khi tổ chức tour du lịch cho lớp. Hè này, thầy cô đã có ý tưởng tổ chức tour du lịch cho các em học sinh hay chưa. Nếu có nhu cầu tổ chức tour du lịch học sinh trọn, gói, chất lượng, giá rẻ, hãy liên hệ với PYS Travel để được tận hưởng những tour du lịch hấp dẫn nhất dành cho các em học sinh nhé.

Tham khảo một số tour team building của PYS Travel dành cho công ty Bạn

Chùm tour team building biển hè từ Hà Nội

Chùm tour team building biển hè từ HCM

Tour Teambuilding Resort gần Hà Nội

Tour Teambuilding cho Doanh nghiệp

Bản Quyền Hình Ảnh

PYS Travel luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ về tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của các cá nhân và tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sự sơ xuất hay thiếu sót nào, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi tới các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Các anh/chị cũng vui lòng gửi phản hồi lại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh

Tour nổi bật tại Hà Nội

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM