Du lịch biển Sầm Sơn giải nhiệt mùa hè

01/09/2024

Bạn đang chuẩn bị cho chuyến đi du lịch cùng đồng nghiệp? Bạn đang muốn thay đổi không khí sau những ngày đi làm căng thẳng và vất vả. Nếu bạn chưa chọn được nơi nào phù hợp để đi du lịch vậy thì tham khảo chuyến đi Sầm Sơn ngay sau đây nhé!

Sầm Sơn từ lâu đã là một trong số những bãi biển hấp dẫn nhất Miền Bắc mỗi dịp mùa hè đến. Đặc biệt trong những năm trở lại đây ngày càng có sự đầu tư mạnh mẽ về các hình thức vui chơi, giải trí và cả các resort cao cấp. Trong bài viết này chúng ta hãy cùng “bỏ túi” những điều thú vị về du lịch Sầm Sơn để có những kỳ nghỉ tuyệt vời nhất nhé.

1. Du lịch Sầm Sơn tấp nập vào những tháng mùa hè

Sầm Sơn là một thành phố ven biển của tỉnh Thanh Hóa. Sầm Sơn có bờ biển dài khoảng 9km từ cửa sông Mã đến Vụng Ngọc. Một số bãi biển nổi tiếng của Sầm Sơn không thể không kể đến bãi biển nội thị, bãi biển Vinh Sơn,... Đây là một địa danh bạn có thể thực hiện các chuyến du lịch kép có cả biển và núi. Bởi ngoài những bãi biển xinh đẹp Sầm Sơn còn có những ngọn núi xanh, hùng vĩ, các vách đá dựng đứng. Đây sẽ là nơi trải nghiệm tuyệt vời cho những ai thích bộ môn chinh phục núi non. 

du lịch sầm sơn

(Ảnh: sưu tầm)

Sầm Sơn đẹp nhất vào mùa hè, đương nhiên rồi, bởi vì đây là vùng biển thuộc khí hậu miền Bắc với 2 mùa nóng lạnh rõ rệt, chứ không phải là quanh năm mùa hè như Miền Nam. Sầm Sơn được gọi là “vào mùa” là từ 30/4 đến 1/9 hàng năm, vào khoảng thời gian này thì Sầm Sơn gần như chật kín khách du lịch trên bãi biển lẫn những trục đường chính, đây được coi là một “đặc sản” thú vị ở Sầm Sơn khi gần như không có bãi biển nào trên cả nước lại đông khách du lịch đến vậy. 

du lịch sầm sơn

(Ảnh: sưu tầm)

Lý do chính là vì ngoài vị trí gần Hà Nội, Sầm Sơn còn là điểm thu hút khách du lịch đi theo tour, theo công ty, doanh nghiệp tổ chức Team Building, bởi vì giá cả các dịch vụ ở đây khá vừa phải. Đặc biệt, hãy ghé đến Sầm Sơn với chuyến du lịch biển tháng 5 để khám phá những điều thú vị tại đây nhé.

2. Không thể bỏ lỡ những địa điểm du lịch Sầm Sơn hot nhất

Địa điểm check in đẹp ở Sầm Sơn rất nhiều, hãy nhớ là tranh thủ đi Sầm Sơn vào ngày nắng thật to, để bầu trời trong xanh và màu xanh của tán cây tô điểm thêm sinh động cho những bức ảnh của bạn nhé.

2.1. Bãi biển Sầm Sơn

Bãi biển Sầm Sơn Thanh Hoá sở hữu những bãi cát dài thoải, cùng màu nước biển trong xanh,... trải dài từ cửa Lạch Hới đến chân núi Trường Lệ. Biển ở đây êm ả và sạch nên rất thích hợp cho những hoạt động du lịch biển, nhất là tắm biển.

bãi biển sầm sơn

Biển Sầm Sơn luôn đón số lượng khách cực lớn mỗi dịp mùa hè (Ảnh: sưu tầm)

Và một kinh nghiệm du lịch Sầm Sơn dành cho bạn là có thể bắt lấy những giây phút bình minh hoặc hoàng hôn trên biển. Đối với những tâm hồn thơ mộng thì đây sẽ là một món quà tinh thần vô cùng giá trị cho bạn khi đến Sầm Sơn. 

Hơn nữa, bãi biển Sầm Sơn trải dài với bờ cát mịn, rộng rãi rất thích hợp cho các hoạt động team building hấp dẫn mà doanh nghiệp có thể tổ chức cho nhân viên, giúp gắn kết tinh thần đoàn kết.

2.2. Đền Độc Cước

Khi đến Sầm Sơn, bạn hãy ghé thăm đền Độc Cước hay còn gọi là đền Thượng, đây là một ngôi đền cổ với gần 700 tuổi nằm ở hòn Cổ Giải thuộc dãy núi Trường Lệ. Đền là nơi thờ thần Độc Cước, tương truyền ngài là một chàng trai khổng lồ đã đánh giặc và cứu dân làng. Được xây dựng từ thời nhà Trần, đền còn được biết như một minh chứng lịch sử. 

đền độc cước

(Ảnh: sưu tầm)

Ngoài ra, đền còn là nơi người dân Sầm Sơn tổ chức lễ hội bánh chưng bánh dày. Cứ vào ngày 12/5 âm lịch hằng năm, những chiếc bánh chưng được người dân dâng lên tế thần để cảm tạ công ơn của ngài và cầu mong những điều tốt đẹp. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đến tham quan Đền Độc Cước về đêm cũng rất đẹp nhé. Ánh sáng cũng những chiếc đèn làm đèn trông huyền diệu, lung linh lắm.

2.3. Đền Cô Tiên

Nếu đền Đồng Cước là nơi thờ anh hùng cứu dân thì Ngôi đền nằm ở phía nam núi Trường Lệ là nơi thờ một nữ thầy thuốc cứu đã chữa bệnh giúp dân nghèo trong vùng. Người dân đã đặt tên cho ngôi đền là đền Cô Tiên vì hình ảnh một nữ nhân cứu nhân độ thế chẳng khác một nàng tiên giáng trần.

đền cô tiên

(Ảnh: sưu tầm)

Trải qua một thời gian, với những thăng trầm và sự tàn phá của thời gian, đền Cô Tiên là một địa danh để du khách tìm về với cội nguồn. Đền Cô Tiên dù được trùng tu, nhưng vẫn giữ được nét cổ kính xưa.

2.4. Hòn Trống Mái

Trên núi Trường Lệ còn có một thắng cảnh độc đáo chờ bạn đến check-in mang tên hòn trống mái. Với hình dạng độc đáo như con gà trống và gà mái của 3 phiến đá được sắp đặt một cách độc đáo, hòn Trống Mái ở Sầm Sơn chính là một biểu tượng cho tình yêu thuỷ chung của đôi lứa.

hòn trống mái

(Ảnh: sưu tầm)

Phần đá lớn phía trên có đầu nhọn như con gà trống, đối diện là hòn đá nhỏ có dạng như còn gà mái. Bởi lẽ vậy, nên nó được gọi là Hòn Trống Mái. Nếu đến với Sầm Sơn, bạn nhất định không được bỏ qua địa chỉ tuyệt vời này nhé!

2.5. Làng Chài Sầm Sơn

làng chài sầm sơn

(Ảnh: sưu tầm)

Khung cảnh hoàng hôn nơi đây rất đẹp cho những ai muốn sống ảo ở biển. Nơi đây mang đến hình ảnh của sự bình yên, nhẹ nhàng, giản dị, hòa mình với làn gió biển. Khi ghé thăm làng chài Sầm Sơn vào lúc bình minh hay hoàng hôn, bạn đều có thể nghe được những tiếng nói lao động của người ngư dân rôm rả chuẩn bị cho các buổi ra khơi và sau khi trở về. 

3. Hoạt động vui chơi thú vị khi du lịch Sầm Sơn

Không chỉ khám phá những địa điểm tham quan nổi tiếng, khi du lịch Sầm Sơn bạn còn có cơ hội trải nghiệm những hoạt động vui chơi thú vị như:

3.1. Tham gia team building trên bãi biển

team building

(Ảnh: PYS Travel)

Là một trong những điểm du lịch biển nổi tiếng, du lịch Sầm Sơn mỗi dịp hè đến luôn thu hút phần lớn du khách ghé thăm. Đến nơi đây ngoài việc tắm biển trong làn nước trong xanh và bãi cát vàng ươm, du khách còn được tham gia tổ chức team building tại Sầm Sơn với nhiều trò chơi team building vui nhộn và thú vị.

Gợi ý 10 trò chơi team building trên bãi biển Sầm Sơn:

1. Trò chơi "Bánh xe đồng đội"

- Số lượng người tham gia: Từ 6 người trở lên
- Dụng cụ: Tấm bạt nhỏ hình vòng tròn
- Ý nghĩa: Nâng cao tinh thần đồng đội và vượt qua thử thách

2. Trò chơi "Dài - Ngắn - Cao"

- Số lượng người tham gia: Không giới hạn
- Dụng cụ: Không sử dụng đạo cụ trò chơi
- Ý nghĩa: Hình thành sự kết nối giữa các thành viên trong đội, đậm dấu ấn của sự sáng tạo và sự phối hợp

3. Trò chơi "Chinh phục đỉnh cao"

- Số lượng người tham gia: Không giới hạn
- Dụng cụ: Bức tường phao cao 6m, dây bảo hộ
- Ý nghĩa: Tạo nên sự nỗ lực vượt qua thử thách và gắn kết

4. Trò chơi "Dẫn thủy nhập điền"

- Số lượng người tham gia: 8 – 10 người/ đội
- Dụng cụ: Ống nước, xô chọc thủng
- Ý nghĩa: Nâng cao sự đoàn kết và sự phối hợp nhịp nhàng giữa các thành viên

5. Trò chơi "Vượt cạn ra khơi"

- Số lượng người tham gia: 8 – 10 người/ đội
- Dụng cụ: Không cần chuẩn bị
- Ý nghĩa: Tăng độ ăn ý và phối hợp nhịp nhàng giữa các thành viên

6. Trò chơi "Cùng vượt khó khăn"

- Số lượng người chơi: Không giới hạn
- Dụng cụ: Mỗi team nhận 1 con ngựa hơi, zigzag
- Ý nghĩa: Mang lại bầu không khí vui vẻ cho người chơi

7. Trò chơi "Chuyển động không ngừng"

- Số lượng người chơi: Không giới hạn
- Dụng cụ: Mỗi đội nhận 1 trái bóng lớn
- Ý nghĩa: Tin tưởng và phối hợp để đạt mục tiêu

8. Trò chơi "Tin tưởng thuyền trưởng"

- Số lượng người chơi: Không giới hạn và tối thiểu 8 người/đội
- Dụng cụ: Những vật dụng được sử dụng làm chướng ngại vật, 1 tấm phao dài
- Ý nghĩa: Tin tưởng và tập trung để đạt mục tiêu

9. Trò chơi "Vượt qua chông gai"

- Số lượng người chơi: Không giới hạn, tối thiểu 10 người/nhóm
- Dụng cụ: Mạng nhện, những chướng ngại vật
- Ý nghĩa: Nỗ lực vượt qua và tạo kết quả tốt nhất

10. Trò chơi "Đồng tâm hiệp lực"

- Số lượng người chơi: Không giới hạn, ít nhất 5 người/đội
- Dụng cụ: Sử dụng thanh tre dài khoảng 50cm
- Ý nghĩa: Tin tưởng và tập trung để đạt mục tiêu chung

Xem thêm chi tiết: Top 10 trò chơi Team building bãi biển HOT nhất

3.2. Tắm biển

tắm biển

(Ảnh: sưu tầm)

Biển Sầm Sơn không nhẹ nhàng, yên bình như các bãi biển khác. Sóng biển ở đây mạnh mẽ, liên tục trào về bờ. Trước khi bước chân xuống biển, hãy thực hiện một số động tác thể dục nhẹ để tránh tình trạng chuột rút. Bãi biển Sầm Sơn được chia thành 4 phân khu A, B, C, D.

Trong những ngày biển động, Sầm Sơn thường hình thành dòng chảy xa bờ nguy hiểm. Trước khi tận hưởng tắm biển, du khách cần dành thêm vài phút để quan sát và tránh xa khu vực có nguy cơ

3.3. Trải nghiệm khu giải trí mạo hiểm ở Sầm Sơn

Bạn là người say mê cảm giác mạnh và hồi hộp, muốn trải nghiệm những điều mới lạ? Khu giải trí mạo hiểm Sầm Sơn chính là điểm đến hoàn hảo dành cho bạn cũng như những bạn bè đồng nghiệp cùng nhau khám phá

trò chơi mạo hiểm

(Ảnh: sưu tầm)

Nằm ngay trên đường Nguyễn Du, khu giải trí mạo hiểm Sầm Sơn là địa điểm thu hút đông đảo du khách, mang đến trải nghiệm đa dạng từ cấp độ 'Nhẹ nhàng' đến 'Quay cuồng'. Những trò chơi như cưỡi ngựa, tàu điện, lái xe điện, Spiderman, Ironman, Cướp biển Caribe, Apollo,... sẽ khiến bạn mãn nhãn.

3.4. Ghé khu vui chơi nước Sun World Sầm Sơn

Sun World Sầm Sơn mang đến không gian giải trí sôi động với nhiều trò chơi thú vị, tạo điểm nhấn vui chơi và giải trí hấp dẫn. Công viên nước Sun World thuộc phân khu Sun Grand Boulevard, là một phần của dự án nghỉ dưỡng cao cấp của tập đoàn Sun Group. Hiện dự án đang trong quá trình thi công để hoàn thiện và dự kiến sẽ chính thức mở cửa trong năm nay.

công viên nước

(Ảnh: sưu tầm)

Công viên nước là điểm đến lý tưởng để trải qua những trải nghiệm tuyệt vời trong mùa hè. Với đa dạng trò chơi thú vị và hấp dẫn, chắc chắn sẽ mang lại niềm vui và hứng khởi cho tất cả du khách.

4. Món ăn ngon nhất định phải ăn khi đến Sầm Sơn

Sầm Sơn là vùng đất không chỉ có những danh lam thắng cảnh tươi đẹp mà còn có rất nhiều đặc sản, những món ăn nổi tiếng để lại ấn tượng khó quên cho bất cứ du khách nào.

4.1. Các món hải sản

hải sản

(Ảnh: sưu tầm)

Hải sản ở khu du lịch Sầm Sơn nổi tiếng ngon trứ danh. Là miền biển nên ở đây có đa dạng các loại hải sản khác nhau với hương vị vô cùng tươi ngon. Các hải sản được nhiều du khách yêu thích nhất phải kể đến như sò huyết, gỏi cá, rạm biển, mực trứng, ốc hương nướng, mực nhồi thịt… Hãy khám phá và thưởng thức toàn bộ những đặc sản biển này của Sầm Sơn nhé.

4.2. Nem chua

nem chua

(Ảnh: sưu tầm)

Nem chua Thanh Hóa đã quá nổi tiếng trên bản đồ ẩm thực Việt Nam. Ai du lịch Sầm Sơn mà chẳng muốn thưởng thức đặc sản này. Vị nem ở đây rất riêng, chua giòn ngon, hấp dẫn. Nem vừa có vị ngọt, vừa có vị cay, thật sự khác biệt và tinh tế so với những nem chua vùng khác.

4.3. Chè lam Phủ Quảng

chè lam phủ quàng

(Ảnh: sưu tầm)

Phủ Quảng là tên gọi xưa của huyện Vĩnh Lộc, nơi đây là mảnh đất của đặc sản chè lam nổi tiếng Thanh Hóa, cũng là một món ăn quen thuộc của nhiều vùng miền nước ta. Nhưng có lẽ chỉ khi nếm thử chè lam ở Phủ Quảng mới thấy được cái hương vị riêng của miếng bánh mà khó nơi nào có được. Chè thơm ngon, giòn giòn độc đáo tan ra ngay trên đầu lưỡi.  

4.4. Cháo lươn

cháo lươn

(Ảnh: sưu tầm)

Cháo lươn có lẽ không còn xa lạ gì với những du khách đã từng đến du lịch Sầm Sơn Thanh Hóa. Cháo lươn không sánh như cháo thịt bình thường mà hơi loãng, nước cháo trong, hạt cháo còn nguyên, ăn rất ngon, cảm nhận rõ vị mềm của hạt gạo, vị thơm ngọt đậm đà của thịt lươn.

4.5. Chả tôm

chả tôm

(Ảnh: sưu tầm)

Ngoài những món đặc sản nổi tiếng ở khu du lịch Sầm Sơn Thanh Hóa như nem chua, hải sản, cháo lươn thì không thể không nhắc đến chả tôm. Chả tôm sau khi nướng lên, mùi thơm ngào ngạt, ăn nóng kèm thêm rau sống và nước chấm chua ngọt thì quá tuyệt vời cho một bữa xế chiều.

5. Một số lưu ý khi du lịch Sầm Sơn theo đoàn đông

Để đảm bảo  một chuyến vui chơi hấp dẫn, trọn vẹn những phút giây ý nghĩa, khi du lịch Sầm Sơn, đặc biệt là các doanh nghiệp đi theo đoàn đông, hãy chú ý những điều sau đây:

- Đến vào cuối tuần, hãy đặt phòng trước ít nhất từ 7-10 ngày. Đối với các dịp lễ, hãy đặt trước khoảng 1 tháng để đảm bảo có chỗ ở.
- Sức sóng mạnh ở Sầm Sơn, khu vực thường xuyên có dòng chảy xa bờ, một hiện tượng nguy hiểm. Hãy cẩn thận để không bị cuốn đi.
- Luôn đảm bảo thương lượng giá trước khi sử dụng bất kỳ dịch vụ nào. Sầm Sơn nổi tiếng là điểm du lịch có 'máy chém' từ lâu, mặc dù tình hình đã cải thiện nhưng vẫn còn một số trường hợp. 
- Biển Sầm Sơn có thời tiết nắng nóng, hãy chuẩn bị quần áo, giày dép, túi xách, mũ rộng và kính râm để chống nắng.

lưu ý du lịch biển Sầm Sơn
(Ảnh: sưu tầm)

Với những kinh nghiệm du lịch Sầm Sơn trên, bạn đã sẵn sàng cho chuyến đi của mình. Đừng chần chừ, hãy đóng balo và khám phá ngay thôi. Và đừng quên khám phá các tour team building thú vị cho doanh nghiệp của bạn tại Sầm Sơn của PYS Travel nhé.

Xem ngay tour biển Sầm Sơn của PYS Travel:

Tour du lịch biển Sầm Sơn 2 ngày 1 đêm

Tham khảo một số tour team building của PYS Travel dành cho công ty Bạn

Chùm tour team building biển hè từ Hà Nội

Chùm tour team building biển hè từ HCM

Tour Teambuilding Resort gần Hà Nội

Tour Teambuilding cho Doanh nghiệp

Bản quyền hình ảnh:

PYS Travel luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ về các tác phẩm nhiếp  ảnh, ảnh chụp của cá nhân và tổ chức . Chúng tôi luôn cố gắng liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sơ xuất hay thiếu sót nào, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi đến các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Các anh/ chị vui lòng gửi phản hồi lại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn